เคยมั้ย ? หน้าเป็นสิวเพราะล้างหน้าไม่สะอาด

ถ้าเคย มาดูบทความนี้เลยค่ะ เพราะเราจะพาสาวๆ มาดูวิธีล้างหน้าให้สะอาด ง่ายๆ และไม่ทำร้ายผิวหน้าของเราอีกด้วยค่ะ

สาวๆ หลายคนคงเคยคิดว่า วิธีล้างหน้าให้สะอาด คือการล้างหน้าแรงๆ ถูหน้าให้เกลี้ยงและล้างซ้ำๆ จนกว่าจะสะอาด แต่นั่นเป็นวิธีที่ผิดค่ะ นอกจากจะเป็นการทำร้ายผิวหน้าเราแล้ว ยังทำให้หน้าเราเสี่ยงเป็นสิวได้อีกด้วย

เราจึงอยากพาสาวๆ มาดูวิธีล้างหน้าให้สะอาดง่ายๆ อย่างไม่ทำร้ายผิว ทั้งหมด 5 ขั้นตอนกันค่ะ ทั้งสะอาดและถูกวิธี จะมีขั้นตอนอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยดีกว่าค่า

วิธีล้างหน้าให้สะอาดง่ายๆ ใน 5 ขั้นตอน

วิธีล้างหน้าให้สะอาดขั้นตอนที่ 1

รูปภาพ:http://gsbgen.com/uploads/201604/20160426153546_0.jpg

เริ่มต้นด้วยการถอดคอนแทคเลนส์ และขนตาปลอมออก

สาวๆ บางคนอาจเผลอลืมที่จะถอดคอนแทค หรือขนตาปลอมออกก่อนที่จะเช็คเครื่องสำอาง ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดมาก เพราะเครื่องสำอางที่ถูกเช็ดออกนั้นอาจจะเข้าตาและทำให้ตาของเราระคายเคืองได้ ซึ่งอันตรายมาก

ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มทำความสะอาดผิวหน้า สาวๆ ควรจะตรวจสอบให้มั่นใจเสียก่อนว่า สาวๆ ถอดคอนแทคเลนส์และขนตาปลอมออกแล้ว และต้องระมัดระวังด้วยเช่นกัน เพราะรอบดวงตาเป็นบริเวณที่บอบบางและระคายเคืองได้ง่ายมาก ไม่อย่างนั้นสาวๆ อาจจะตาซ้ำแดง และเจ็บตาไปอีกหลายวันเลยค่ะ

สิ่งที่สาวๆ ควรจะระวังอีกอย่างหนึ่งนั้นก็คือ การทำความสะอาดและเก็บรักษาคอนแทคเลนส์ค่ะ สาวๆ ควรที่จะรู้ไว้เพื่อเป็นประโยชน์กับตัวเองด้วยนะคะ ว่าวิธีทำความสะอาดคอนแทคเลนส์อย่างถูกวิธีต้องทำอย่างไร สามารถดูจากวิดีโอด้านล่างนี้เลยค่ะ

วิธีล้างหน้าให้สะอาดขั้นตอนที่ 2

รูปภาพ:http://www.naturalcode-thailand.com/backend//source/Skin/tay-trang-4.jpg

เช็คเครื่องสำอางออกด้วย Makeup Remover

วิธีล้างหน้าให้สะอาดขั้นตอนต่อมา ก็คือ ขั้นตอนของการล้างเครื่องสำอางออกจากผิวหน้าค่ะ โดยใช้เครืองทุ่นแรงลบเครื่องสำอางให้ออกได้อย่างง่ายดาย อย่าง Makeup Remover นั่นเองค่ะ

อยากจะบอกสาวๆ เลยว่าเจ้า Makeup Remover นี่จำเป็นสำหรับมาก สาวๆ ไม่ควรที่จะข้ามขั้นตอนนี้ไปเด็ดขาดเลย เพราะหากเราไม่ใช้ Makeup Remover และล้างหน้าด้วยโฟมหรือสบู่เพียงอย่างเดียวนั้น บอกเลยว่าไม่สะอาดแน่นอนค่ะ คราบเครื่องสำอางอาจจะยังตกค้างอยู่ในรูขุมขน หากสะสมไปเรื่อยๆ จะเป็นสาเหตุทำให้หน้าเป็นสิวและปัญหาผิวหน้าอื่นตามมาได้ เช่น ปัญหาริ้วรอย ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ

ถ้าไม่อยากหน้าพัง สิวขึ้นเต็มหน้าล่ะก็ สาวๆ คงต้องหาMakeup Removerดีๆ สักอัน ไว้ให้ตัวเองแล้วแหละค่ะ หากอยากรู้ว่าตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด ลองมาอ่านรีวิวได้ที่บทความนี้เลย สาวๆต้องถูกใจแน่นอนค่ะ

