ใครว่าการแต่งหน้าจะทำให้สาวๆ หน้าแก่

ไม่จริ๊ง แต่งหน้าแล้วดูเด็กลงก็มีเหมือนกันนะจ๊ะ

วันนี้ในฐานะมิตรแท้ของสาวๆ

SistaCafe

ฟรายเดย์ขอนำ 7 ทริคการแต่งหน้า ที่จะทำให้เธอดูหน้าเด็กลงเหมือนวันมัธยม ใสใส น่ารัก แถมยังเป็นทริคง่ายๆ ที่ไม่ว่าใครก็ทำได้กันทั้งนั้น แถมใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้น หาซื้อได้ง่ายๆ ด้วยนะ มาดูกันว่าต้องแต่งหน้ายังไงดีนะ หน้าของเราถึงเด็กลงเหมือนสาวมัธยม

เขียนคิ้วให้เต็มรูปของคิ้วเดิม


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/22/65/ae/2265aeafcaba10467fc8f10654d5a44f.jpg

แม้ตอนนี้เทรนด์สาย ฝ. หรือสายเกากำลังมาในแบบคิ้วเป็นทรงคันศร เรียวบาง ไม่หนาจนเกินไป แต่ลองแว่บกลับมากันสักนิด ว่าตอนยังเป็นละอ่อนสาวน้อยนั้น คิ้วของเธอนั้นก็เป็นคิ้วแบบเต็มๆ ไม่ได้ถูกกันออกเป็นรูปที่บางกว่าเดิม ลองเปลี่ยนมาเขียนคิ้วแบบเต็มคิ้วเหมือนสมัยยังเป็นสาวน้อยกัน มันจะช่วยให้ใบหน้าของเธอดูเด็กลงจนไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

ใช้รองพื้นเนื้อน้ำชนิดบางเบา


รูปภาพ:http://a2.files.beautyeditor.ca/image/upload/c_fit,cs_srgb,dpr_1.0,q_80,w_940/MTMxMTU0MDQzNTM5MDkxNDI2.jpg

ยิ่งอายุมากขึ้น ก็ยิ่งโบก โบก และโบก ไม่ว่าจะเป็นทั้งรองพื้น ทั้งแป้งฝุ่น หรือแป้งผสมรองพื้น เพื่อความเป๊ะของหน้า แต่การโบกอะไรหนาๆ ไปทุกวัน จะทำให้ใบหน้าของเธอแก่ลงอย่างรวดเร็ว เรียกว่าล้างหน้าปุ๊บ คนอื่นทัก นั่นป้าที่ไหนคะนั่น.. เพราะฉะนั้นลองแต่งหน้าด้วยรองพื้นชนิดน้ำสูตรบางเบา ลงแป้งฝุ่นแบบบางๆ ก็พอแล้ว จะได้เผยผิวให้เขาเห็นว่า แหม ก็ไม่ได้แก่ขนาดนั้น 17 ตลอดนะคะ คิคิ

ลงไฮไลท์สีอ่อนลงบนหัวตา


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/1f/57/9c/1f579c30660f7a8e73b6d029d7f2e135.jpg

ถ้าไฮไลท์ตรงแก้มจะทำให้หน้าปังทะลุดวงดาวแล้ว การไฮไลท์บนบริเวณหัวตา ยังช่วยลดอายุให้เธออีกด้วย เพราะเพิ่มไฮไลท์สีอ่อน เช่น สีขาว สีขาวมุก หรือสีโทนอ่อนอื่นๆ จะช่วยให้ดวงตาของดูสดใส เปล่งประกาย อ่อนเยาว์ เหมือนเด็กวัยมัธยมยังไงล่ะ

ใช้คอนซีลเลอร์ให้ถูกสีผิว


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/1f/57/9c/1f579c30660f7a8e73b6d029d7f2e135.jpg

ฟรายเดย์ขอแนะนำว่า ถ้าไม่อยากดูหน้าแก่ หน้ากระดำกระด่าง คอนซีลเลอร์เนี้ยสำคัญพอๆ กับการเลือกรองพื้นและลงแป้งเลยล่ะค่ะ นอกจากจะช่วยปกปิดรอยสิว รอยกระบนใบหน้าแล้ว คอนซีลเลอร์สามารถเพิ่มความสว่างบนใบหน้า ทำให้ผิวดูสุขภาพดี โดยสาวๆ ต้องเลือกเฉดสีที่สว่างกว่าสีผิว ในการเลือกลงบริเวณใต้ตา และที่สำคัญต้องเกลี่ยให้ดีนะคะ ไม่งั้นจะโป๊ะเอาน้า

ลิปกลอส..ตัวช่วยให้ริมฝีปากดูย้อนวัยเหมือนสาวน้อย


รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/c/ca/Prestige_Cosmetics.jpg

อยากมีริมฝีปากสวยใสเหมือนเด็กมัธยม ลืมลิปสติกแบบแท่งไปเลย แล้วย้อนกลับสมัยไว้ผมเปีย ( บางคนก็ผมหางม้า ) ถ้าอยากจะแต่งหน้าไปโรงเรียนไม่ให้ครูฝ่ายปกครองสุดเฮี้ยบจับได้ ก็ต้องนี่เลย

ลิปกลอส

เพราะนอกจากจะพกพาง่าย หยิบมาแต่งได้เร็ว แถมได้สีที่เป็นธรรมชาติจนครูจับไม่ได้ว่าทาลิปสติกมา เพราะฉะนั้นลองใช้ลิปกลอสดูสักวัน เผื่อจะย้อนวัยกลับไปสมัยเป็นเด็กน้อยบ้างเนอะ

ปกคอจากแสงแดดและรอยเหี่ยวย่น


รูปภาพ:https://gaijinexplorer.files.wordpress.com/2016/03/neck_lift.jpg

ถึงหน้าจะดูละอ่อนน้อยขนาดไหน แต่ถ้าคอนี่ หืม เหี่ยวมาเชียว เดี๋ยวโป๊ะแตกเอานะคะสาวๆ เพราะฉะนั้นอย่าลืมหาครีมบำรุงดีๆ มาทาคอ แถมผิวหนังบริเวณคอยังเป็นส่วนที่บอบบาง อ่อนไหวง่าย ก่อนจะแต่งหน้า อย่าลืมใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ปกปิดจุดด่างดำ รอยสิว ให้เรียบร้อยนะคะ

อย่าลืมบลัชออน!


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/f2/57/0e/f2570e0d9d93906ea2f5d3e96283fc2d.jpg

อยากจะเป็นสาวมัธยม อย่าลืม แก้มสีระเรื่อๆ นะคะสาวๆ ฟรายเดย์แนะนำว่าให้ใช้บลัชออนแบบเนื้อครีม เพราะจะให้เนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน สีเกลี่ยง่าย ทำให้แก้มดูเป็นธรรมชาติ และยังติดทนตลอดทั้งวัน ใครจะได้ทักถูกว่าจริงๆ แล้วเธออายุ 17 ใช่หรือเปล่า

_______________________________________________________________

เห็นไหมละคะว่า ทริควันนี้ง๊าย ง่าย สาวคนไหนก็ทำได้

แต่ยังไงก็อย่าลืมทาครีม และล้างหน้าให้สะอาดนะคะ

แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า บะบายค่า

บทความที่เกี่ยวข้อง