สวัสดีค่ะสาวๆ

SistaCafe

ไหน ตอนเด็กๆ ใครชอบดูการ์ตูนบ้างคะ สาวๆ เกินครึ่งน่าจะเคยหลงใหลและอยากเป็นเจ้าหญิงสักคนในดิสนีย์ใช่ม้าาา ไม่ว่าจะเท่ๆ แบบโพคาฮอนทัส กล้าหาญแบบมู่หลาน หรือสาวน้อยจิตใจดีอย่างสโนว์ไวท์ ยุคล่าสุดก็คงต้องเอลซ่าล่ะค่ะ เป็นราชินีหิมะกันทั้งบ้านทั้งเมือง แอร๊ย

เรามักจะใช้ชีวิตอยู่ในโลกของดิสนีย์กันเสียส่วนใหญ่ใช่ไหมคะ วันนี้เราเลยจะรวมภาพยนตร์สนุกๆ ที่แปลงจากการ์ตูนดิสนีย์ในดวงใจสู่คนแสดงจริง เรื่องไหนดีเรื่องไหนเลิศ ไปดูกันค่าา


Beauty and the Beast

รูปภาพ:http://cdn.movieweb.com/img.site/PHgk1X2GuMRGkg_1_l.jpg

นิยายโบราณชื่อดังจากยุโรป และการ์ตูนในดวงใจของใครหลายคน สู่เวอร์ชั่นคนแสดงจริงในฉบับภาพยนตร์ เรื่องราวของครอบครัวนึง ประกอบไปด้วยลูกสาวสามคน ที่มีพ่อเป็นพ่อค้าร่ำรวยแต่เกิดโชคร้ายตกอับ ต้องย้ายไปอยู่ในชนบท จนวันนึงผู้เป็นพ่อได้ยินข่าวของเรือสินค้าที่เขาเคยค้าขายว่ากลับมาที่ท่าเรือ เขาจึงเดินทางเข้าไปในเมืองเพื่อติดต่อกับเรือนั้นอีกครั้ง ก่อนไปเขาเอ่ยถามลูกสาวทั้งสามคน ว่าใครอยากได้ของขวัญอะไร ลูกสาวคนโตทั้งสองอยากได้เครื่องเพชร และชุดสวยงาม เพราะคิดว่าอย่างไรพ่อก็ต้องกลับมาพร้อมเงินทอง และร่ำรวยเช่นเดิม ส่วนเบลล์ลูกสาวคนเล็ก ( เบลล์แปลว่าสวยงาม ในภาษาฝรั่งเศส ,นิยายเรื่องนี้มีต้นฉบับมาจากฝรั่งเศส ) ปรารถนาเพียงดอกกุหลาบ เพราะในชนบทไม่มีต้นกุหลาบ

เมื่อพ่อค้าเดินทางไปถึงท่าเรือกลับพบว่า เรือสินค้านั้นถูกเจ้าหนี้ยึดไปเสียแล้ว เขาจึงไม่มีเงินพอที่จะซื้ออะไรให้ลูกสาวของเขาเลย

ระหว่างเดินทางกลับ เขาหลงทางในป่า เจอปราสาทจึงต้องการเข้าไปหาที่พักอาศัย แต่กลับพบโต๊ะที่เต็มไปด้วยอาหารและเครื่องดื่ม เขารู้ทันทีว่าเจ้าของปราสาทต้องจัดไว้ให้ และเมื่อรับประทานเสร็จ พ่อค้าเดินทางกลับจากปราสาทก็พบกับ สวนดอกกุหลาบ เขาจำได้ทันทีว่ากุหลาบเป็นสิ่งที่ลูกสาวคนเล็กของเขาปรารถนา จึงเด็ดกลับไปให้เบลล์

แต่เขาก็ได้พบเจอกับอสูรผู้เป็นเจ้าของสวนกุหลาบ และได้รู้ว่ามันเป็นสิ่งที่เขารักและหวงมาก อสูรจะลงโทษขังพ่อค้าตลอดไป แต่พ่อค้าอธิบายว่าเขาทำลงไปเพราะอยากได้ดอกกุหลาบเป็นของขวัญให้ลูกสาวคนเล็ก ได้ยินดังนั้นอสูรจึงยอมปล่อย แต่มีข้อแม้ว่าให้พ่อค้านำลูกสาวของเขามาแทน

เมื่อกลับไปถึงบ้าน พ่อค้าพยายามปกปิดเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เบลล์ก็จับได้ และยินยอมที่จะไปเป็นนักโทษแทนพ่อในปราสาท เพราะเธอรู้สึกผิดที่อยากได้กุหลาบตั้งแต่ทีแรก เมื่อมาถึงปราสาทกลับไม่เป็นไปอย่างที่คิด เบลล์ได้รับการดูแลจากอสูรเป็นอย่างดี และที่สำคัญอสูรขอเธอแต่งงานในทุกค่ำคืน แต่เบลล์ปฎิเสธทุกครั้ง และทุกๆ ครั้งที่เธอปฎิเสธก็จะฝันเห็นเจ้าชายรูปงามผู้ต้องการอยากรู้ว่าเหตุใดเธอจึงทำเช่นนี้ เธอคิดว่าอสูรขังเจ้าชายผู้นี้ไว้ในปราสาท แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่พบใคร

จนวันนึงเบลล์คิดถึงบ้านจึงขออนุญาตอสูร อสูรให้เธอกลับแต่มีข้อแม้ว่าต้องกลับมาปราสาทในภายในหนึ่งอาทิตย์ แต่เมื่อถึงบ้านพี่สาวทั้งสองเห็นเบลล์สุขสบายกว่าพวกเธอจึงเล่นละครเพื่อรั้งเบลล์ไว้ แล้วเด็กสาวแสนดีอย่างเบลล์จะปฎิเสธพี่สาวจอมเจ้าเล่ห์ได้หรือไม่ แล้วอสูรจะทำอย่างไร โปรดติดตามชมได้ในBeauty and The Beastนะคะนำแสดงโดย Emma Watson , Dan Stevens , Luke Evans

รูปภาพ:http://www.becteroradio.com/upload/1425530873.jpg

Maleficent

รูปภาพ:http://orig13.deviantart.net/b123/f/2014/144/a/a/maleficent__2014____poster_by_camw1n-d7ikis0.jpg

จากเทพนิยายเรื่องเจ้าหญิงนิทราเจ้าหญิงผู้ถูกสาปให้หลับใหล และจะได้ฟื้นอีกครั้งเมื่อได้พบรักแท้ แต่ในเวอร์ชั่นคนแสดงนี้จะให้ความสำคัญไปกับเส้นเรื่องของแม่มดใจร้ายอย่างแมลิฟิเซนต์มากกว่าค่ะ เสนอเรื่องราวอีกมุมนึงซึ่งต่างไปจากในนิทาน ทำไมแมลิฟิเซนต์ถึงสาปออโรร่า

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว แมลิฟิเซนต์ เทพธิดาแห่งเมืองมัวร์ เมืองเวทมนตร์ที่อยู่ใกล้ชิดติดเมืองมนุษย์ ได้บังเอิญพบรักกับ สเตฟาน เด็กหนุ่มผู้ทะเยอทะยานอยากเป็นกษัตริย์ จนเมื่อเวลาผ่านไป ทั้งสองเติบโตขึ้น สเตฟานห่างหายจากแมลิฟิเซนต์และทวีความอยากได้อยากมีมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่นางเติบโตมาเป็นผู้รักษาเมืองมัวร์อย่างสง่างาม

วันหนึ่งกษัตริย์เฮนรี่ ส่งทัพมาตีมัวร์ แต่พ่ายแพ้ให้กับแมลิฟิเซนต์ กษัตริย์จึงรับสั่งว่าหากใครฆ่านางได้จะให้ขึ้นเป็นกษัตริย์ สเตฟานเห็นช่องทางในการเป็นใหญ่ จึงเดินทางกลับไปที่มัวร์อีกครั้ง และวางยาแมลิฟิเซนต์ นางหลงเชื่อทุกคำด้วยความไว้ใจ แต่ในคืนนั้นเองสเตฟานตั้งใจทำตามประสงค์ของกษัตริย์เฮนรี่ แต่ฆ่าแมลิฟิเซนต์ไม่ลง เลยตัดสินใจตัดปีกของนางกลับไปเป็นเครื่องยืนยันแทน มาลิฟิเซนต์หัวใจสลาย เก็บตัวเงียบและสร้างดินแดนอนธกาลอยู่ในมัวร์

สเตฟานขึ้นเป็นกษัตริย์ได้ดั่งใจฝัน และให้กำเนิดพระธิดานามว่า ออโรร่า มีการจัดพิธีสมโภชขึ้นอย่างใหญ่โต และในวันนั้นเองแมลิฟิเซนต์ตั้งใจมาเอาคืน จึงมาร่วมงานโดยไม่ได้รับเชิญ สาปให้เจ้าหญิงน้อยถูกเข็มปั่นด้ายตำเมื่ออายุครบ 16 ปี และหลับไปตลอดกาล สเตฟานขอความปรานี นางจึงให้แก้ได้ด้วยจุมพิตจากรักแท้

สเตฟานสั่งให้นางฟ้าแม่ทูนหัวทั้งสามนำออโรร่าไปเลี้ยงในป่าและไม่ให้นำกลับมาจนกว่าจะอายุเกิน16 แต่นางฟ้าทั้งสามก็สะเพร่าในการเลี้ยงดู จนเดือดร้อนถึงแมลิฟิเซนต์ที่ต้องมาแอบดูแลเงียบๆ เพราะคอยติดตามดูออโร่ามาตลอด จนออโรร่าอายุครบ 15 และได้พบกับแมลิฟิเซนต์จังๆ ก็ได้บอกกับหล่อนตรงๆ ว่า เธอเชื่อว่าแมลิฟิเซนต์เป็นนางฟ้าแม่ทูนหัว เพราะคอยดูแลเธอมาตั้งแต่เด็ก ออโรร่าคอยตามติดแมลิฟิเซนต์จนสนิทกับประชากรในเมืองมัวร์ เวลาผ่านไปนานเข้าแมลิฟิเซนต์ตระหนักได้ว่าตนรักเจ้าหญิงตัวน้อยมากแค่ไหน จึงพยายามที่จะถอนคำสาป แต่ไม่สำเร็จ

ออโรร่าบังเอิญพบเจ้าชายฟิลลิปในป่า ทั้งสองถูกตาต้องใจกัน ฟิลลิปให้คำมั่นว่าจะกลับมาพบออโรร่าอีกให้ได้ จนเมื่อใกล้วันเฉลิมพระชนม์ปีที่สิบหก ออโรร่าคงยังไม่ยอมกลับจากมัวร์ และแมลิฟิเซนต์ก็คิดว่าให้อยู่กับตัวคงเป็นหนทางเลี่ยงคำสาปได้ แต่นางฟ้าแม่ทูนหัวทั้งสามเป็นห่วงจึงบอกออโรร่าว่าแมลิฟิเซนต์เป็นคนสาปเธอ เจ้าหญิงองค์น้อยเสียใจมาก จึงเดินทางกลับวังของสเตฟาน  แต่เสด็จพ่อกลับสั่งขังเธอไว้ในห้องไม่ให้ออกไปไหนจนกว่าจะเลยวันเกิด แต่อย่างไรก็ตามคำสาปไม่มีทางแก้ไข ออโรร่าดันไปพบห้องเก็บเครื่องวปั่นด้ายที่ถูกริบไว้ตั้งแต่แมลิฟิเซนต์ร่ายคำสาป จึงถูกเข็มตำและหลับใหลไป แล้วแมลิฟิเซนต์จะทำอย่างไร ออโรร่าจะรอดชีวิตหรือไม่ สเตฟานจะแก้แค้นอดีตคนเคยรักอย่างแมลิฟิเซนต์ยังไง โปรดติดตามในMaleficentนะคะ

นำแสดงโดย Anjelina Jolie , Elle Fanning

รูปภาพ:http://media3.onsugar.com/files/2014/03/17/832/n/1922283/31cf061c4270ce2e_thumb_temp_front_page_image_file343764571395081189.jpg.191ratio.jpg

Descendants

รูปภาพ:https://lumiere-a.akamaihd.net/v1/images/6407ded4fbc4a0d83f9a48b262e00b61e3709472.jpeg?region=0%2C0%2C1536%2C828

เรื่องราวของจักรวาลดิสนีย์ที่หลังจากเบลล์และบีสท์แต่งงานกัน ทั้งสองได้รวบรวมอาณาจักรทั้งหมดเข้าด้วยกันเป็น Auradon ปราบพวกเหล่าร้าย และขับไล่ให้ไปอยู่ ณ เกาะผู้สาบสูญ อาทิเช่น เหล่าตัวร้ายระดับท๊อป อาทิ แมลิฟิเซนต์( เจ้าหญิงนิทรา ) , อีวิล ควีน ( สโนว์ไวท์ ) , จาฟาร์ ( อะลาดิน ) และครูเอลล่า เดอ วิลล์ ( 101Dalmatians ) ไม่มีใครที่ถูกส่งไปอยู่เกาะนี้แล้วได้ออกมา ยี่สิบปีถัดมา เบน ลูกชายของเบลล์และบีสท์ที่ใกล้จะขึ้นครองราชย์ได้ประกาศพระราชโองการแรกว่าต้องการที่จะให้โอกาสเยาวชนจากเกาะผู้สาบสูญได้รับการศึกษาให้เท่ากันกับเยาวชนใน Auradon เบนจึงสุ่มเลือกเด็กจากเกาะมาสี่คน ได้แก่ เมล ลูกสาวของมาลิฟิเซนต์ , อีวี่ ลูกสาวของอีวิลควีน , คาร์ลอส ลูกชายของครูเอลล่า , เจย์ ลูกชายของจาร์ฟา ซึ่งบรรดาวายร้ายตัวแม่ได้ฝากฝังแผนการยึดครองเมืองไว้กับทายาทตัวร้ายทั้งสี่

เมื่อมาถึง ทั้งสี่กลายเป็นตัวประหลาดจากคนในโรงเรียน จึงทำให้รู้สึกโดดเดี่ยว แต่หลังจากนั้นเด็กๆ ก็ค่อยๆ ปรับตัวได้ มีเพื่อน มีกิจกรรม และมีความสุขกับชีวิตวัยเรียนมากขึ้นในขณะที่ เมล เริ่มมีชื่อเสียงในเรื่องการใช้เวทมนตร์ และช่วยทำให้เพื่อนๆ มีความสุขในการเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ส่วนอีวี่หันมารักตัวเอง มากกว่าความร่ำรวยและเปลือกนอกของเจ้าชายตามที่แม่ปลูกฝังมา , จาร์ฟาใช้ความแข็งแรงและความว่องไวในการลักขโมยให้มีประโยชน์ โดยการเป็นนักกีฬาของโรงเรียน มีโค้ชและเพื่อนๆ คอยเป็นกำลังใจให้ , คาร์ลอสเลิกขี้กลัวสุนัขแล้วหันมารักสัตว์

แต่สิ่งที่เด็กๆ ยังต้องแบกรับอยู่ นั่นคือแผนการชั่วร้ายของบรรดาพ่อแม่ที่ถูกฝากฝังมา และแมลิฟิเซนต์ก็ตามไล่จี้ความคืบหน้าแผนครองเมืองจากเมลในทุกๆ วัน ขณะเดียวกันเธอก็ดันมีความรู้สึกดีๆ ให้เบน เมื่อมีเหตุต้องใกล้ชิดมักจะถูกว่าที่คู่หมั้นตัวป่วนอย่าง ออเดรย์ ลูกสาวของออโรร่ามาตามขวางทางเสมอ เพราะอย่างที่รู้แม่ของพวกเธอไม่ลงรอยกันเพราะมาลิฟิเซนต์สาบให้ออโรร่าเป็นเจ้าหญิงนิทรา แล้วเด็กๆ ทั้งสี่จะจัดการกับปัญหาอย่างไร จะเป็นเด็กวัยรุ่นทั่วไป ทำตามจิตสำนึกที่ดีแบบที่พวกเขาเป็น หรือเดินหน้าเป็นวายร้ายเต็มตัวตามเหล่าพ่อแม่ของพวกเธอรวมไปถึงเหล่าทายาทดิสนีย์ที่จะมาสร้างสีสันให้คุณอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น เจน ลูกสาวนางฟ้าแม่ทูนหัว , ลอนนี่ ลูกสาวมู่หลาน , แชด ลูกชายเจ้าชายชาร์มมิ่งกับซิลเดอเอลล่า ติดตามได้ในDescendantรวมพลทายาทตัวร้าย ค่ะ


นำแสดงโดย Dove Cameron , Sofia Carson , Mitchell Hope ฯลฯ


Snow White & Huntsman

รูปภาพ:https://www.movie2free.com/wp-content/uploads/thumb/SnowWhiteandtheHuntsman.jpg

เทพนิยายสุดคลาสสิคกับประโยคที่เด็กสาวทุกคนน่าจะเคยเอ่ย "กระจกวิเศษ จงบอกข้าเถิด ใครงามเลิศในปฐพี" คำถามของราชินีตัวร้ายใน "สโนวไวท์"

เรื่องราวของพระราชา ที่ถูกหลอกลวงให้ออกไปรบกับกองทัพจอมปลอมของแม่มดเจ้าเล่ห์อย่างราเวนน่า นางแสร้งทำเป็นเดือดร้อนให้พระราชาเข้ามาช่วยชีวิต และตกหลุมรัก ต่อมาพระราชาตกหลุมพรางอภิเษกสมรสกับนาง จากนั้นราเวนน่าจึงฆ่าพระราชาตาย ขังเจ้าหญิงสโนไวท์ไว้บนหอคอยและยึดปำราสาทและอำนาจเมืองทั้งหมด วันเวลาผ่านไปสโนวไวท์เติบโตเป็นสาวสวย ในขณะที่ราเวนน่าร่วงโรยไปตามอายุ เพราะที่ผ่านมาหล่อนยังสวยสะพรั่งอยู่ได้ด้วยการดื่มเลือดของหญิงสาว ราเวนน่าร่ายมนตร์ถามกระจกวิเศษ "กระจกวิเศษ จงบอกข้าเถิด ใครงามเลิศใน ปฐพี" ทุกครั้งกระจกมักตอบว่าเป็นราเวนน่า แต่ในครั้งนี้มันต่างออกไป กระจกวิเศษตอบว่า สโนวไวท์ ทำให้ราเวนน่าแค้นใจมาก จากเด็กที่ไม่เคยอยู่ในสายตากลายเป็นศัตรูตัวฉกาจ หล่อนจึงใช้ทหารไปนำตัวสโนวไวท์ออกมา แต่สโนวไวท์หนีไปได้

ราเวนน่าจึงจ้าง อีริค นายพรานผู้เก่งกาจ มาตามล่าและฆ่าสโนวไวท์และกับการชุบชีวิตคนรักของเขา อีริคพาฟินน์คนของราเวนน่าแกะรอยไปจนเจอสโนวไวท์ แต่เกิดตกลงกันไม่ได้ ฟินน์และอีริคจึงสู้กัน สโนวไวท์ให้อีริคช่วยพาไปส่งที่กองทัพของวิลเลียมเพื่อนสมัยเด็ก ชีวิตของอีริคและสโนวไวท์จะเป็นอย่างไรต่อไป จะเอาคืนราเวนน่าได้หรือไม่ โปรดติดตามชมในสโนวไวท์และพรานป่า

นำแสดงโดย Kristen Stewart , Chris Hemsworth


Cinderella

รูปภาพ:https://sinekdoks.files.wordpress.com/2015/03/cinderellaposter.jpg

เรื่องราวของเอลล่า ลูกสาวพ่อค้า ที่พ่อของเธอแต่งงานใหม่กับแม่หม้ายลูกติด หลังจากเสียแม่ไป เอลล่าจึงต้องการเป็นกำลังใจให้พ่อด้วยการต้อนรับแม่เลี้ยงและพี่สาวคนใหม่สองคนด้วยการปรนบัติที่ดี แต่เมื่อพ่อจากไปกะทันหัน เอลล่าก็พบว่าทุกอย่างของตนได้ถูกควบคุมโดยแม่เลี้ยงแล้ว ซึ่งแม่เลี้ยงและพี่สาวปกครองด้วยความอิจฉาและโหดร้าย สุดท้ายเอลล่าผู้น่ารักถูกเปลี่ยนให้เป็น ซินเดอเอลล่า สาวใช้ที่เนื้อตัวมอมแมมเต็มไปด้วยขี้เถ้า

เอลล่าสิ้นหวังกับชีวิต และสถานการณ์ครอบครัวก็ย่ำแย่ขึ้นเรื่อยๆ แต่เธอตั้งใจที่จะยึดมั่นในคำสอนของแม่ที่ให้เธอเป็นหญิงสาวที่กล้าหาญและมีจิตใจที่ดี ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคและคนที่มารังแกเธอ แต่แล้ววันหนึ่งเอลล่าก็พบกับชายหนุ่มเจ้าเสน่ห์ในป่าโดยบังเอิญ โดยไม่เคยได้ถามไถ่ชื่อกัน

จนวันนึงราชสำนักประกาศให้หญิงสาวทั่วทั้งเมืองเข้าร่วมงานเลี้ยงเต้นรำที่พระราชวัง แต่แม่เลี้ยงกลับไม่อนุญาตให้เอลล่าไปและทำลายเสื้อผ้าของเธอเป็นเสี่ยงๆ ในขณะที่เอลล่ากำลังเสียใจ ความหวังก็เข้ามาเยือนเธออีกครั้ง หญิงสาวผู้ใจดีมาพร้อมกับฟักทองและหนูอีกสองสามตัว แล้วชีวิตของเธอก็จะเปลี่ยนไปตลอดกาล โปรดติดตามได้ในCinderella

นำแสดงโดย Lily James

ว้าวว น่าสนใจทุกเรื่องเลยใช่ไหมล่ะค่ะ ส่วนตัวชอบเหล่าทายาทตัวร้ายที่สุดเลยย เมลเป็นแรงบันดาลใจในการพุ่งไปทำผมสีม่วงเลยนะ ในอนาคตเชื่อว่าต้องมีเหล่าตัวละครอื่นๆ ออกมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์ในแบบคนแสดงจริงแน่นอนค่ะ ครั้งต่อไปจะเป็นเรื่องอะไรโปรดรอติดตามชมด้วยนะค้าาา

สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะค้า บ๊ายบายยย