เซฮัลโหลค่ะชาวซิส เกิดเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวยฉันใด เกิดเป็นชายก็อย่าหยุดหล่อฉันนั้น เกริ่นมาแบบนี้ชาวซิสคงจะเดาออกแล้วใช่ไหมคะว่าในบทความนี้จะต้องพูดถึงการเสริมหล่อให้กับหนุ่ม ๆ เป็นแน่ และก็ถูกต้องแล้วค่ะ เพราะวันนี้ CutenessCorner ได้ลิสต์ หัตถการสำหรับผู้ชาย มาให้เพื่อน ๆ ที่มีแพลนจะจับมือพาแฟนหนุ่มเข้าคลินิกเสริมความงาม ใครอยากรู้ว่าผู้ชายต้องทำหัตถการอะไรบ้างถึงจะดูดีขึ้น เกียมปากกาขึ้นมาจดด่วน ๆ เลยค่ะ!


ทำไมผู้ชายควรทำหัตถการ? ปัญหาผิวที่ผู้ชายต้องพบเจอมีอะไรบ้าง?

อย่างที่เรารู้กันเนอะว่าในปัจจุบันภาพลักษณ์ภายนอกมีความสำคัญในหลากหลายแง่มุม รวมถึงยังเป็นยุคที่ผู้คนทุกเพศทุกวัยใส่ใจในการดูแลตัวเองกันมากขึ้น จึงไม่แปลกใจเลยค่ะว่าทำไมผู้ชายจำนวนมากจึงหันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะการทำหัตถการเสริมความหล่อนั่นเอง

ปัญหาผิวที่ผู้ชายพบได้บ่อย มักจะเป็นเรื่องของริ้วรอย ใบหน้ามีความหย่อนคล้อย รูปหน้าไม่ได้สัดส่วน กรามไม่ชัด เวลาใช้ชีวิตประจำวัน ทำงาน หรือเข้าสังคมก็ไม่ค่อยมีความมั่นใจ บางทีถึงกับต้องเสียโอกาสดี ๆ ไปอีก ดังนั้นการดูแลตัวเองและการทำหัตถการจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สำคัญกับหนุ่ม ๆ ของเราอย่างมาก


หัตถการสำหรับผู้ชาย มีอะไรบ้าง? เตรียมลิสต์ไว้พาแฟนเข้าคลินิก

ในส่วนของหัตถการที่เหมาะกับผู้ชายCutenessCorne ขอแบ่งออกเป็น4 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ หัตถการลดริ้วรอย หัตถการยกกระชับกรอบหน้า หัตถการปรับรูปหน้า และหัตถการดูแลผิวด้านอื่น ๆ ที่อยากแถมมาให้ค่ะ ตามมาดูกันทีละประเภทเลย


หัตถการสำหรับผู้ชาย ที่ 1 หัตถการลดริ้วรอย

รูปภาพ:

เมื่ออายุของหนุ่ม ๆ เพิ่มขึ้น ริ้วรอยบนใบหน้าก็เพิ่มขึ้นตามมาด้วย ซึ่งเป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงได้ยากจริง ๆ ค่ะ เพื่อน ๆ คนไหนอยากให้แฟนทำหัตถการลดริ้วรอย CutenessCorner ขอแนะนำให้ ฉีดโบท็อกซ์ ค่ะซิส เพราะการฉีดโบท็อกซ์เป็นหัตถการลดริ้วรอยที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ชายที่ต้องการดูแลผิวพรรณให้แลดูเรียบเนียนและสดใส โดยโบท็อกซ์ (Botox) เป็นสารสกัดจากจุลินทรีย์ ชื่อ Clostridium botulinum มีคุณสมบัติในการทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว จึงสามารถลดริ้วรอยบนใบหน้าได้ โดยเฉพาะริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงสีหน้า เช่น ริ้วรอยหน้าผาก ริ้วรอยหางตา และริ้วรอยระหว่างคิ้วค่ะ


หัตถการที่เหมาะกับผู้ชาย ที่ 2 หัตถการยกกระชับกรอบหน้า ลดความหย่อยคล้อย

รูปภาพ:

เมื่ออายุมากขึ้น ผิวหนังของผู้ชายก็จะเริ่มสูญเสียความยืดหยุ่นและความเต่งตึงเฉกเช่นเดียวกับผู้หญิงค่ะ ปัญหาที่ตามมาคือความหย่อนคล้อยและกรอบหน้าไม่ชัด ปัญหาเหล่านี้ส่งผลต่อความมั่นใจในตัวเองและทำให้ผู้ชายดูแก่กว่าอายุจริงขึ้นไปอีก แต่โชคดีที่ปัจจุบันมีหัตถการยกกระชับกรอบหน้าให้เห็นกรามชัดขึ้นหลายวิธีเลยล่ะค่ะ จะมีวิธีไหนบ้าง ตามมาดูกัน

1. HIFU

HIFU เป็นหัตถการยกกระชับผิวที่ใช้คลื่นอัลตราซาวนด์ความเข้มข้นสูงค่ะโดยคลื่นอัลตราซาวนด์จะส่งผ่านลงไปยังชั้นผิวหนังลึกถึงชั้น SMAS (Superficial Musculoaponeurotic System) ซึ่งเป็นชั้นที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนังและกล้ามเนื้อ ทำให้เกิดการหดตัวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ส่งผลให้ผิวหนังยกกระชับและเต่งตึงขึ้นค่ะ

