สวัสดีปีใหม่แล้วววว ขอไทยจงแคล้ววว เอ๊ย! ไม่ช่าย55555 สวัสดีค่า พบกับแพร pimmyprae คนเดิม เพิ่มเติมคือวันนี้จะมารีวิวของถูกและดีให้เพื่อนๆ ที่ชอบของถูกและดีได้เกิดกิเลสกันค่า555555

รูปภาพ:

แทม ทะแดมแดม แทม แทมมม แท่ม แทม แท๊มมม ( ลากยาวทำไม555 ) นั่นก็คือ แบรนด์ NAMI นั่นเองค่ะ แบรนด์นี้แพรเคยรีวิวไว้มานานมากกก ตั้งแต่สมัยจับซองบีบี ซีซีที่มีขายในเซเว่นมาประชันกัน แล้วนามิชนะด้วยจ้า

ล่าสุดแพรก็เอา CC Nami Magic White มาทำ DIY คุชชั่นด้วยค่ะ เป็น DIY CC Cushion ทำเองแบบถูกและดีค่า

รูปภาพ:

สำหรับวันนี้อย่างที่บอกกัน แพรจะมารีวิว CC ซองเก่าที่ถูกใจ กับ BB ซองใหม่ที่น่าลองจากแบรนด์ NAMI เพราะเห็นว่านามิมีสินค้าใหม่ๆ ออกมาคือ BB เนื้อครีมที่เค้าบอกว่าทาไปมันกลายมาเป็นแป้งค่า! >O< แล้วแพรก็ชอบสอยซองครีม ซองบีบีในเซเว่นมาเล่นละเลงหน้าอยู่แล้ว พอเห็นของใหม่ เลยเกิดอาการคันยิบๆอยากลองมาเล่นบ้าง ( อีกล้ะ55555 ) ก็เลยสอยมาใช้แล้วลองใช้ปรากฏว่าเหยยย แกร๊ มันโอเคอีกแล้ววว5555

แพรเลยจะจับ BB ตัวใหม่ที่ชอบมารีวิวเปรียบเทียบกับ CC ตัวเก่าที่แพรชอบ มาดูกันว่ามันต่างกันยังไงบ้าง ทั้งในเรื่อง texture, ความคุมมัน ความกันน้ำกันเหงื่อ ค่ะ แล้วสุดท้ายล้วตอนไหนเราควรใช้ BB และตอนไหนควรใช้ CC บทความนี้มีบอกค่า ^O^

รูปภาพ:

ตัวแรกคือ CC ซองเก่าที่ถูกใจ ชื่อของเจ้าตัวนี้คือ Nami Magic White เป็น CC ครีมอัพหน้าใส มีกันแดด SPF30 PA++ ค่ะ

รูปภาพ:

ตัวนี้ให้เนื้อสัมผัสเวลาอยู่บนใบหน้าเราคือจะให้ลุคเนียนใสแบ๊ว ดูไม่หนาโบ๊ะ ไม่น่ากลัว ทาแล้วดูอันยองฮาเซโย5555 คือดูเป็นงานผิวใส ผิวสวยดูดี ไม่หนักหน้า

รูปภาพ:

CC Magic White ตัวนี้มีสารกันแดด SPF30 PA++ บีบออกมาเป็นเนื้อเหลวๆ ไม่ครีมมี่มาก เกลี่ยง่ายดีค่ะ มีสารบำรุงผิวใส่มาให้เราด้วย พวกวิตามินบี 3 วิตามินซี กลูต้าไธโอน

รูปภาพ:

การเกลี่ย ถ้ามาเกลี่ยกับใบหน้า เราจะใช้มือเกลี่ยไปเลยก็ได้ แต่แพรชอบใช้ฟองน้ำของ Real Tecnique รู้สึกมันเกลี่ยง่ายกว่า

รูปภาพ:

ทาแล้วขาวใสค่า แต่กริ๊บมากกกมั้ย ก็ตามรูปเยย มันออกแนวใสๆ ไม่ได้เน้นความต้องการปกปิดมาก

