ลิปสติก อายไลเนอร์ มาสคาร่า บีบี รองพื้น ฯลฯ สารพัดเครื่องสำอางที่ถูกแต่งแต้มลงบนใบหน้า ซึ่งต้องบอกว่าหลัง ๆ มานี้ล้วนแล้วแต่เป็นแบบกันน้ำ แล้วยังไงต่อ! ก็ในเมื่อเครื่องสำอางกันน้ำทนทาน ติดแน่น ฉะนั้น! การทำความสะอาดเช็ดเครื่องสำอางจึงไม่ใช่เรื่องง่าย

แต่เดี๋ยวก่อน...มันก็ไม่ใช่เรื่องยากเช่นกันวันนี้เอาใจสาว ๆ ที่รักการแต่งหน้า โดยเราจะมารีวิวแบบแบรนด์ต่อแบรนด์ ต้องบอกก่อนว่าทุกตัวที่เราจะมารีวิวกันวันนี้มีส่วนผสมของ 'ไมเซล่า 'ด้วยอนุภาคเจ้าตัวนี้ ทำให้สามารถดูดซับเครื่องสำอางออกได้อย่างหมดจดมีทั้งหมด 5 แบรนด์ด้วยกัน หลงรักตัวไหนยอมเปย์เทใจกันหลังรีวิวโลด ถ้าพร้อมจะเช็ดเครื่องสำอางกับเราแล้ว หยิบสำลีมาเลยแล้วมาดูกันตัวไหนจัดว่าเด็ด เช็ดเครื่องสำอางสะอาด!


รูปภาพ:

เปิดศึก! เช็ดเครื่องสำอาง 5 แบรนด์ ตระกูลไมเซล่าทำความสะอาดหมดจด ตัวไหนจัดว่าเด็ด...ไปชมกัน!!

รูปภาพ:

รูปภาพ:

วิธีการเช็ดเครื่องสำอางจะทำเหมือนกันด้วยวิธี ' ชุบ แช่ เช็ด '


1. ชุบ คว่ำขวดเทไมเซล่าวอเตอร์ให้ชุ่มสำลี


2. แช่ วางสำลีลงบนผิวทิ้งไว้สักครู่ เพื่อให้พลังไมเซล่าดูดซับเมคอัพ


3. เช็ด เอาสำลีลูบเบาๆ ไปตามผิวและเช็ดเบาๆ ให้ทั่วหน้า


มาเริ่มกันที่ตัวแรกนะคะ แบรนด์ดังอย่าง' นีเวีย 'ส่งเข้าประกวดขอออกตัวนิดนึงก่อนว่า ก่อนไปซื้อตัวนี้มาลอง เห็นกระแสในโซเซียลว่าลบเครื่องสำอางได้หมดจดถึงร่องรูขุมขน เพียงแค่ชุบ / แช่ / เช็ดจะเริ่ดและสะอาดแค่ไหนไปชมกัน!!


1. NIVEA MICELLAR WATER


สูตรใหม่! ของนีเวีย ไมเซล่าวอเตอร์

มีทั้งหมด 3 สูตร

ไม่ว่าจะเป็น

ผิวธรรมดา( สีชมพู สูตรเอ็กซ์ตร้าไบร์ท )ผิวผสม-ผิวมัน( สีเขียวสูตรออยล์คอนโทรล )และผิวเป็นสิว (

สีม่วง สูตร แอคเน่แคร์ )

แต่วันนี้ขอรีวิวเป็นตัวที่ใช้คือ


(ขวดสีเขียว)


สูตรออยล์คอนโทรลเพื่อผิวผสม-ผิวมัน ต้องบอกว่า


นีเวีย ไมเซล่า วอเตอร์

เช็ดเครื่องสำอางเป็นสูตรใหม่ที่ทำความสะอาดเมคอัพดีกว่าเดิม

อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิวว่ากันว่าเป็นที่สุดของคลีนซิ่งวอเตอร์ที่รวมไว้ในขวดเดียว  เช็ดเมคอัพทำความสะอาดหมดจด อ่อนโยนกว่าที่เคยจริง ๆ  เดี๋ยวไปดูกันว่าจะสะอาดหมดจดแค่ไหน


รูปภาพ:

NIVEA MICELLAR WATER ตอบโจทย์ในขวดเดียวรับรองติดใจชัวร์!