2. Ulthera

Ulthera เป็นหัตถการยกกระชับผิวที่ใช้คลื่นอัลตราซาวนด์เช่นเดียวกับ HIFU แต่มีความแตกต่างกันที่ Ulthera จะปล่อยคลื่นอัลตราซาวนด์เป็นจุด ๆ ทำให้เกิดความแม่นยำในการทำหัตถการสูงกว่า HIFUค่ะ นอกจากนี้ Ulthera ยังสามารถปรับความลึกของการส่งคลื่นอัลตราซาวนด์ได้ ทำให้สามารถยกกระชับได้ทั้งชั้นผิวหนังลึกและชั้นผิวหนังตื้นเลยทีเดียว

3. Thermage

Thermageเป็นหัตถการยกกระชับผิวที่ใช้คลื่นวิทยุความถี่สูง (Radiofrequency) ค่ะ โดยคลื่นวิทยุจะส่งผ่านลงไปยังชั้นผิวหนังลึกถึงชั้นที่มีคอลลาเจน ทำให้เกิดการหดตัวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ส่งผลให้ผิวหนังยกกระชับและเต่งตึงขึ้นขั้นเอง


หัตถการสำหรับผู้ชายผู้ชายควรทำหัตถการปรับรูปหน้า

รูปภาพ:

เมื่อหนุ่ม ๆ ของเราอายุเยอะขึ้น คอลลาเจนและอีลาสตินในผิวก็จะลดลง ทำให้เกิดร่องลึกและความหย่อนคล้อย นอกจากนี้รูปหน้าของแต่คนไม่เหมือนกัน ไม่ใช่ทุกคนที่เกิดมาแล้วรูปหน้าจะดูได้สัดส่วนอย่างใจต้องการ ดังนั้นการทำหัตถการปรับรูปหน้าจึงตอบโจทย์ค่ะ โดยส่วนใหญ่แล้วแนะนำให้หนุ่ม ๆ เติมฟิลเลอร์เพื่อปรับรูปหน้าตามต้องการนั่นเอง โดยควรเติมฟิลเลอร์ตามจุดต่อไปนี้ค่ะ

1. ฟิลเลอร์ใต้ตาการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถช่วยแก้ไขปัญหาใต้ตาคล้ำ ร่องลึกใต้ตา และถุงใต้ตาได้ ทำให้ดวงตาของหนุ่ม ๆ ดูสดใสขึ้นค่ะ

2. ฟิลเลอร์กรอบหน้าการฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าสามารถช่วยปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณโหนกแก้ม คาง และกราม ทำให้ใบหน้ามีมิติมากยิ่งขึ้น

3. ฟิลเลอร์หน้าแก้มการฉีดฟิลเลอร์หน้าแก้มสามารถช่วยเติมเต็มและยกกระชับบริเวณหน้าแก้มที่ตอบหรือหย่อนคล้อย ทำให้ใบหน้าดูอวบอิ่มและดูเป็นคนสุขภาพดีค่ะ

4. หัตถการดูแลผิวอื่น ๆ สำหรับผู้ชาย

นอกจากหัตถการลดริ้วรอย ยกกระชับ และปรับรูปหน้าแล้ว ยังมีหัตถการดูแลผิวอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ชายอีกด้วย ขอแถมเพิ่มให้ดังนี้ค่ะ

1. เลเซอร์หนวดการเลเซอร์หนวดเป็นหัตถการที่ใช้แสงเลเซอร์ในการกำจัดขนบริเวณหนวดเครา โดยเม็ดสีเมลานินในผิวจะดูดซับแสงเลเซอร์ที่ยิงเข้าไป ทำให้เกิดความร้อนและทำลายรากขนในที่สุดการเลเซอร์หนวดช่วยให้ใบหน้าดูเรียบเนียนและดูสะอาดสะอ้านมากขึ้นค่ะ

2. เลเซอร์หน้าใสการเลเซอร์หน้าใสเป็นหัตถการที่ใช้แสงเลเซอร์ในการรักษาปัญหาผิวต่าง ๆ เช่น รอยสิว รอยดำ รอยแดง และผิวหมองคล้ำค่ะ โดยแสงเลเซอร์จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินใหม่ ทำให้ผิวดูเรียบเนียน กระจ่างใส และดูสุขภาพดีนั่นเอง

รูปภาพ:

และนี่ก็คือหัตถการสำหรับผู้ชายที่หนุ่ม ๆ ของเราควรต้องทำสักครั้งค่ะ เพราะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยลดริ้วรอย กระชับกรอบหน้าให้เห็นสันกรามชัด และเติมเต็มร่องลึกต่าง ๆ ให้หนุ่ม ๆ ดูสดชื่นมีชีวิตชีวาขึ้น ซึ่งจะช่วยอัพลุคให้ดูดีมีเสน่ห์ขึ้นเป็นกอง เพื่อน ๆ คนไหนอยากพาหนุ่ม ๆ ไปอัพความหล่อก็ลิสต์หัตถการที่เหมาะกับหนุ่ม ๆ ของเราไว้ และชวนไปที่คลินิกเสริมความงามได้เลยค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมให้หนุ่ม ๆ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับให้เพียงพอ และออกกำลังกายเป็นประจำ รับรองว่าทำควบคู่กันแล้วจะดูดีจนเราใจละลายเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพประกอบบทความจากhttps://www.canva.com/th_th/

บทความแนะนำที่ซิสต้องไม่พลาด

https://sistacafe.com/summaries/92788

https://sistacafe.com/summaries/92104

https://sistacafe.com/summaries/96700