สวัสดีค่ะชาวซิส! ในบทความก่อนหน้านี้เรามีพูดกันไปในเรื่องของสุขภาพคุณผู้หญิงในแต่ละช่วงวัย พร้อมวิตามินที่จะช่วยดูแลสุขภาพให้สวยฉ่ำตลอดกาล สำหรับในวันนี้เราเลยขอแวะเวียนมาดูแลสุขภาพของคุณผู้ชายกันบ้างค่ะ โดยทางเราจะขอเจาะไปเรื่องของ “น้องชาย” โดยเฉพาะในเรื่องของการทำความสะอาดค่ะ เพราะการทำความสะอาดบริเวณจุดซ่อนเร้นอาจเป็นอะไรที่คุณผู้ชายหลายคนค่อนข้างละเลยกันเป็นอย่างมาก ในวันนี้เราเลยขอพาคุณผู้ชายมาเรียนรู้ วิธีดูแลความสะอาดน้องชาย ที่ถูกต้อง พร้อมขอแนะนำไอเทมดูแลทำความสะอาดน้องชายด้วยค่ะ


การทำความสะอาดอวัยวะเพศชายสำคัญอย่างไร ?


โดยส่วนมากแล้วหากเป็นเรื่องการดูแลจุดซ่อนเร้นเรามักจะให้ความสำคัญกับเพศหญฺงที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากผู้หญิงมีทั้งประจำเดือน และตกขาว และท่อปัสสาวะที่สั้นกว่าผู้ชายมากจึงต้องใส่ใจดูแลอย่างพิถีพิถัน แต่เพื่อน ๆ รู้มั้ยคะว่าจริง ๆ แล้วคุณผู้ชายเองก็ควรใส่ใจดูแลน้องชายอย่างพิถีพิถันด้วยเหมือนกัน เพราะหากไม่ใส่ใจ และล้างทำความสะอาดไม่ดีอาจเกิดเป็น “ขี้เปียก” ซึ่งเป็นเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วและไขมันบนผิวหนัง ที่จับตัวกับมูกเมือกกลายเป็นคราบตะกรันติดอยู่บริเวณคอคอดใต้ผิวหนังองคชาต และเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และหากปล่อยไว้นานน้องชายอาจจะเกิดการอักเสบ และติดเชื้อได้ในที่สุด


รูปภาพ:

4 Steps วิธีดูแลความสะอาดน้องชาย ที่ถูกต้อง


หลังจากที่เราได้รู้กันไปแล้วว่าการทำความสะอาดน้องชายมีความสำคัญอย่างไร ก็ถึงเวลามาเรียนรู้กันแล้วค่ะว่าวิธีทำความสะอาดอวัยวะเพศชายที่ถูกต้องนั้นเป็นอย่างไร


วิธีที่ 1 : สำรวจว่าบริเวณน้องชายมีคราบสกปรกหรือไม่

ก่อนที่เราจะเริ่มทำความน้องชายกัน เบื้องต้นทางเราอยากให้เพื่อน ๆ ลองสังเกตกันสักหน่อยค่ะว่าบริเวณน้องชายมีคราบสกปรกติดอยู่หรือไม่ โดยเฉพาะคุณผู้ชายที่ไม่ได้มีการขริบหนังหุ้มปลายออก เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวอาจมีขี้เปียกหมักหมมอยู่ หากปล่อยไว้อาจทำให้เกิดกลิ่นเหม็น และมะเร็งองคชาตได้


วิธีที่ 2 : เลือกสบู่ทำความสะอาดที่มีความเหมาะสม

เพราะสบู่ที่เราใช้อาบน้ำเป็นประจำอาจมีค่า PH ที่ไม่เหมาะสมกับบริเวณน้องชาย รวมถึงอาจมีน้ำหอมหรือสารเคมีอื่น ๆ ปะปนอยู่ด้วย ดังนั้นจึงควรเลือกสบู่ทำความสะอาดที่มีความอ่อนโยน มีค่า PH ที่เหมาะสม รวมถึงควรเป็นสบู่ที่มาสามารถกำจัดแบคทีเรียได้อีกด้วยค่ะ ซึ่งหากจะให้ทางเราแนะนำง่าย ๆ ขอให้เพื่อน ๆ เลือกใช้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับล้างจุดซ่อนเร้นโดยเฉพาะ