เช็ดซ้ำสองรอบ! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อจากหน้าจัดเต็มที่คุณแต่งเติมบนใบหน้าเป็นหน้าสดที่ทำความสะอาดได้ถึงร่องรูขุมขนดูดจับเมคอัพติดทนทั้งรองพื้น บีบี อายไลเนอร์ เคมีเมคอัพและสิ่งสกปรกตกค้างให้หลุดออกอย่างหมดจด!และยังเติมออกซิเจนสู่ผิวและฟื้นบำรุงเซลล์ในชั้นผิว ลดการสะสมของแบคทีเรียสาเหตุหนึ่งของสิวอีกด้วย ที่สำคัญที่สาวๆ ต้องปลื้มคือ*ไม่มีแอลกอฮอล์มีคาร์นิทีนที่ช่วยขจัดความมันส่วนเกินและเซลล์ผิวที่ตายแล้วทำให้ผิวดูขาว เด้งใส ชุ่มชื้น รูขุมขุน ดูกระชับ ไม่มันเมื่อผิวไม่มันสิวก็ไม่มา และเมื่อล้างหน้าหมดจดสิวอุดตันก็ไม่เกิด แหม่! จัดว่าเริ่ดเลยทีเดียว


รูปภาพ:

สำหรับนีเวีย ไมเซล่า วอเตอร์สูตรใหม่ตัวนี้ราคาน่ารักน่าคบหามาก โดยขนาด 200 มิลลิลิตร 189 ราคา และยังมีไซส์เล็ก 125มิลลิลิตรเผื่อจะทดลองใช้ดูก่อนด้วยน๊า สาว ๆ ที่รักการแต่งหน้าบอกต่อกันได้ คุ้มค่า ชนะเลิศ เอาใจไปเลย 9/10


2. GARNIER MICELLAR CLEANSING WATER: PURE ACTIVE


คลีนซิ่งสูตรน้ำที่สาว ๆ หลายคนพูดถึงว่าดีงาม คุ้มค่าแว่วมาว่าดังมาตั้งแต่ที่ญี่ปุ่น ดีจนสาว ๆ ยอมใจ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ จัดมาลองเลยแล้วกันโดยวันนี้เราเลือกสูตรขวดสีฟ้าสำหรับผิวผสมถึงผิวมันโดยเฉพาะส่วนตัวมองว่าข้อดี ของการ์นิเย่ตัวนี้ลบทำความสะอาดเครื่องสำอางได้โอเคเลยใช้แล้วผิวไม่แห้งตึงไม่เหนียวเหนอะหนะหน้า ไม่มีกลิ่นน้ำหอม เวลาเช็ดหน้าเช็ดตาแล้วไม่รู้สึกแสบหน้าแสบตาสำหรับเรามองว่าถ้าเป็นเครื่องสำอาง เช่นอายไลน์เนอร์หรืออายแชโดว์ ลิปสติกที่ไม่แน่นมากตัวนี้เอาอยู่นะคะ แต่ถ้าแบบกันน้ำแน่น ๆ ก็พอได้นะ แต่อาจจะเช็ดเพิ่มสัก 3 - 4 ครั้ง


รูปภาพ:

แพ็กเกจขวดน่ารักนะเราว่า ไซส์ขวดใหญ่พอสมควรพกพาอาจจะไม่สะดวก และฝาขวดแอบไม่แข็งแรงนิดนึงเวลาพกพาใส่กระเป๋าจะต้องปิดผนึกดี ๆ ไม่งั้นอาจมีหกได้


