'ดวงตาถือเป็นหน้าต่างของหัวใจ'คำนี้ยังคงใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย ดังนั้นเพื่อให้ดวงตาดูสวยขึ้นกว่าเดิม เราก็ต้องมีเทคนิคดีๆ มาแต่งเติมดวงตาคู่สวยให้ดูเปล่งประกายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้อายแชโดว์ หรือการกรีดอายไลเนอร์ก็ล้วนทำให้ดวงตาดูสวยขึ้นทั้งนั้น

วันนี้เราเลยนำไอเดียการแต่งตาที่จะทำให้ดวงตาดูลึก และโตมากขึ้นมาฝากสาวๆ กัน จะมีแบบไหนบ้างไปดูกันเลยค่าาา

อายแชโดว์สีชมพูจะช่วยทำให้ดวงตาของสาวๆ ดูสวยเปล่งประกาย เหมือนไม่ได้แต่งตา เพราะสีชมพูเป็นสีอ่อนนุ่มๆ โดยสาวๆ ต้องลงอายแชโดว์ที่เปลือกตา และขอบตาล่างให้ดวงตาดูลึก

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BJxDlzWDjK-/?taken-by=dazzshop_officialรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BNtdU4TDHNh/?taken-by=dazzshop_official

เพื่อให้ดวงตาดูน่าค้นหามากขึ้น คงพลาดไม่ได้กับการลงอายแชโดว์สีม่วงที่กึ่งกลางดวงตา เพื่อทำให้ดวงตาดูลึก และมีมิติมากขึ้น อย่าลืมลงอายแชโดว์สีอ่อนที่หัวตาจะช่วยให้ลุคดูอ่อนเยาว์ได้

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BNbbDfrjX-b/?taken-by=dazzshop_official

การลงอายแชโดว์สีน้ำตาลให้ทั่วเปลือกตา จะช่วยทำให้ดูเป็นธรรมชาติกับสีผิว ก่อนจะทาอายแชโดว์สีเทาที่หัวตา และหางตา พร้อมลงอายแชโดว์สีชมพูที่ขอบต่างด้านล่าง

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BKXv0xmDuVM/?taken-by=dazzshop_official

เพื่อที่จะให้ดวงตาดูสวยเปล่งประกายโดดเด่นแล้ว การเลือกใช้อายแชโดว์สีทองจะช่วยตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี สาวๆ สามารถเลือกโทนสีน้ำตาล สีน้ำตาลทองมาแมทช์กันได้เลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BLdQInIDSug/?taken-by=dazzshop_official

สาวๆ สามารถเลือกใช้อายแชโดว์สีเข้ม และถึงแม้เราจะไม่ได้แต่งแบบสโม๊คกี้อายก็สามารถทำให้ดวงตาดูโตขึ้นได้ โดยเลือกใช้อายแชโดว์สีเทาระบายให้ทั่วเปลือกตา ก่อนใช้อายแชโดว์สีดำเขียนขอบตาเพื่อให้ดวงตาดูคมชัดมากขึ้น

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BK5M21OjXC3/?taken-by=dazzshop_official

สาวๆ คนไหนชอบดวงตาที่ดูคมเข้ม ขอแนะนำว่าการที่เราใช้สีอายแชโดว์โทนเข้ม เช่น สีเขียวเข้ม น้ำเงินเข้ม ที่ไม่ใช่สีดำ จะช่วยทำให้ดวงตาดูลึกลับน่าค้นหามากขึ้น

เป็นไงบ้างคะสาวๆ เราจะเห็นได้ว่าการใช้อายแชโดว์สีเดียวก็สามารถทำให้ดวงตาดูกลมโต และมีมิติเพิ่มขึ้นได้ไม่ยาก นอกจากนี้สิ่งหนึ่งที่สำคัญ คือ การทามาสคาร่าทุกครั้งที่ลงอายแชโดว์เสร็จแล้ว

บทความที่เกี่ยวข้อง