วิธีที่ 3 : เลือกใช้น้ำอุณหภูมิปกติในการล้าง

หลายคนอาจยังมีความเข้าใจว่าการใช้น้ำอุ่นล้างทำความสะอาดน้องชายจะช่วยให้น้องผ่อนคลายเหมือนกันส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย ถ้าเพื่อน ๆ คิดแบบนร้บอกเลยว่า “ผิดมาก” เพราะบริเวณปลายองคชาตเป็นศูนย์รวมเส้นประสาท หากเจอกันน้ำอุ่น หรือน้ำที่ร้อนเกินไปอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้


วิธีที่ 4 : เล็มขนบริเวณน้องชายออกบ้าง

นอกจากการล้างทำความสะอาดแล้วก็ควรที่จะเล็มขนบ้างนะคะ เพราะการที่ตัดเล็มขนบริเวณน้องชายให้สั้นลงจะช่วยลดกลิ่นเหม็น และการระคายเคืองได้ เนื่องจากการที่มีขนเยอะเนี่ยจะทำให้เกิดการสะสมของกลิ่นเหงื่อนั่นเอง แต่ใด ๆ ก็ตาม ๆ แนะนำว่าเล็มนะคะ ไม่ควรใช้การโกนน้า เพราะอาจทำให้เกิดขนขุดได้นั่นเองค่ะ


ข้อควรระวังในการทำความสะอาดน้องชาย


และนอกจากวิธีการทำความสะอาดน้องชายที่เราได้แนะนำกันไปในก่อนหน้านี้แล้ว ทางเราขออยากขอมากระซิบถึงข้อควรระวังในการทำความสะอาดน้องชาย ให้เพิ่มเติมด้วยอีกสักนิดกันค่ะ

  • ไม่ควรล้างน้องชายบ่อยเกิน : แนะนำว่าให้ล้างวันละ 1-2 ครั้งก็พอค่ะ
  • ไม่ควรฉีดหรือฉีดล้างน้องชายหลังปัสสาวะ : เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองและอับชื้นได้
  • เลือกใช้น้ำยาทำความสะอาดน้องชายที่เหมาะสม : โดยควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความดุลระหว่างกรดและด่างที่เหมาะสมค่ะ
  • ทำความสะอาดน้องชายด้วยน้ำอุณหภูมิห้อง : หากใช้น้ำที่อุณหภูมิสูงเกินไปอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้
  • หลังล้างทำความสะอาดควรเช็ดให้แห้ง : แล้วรูดหนังหุ้มปลายองคชาตกลับลงไปเช่นเดิมค่ะ


รูปภาพ:

แนะนำ ไอเทมทำความสะอาดน้องชาย เพื่อสุขอนามัยที่ดีของหนุ่มๆ


ไอเทมทำความสะอาดน้องชาย Kurin Care Genital Care For Men Gentle



รูปภาพ:


Kurin Care เจลทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นชาย สูตรผู้ชาย ครีมอาบน้ำชาย ช่วยทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นคุณผู้ชาย สูตรอ่อนโยน ยับยั้งแบคทีเรียได้ 99.99% ยาวนานถึง 12 ชม. มี Niacinamide และมอยส์เจอไรเซอร์ชนิดพิเศษของ Kurin ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่นพร้อมบำรุงและปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่นจนรู้สึกได้ และยังมี CHG หรือ Chlorhexidine Gluconate Solution ที่ช่วยกำจัดและยับยั้งทั้งเชื้อราแบคทีเรีย เชื้อไวรัสต่างๆ

ราคา : 79 บาท

พิกัด : Kurin Care


ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดน้องชาย Bond Men's Intimate Wash Aries


รูปภาพ:

Bond Men's Intimate Wash Aries จะช่วยทำความสะอาดได้ทุกคราบที่จะเกิดกับน้องชาย ซึ่งจะทำความสะอาดได้ดีกว่าสบู่ทั่วไป โดยจะขจัดและป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ (ยืนยันจากผู้ใช้จริง ) เหมาะกับคนผิวทั่วไป จนถึงผิวมัน หรือเหงื่อเยอะ จะมาในรูปแบบเนื้อเจลอ่อนโยนกว่าสบู่ทั่วไป แต่ทำความสะอาดได้ล้ำลึกกว่ามาก ดูแลน้องชาย ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ดีและไม่เป็นอันตรายต่อผิวที่บอบบาง จึงไม่ทำให้แห้งตึง