รูปภาพ:

ส่วนราคาเมื่อเทียบกับปริมาณที่มากถึง 400 มิลลิลิตร และราคาเพียง290บาทถือว่าน่าสนใจ!แต่จะหาซื้อยากหน่อยอาจจะต้องเป็นห้างสรรพสินค้าหรือช็อปใหญ่ ๆ สาว ๆ ที่สนใจคลีนซิ่งสูตรน้ำราคาเบา ๆ ถือว่าตัวนี้ตอบโจทย์อยู่เหมือนกันเอาใจไป 8/10


3. BIORE MAKEUP REMOVER: PERFECT CLEANSING WATER


บิโอเรตัวนี้มีคุณค่าจากน้ำแร่ธรรมชาติ อ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิวเช็ดเมคอัพได้สะอาดหมดจดโดยไม่ต้องล้างน้ำซ้ำ ด้วยWatery MicelleTechnologyช่วยกระชับรูขุมขนแลดูกระชับผสาน Witch Hazel และบำรุงผิวให้เนียนนุ่มกระจ่างใส ด้วย Collagen*ไม่มีแอลกอฮอล์ *ไร้สี*ไม่มีน้ำมัน


รูปภาพ:

ความเห็นส่วนตัวเราว่าบิโอเรตัวนี้ถือว่าโอเคในระดับหนึ่งเลยนะ หลังเช็ดรู้สึกว่าล้างเครื่องสำอางออกได้เกือบหมดในระยะเวลา 1 นาทีใช้สำลีไป 3 แผ่นที่ชอบอีกอย่างคือนอกจากเช็ดบริเวณใบหน้าแล้ว

เช็ดบริเวณรอบดวงตา พวกมาสคาร่าและก็อายไลน์เนอร์กันน้ำออกได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว !

ก็ไม่รู้สึกแสบด้วย และเช็ดลิปสติกบนปากได้ด้วย คลีนซิ่งจบในขวดเดียวไม่ต้องต่อขวดอื่นตัวเดียวจบไม่เหนอะหนะหน้าหลังเช็ด

ขวดน่ารัก ฟรุ้งฟริ้งมาก ส่วนตัวก็เช็ดสะอาดน่ะ เพิ่มรอบการเช็ดนิดหน่อย

แต่เช็ดได้ครบ จบในขวดเดียว


รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นขวดชมพูน่ารักหัวแบบปั้ม (ปั้มเพลินเยอะเกินก็แอบเปลือง 555+)ขนาด 300 มิลลิลิตร ราคาแพงหน่อยนึง 390 บาทเอาใจไป 7/10


4. SMOOTH E EXTRA SENSITIVE MAKE UP CLEANSING WATER


สาวคนไหนผิวแพ้ง่ายแนะนำตัวนี้เลยสะดวกในขั้นตอนเดียว!ทั้งเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าและรอบดวงตาโดยไม่จำเป็นต้องล้างน้ำซ้ำ ได้ทั้งผิวแพ้ง่าย ผิวหลังทำ Laser หรือ Treatment ต่าง ๆสำหรับตัวนี้สรรพคุณเขาการันตีว่าด้วยนวัตกรรมไมเซล่าขนาดเล็ก ชนิด non-ionicอนุภาคพิเศษที่มีการทำงานคล้ายกับแม่เหล็กในการจับและเก็บสิ่งสกปรกและน้ำมันจากเครื่องสำอางไว้ภายในอนุภาคทำให้สามารถทำความสะอาดผิวได้หมดจดล้ำลึกโดยไม่ทิ้งสิ่งตกค้างช่วยรักษาสมดุลผิวอย่างเป็นธรรมชาติ

และผ่านการทดสอบทางการแพทย์ Irritation test แล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองผิวและแม้กระทั่งดวงตา ด้วยสูตร Oil-free , Alcohol-free , Paraben-free


รูปภาพ:

