ลิปสติกสีแดงคือสีของลิปสติกแสนคลาสสิคและงามเป็นอมตะ ตลอดพันปีที่ผ่านมาลิปสติกสีแดงถูกใช้โดยผู้หญิงที่ต้องการเสริมความงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่อียิปต์รุ่งโรจน์องก็ยังเป็นที่กลาวขานถึง

สำหรับการทาลิปสติกสีแดงในปัจจุบันก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่อย่างไม่เสื่อมคลาย แต่การทาลิปสติกสีแดงให้ดูโดดเด่นมีขั้นตอนและวิธีการอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูเลยค่ะ

วันนี้ลิปสติกสีแดงเองก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งสีลิปสติกที่มักใช้ในชีวิตประจำวันของสาวๆ คุณจะเห็นได้ตามหน้าปกแม็กกาซีน รันเวย์หรือใบหน้าของเซเลบต่างๆ

1. เลือกสีแดงที่ใช่คุณ

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/img_3081-jpg.jpg

สำหรับลิปสติกสีแดงนั้นมีหลายเฉดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสีแดงแอปเปิล สีแดงอมส้ม สีแดงเบอร์กันดี สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกสีลิปสติกเหล่านี้คือการเลือกเฉดสีที่เข้ากันได้ดีกับผิวของคุณ

สำหรับผิวขาวควรเลือกสีแดงอมชมพู เพื่อขับผิวขาวของคุณให้โดดเด่นกว่าเดิม สำหรับสาวผิวกลางๆ ให้เลือกเฉดสีส้มแดง เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้ผิวของคุณกว่าเดิม ส่วนสาวผิวเข้มความเลือกสีแดงเชอร์รี่หรือสีแดงเข้มก็ได้เช่นกัน

2. ทาลิปสติกให้เป๊ะ

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/1433811975-woman-applying-red-lipstick-on-lips.jpg

สาว ๆ หลายคนอาจจะเคยชินกับการทาลิปกลอสสีชมพูอ่อนโดยไม่ได้มองกระจก แต่ใช้ไม่ได้เลยล่ะค่ะ สำหรับการทาลิปสติกสีแดง

เพราะสิ่งที่จำเป็นที่สุดในการทาลิปสติกสีแดงให้สวยก็คือการพยายามทาให้ตรงกับขอบของริมฝีปากหรืออาจจะวาดเส้นขอบริมฝีปากไว้ก่อนก็ได้เช่นกัน โปรดจำไว้ว่ากระจกคือสิ่งที่คุณห้ามขาดเลยสำหรับเวลาทาลิปสติกสีแดง

3. ใช้คอนซีลเลอร์

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/contornocorretivol%C3%A1bios.jpeg

การใช้คอนซีลเลอร์จะทำให้ลิปสติกสีแดงของคุณโดดเด่น ทำให้สีลิปสติกเด่นชัด เพราะการเก็บรายละเอียดรอบๆ ริมฝีปากให้โดดเด่นไม่ใช่เรื่องยากเลยนะคะ แค่ใช้แปรงทาอย่างเบามือรอบๆ ขอบปากที่ทาลิปสติก  เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ผิวรอบขอบปากของคุณดูเรียบเนียนและสว่างมากขึ้น

4. ใช้ดินสอเขียนขอบปากอย่างระมัดระวัง

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/img_1940.jpg

การเลือกสีของดินสอเขียนขอบปากถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้หลายๆ คนมีริมฝีปากแดงโดดเด่น สำหรับสาวๆ ที่ต้องการให้สีของริมฝีปากเด่นชัด หลังจากที่คุณทาลิปสติกแล้วให้ใช้ทิชชูซับระหว่างสีของลิปสติกกับสีของดินสอเขียนขอบปากเพื่อให้สีกลมกลืนเสมอกัน แค่นี้ลิปสติกสีแดงของคุณก็สวยเป๊ะแล้วค่ะ

5. อย่าให้ลิปสติกสีแดงเปื้อนฟัน

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/Keep-Lipstick-Off-Your-Teeth.jpg

การที่สีลิปสติกสีแดงเปื้อนฟันถือเป็นฝันร้ายของสาวๆ เลยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทาลิปแบบไม่ได้ดูความเรียบร้อยภายหลัง

วิธีแก้ง่ายๆ คือหลังจากที่คุณทาลิปสติกเรียบร้อยแล้วให้ใช้นิ้วชี้เช็ดบริเวณฟันและริมฝีปากด้านในที่อาจมีลิปสติกเปื้อน เท่านี้ฟันของคุณก็จะปลอดจากลิปสติกแน่นอนค่ะ

การทาลิปสติกสีแดงแม้มองดูเผิน ๆ จะเป็นเรื่องที่น่ากลัว แต่หากว่าคุณนำ 5 ขั้นตอนเหล่านี้ไปใช้ เชื่อได้เลยว่าริมฝีปากที่ทาลิปสติกสีแดงของคุณจะสวยโดดเด่นแน่นอนขอให้กลายเป็นสาวเซ็กซี่มีสไตล์จากวิธีทาปากแดงในบทความนี้นะคะ ^^ แล้วพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่า

บทความที่เกี่ยวข้อง