วิธีล้างหน้าให้สะอาดขั้นตอนที่ 3

รูปภาพ:http://www.downtownmagazinenyc.com/wp-content/uploads/2015/09/makeupremover.jpg

วิธีล้างหน้าให้สะอาดด้วยการทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน

ในขั้นตอนนี้ เป็นการทำความสะอาดหน้าด้วยโฟมล้างหน้าค่ะ โดยการล้างหน้านี้ให้ทำนวดโฟมล้างหน้าบนผิวหน้าของเราอย่างเบามือค่ะ ไม่ควรถูไปถูมาแบบรุนแรงเพราะจะทำให้ผิวหน้าของเรานั้นเสียดสีกับมือของเราและทำให้ระคายเคืองผิวได้ หลังจากนั้นก็ให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดค่ะ

วิธีล้างหน้าให้สะอาดขั้นตอนที่ 4

รูปภาพ:https://viralplots.com/wp-content/uploads/2016/05/makeup-remover-w540-1.gif

เช็คความสะอาดบริเวณรอบดวงตา

วิธีล้างหน้าให้สะอาดขั้นตอนต่อมา หลังล้างหน้าเสร็จแล้ว ให้สาวๆ เช็คบริเวณรอบดวงตาของสาวๆ อีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่า ไม่มีคราบมาสคาร่า คราบอินไลเนอร์ และอายไลเนอร์ยังติดอยู่ โดยให้สาวๆ ใช้สำลีสะอาดชุบ Makeup Remover และนำมาเช็ดบริเวณรอบดวงตาอย่างระมัดระวังและเบามือค่ะ

ไม่เช่นนั้นหากสาวๆ ละเลงเช็ดแบบรุนแรง ตาของสาวๆ จะเกิดริ้วรอย และหนังตาเหี่ยวอีกด้วยค่ะ

* อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ หากบนใบหน้าของสาวๆ ยังมีเศษกลิตเตอร์ หรือชิมเมอร์วิ้งๆ ของเครื่องสำอางติดอยู่ ให้สาวๆ นำเทปใสมาแปะบนบริเวณที่ยังมีกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์และลอกออก เท่านี้ก็จะทำให้ชิมเมอร์ออกได้อย่างง่ายดายเลยล่ะค่ะ

วิธีล้างหน้าให้สะอาดขั้นตอนที่ 5

รูปภาพ:http://www.self.com/wp-content/uploads/2015/03/moisturizer-lead.jpg

บำรุงผิวด้วย Moisturizer

หลังจากวิธีล้างหน้าให้สะอาด และเช็คว่าผิวหน้าของเรานั้นสะอาดแล้ว อย่าลืมขั้นตอนสุดท้าย นั่นก็คือ การทา Moisturizer บำรุงผิวค่ะ เหตุผลที่เราควรบำรุงผิวหน้า ก็เพราะหลังจากที่ใช้งานผิวหน้ามาอย่างหนักหน่วงตลอดทั้งวัน เปรียบเสมือนคนทำงานมาหนักก็ต้องได้พักบ้าง ดังนั้นเราควรที่จะให้ผิวได้มีเวลาพักแล้วฟื้นฟูตัวเองบ้าง ซึ่งเราสามารถช่วยให้ผิวง่ายๆ ด้วยการทา Moisturizer บำรุงหลังล้างหน้า ทั้งเช้าและเย็น

ซึ่งสาวๆ แต่ละคนก็มีสภาพผิวหน้าที่แตกต่างกันไป ทั้งผิวหน้ามัน ผิวหน้าแห้ง ผิวหน้าผสม หรือผิวแพ้ง่าย ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่จะเลือกมาใช้ก็จะต้องเหมาะกับสภาพผิวของเราด้วย ลองมาดูผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวแต่ละสภาพผิวกันค่ะ จะได้หน้าใสไร้สิว ผิวหน้าดี มาอวดกัน สาวๆ สามารถมาเช็คได้ที่บทความนี้เลยค่ะ

____________________________________________________________________________________________

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ กับวิธีล้างหน้าให้สะอาดง่ายๆ ทั้ง 5 ขั้นตอนที่เราได้เอามาแนะนำสาวๆ กันรอบนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ หลายคนที่ยังไม่รู้ว่าล้างหน้าให้สะอาดและล้างหน้าให้ถูกวิธีทำยังไง ลองเอาไว้ใช้กันดูนะคะสาวๆ จะได้มีใบหน้าที่สวยใสไร้สิวมาอวดสาวๆ คนอื่นๆ เนอะ

และไว้เราจะมานำบทความความสวยความงามอื่นๆ มาแบ่งบันสาวๆ กันอีกนะคะ ฝากสาวๆติดตามกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้วนะคะ สวัสดีค่า

บทความที่เกี่ยวข้อง