เอาจริง ๆ ตัวนี้รวม ๆ เราชอบทุกอย่างนะแต่แอบไม่ค่อยปลื้มกลิ่นของนางเท่าไหร่ มีความเป็นกลิ่นสังเคราะห์นิดนึงพอลองเช็ดปากเท่านั้นแหล่ะ ขม ๆ นิดหน่อย และถ้าแต่งตาแบบจัดเต็มอาจจะต้องเช็ดซ้ำหลาย ๆ รอบหน่อยสำหรับSmooth Eตัวนี้แพ็กเกจบรรจุภัณฑ์ต้องบอกว่านางเริ่ดดูดีแต่เวลากดปั้มแนะนำว่าค่อย ๆ ปั้ม อย่ากดแรงเต็มปั้มเพราะน้ำจะพุ่งกระจายมากเดี๋ยวจะเปลือง เพราะตัวนี้ถ้าพูดถึงราคาถือว่าอาจจะแพงอยู่เหมือนกันขนาด 200 มิลลิลิตรราคา 490 บาทเอาใจไป 7/10


รูปภาพ:

เดินทางมาถึงตัวสุดท้ายแล้ว เช็ดไป ลูบผิวไปด้วย บางตัวก็ชอบมากชอบน้อย ก็แล้วแต่ความเห็นส่วนตัวจ้า เพราะสภาพผิวคนเราไม่เหมือนกัน ไปดูอีกตัวกันต่อดีกว่า ~~~


5. MAYBELLINE NY CLEAN EXPRESS MIRACLE WATER


จุดเด่นของตัวนี้ก็คือเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าแบบ 2in1ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ดี และบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่นด้วยเอสเซ้นส์ทำให้สดชื่น แต่เวลาเช็ดต้องให้สำลีชุ่ม ๆ หน่อยแล้วค่อยเช็ดให้ทั่วใบหน้า ส่วนตัวที่ชอบเลยของตัวนี้รู้สึกได้ว่าเช็ดหน้าแล้วรู้สึกไม่หนักหน้าสะอาดไม่ต้องล้างหน้าซ้ำก็ได้ ส่วนแพ็กเกจนั้น เล็กกะทัดรัดพกพาสะดวกปริมาณ 120 มิลลิลิตร ราคา 249 บาทเมื่อเปรียบเทียบจากไซส์และปริมาณเราว่าแอบแพงเหมือนกันนะ แต่ถ้าใครไหวก็โอเคแต่เราไม่อยากเข้าช็อปซื้อบ่อย ๆ เพราะแต่งหน้าทุกวันเอาใจไป 7/10


รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

เรียงตามลำดับกันอันไหนเช็ดสะอาดหมดจดภายในสำลีกี่แผ่น ส่วนตัวนาทีนี้ขออนุญาตยอมเปย์ เทใจให้เบอร์ 1 นีเวีย ไมเซล่าวอเตอร์คุ้มค่า ราคาน่ารัก เช็ดเครื่องสำอางสะอาด และรู้สึกได้ว่าอ่อนโยนกับผิวปล.ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย ยังไงลองเก็บข้อมูลไปดูกันได้จ้า

ก็เพราะแต่งหน้าบ่อย เราก็จำเป็นต้องดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษและผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ก็ต้องถนอมผิวหน้าเราด้วยสิบปากว่าไม่เท่าลองใช้เอง ถูกใจตัวไหน รักตัวไหนต้องไปลองเปย์ซื้อมาใช้ด้วยตัวเองดู ส่วนใครลองสูตรไหนแบรนด์ไหนแล้วเป็นอย่างไรแวะมาอัพเดทกันบ้างนะคะปิดศึกรีวิวล้างหน้า ล้างตา เช็ดเมคอัพแบบจัดเต็ม สาว ๆ คนไหนสนใจตัวไหนเป็นพิเศษต้องไปลองดูด้วยตัวเองแล้วนาจา ... ไว้เจอกันใหม่