สำหรับสาวๆ ในช่วงวัย 20 ปี ถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ มากมาย

เต็มไปด้วยความสุข ความสับสัน และความอยากมีอิสระโผบินไปในโลกกว้าง

ดังนั้นเพื่อเป็นแนวทางให้สาวๆ ได้เรียนรู้ ที่จะเพิ่มลุคให้เป็นผู้หญิงสุดวิเศษสาวๆ ควรจะเรียนรู้ 9 สิ่งเหล่านี้แล้วนำไปปฏิบัติตาม เพื่อเนรมิตให้ตัวเองเติบโตเป็นสาวเจ้าเสน่ห์สุดๆ เลย!

1. อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นๆ

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/10/girl21.png

การเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นๆ ไม่ได้ช่วยทำให้เราเติบโตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการอิจฉา การน้อยใจอะรก็ตาม นั่นเป็นสิ่งที่สาวๆ ไม่ควรทำอย่างมา สาวๆ ควรจะมองหาข้อดีของตัวเอง โดยไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ เราต้องเชื่อมั่น และศรัทธาในตัวเองว่า

' ฉันคือคนที่สุดยอด และมีความเป็นของตัวเอง มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร '

2. อย่าติดแหง็กอยู่กับแฟนมากเกินไป

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/10/girl27.png

จำไว้เลยสาวๆ ว่า

ชีวิตของเราไม่ได้หมุนอยู่รอบๆ แฟนเพียงอย่างเดียว

แม้เราจะไม่มีแฟน เราก็ยังคงมีชีวิตอยู่ได้ ยังมีสิ่งใหม่ๆ รอเราอยู่ข้างหน้าอีกมากมาย ถ้าหากเขาทำให้เราเสียใจมาก ขอให้เข้มแข็งและกลับมาทบทวนดูว่า เขาเป็นคนดีจริง และรักเราจริงหรือเปล่า

อย่าเสียเวลาไปกับผู้ชายที่ไม่ได้เรื่องเลยค่ะสาวๆ ชีวิตของเรายังมีสิ่งที่ดีรอให้เราค้นพบ และเอื้อมมือไปคว้าอยู่เสมอ!

3. อย่าบ้างานจนเกินไป

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/10/girl27.png

ในวัยอายุ 20 เป็นต้นไป ก็ถือว่าเป็นช่วงที่เราก้าวเข้าสู่วัยแห่งการทำงานแล้ว แม้ว่าความกระตือรือร้น และการทำงานหนักเป็นสิ่งที่ดีแต่อย่าทำงานจนทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็นทาสของมัน!

คิดบวกไว้เสมอค่ะสาวๆ เราควรจะรู้สึกสนุกกับชีวิต ไปพร้อมๆ กับการทำงาน ไปเที่ยงยังสถานที่แปลกใหม่บ้าง เพื่อพบเจอกับความงามของโลกใบนี้ ชีวิตของคนเราไม่ได้มีแค่งาน เราควรจะต้องให้ความสมดุลกับชีวิตครอบครัว สขุภาพ เงิน และเพื่อนๆ ไปพร้อมๆ กัน

4. ให้อิสระกับตัวเอง พร้อมๆ กับพัฒนาทักษะให้เพิ่มพูน

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/10/girl25.jpg

ในช่วงวัย 20 ปีเป็นต้นไป เราจะพบกับคนมากหน้าหลายตามากขึ้น รวมทั้งเรื่องหลายอย่างก็จะเข้ามาในชีวิตเรามากขึ้น จนบางทีเราอาจเริ่มรู้สึกอึดอัดถึงการใช้ชีวิตดังนั้นสาวๆ ควรที่จะมีพื้นที่ให้เราได้ปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเอง ความมีอิสระบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการไปนั่งชิลล์ๆ คนเดียวในร้านกาแฟ หรือร้านหนังสือ

และเพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่จะผ่านเข้ามาการพัฒนาทักษะของตัวเองก็เป็นเรื่องสำคัญไม่ว่าจะเป็นการเข้าคอร์สสัมนาการพูด, การเงิน, บุคลิกภาพ หรือด้านกฎหมาย ก็จะช่วยให้เราผ่านปัญหาต่างไปได้อย่างดียิ่งขึ้น

5. คิดให้ดีก่อนจะซื้อเสื้อผ้าในแต่ละครั้ง

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/10/girl29.png

อย่าเผลอใช้เงินซื้อเสื้อผ้าเพียงเพราะว่ามันลดราคา แต่เราไม่ได้ใส่อย่างเด็ดขาด เพราะนั่นจะเป็นการทำให้เราเสียเงินไปอย่างสิ้นเปลืองเลยล่ะ เมื่อเราโตขึ้น เรายิ่งต้องคิดให้รอบคอบก่อนจะซื้อของแต่ละครั้ง เพื่อไม่ให้ค่าใช้จ่ายบานปลาย

ให้หาซื้อเสื้อผ้าที่เราจำเป็นต้องใส่จริงๆ และมีคุณภาพมากขึ้น โดยดูจากเนื้อผ้า หรือการตัดเย็บ เพื่อให้มั่นใจว่าแม้เราจะซื้อไม่กี่ครั้ง แต่ก็ได้ของดีมีคุณภาพที่สุดมา

6. เรียบรู้ที่จะให้อภัย และพูดคำว่าขอโทษ

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/10/girl22.jpg

ในบางคนการให้อภัยก็เป็นเรื่องยาก รวมทั้งคำขอโทษ ด้วยเพราะทิฐิที่เรามี และความแค้น แต่สิ่งเหล่านั้นล้วนแต่จะบั่นทอนให้จิตใจเราย่ำแย่ และทำให้เราดูไม่ดีมากขึ้น ดังนั้นสาวๆ ควรจะเรียนรู้ที่จะให้อภัย ขอโทษอย่างจริงใจ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานที่ไหนๆ หรือชุมชนใด

7. เมื่อได้ตัดสินใจเลือกแล้ว อย่าเสียใจกับมัน

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/10/girl26.jpg

เมื่อเราได้ตัดสินใจเลือกบางสิ่งบางอย่างแล้ว เราจะต้องยอมรับ และรับผิดชอบกับผลที่ตามมา ไม่ว่าจะเป็นผลดี หรือผลร้าย ในสิ่งที่เราตัดสินใจไป แล้วค่อยๆ หาทางแก้ไขหากมีปัญหา เพราะการปฏิเสธ หรือการไม่ยอมรับไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย

8. อย่ากลัวการสูญเสีย จงสนุกกับความฝัน

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/10/girl24.jpg

การมีจิตใจกระตือรือร้น และความฝันอันยิ่งใหญ่ที่เหมือนเด็ก เป็นทรัพย์สมบัติที่มีค่ามากสำหรับทุกคน อย่ามัวแต่ลังเล ปิดกั้นความฝันของตัวเอง จงกล้าที่จะฝัน และพยายามทำฝันนั้นให้เป็นจริงให้ได้

9. สร้างเพื่อนแท้

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/10/girl23.jpg

เมื่อเราอายุมากขึ้น สาวๆ อาจจะมีเวลาพบเจอเพื่อนๆ ลดลง ดังนั้นให้หาเวลาที่จะไปพบปะพูดคุยกับเพื่อน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ของตัวเองกับเพื่อนให้ดีอยู่เสมอ

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/10/giel18.png

และนี่คือสิ่งที่สาวๆ ควรเรียนรู้ แล้วนำไปปฏิบัติตาม เพื่อเติบโตขึ้นมาอย่างสง่างาม และเปล่งประกาย จงเชื่อมันและศรัทธาในตัวเอง ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ และให้ความสมดุลกับครอบครัว สุขภาพ เงิน และเพื่อนไปพร้อมๆ กัน

บทความที่เกี่ยวข้อง