สาวผมดัดลอนที่ไม่ว่าจะเริ่มดัดมาใหม่ หรือดัดมาแล้วสักพัก ต้องเจอกับทั้งปัญหาลอนแตกและปัญหาผมเสียจากการดัดอย่างแน่นอน  และยังมีอีกหลากหลายปัญหาที่ต้องเจอในอนาคต

ถ้าไม่อยากให้ผมดัดลอนกลายเป็นผมที่ผิดรูปทรง ไม่เป็นไปอย่างที่คิด และไม่อยากผมเสียจนทำให้ลอนดูแห้งไม่น่ามองลองมาดู 6 ข้อควรระวังของสาวผมลอนพร้อมวิธีแก้ไขปัญหากันค่ะ

มาดูกันเลย!!

1. ความชุ่มชื้นไม่เพียงพอ

รูปภาพ:http://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/81153/1452831491-76253dc0ece017d1d59fe05dbeb4a1ab.jpg

หลังจากการดัดลอนมาแล้วแน่นอนว่าสาวๆ ต้องเจอกับปัญหาผมแห้งจากการโดนสารเคมีและความร้อนจากการดัดลอน เพราะฉะนั้นจึงควรที่จะมีการลงน้ำมันบำรุงผมหรือผลิตภัณฑ์เพื่อบำรุงผมที่ผสมมอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อให้ผมได้รับความชุ่มชื้นที่เพียงพอหลังการสระผม และช่วยให้ลอนสวยไม่แตกง่ายอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์แนะนำMielle Organics Avocado Moisturizing Hair Milk มีส่วนผสมของสารสกัดจากอโวคาโดและความชุ่มชื้นจากนม ที่จะช่วยให้ผมสวยจากธรรมชาติ ทั้งยังช่วยให้ผมจัดแต่งทรงผมที่ดัดลอนได้ง่ายดายยิ่งขึ้น เพิ่มความสดชื่นให้กับผมสวยที่เงางามแต่ก็ยังคงลอนไว้ตามแบบที่ต้องการ

รูปภาพ:http://demandware.edgesuite.net/sits_pod51/dw/image/v2/AABJ_PRD/on/demandware.static/-/Sites-SBS-SallyBeautySupply/default/dwe0430093/images/large/SBS-762002.jpg?sw=345&sh=345&sm=fit&sfrm=png

2.ใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของซัลเฟตมากเกินไป

รูปภาพ:http://images.thaiza.com/content/b/189521.jpg

ซัลเฟตเป็นตัวร้ายในแชมพูที่จะทำให้ผมแห้งและเสียมากขึ้น โดยสารนี้จะดึงเอาน้ำและความชุ่มชื้นจากเส้นผมออกไป แต่สารซัลเฟตก็มักจะมีอยู่ในแชมพูแทบจะทุกแบรนด์ เพราะเป็นสารที่ช่วยให้การล้างคราบไขมันและความสกปรกออกจากผมและหนังศีรษะ ทางแก้คือต้องหลีกเลี่ยงแชมพูที่มีส่วนประกอบของซันเฟต ที่เป็นสูตรพิเศษของสาวดัดลอนผมโดยเฉพาะ

Redken Curvaceous No Foam Highly Conditioning Cleanserแชมพูเพื่อสาวผมดัดลอนโดยเฉพาะ ที่สำคัญคือไม่มีสารซันเฟตผสมอยู่ในตัวเนื้อแชมพูอย่างแน่นอน สาวๆ จึงสามารถมั่นใจได้ในผลิตภัณฑ์แชมพูแบรนด์นี้ ที่แม้แต่บรรณาธิการนิตยสารแฟชั่นก็ยังไว้วางใจ

รูปภาพ:http://ep.yimg.com/ay/sleekhair/redken-curvaceous-no-foam-highly-conditioning-cleanser-16-9-oz-2.gif

3.ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงที่ไม่มีคุณภาพ

รูปภาพ:http://p3.s1sf.com/wo/0/ud/2/14083/hair1.jpg

ผมดัดลอนถ้าจัดแต่งทรงไม่ดี ก็จะทำให้ลอนแตกและกลายเป็นทรงที่ยุ่งเหยิงเอาง่าย ๆ ทางรอดของปัญหานี้คือการสรรหาผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีคุณภาพ โดยต้องจัดแต่งทรงผมได้พร้อมกับการบำรุงเส้นผมไปด้วย เพื่อไม่ให้ผมแห้งแตกที่เป็นสาเหตุของการจัดทรงที่ยากขึ้น เพราะเมื่อผมเสียการดัดลอนก็ยุ่งยาก จึงควรเลือกผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีคุณภาพและสามารถที่จะช่วยให้ผมสวย สร้างความชุ่มชื้นได้ดีอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์แนะนำDevaCurl One Condition Delight ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่เป็นเอสเซ้นส์เข้มข้น ช่วยปกป้องผมจากความร้อนและเพิ่มประสิทธิภาพให้ผมเสีย กลับมาเป็นผมสวยในระยะเวลาที่รวดเร็ว พร้อมจัดทรงดัดลอนให้ออกมาสวยงามอยู่ตัว ไม่ทำให้ลอนแตก ทั้งยังให้การจัดทรงที่ไม่แข็งและดูธรรมชาติแบบสุด ๆ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/9e/ed/0a/9eed0af3de47b299c15567aff413f2de.jpg

4.ปล่อยไว้นานเกินไปผมเสียแน่

รูปภาพ:http://www.lesasha.com/upload/userfiles/images/wedding-hair-%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%87-3(1).jpg

สาวที่ดัดลอนแล้วไม่มีเวลาดูแลเส้นผมตั้งแต่วันแรกของการดัดลอน แล้วปล่อยปละละเลยไม่มีการบำรุงที่ยาวนาน รับรองได้ว่าผมเสียแน่นอนค่ะ ทั้งยังต้องรีบร้อนออกจากบ้านถ้าสระผมก็จะแห้งไม่ทันเวลา จึงทำให้รู้สึกเสียเวลาในการใส่ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม และลอนที่ดัดมาก็แตกอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นควรสละเวลาเพียงไม่กี่นาทีเพื่อที่จะบำรุงผมหลังการสระผมทุกครั้ง พร้อมใช้ผ้าขนหนูชั้นดีที่จะซับผมให้แห้งเร็วที่สุด แต่ไม่ดึงเอาความชุ่มชื้นออกจากผมมากจนเกินไป

ผลิตภัณฑ์แนะนำDevacurl Devatowel Anti Frizz Microfiber Towelผ้าขนหนูแบบไมโครไฟเบอร์ที่จะช่วยซับน้ำจากผมให้แห้งเร็วยิ่งขึ้น แต่ไม่ทำร้ายเส้นผม เพื่อให้สาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาได้สระผมแล้วซับผมแห้งอย่างรวดเร็ว พร้อมลงผลิตภัณฑ์บำรุงผมได้อย่างง่ายดาย Save เวลาให้สาวทำงานได้ดีเลยทีเดียว

รูปภาพ:http://i.ebayimg.com/images/g/2HEAAOSwygJXhrGC/s-l300.jpg

5.สระผมบ่อยครั้งก็มีสิทธิ์ผมเสีย

รูปภาพ:http://static.blisby.com/wp/diy_crafts/diy_dry_shampoo/Dry-Shampoo8.jpg

แชมพูที่ใช้สระผมกันทุกวันนี้ จะมีจุดประสงค์หลักของการล้างไขมันบนหนังศีรษะและสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนเส้นผม ถ้าสระผมบ่อยครั้งหนังศีรษะก็อาจจะสะอาด แต่เส้นผมจะถูกดูดเอาความชุ่มชื้นออกจนหมด และกลายเป็นผมเสียไปในที่สุด ลองใช้แชมพูแห้งแบบสเปรย์หรือที่เรียกว่า ดรายแชมพู ที่จะช่วยให้หนังศีรษะและเส้นผมสะอาด หอม สดชื่นแบบไม่ต้องใช้น้ำ ช่วยให้ผมสวยไม่แห้งเสียได้อย่างไม่ต้องกลัวว่าจะสกปรกเลยแม้แต่น้อย


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

Living Proof PHD Dry Shampoo สเปรย์แชมพูที่ช่วยให้เส้นผมสวยได้โดยไม่ต้องผ่านการสระผ่านน้ำ เหมาะกับสาวผมลอนที่ไม่จำเป็นจะต้องสระผมบ่อยครั้ง และยังคงรักษาความชุ่มชื้นไว้กับเส้นผมได้ดี พร้อมการขจัดเอาทั้งเหงื่อและน้ำมันจากธรรมชาติออกไปได้อย่างง่ายดาย

รูปภาพ:https://kristencastillo.files.wordpress.com/2015/09/fullsizerender.jpg

6.ใช้เจลจัดแต่งทรงผมที่ไม่เปียกชื้นจนเกินไป

รูปภาพ:http://n.lnwfile.com/dvsmpa.jpg

เจลที่มีความชุ่มชื้นสูงก็ใช้ว่าดี นอกจากใส่แล้วทำให้ผมดูเปียกไม่น่ามองตลอดเวลาแล้ว ก็ยังทำให้เส้นผมแย่ไปด้วย โดยเฉพาะสาวผมลอน ที่ใช้เจลแบบนี้แล้วก็อาจจะทำให้ลอนไม่อยู่ตัวแล้วกลายเป็นผมเสียได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

Devacurl Ultra Defining Gel เจลที่ทำให้ผมสวยได้โดยไม่ต้องทำให้เส้นผมดูเหนียว ลื่น หรือเปียกจนเกินไป ใช้งานได้ดีในการจัดแต่งทรงผมสวยดัดลอนให้อยู่ได้ตลอดทั้งวันแบบเป็นธรรมชาติ และมีส่วนผสมของการบำรุงเพื่อผมสวย ไม่แห้งเสียง่ายอีกด้วย ทำให้ผมนุ่มน่าสัมผัสตามแบบที่สาวๆ ต้องการ

รูปภาพ:http://ep.yimg.com/ay/sleekhair/devacurl-calling-all-curls-ultra-defining-gel-205.gif

ผมดัดลอนสามารถที่จะสวยและอยู่ทรงอย่างยาวนานได้ ถ้ารักษาอย่างถูกวิธี สาวๆ ลองเอาทั้ง 6 ข้อไปเตือนตัวเองให้ระวังเรื่องการดูแลเส้นผม พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจนำเอามาใช้งานเพื่อบำรุงเส้นผมได้เลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง