สำหรับประเทศไทยเราแล้ว การเดินทางที่นิยมมากที่สุดคงจะเป็นรถส่วนตัว ไม่ก็พวกรถเมล์ และถ้าขยับเข้าไปในตัวเมืองหน่อยถึงจะมีพวก BTS กับรถไฟใต้ดินได้ใช้กัน แต่เพราะชีวิตประจำวันค่อนข้างเร่งรีบ บางทีคงไม่ค่อยได้สังเกตมองรอบข้างกันเสียเท่าไร ถึงเหล่าป้ายโฆษณาที่ติดตามอยู่สถานีต่างๆ

แต่ถ้าในบางกรณีที่ไม่ได้รีบร้อนจนเกินไป พอมีเวลาก็จะมองตามป้ายโฆษณาที่ติดอยู่ภายในขบวนรถไฟ หรือตามสถานีอยู่บ้าง ก็จะพบว่ามันเป็นโฆษณาสินค้าหรือหนังกันเสียส่วนใหญ่เลย ทำให้มองๆ ไปในบางครั้งมันก็ไม่น่าดึงดูดใจเท่าไร ผิดกับประเทศอื่นๆ

ถ้าสาวๆ คนไหนเคยเดินทางไปที่ญี่ปุ่นและเป็นในช่วงที่จัดอีเว้นท์กันพอดี จะพบว่าตามสถานีเต็มไปด้วยป้ายโฆษณาของการ์ตูนสักเรื่องอย่างอลังการเลยทีเดียว เพราะทุกที่ที่เดินผ่านก็จะมีตัวละครเหล่านั้นอยู่ และในบางครั้งก็จะเห็นขบวนรถไฟเปลี่ยนไปตามอีเว้นท์เหล่านั้นด้วยนับได้ว่าเป็นการโฆษณาที่น่าตื่นตาตื่นใจมากเลยค่ะ แล้วถ้าเกิดว่า... เปลี่ยนการ์ตูนเหล่านั้นให้กลายมาเป็นแมวแทนล่ะ?

รูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/09/cat-ads-underground-subway-metro-london-6.jpg

แน่นอนว่าถ้าญี่ปุ่นเขาจัดพวกการ์ตูนเป็นงานอีเว้นท์ที่ดูน่าสนใจ งานนี้เราก็ขอข้ามมาที่ลอนดอนกันบ้างค่ะ หากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวต่างประเทศและไปเยือนสถานีรถไฟใต้ดิน Clapham  ก็จะพบว่าเหล่าป้ายโฆษณาสินค้าต่างๆ กลับถูกเปลี่ยนเป็นภาพของเหล่าน้องแมวทั้งหมด!

รูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/09/cat-ads-underground-subway-metro-london-4.jpg

ไม่ว่าจะเป็นตามทางเดิน หรือบันไดเลื่อนที่กำลังพาเราขึ้นไปสู่ผิวดินก็ตาม ภาพของเหล่าน้องแมวหลากหลายท่าทางก็มีติดอยู่ทุกหนทุกแห่ง งานนี้คงเรียกได้ว่าทาสแมวทั้งหลายคงได้ฟินกันไปตามๆ กันเลยทีเดียวค่ะ

รูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/09/cat-ads-underground-subway-metro-london-10.jpg

ขนาดบริเวณช่องใส่ตั๋วเองก็มีภาพของเหล่าน้องแมวหลากสีสันมายืนต้อนรับทั้งขาเข้าและออกจากไปสถานีกันเลยทีเดียว ดูๆ ไปแล้วก็เป็นไอเดียสุดล้ำที่เรียกได้ว่าไม่เหมือนใครกันเลยทีเดียวค่ะ

รูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/09/cat-ads-underground-subway-metro-london-2.jpg

เพราะเอาจริงๆ แล้วตามสถานีรถไฟคือจุดที่คนค่อนข้างผ่านมากที่สุด แถมยังเกือบตลอดเวลาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นวันหยุด วันธรรมดา ยังไงคนก็ต้องเดินผ่านกันบ้างล่ะ มันจึงเหมาะที่จะทำการโฆษณาอะไรบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสินค้า งานเทศกาล หรืออื่นๆ อีกมากมาย

รูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/09/cat-ads-underground-subway-metro-london-9.jpg

แต่งานนี้กลับเอาแมวมาจัดกันแทน มันจึงนับได้ว่าค่อนข้างเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมากทีเดียว ถึงแม้จะมองๆ ไปแล้วมันก็ดูน่าสนใจอยู่ไม่น้อยก็ตาม เพราะคุณลองคิดสภาพตัวเองกำลังเดินไปขึ้นรถไฟใต้ดินดูสิค่ะ แล้วตลอดทางเจอแต่แมวมาคอยต้อนรับแบบนี้ ใครที่ชอบน้องแมวก็คงอยากหยุดถ่ายรูปกันนานๆ แน่เลย

รูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/09/cat-ads-underground-subway-metro-london-1.jpg

และในตอนนี้ก็ลองไปรับชมภาพบรรยายกาศภายในสถานี Clapham  กันก่อนเลยค่ะ ว่าตลอดทางเดินก่อนจะเดินไปรอรถไฟใต้ดิน จะได้พบเจอกับอะไรกันบ้าง?

รูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/09/cat-ads-underground-subway-metro-london-3.jpgรูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/09/cat-ads-underground-subway-metro-london-8.jpgรูปภาพ:http://static.boredpanda.com/blog/wp-content/uploads/2016/09/cat-ads-underground-subway-metro-london-11.jpg

นับได้ว่าเป็นสถานีในฝันสำหรับทาสแมวทั้งหลายจริงๆ เห็นแล้วรู้สึกอยากเข้าไปถ่ายรูปบ้างเลยค่ะ เพียงแต่สถานที่มันอยู่ไกลมาก! ( ต่างประเทศเลยทีเดียว ) คงไม่มีโอกาสได้ไปอย่างแน่นอนเลยค่ะ น่าเสียดายอยู่เหมือนกัน แต่ถ้ามองอีกแง่มุมหนึ่ง แค่ได้เห็นภาพก็ชวนให้รู้สึกสุขใจได้เช่นกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง