สวัสดีค่า สาวๆ SistaCafe ทุกคนนนเหลือเวลาอยู่เพียงแค่อาทิตย์กว่าๆ


ก็จะถึงช่วงวันหยุดยาวที่หลายคนรอคอยกันเสียที และแน่นอนว่าต้องมีคนที่เตรียมนัดเพื่อน นัดแฟน เพื่อเตรียมตัวไปเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวนี้กัน หรือบางคนก็ถือโอกาสกลับไปยังบ้านเกิดของตัวเองเพื่อเจอคนในครอบครัว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาแห่งความสุขที่เราจะได้ใช้เวลาอยู่กับคนที่เรารักได้อย่างเต็มที่

รูปภาพ:http://www.lanlinglaurel.com/data/out/32/4167360-new-year-pictures.jpg

ทว่าก็ต้องมีบางคนเช่นกันที่เมื่อถึงช่วงวันหยุดยาว ไม่มีแผนไปเที่ยวไหน หรือต้องเดินทางกลับบ้านเกิดเพราะอยู่กับคนในครอบครัวอยู่แล้ว จึงเกิดความรู้สึกที่ว่า" วันหยุดแบบนี้ ควรทำตัวขี้เกียจให้เต็มที่ไปเลยไม่ดีกว่าเหรอ? "กับ" ควรหาอะไรทำที่บ้านแทนดีกว่า นานๆ ทีจะได้หยุดพักอยู่กับบ้าน "

สรุปแล้วก็ วันหยุดยาวแบบนี้ไม่อยากไปเที่ยวไหนนั่นแหละ!เพราะออกไปก็ต้องแย่งกับคนอื่นเขาทุกอย่างเลย ทั้งสถานที่เที่ยว สถานที่กิน แย่งซื้อของอีก โอ๊ย! เห็นแล้วน่าปวดหัว นอนชิลล์ๆ อยู่บ้านดีสุดแต่... ถ้านอนเฉยๆ ตลอดช่วงวันหยุดคงน่าเบื่อแย่ถ้าอย่างนั้นเรามาลองดูกิจกรรมเหมาะๆ ที่ทำให้รู้สึกสนุกในช่วงวันหยุดยาวนี้โดยไม่ต้องออกไปไหนกันดีไหม?

ถ้าใครสนใจก็อย่าได้ลองช้า ลองมาดูเหล่าไอเดียกิจกรรมที่เหมาะทำอยู่บ้านเพื่อทำให้ช่วงวันหยุดยาวนี้ เต็มไปด้วยความสุขกันดีกว่า!

1. เปลี่ยนการทำอาหารให้กลายเป็นปาร์ตี้

รูปภาพ:http://www.criteriohidalgo.com/images/upload/Prep%C3%A1rate%20para%20fallar.jpg

เราสามารถเปลี่ยนกิจกรรมทำอาหารสุดธรรมดาให้กลายเป็นเรื่องสนุกได้ โดยทำให้มันกลายเป็นปาร์ตี้ซะ เช่น การย่างบาร์บีคิวในสนามกลางแจ้งหลังบ้าน ตำส้มตำ ผัดข้าว ทำอาหารหลายๆ อย่างแบบช้าๆ ไม่ต้องแข่งกับเวลา ถ้าทำแบบนั้นมันก็จะทำให้เรารู้สึกไม่ต้องเร่งมากแถมยังสนุกอีกด้วย ที่สำคัญอย่าลืมเรียกเพื่อน หรือครอบครัวมาร่วมวงสนุกไปด้วยกันนะ

2. ออกกำลังกาย

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/workout-on-your-period-days.jpg

การออกกำลังกายมีจุดประสงค์หลักเพื่อลดน้ำหนักและทำให้สุขภาพดี แต่มันจะดูสบายกว่านี้ไหม ถ้าเราเปลี่ยนกิจกรรมเหล่านี้ให้กลายเป็นเรื่องสนุกแทน โดยการหากีฬาที่ต้องทำร่วมกันเป็นกลุ่มอย่างแบดมินตัน บาสเก็ตบอล ฟุตบอล เต้นแอโรบิก ฯลฯ สารพัดกิจกรรมที่คิดได้แต่จงจำไว้ว่าเพราะเราจะไม่คิดออกไปไหนไกล อยู่ในบริเวณสนามเด็กเล็กหรือสวนในบ้าน ก็ควรหากีฬาเบาๆ ที่ไม่ต้องใช้คนเยอะมาเล่นกันก็พอแล้ว

3. ทำความสะอาดบ้าน

รูปภาพ:http://www.mygreenhomeblog.com/wp-content/uploads/2016/04/Eco-friendly-Cleaning-Products.jpg

ฟังแค่ชื่อหลายคนก็คงขอบายกันแล้ว แต่ลองคิดในอีกแง่มุมหนึ่งดูสิ ว่านานๆ ทีหนึ่งปีครั้ง มาทำความสะอาดใหญ่ให้กับบ้านตัวเองก็น่าจะเป็นเรื่องดี แถมยังเป็นการหากิจกรรมที่สามารถทำร่วมกับครอบครัวได้อีกด้วยไม่แน่ว่าการทำความสะอาดครั้งนี้ อาจจะกลายเป็ยอีกหนึ่งความทรงจำสุดสนุกที่น่าประทับใจในช่วงปีใหม่เลยก็เป็นได้

4. เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นโรงหนัง

รูปภาพ:http://www.bastiuk.com/file/2016/11/home-movies-604cs032713.jpg

ปล่อยตัวตามสบายและหาหนังแผ่นหรือไฟล์หนังคุณภาพดีๆ สักเรื่องมาเปิดดูกับคนในครอบครัว มันก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจดีทีเดียว แถมไม่ต้องเข้าไปดูในโรงหนังให้เสียเงินและเวลาเดินทางด้วยถึงอารมณ์ที่ได้อาจจะต่างกันเช่น จอหนังไม่ใหญ่ ไม่ได้ดูหนังใหม่ที่เพิ่งเข้าโรง แต่เมื่อถึงสภาพที่ต้องออกไปรบกับคนอื่นเพื่อที่หาที่จอดรถแล้ว เรื่องเล็กเหล่านี้คงถูกมองข้ามไปในทันที

5. หางานอดิเรกทำ

รูปภาพ:http://cdn5.learntoplaymusic.com/blog/wp-content/uploads/2013/02/how-to-choose-a-guitar-playing-style.jpg

สาวๆ แต่ละคนคงมีสิ่งที่เรียกว่า " งานอดิเรก " ประจำตัวกันอยู่แล้ว เช่น วาดรูป ร้องเพลง อ่านหนังสือ เล่นเกม เขียนบันทึก และสิ่งเหล่านี้เอง ก็เป็นอย่างหนึ่งในการทำให้วันหยุดยาวของเราเต็มไปด้วยความสุขเช่นว่าแต่เดิมชอบร้องเพลงอยู่แล้ว ก็เปลี่ยนบ้านของคุณให้กลายเป็นที่ร้องคาราโอเกะไปเลย หรือใครมีความสามารถทางด้านดนตรีแต่ไม่ได้หยิบมาเล่นนานเพราะงานยุ่ง ตอนนี้ก็ถือได้ว่าเป็นโอกาสอันดีเลยนะ!

รูปภาพ:

สบายไม่ต้องออกไปรบกับคนอื่นแต่ก็ยังสนุกกับวันหยุดของตัวเองกันได้!

อ่านบทความ 5 กิจกรรมเหล่านี้จบแล้ว หวังว่าจะช่วยทำให้วันหยุดของสาวๆ หลายคนไม่คิดออกไปเผชิญกับรถติด หรือการแย่งสถานที่เที่ยว สถานที่กินแล้ว แม้จะอยู่บ้านก็ทำให้วันหยุดยาวครั้งนี้เต็มไปด้วยความสนุกได้ อันที่จริงความสุขไม่ได้อยู่ที่สถานที่หรือเทศกาลหรอก อยู่ที่เราได้ทำสิ่งที่ชอบ หรือได้อยู่กับคนที่เรารักมากกว่าขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบาย

บทความที่เกี่ยวข้อง