มาดูอีกอันกันค่า เจ้า BB ตัวใหม่ที่แปลงร่างเป็นแป้งแมตต์

รูปภาพ:

ตัวนี้แพรก็เจอมาในเซเว่น เห็นแล้วแปลกดี มีความซองดำ ฟีลแรกที่รู้สึกคือ หวาย น่าลองใช้5555 ดูเป็นงานกริ๊บๆ งานปังๆ เลยลองสอยมาเล่นดู ( เพราะว่าราคาแบบถูกม้ากกก ลองได้ ไม่ชอบก็ไม่เสียใจมาก555 )

รูปภาพ:

ตัวใหม่ของนามิตัวนี้ เค้าเคลมว่า แป้งพัฟ BB เนื้อครีม คุณสมบัติคือพวกปกปิด คุมมัน มีสารกันแดด

รูปภาพ:

ล็อคผิวเป๊ะตลอดวัน และมีสารบำรุงผิวหน้าด้วยค่ะ เป็นสูตรซุปเปอร์แมตต์ที่ไม่ทำให้หน้าแตกแห้ง อย่างในคลิปแพรก็ใช้บีบีตัวใหม่นี้ค่ะ ทาแล้วไม่แห้งแมตต์กรัง แต่เป็นแมตต์แบบคุมมัน ไม่ทำให้ผิวมันย่อง ตามที่เคลมบนซองเลยว่า BB wet to Powder

รูปภาพ:

เกลี่ยแล้วมีความหนืดเล็กน้อย ใช้นิ้วเกลี่ยได้มั้ย? แพรว่ามันก็ต้องได้แหล่ะ55555 แต่ถ้าต้องการความกริ๊บแบบปังๆ แนะนำใช้ฟองน้ำเลยค่า เนียนลื๊มมม จะเห็นเลยว่าผิวกริ๊บขึ้นมาก พวกร่องรอยต่างๆ จางลงไปเยอะ ยิ่งเส้นเลือดสีเขียวนี่จางลงเยอะเลยค่า งานปัง งานสวย แพรว่าตัว BB เหมาะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปบนคือแพรใช้ BB ตัวใหม่ค่า แล้วทาแป้งทับ

ต่อมาลองซับความมันว่ามันมากมั้ย ผลคือไม่มีขึ้นมาโชว์ความมันเลยในช่วงที่ใช้ตอนแรก แต่พอแพรลองใช้ทั้ง 2 แบบ แล้วใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านทั้งวัน All day คือตัว CC Magic White จะมีความดิวอี้ๆ นิดๆ ส่วน BB แมตต์ตัวใหม่ จะคุมมันหน้าเมือกน้อยกว่าตัว CC ค่ะ เพราะด้วยความปกปิดที่สูงกว่านั่นเอง และตัวครีมเปลี่ยนเป็นแป้ง ^^

รูปภาพ:

ซ้ายคือ CC ขวาคือ BB ตัวใหม่ เห็นเลยว่าไม่มันเลย!

ต่อมาเรามาเทสความกันเหงือ กันน้ำกันค่า แพรลองเอามือที่ทาทั้ง 2 ตัว ผ่านน้ำเล่นๆ ดู ผลที่ออกคือ...!

รูปภาพ:

ภาพอาจแคปออกมาไม่เห็นชัดมาก แต่ว่าสามารถกันน้ำได้ดีทั้งคู่

รูปภาพ:

ผลสรุปของทั้ง 2 ตัวนี้ในความคิดเห็นแพรคือ ถ้าเพื่อนๆ ต้องการความใสๆ วันสบายๆ ไม่ต้องเป๊ะปังอลังเวอร์ก็ใช้ CC Magic White ได้เลยค่า แต่ถ้าใครต้องการงานสวย งานปัง ก็คว้าเจ้าตัว BB ใหม่นี้มาใช้โล้ด ^^

สำหรับกระทู้หน้านั้น แพรจะมีของถูกและดีอะไรมาแนะนำ รอติดตามกันน้า สำหรับวันนี้สวัสดีค่า ^^'

บทความที่เกี่ยวข้อง