สวัสดีค่าาา สาวๆSistaCafeทุกคนนน

เป็นผู้หญิง ก็ต้องสวยเป๊ะตั้งแต่เสื้อ ผ้า หน้าผม และอวัยวะส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงอย่างเราน่ารัก หยุดหัวใจหนุ่มๆ ก็คือ " ดวงตา " โตๆ วิ้งๆ เป็นประกายนั่นเอง แล้วถ้าเราไม่มีดวงตากลมโตมาตั้งแต่เกิด ก็อย่าเสียใจไป เราสามารถสร้างขึ้นมาเองได้ค่ะ ด้วยตัวช่วยที่เรียกว่า " คอนแทคเลนส์ " มีทั้งแบบใสและแบบมีสีมีลายตามเทรนด์แฟชั่นเล้ย

วันนี้เราจะมาแนะนำการเลือก ' คอนแทคเลนส์ ' ให้ดูสวยและเหมาะกับสาวๆ แต่ละลุค ตามที่ต้องการ ที่สำคัญต้องเลือกที่ดีมี อย.ด้วยนะ เราไปดูกันเลยว่ามีวิธีเลือกยังไงบ้าง


สิ่งสำคัญก่อนไปเลือกคอนแทคเลนส์

1. น้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ เลือกได้ตามที่ชอบและสะดวกเลยนะ ใครไม่มั่นใจว่ามันจะดีมั้ยยังไง เราแนะนำให้ไปซื้อที่ร้านแว่นค่ะ เพื่อความชัวร์และปลอดภัยของเพื่อนๆ ซึ่งส่วนมากจะเป็นแบบขวดเดียวจบทั้งแช่และล้าง

รูปภาพ:http://www.dreamconlens.com/image/cache/data/Solution-contactlenses/renu-60ml-500x500.jpg

2. น้ำตาเทียม มือใหม่ต้องมีค่ะ ย้ำ! ต้องมี เพราะเวลาใส่คอนแทคเลนส์ครั้งแรกจะรู้สึกเคืองตาอย่างมาก บางครั้งก็แสบๆ ต้องหยอดน้ำตาเทียมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยได้มากเวลาเคืองตา

รูปภาพ:http://h.lnwfile.com/16ce6z.jpg

การเลือกคอนแทคเลนส์ให้ถูกใจและปลอดภัย

1. เริ่มยี่ห้อแรกที่แนะนำ MImi ที่พี่โทนี่เป็นพรีเซนเตอร์นั้นเองงงง

ยี่ห้อ Mimi นั้นจะมีขนาดให้เลือกค่อนข้างเยอะและหลากหลาย ซึ่งส่วนมากคอนแทคเลนส์ยี่ห้อนี้จะมีขนาดประมาณ 14.0-14.5 ซึ่งเป็นขนาดที่พอดีกับตาดำของเรา ใส่แล้วไม่ได้ดูตาโตจนเกินไป ทำให้ดวงตาเรามีความโดดเด่นคล้ายสีตาฝรั่งแต่ต้องระวังดวงตาแห้งระหว่างวันด้วยนะ เพราะยี่ห้อนี่จะไม่ค่อยให้ความชุ่มชื่นนานต้องคอยหยอดน้ำตาเทียมช่วยด้วยนะจ๊ะ และดีตรงที่มีค่าสายตาสำหรับคนสายสั้นเยอะมากกกก เยอะจริงอันนี้บอกเลย

2. Dreamcolor 1

ตัวถัดมา Dreamcolor 1 ซึ่งตัวนี้จะมีความชุ่มชื่นมากกว่าตัวแรก แถมไม่ค่อยทำให้ตาแห้งระหว่างวันมากนัก ที่สำคัญเลยตัวเลนส์ของเค้าค่อนข้างอ่อนจึงทำให้ใส่ง่ายไม่ระคายเคืองในการใส่ครั้งแรกแต่ต้องระวังในตอนล้างให้มากๆ เนื่องจากถ้าถูแรงเกินไปอาจจะขาดได้ง่าย ตัวนี้เล่นลวดลายเยอะมากกก ใครอยากตาแบ๊วแนะนำยี่ห้อนี้

3. Pretty Doll

สำหรับยี่ห้อนี้ จะมีความแบ๊วและเซ็กซี่เยอะมาก มีสีให้เลือกทั้งเทา น้ำตาล ตามชอบแต่ลายของเค้าจะเป็นการเอาหลายสีมารวมกันไว้ในอันเดียวซึ่งสังเกตได้ เลนส์นุ่ม อมน้ำสูง สบายตาแน่นอนจ้ะ หมดห่วงเรื่องตาแห้ง

4. Kitty Kawaii

ตัวต่อมาเลย ยี่ห้อนี้จะเด่นในเรื่องการผสมสีเหมือนกัน ซึ่งเค้าเล่นแบบไล่โทนสีเอาสีนี้มาผสมกับสีนี้ซึ่งออกมาเป็นสีใหม่ที่บางยี่ห้อไม่มี ไม่เน้นลวดลายมากนัก เน้นแบบใส่แต่งหน้าแล้วเด่น ดูเซ็กซี่ ใส่สบาย งานไหนก็รอด แนะนำไปอีกตัวเลยจร้า

5. Protrendcolor

ตัวสุดท้ายนี้เราชอบเป็นส่วนตัวนะ เนื่องจากเค้ามีแบบให้เลือกเยอะและที่สำคัญขนาดของเลนส์คือเหมาะกับตาดำของเราพอดี เค้าจะมีขนาดมินิค่อนข้างเยอะและที่สำคัญเลยมีที่เป็นแบบสายตาให้เลือกเยอะ อมน้ำดี เลนส์ใส่สบาย แนะนำไปอีก

==============อ่านซักนิดทั้ง 5 ยี่ห้อที่แนะนำไปส่วนมากจะหาซื้อง่ายตามร้านขายที่ใหญ่ๆ หรือในไอจีต่างๆ ที่สำคัญราคาก็ไม่แพงเกินไปแล้วยังปลอดภัยแน่นอน แต่สาวๆ มือใหม่ที่เพิ่งใช้คอนแทคเลนส์ก็ต้องระมัดระวังในการล้างคอนแทคด้วยนะ ต้องล้างมือก่อนจะล้างหรือจับคอนแทคเลนส์ก่อนทุกครั้งนะจ๊ะเพื่อความสะอาดของดวงตาที่สำคัญนะห้ามใส่คอนแทคเลนส์เวลานอนเป็นอันขาด ย้ำเลยห้ามใส่ อันตรายมากและห้ามใส่คอนเทคเลนส์ที่หมดอายุไปแล้ว ซึ่งคอนแทคเลนส์ส่วนมากจะมีอายุแค่ 1 เดือนเท่านั้น รวมไปถึงน้ำยาล้างคอนแทคด้วย ถ้าเกินสามเดือนเมื่อไหร่ให้ทิ้งไปเลยค่ะ อย่าเสียดาย เพื่อความปลอดภัยของดวงตานะจ๊ะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะ หวังว่าจะได้ความรู้ไปบ้างนิดนึง แล้วพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบาย==============

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BMqyRUcB3EV/?taken-by=mimibytoniรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BNjXOlhBggn/?taken-by=dreamcolor_1รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BNLjSfFA9TE/?taken-by=prettylensรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BNO3epeBi0x/?taken-by=kittykawaiilensรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BNrWnVwBp7U/?taken-by=protrend_thailand

บทความที่เกี่ยวข้อง