เซย์ไฮสาวๆSistaCafeทุกคนสาวๆ คะ สาวๆ มีสภาพผิวเป็นแบบไหนกันบ้าง ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย เวลาจะเลือกใช้ผลิตภัณท์ดูแลผิวแต่ละทีก็ใช้แบบทั่วไปไม่ค่อยจะได้ ไม่ยิ่งทำให้หน้ามันขึ้นบ้าง ก็หน้าแห้งลอกจนเป็นขุยบ้าง หรือไม่ก็หน้าพังสิวเห่อจนต้องไปหาหมอให้ช่วยรักษากันเลยทีเดียวดังนั้นสาว ๆ จึงต้องพยายามใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะกับสภาพผิวของเราให้ได้มากที่สุดค่ะ และปัญหาผิว ปัญหาสิว ปัญหาต่างๆ ก็จะไม่ตามมาหาสาวๆ แน่นอนค่ะ วันนี้แล้วเราเลือกที่จะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะกับแต่ละสภาพผิวกันค่ะเพื่อให้เป็นประโยชน์แก่สาวๆ กันค่ะแต่ก่อนที่จะไปดูผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เรามาดูกันดีก่อนดีกว่าว่าสภาพผิวของสาวๆ นั้นเป็นแบบไหนก่อนเลยดีกว่าค่ะ

เช็คสภาพผิวหน้าของตัวเองกันแล้ว พร้อมลุยมาดูผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะกับสภาพผิวของสาวๆ แต่ละคนกันหรือยังเอ่ยย ? ถ้าพร้อม มาดูกันเลยว่าจะมีตัวไหนบ้าง

ผลิตภัณ์ดูแลผิวสำหรับสาวผิวมัน

รูปภาพ:https://i5.walmartimages.com/asr/2dd24f51-160a-41f9-a567-559a3c117ea9_1.f1f55d6dea420434628f49a2f50c3f94.jpeg

Garnier Skin Care Clean + Shine Control Cleansing Gel

สาวๆ ที่มีผิวมัน จะทำให้กักเก็บสิ่งสกปรกได้เยอะกว่าสาวๆ ที่สภาพผิวอื่นๆ ค่ะ เลยจะยิ่งทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนได้ง่ายอีกด้วย เพื่อที่จะขจัดน้ำมันส่วนเกินออก สาวๆ ควรเริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของถ่าน อย่างผลิตภัณฑ์ตัวนี้ค่ะ เพราะถ่านจะช่วยดูดสิ่งสกปรกออกเหมือนมาจากผิวหน้าของเรา และจะทำให้ผิวขาวกระจ่างใสด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://www.thebodyshop-usa.com/images/packshot/products/large/seaweed-mattifying-day-cream_l.jpg

The Body Shop Seaweed Mattifying Day Creamตัวนี้เป็น Day Cream จาก The body shop ค่ะสาวๆ ใครว่าหน้ามันแล้ว ยิ่งทาครีมแล้วจะยิ่งหน้ามันมากขึ้น ไม่ใช่เลยค่ะ เพราะตัวนี้เหมาะสำหรับผิวมันอย่างยิ่ง เนื้อครีมนุ่มละเอียด ทาแล้วซึมลงผิวทันที และยังช่วยรักษาความชุ่มชื่นอีกด้วยค่ะสาวๆ

สาวๆ คนไหนที่ยังคงอยากหาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอีก ลองมาดูรีวิวแนะนำ Skincare สำหรับผิวหน้ามันกันได้ที่  Youtube ด้านล่างนี้เลยค่า


ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผิวที่เป็นสิวได้ง่าย

รูปภาพ:https://n3.sdlcdn.com/imgs/a/e/4/SDL928166389_1382361722_image1-5eb08.jpg

L’Oréal Paris Go 360 Clean Anti - Breakout Facial Cleanser


ถ้าสิวยังคงสร้างความกังวล ชอบมาโผล่บนใบหน้าของสาวๆ อยู่ สิ่งที่ดูแลผิวที่เป็นสิวได้ง่ายควรเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ปราศจากน้ำมัน หรือผลิตภัณฑ์ที่มีกรด Salicylic เพราะกรดนี้จะช่วยต่อต้านการเกิดสิวได้ดี และผลิตภัณฑ์ตัวนี้ยังขึ้นชื่ออีกว่าทำความสะอาดลึกกว่าโฟมล้างหน้าตัวอื่นๆ และทำขึ้นมาเพื่อช่วยสาวๆ ที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะด้วยนะคะสาวๆ

รูปภาพ:http://www.thebodyshop-usa.com/images/packshot/products/large/tea-tree-blemish-gel_l.jpg

The Body Shop Tea Tree Gel

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าตัวนี้เป็นเจลแต้มสิว ใช้แต้มสิวหัวดำ หรือ ฝ้า ส่วนประกอบของตัวนี้ก็เหมาะสำหรับสาวที่เป็นสิวง่ายมากๆ ค่ะ เพราะมีทั้ง Lemon Tea tree oil ที่มาช่วยเรื่องการต่อสู้กับสิว Blemish ป้องกันการเกิดสิวโดยไม่ทำให้ผิวของเราแห้ง และยังมี Tamanu oil ที่ช่วยเรื่องลดอาการอักเสบและลดรอยแดงจากสิวด้วย ลองหามาใช้กันดูนะคะ

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผิวแห้ง

รูปภาพ:http://www.garnierusa.com/~/media/Images/Garnier/Home/Products/SkinCare/CleanPlus/Clean-Plus-Nourishing-Cleansing-Oil/P0014_packshot.png?h=400&thn=0&w=307

Garnier Clean Skin Care Clean+ Nourishing Cleansing Oil

สำหรับผิวแห้งควรที่จะเลี่ยงการทำความสะอาดหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลที่มีส่วนผสมที่รุนแรง เพราะจะไปทำให้ผิวของสาวๆ ระคายเคืองและเกิดการอักเสบได้ ดังนั้นสาวๆ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน อย่างโจโจบา หรือ น้ำมันแมคาเดเมีย อย่างผลิตภัณฑ์ตัวนี้ค่ะ เพราะการที่มีส่วนผสมของน้ำมันจะช่วยไปเติมความชุ่มชื่นให้ผิวก่อนที่จะช่วยลบสิ่งสกปรกออกไปจากผิวเราได้อย่างอ่อนโยนด้วยค่ะสาวๆ

รูปภาพ:https://pics.drugstore.com/prodimg/461940/450.jpg

L’Oréal Paris Idea Moisture Dry Skin Day Lotion SPF 25

สาวๆ ที่ผิวแห้ง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่อยากจะมาแนะนำให้สาวๆ ลองใช้กันค่ะเพราะโลชั่นตัวนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวของสาวๆสูงถึง 48 ชั่วโมง ด้วยเนื้อครีมมีส่วนประกอบด้วยวิตามินอีที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของสาวๆ และยังมีกันแดด SPF 25 ช่วยปกป้องผิวของสาวๆ จากแสงแดดอีกด้วยค่ะ

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผิวแพ้ง่าย

รูปภาพ:http://www.lorealparisusa.com/~/media/Images/LOP/Home/Products/Skin-Care/Cleansers-Makeup-Removers/Go-360-Clean-Deep-Facial-Cleanser-for-Sensitive-Skin/Deep-Facial-Cleanser-for-Sensitive-Skin/SK26_2_pack-shot.jpg

L’Oréal Paris Go 360 Clean Deep Facial Cleanser for Sensitive Skin

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวที่บอบบาง หรือผิวแพ้ง่าย ต้องพยายามเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีน้ำหอม และควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของกรดและเป็นสูตรที่อ่อนโยนเท่านั้นค่ะ และตัวนี้ที่เอามาแนะนำสาวๆ ตัวนี้มีส่วนผสมของกลีเซอรีนและเชียบัตเตอร์ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้านให้กลับมานุ่ม และยังทำความสะอาดล้ำลึกแต่ก็ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://www.laroche-posay.us/dw/image/v2/AANG_PRD/on/demandware.static/-/Sites-acd-laroche-posay-master-catalog/default/dw155029a3/product/toleriane-3433422405295.png?sw=334&sh=429&sm=fit

La Roche - Posay Toleriane Daily Soothing Moisturizer

คงจะปฎิเสธไม่ว่าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ได้รับการยอมรับสำหรับผิวที่บอบบาง หรือผิวแพ้ง่ายก็คงจะหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ La Roche - Posay นั้นเองค่ะ และตัวที่เราได้มาแนะนำสาวๆ กันนี้เป็น Moisturizer บำรุงผิวค่ะ ตัวนี้จะมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวของสาวๆ โดยปราศจากสารกันเสีย แอลกอฮอล์และน้ำหอม สาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย ควรลองใช้กันดูนะคะ เพราะจะไม่ได้ต้องมากังวลเรื่องแพ้และเรื่องการระคายเคืองที่ตามมาค่ะ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เป็นไงบ้างค่ะสาวๆ กับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะกับแต่ละสภาพผิว มีตั้งแต่ ผิวหน้ามัน ผิวหน้าแห้ง ผิวแพ้ง่าย สาวๆ ที่มีสภาพผิวตรงกับที่เรากล่าวมา ก็ลองเอาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับผิวของเราไปใช้ดูนะคะสาวๆ

สาวๆ คนไหนที่ไม่จะอยากจะเจอปัญหาผิวหน้า  ก็ต้องหมั่นดูแลผิวหน้าของตัวเองอยู่เสมอนะคะ อย่าปล่อยให้ผิวหน้าของสาวๆ พัง แล้วจะรักษายากขึ้นไปอีกนะคะ โดยทางเราก็มีบทความมเกี่ยวกับความสวยความงามอีกเยอะให้สาวๆ ได้อ่านกัน อย่าลืมเข้าไปติดตามกันนะคะ

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนค่า สวัสดีค่า



บทความที่เกี่ยวข้อง