สวัสดีค่ะ สาวSistaCafeทุกคน >w<

หากให้จัดลำดับความสำคัญที่สุดในเรื่องความสวยความงามของสาวๆ เราเชื่อว่าใครหลายคนจะต้องตอบออกมาว่า

" การแต่งหน้า "

อย่างแน่นอน เพราะสำหรับสาวบางคนที่หน้าสดดูไม่ได้แล้ว การแต่งหน้าถือได้ว่ามีบทความสำคัญที่ทำให้เราดูสวยขึ้นหลายสิบเท่า!ดังนั้นพวกเครื่องสำอางที่เลือกใช้ มันก็ต้องเลือกให้ดีและเหมาะกับตัวเองหน่อยล่ะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/70/f3/9a/70f39a33c31f153b8a073ddc72022ebd.jpg

แต่ก่อนจะไปดูสิ่งอื่น เช่นอายไลเนอร์ ลิปสติก ดินสอเขียนคิ้วและอื่นอีกมากมายที่จำเป็นต้องใช้ สิ่งแรกที่ต้องดูกันก่อนก็คือFoundation หรือรองพื้นนั่นเอง เพราะหากเลือกเฉดสีไม่เข้ากับผิว หน้าที่แต่งออกมาอาจจะดูลอยไปเลยก็ได้ หรือถ้าพื้นเราแต่งได้ไม่แน่นพอ ส่วนอื่นของใบหน้าที่แต่งเพิ่มเข้าไปก็อาจดูดรอปลง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/05/Neutrogena-Shine-Control-for-Oily-Skin.jpg

ดังนั้นเราควรเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของตัวเองค่ะ และสำหรับบทความของเราในวันนี้ก็ได้หยิบที่รองพื้นเหมาะสำหรับสาวหน้ามันมากให้เลือกดูกันถึง 5 แบบด้วยกันส่วนจะมีอะไรบ้าง ก็ไปรับชมพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

1. Revlon Colorstay Foundation

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/05/Revlon-Colorstay-Foundation-for-Oily-Skin.jpg

สวยใสกันได้ตลอดทั้งวันแถมยังไม่รู้สึกถึงสัมผัสของรองพื้นที่ทาลงมาเพื่อปกปิดร่องรอยที่ไม่ต้องการให้ใครได้เห็น บนใบหน้าของตัวเองได้อย่างมิดชิดไปกันตลอดทั้งวัน จนกว่าจะลบมันทิ้งก่อนนอนกันเลย รองพื้นตัวนี้ถือว่าช่วยตอบโจทย์ในข้อนี้ได้ค่ะ

2. Chanel Perfection Lumiére Foundation

รูปภาพ:http://crystalis007.com/wp-content/uploads/2011/09/chanel-perfection-lumiere.jpg

ตัวเนื้อของรองพื้นค่อนข้างมีน้ำหนักเบา แห้งเร็วและสามารถปกปิดร่องรอยบนใบหน้าได้อย่างมิดชิด ที่สำคัญเลยก็คือมันเป็นอีกหนึ่งรองพื้นที่เหมาะกับสาวหน้ามันทั้งหลายด้วยค่ะ

3. NARS Sheer Matte Foundation

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/05/NARS-Sheer-Matte-Foundation-for-Oily-Skin-e1486362444557.jpg

อยากแต่งหน้าให้ดูสวย แต่ถ้าเลือกรองพื้นผิด ชีวิตเปลี่ยนทันที ปัญหาที่สาวๆ บางคนต้องมานึกปวดหัวกับมัน งานนี้เจ้า NARS Sheer Matte Foundation ที่นับได้ว่าเป็น 1 ใน 5 ไอเทมที่ช่วยปรับสภาพผิวให้ดูเรียบเนียนและเข้ากับสภาพผิวมันได้อย่างดีเยี่ยมตัวนี้ ก็ถือว่าช่วยตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

4. Makeup Forever For Ever HD Invisible Cover Foundation

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/05/HD-Invisible-Cover-Foundation-for-oily-skin-e1486362381664.jpg

ไม่ว่าจะเป็นตำหนิตรงไหนของส่วนหน้า หรือจะเป็นใบหน้าที่มันก็ตาม ด้วยรองพื้นยี่ห้อนี้สามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับสาวๆ ได้หมดเลยค่ะ เพียงใช้มันครั้งเดียวก่อนเริ่มแต่งหน้าเท่านั้น มันก็จะช่วยซ่อนสิ่งที่เราอยากปกปิดได้อย่างดีเยี่ยม!

5. BareMinerals SPF 15 Matte Foundation

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/05/BareMinerals-SPF-15-Matte-for-Oily-Skin.jpg

รองพื้นชนิดติดแน่นทนนานยาวถึง 8 ชั่วโมงเต็ม! แถมยังสามารถเข้าได้กับทุกสภาพผิวของใบหน้าได้อีกด้วย เรียกได้ว่าสาวคนไหนมีปัญหานอกจากหน้ามัน รองพื้นชนิดนี้ช่วยได้อย่างแน่นอนค่ะ!

รูปภาพ:

เหล่ารองพื้นที่เหมาะกับสาวหน้ามันทั้งหลายที่ได้หยิบเอามานำเสนอกันในวันนี้ ก็ได้จบลงกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ หลังจากอ่านจบมีอันไหนที่รู้สึกว่าน่าลองเอาไปใช้กันหรือเปล่า ถ้ามีก็ลองไปหาซื้อมาแต่งหน้ากันดูนะ เพราะไม่แน่ว่าปัญหาหนักใจอย่างเรื่องหน้ามันเสียจนแต่งหน้าออกมาแล้วดูไม่สวย มันอาจจะได้รับการแก้ไขเพียงแค่หยิบรองพื้นเหล่านี้ไปใช้ก็เป็นได้ส่วนเราคงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า Bye bye ค่ะ >w<