ราคา : 229 บาท

พิกัด : Bond Men's Intimate Wash Aries


ไอเทมทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น สำหรับผู้ชาย Intimi Masculine Intimate Wash



รูปภาพ:



Intimi Masculine Intimate Wash ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบริเวณจุดซ่อนเร้นสำหรับผู้ชายที่อ่อนโยนด้วย pH 5.5 และสารลดแรงตึงผิวที่ได้จากธรรมชาติ พร้อมมอบสัมผัสผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นจากกลีเซอรีนเข้มข้น ปลอบประโลมผิวด้วยสารสกัดพลูคาวเข้มข้น 2% (Houttuynia Cordata) ผสานสารสกัดสิทธิบัตรจากเปลือกส้ม (Citrus Unshiu) จากเกาะเชจู มาพร้อมด้วยขั้นตอนการมอบผิวสดชื่นด้วยสารสกัดจากใบยูคาลิปตัส ทั้งผสานนวัตกรรมน้ำหอม Aroma Guard ช่วยมอบกลิ่นหอมสดชื่น ผ่านการทดสอบการระคายเคืองโดยแพทย์ผิวหนัง ปราศจากสาร SLS, SLES, Soap, Sulfate, Paraben, Mineral Oil, Colorant, Alcohol.

ราคา : 279 บาท

พิกัด : Intimi Masculine Intimate Wash


น้ำยาทำความสะอาดน้องชาย Bond Men's Intimate Wash White Shadow


รูปภาพ:

Bond Men's Intimate Wash White Shadow จะเป็นรุ่นที่มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิวน้องชายด้วยมอยส์เจอร์ และ Vitamin B3 เข้มข้น ให้ผิวเนียน นุ่ม กระจ่างใสขึ้น สามารถรู้สึกได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช่ว่านุ่มขึ้น ทั้งส่วนผิว และ ขนบริเวณนั้น ใช้เป็นประจำจะเนียนและกระจ่างใสขึ้น แถมน้องเขาอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายที่สุด ไม่ทำให้แห้งตึง อีกทั้งผู้ใช้จริงเขายังยืนยันว่าน้องเขาสามารถขจัดและป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ

ราคา : 95 บาท

พิกัด : Bond Men's Intimate Wash White Shadow


น้ำยาล้างจุดซ่อนเร้นผู้ชาย Bond Men's Intimate Wash Natural


รูปภาพ:

สำหรับ Bond Men's Intimate Wash Natural จะให้กลิ่นสดชื่นแบบธรรมชาติ พร้อมให้การบำรุงจาก Organic Argan Oil,Coconut & Palm Oil , Corn Sugar ที่จะช่วยเพิ่มชุ่มชื้นให้ผิวจากสารสกัดธรรมชาติ และยังมีส่วนผสมของ Tea Tree Oil ที่ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ลดอาการคัน จากสารสกัดธรรมชาติ มีความอ่อนโยนมาก เพราะมีค่า pH-Balanced พร้อมกับความสะอาดที่ล้ำลึก

ราคา : 95 บาท

พิกัด : Bond Men's Intimate Wash Natural



และทั้งหมดนี้คือข้อมูลเกี่ยวกับ วิธีดูแลความสะอาดน้องชาย ที่เราอยากจะมาแนะนำคุณผู้ชายในวันนี้ค่ะ จะเห็นได้เลยว่าจริง ๆ แล้วการดูแลน้องชายก็มีความละเอียดละอ่อนไม่แพ้คุณผู้หญิงเลย ทางเราแนะนำให้ใส่ใจในเรื่องการทำความสะอาดเป็นพิเศษเลยนะคะ เพื่อที่จะลดโอกาสในการติดเชื้อ และอาการอักเสบที่อาจเกิดขึ้นนั่นเองค่ะ


บทความที่ชาวซิสห้ามพลาด