การที่จะมีผิวขาวอมชมพูได้นั้นต้องดูแลผิวอย่างมาก แต่มันไม่ได้แปลว่าจะดูแลยากอะไรนะคะ ใครๆ ก็อยากจะมีสีผิวที่ขาวและอมชมพูสดใสสะดุดตาของใครต่อใครที่เห็น แต่เอ๊ะ? มันจะได้มายังไงน่ะสิ วันนี้เรามีบทความดีๆ สำหรับคนที่อยากผิวขาวอมชมพูสดใสมาฝากค่ะ เราไปดูบทความกันเลยยย <3

1. รู้โทนสีผิวของตนเอง

รูปภาพ:

การที่เราจะดูแลผิวให้อมชมพูสดใสจำเป็นต้องรู้สีผิวของตัวเองก่อนเป็นอันดับเเรกค่ะสาวๆ ถ้าสาวๆรู้ว่าสีผิวตัวเองโทนอะไรก็จะง่ายต่อการดูแลผิวมากขึ้น


2. มะเขือเทศช่วยได้

รูปภาพ:

น้ำมะเขือเทศเป็นเครื่องดื่มที่มีสรรพคุณหลากหลาย และมีสารอาหารสำคัญมากมาย โดยเฉพาะในเรื่องของผิวสวย “ ไลโคปีน ” มีมากในมะเขือเทศ และแตงโม เป็นสารชนิดหนึ่งที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และจำเป็นในทุกช่วงอายุของคนเรา

3. ดื่มน้ำมากๆ

รูปภาพ:

การดื่มน้ำจะทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ไม่ทำให้เลือดข้นและยังช่วยเรื่องการขับผิวให้อีกด้วยค่ะ และยังช่วยในการเพิ่มเลือดฝาดได้ดีอีกทางหนึ่งเช่นกันค่ะ

4. ทานอาหารเสริมหรือวิตามิน

รูปภาพ:

ว้าว! พูดถึงวิตามินนี่หลายคนคงตั้งข้อสงสัยเลยว่ามันไม่อันตรายหรอ? ไม่อันตรายค่ะ พวกอาหารผิวพวกนี่ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ เลย แถมยังช่วยให้ผิวสวยอีกด้วยค่ะ ดีต่อร่างกายสุดๆ แต่ศึกษาข้อดีข้อเสียก่อนทานกันด้วยน้า

5. มาส์กหน้าอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง

รูปภาพ:

ในขณะที่กำลังมาส์กหน้าเนื้อมาส์กจะช่วยกระตุ้นให้ผิวได้รับออกซิเจนมากขึ้น นั่นจึงเป็นเหตุที่ทำให้การมาส์กหน้าช่วยให้ผิวเปล่งประกายจากภายในและยังช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งอมชมพูสดใสอีกด้วย

6. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

รูปภาพ:

การออกกำลังกายคือวิธีที่ดีที่สุดในการนำออกซิเจนเข้า สู่เซลล์ต่าง ๆ ของร่างกาย ยิ่งร่างกายได้รับออกซิเจนมากขึ้นเพียงใด ก็จะยิ่งช่วยต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระได้มากขึ้นเท่านั้น การออกกำลังกายจึงช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ได้ดี

7. ทาครีมกันแดด

รูปภาพ:

เมื่อผิวของเราได้รับแสงแดด โดยเฉพาะแสงแดดที่แรงมากขึ้นทุก ๆ ปีในบ้านเรา เซลล์ผิวหนังก็จะสร้างเม็ดสีเมลานินเพิ่มมากขึ้น จนทำให้ผิวหนังมีสีคล้ำขึ้น และบางคนอาจเกิรอดปัญหาฝ้า กระ ตามมา เพราะฉะนั้นต้องทาครีมกันแดดนะคะสาวๆ

รูปภาพ:

เป็นยังไงคะ ได้เคล็ดลับดีๆ กันไปแล้ว ถึงเวลาที่ต้องปฎิบัติจริง ๆ แล้วค่ะ ใครอยากมีผิวสีชมพูก็ทำตามบทความนี้เลยค่ะ อยากมีผิวสวยไม่ใช่วิธียากอีกต่อไปถ้าเราใส่ใจและดูแลเขา ขอบคุณที่ติดตามบทความของแป้งนะคะ แล้วเราจะมีแชร์เคล็ดลับดี ๆ กันใหม่นะคะ ขอบคุณค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง