สวัสดีค่าานักอ่านทุกท่าน ลืมกันหรือยัง หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน วันนี้ปรางกลับมาแล้วค่าา หลังจากที่เรียนไปทำงานไปอย่างขยันขันแข็ง (หรอ55555) จนในที่สุดก็เรียนจบ(ม.ปลาย)สักที สัญญาเดี๋ยวฮาวทูจะตามมา อิอิ >< ในที่สุดก็ได้ฤกษ์ทำความสะอาดแปรงและฟองน้ำแต่งหน้าแล้วในเวอร์ชั่นงบน้อย เย้ พร้อมกันหรือยังคะ ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยย !!


สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในการซักนี้ ก็มีอย่างเดียวเลยค่ะ ไม่ต้องตกใจ มีอย่างเดียวจริงๆคือสบู่เหลวนั่นเอง ปรางแนะนำให้เป็นสบู่เด็กแบบที่สูตรอ่อนโยนนะคะ เพราะว่าแปรงบางยี่ห้ออาจจะกาวติดขนแปรงไม่ค่อยดีค่ะ


รูปภาพ:

รูปภาพ:

หลังจากที่เราบีบฟองน้ำจนฟองกลายเป็นสีขาวปกติแล้ว เราก็ล้างน้ำเปล่าอีกรอบค่ะ แล้วบิดให้หมาดๆ ก็เสร็จแล้วสำหรับขั้นตอนการทำความสะอาดฟองน้ำแล้วค่ะ อ้อ ฟองน้ำไข่ก็ทำแบบเดียวกันเลยนะคะ แต่อาจจะต้องบีบสบู่ใส่มือแล้วค่อยใช้ตรงส่วนที่เป็นฐานของฟองน้ำถูๆสบู่ที่มือ แล้วทำตามแบบพัฟท์เลยจ้าา


ต้องขออภัยทุกท่านจริงๆค่ะ ที่ปรางไม่ได้ถ่ายรูปตอนซักไว้จริงๆ คือตั้งใจจะมาพูดเรื่องซักแปรงและฟองน้ำนี่แหละ แต่ว่าไม่ถนัดเอาโทรศัพท์เข้าไปถ่ายตอนซักจริงๆ ถ่ายได้เท่านี้จริงๆค่ะทุกท่าน5555

ต่อมามาที่การซักแปรงบ้าง ขอแบ่งเป็นข้อๆ ง่ายๆ ดังนี้ค่ะ1.ทำให้ขนแปรงเปียกก่อน แต่พยายามอย่าให้โดนตรงกาวติดขนแปรงนะ2.บีบสบู่ใส่ฝ่ามือ3.ถูวนๆ ไปจนกว่าแปรงจะสะอาด เทคนิคในการดูว่าสะอาดหรือยังคือบีบสบู่อีกรอบนึง แล้วถูๆ ถ้าฟองเป็นสีของสบู่ก็สะอาดแล้วค่ะ4.ล้างขนแปรงด้วยน้ำเปล่า


รูปภาพ:

ค่ะ แล้วนี่ก็เป็นวิธีการทำความสะอาดแปรงและฟองน้ำแต่งหน้าแบบง่ายๆ ตามสไตล์ของ

ปราง

เอง ใครมีเทคนิคอื่นมาแชร์กันก็ได้น้า หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านนะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามตั้งแต่บทความแรกจนถึงตอนนี้ค่ะ สำหรับวันนี้ลาไปก่อน เจอกันบทความหน้า สวัสดีค่าาา ^^