บางครั้งเราก็ใช้ชีวิตโดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองมาถูกทางหรือเปล่า งานที่ทำอยู่ใช่ไหม ควรเปลี่ยนแปลงอะไรดีหรือคนจะทำสิ่งเดิมต่อไป ถ้าใครสงสัยก็มาดูดวงกันเลยว่า ชีวิตเรามาถูกทางไหม Pick A Card ไปดูกันว่าถ้าเราทำสิ่งที่ทำอยู่ต่อไปชีวิตจะเป็นยังไง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยากแนะนำอะไรกับเราบ้าง


เราเลือกทางชีวิตถูกไหม Pick A Card


รูปภาพ:

วิธีการดูดวงแบบ Pick A Card ให้เราตั้งจิตอธิษฐานนึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือ จากนั้นเราก็สามารถเลือกไพ่ที่ดึงดูดสายตามาได้เลยและข้ามไปอ่านคำทำนายกันโดยวันนี้เราจะมีสัญลักษณ์ให้เลือกทั้งหมด 6 กองด้วยกัน ได้แก่ แม่น้ำ ทะเล ภูเขา น้ำตก หน้าผา และตึกสูง สามารถเลือกตามสถานที่ที่เราชอบได้เลย


Pick A Card ชีวิตเรามาถูกทางไหม


ไปฟังคำทำนายกันว่าเรามาถูกทางไหมกับชีวิตของเรา เราควรทำยังไงต่อไป ควรจะเปลี่ยนแปลงหรือว่าควรจะทำสิ่งที่ทำอยู่ต่อไป และสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีคำแนะนำอะไรบ้างก็ไปอ่านเพื่อเป็นลู่ทางในการใช้ชีวิตได้เลย


ชีวิตเรามาถูกทางไหมกลุ่มที่1 “แม่น้ำ”


รูปภาพ:

คนที่เลือกกลุ่ม "แม่น้ำ" พลังงานโดยรวมจะตรงกับชาวธาตุดินและธาตุน้ำ ซึ่งเกิดในลัคนาราศีกันย์ มังกร พฤษภ และเมถุน ตุลย์ กุมภ์ โดยตอนนี้เป็นช่วงที่หลายคนอยู่ในช่วงแห่งการสร้างเนื้อสร้างตัว บางคนพึ่งเริ่มงานใหม่ เพิ่งเริ่มทำธุรกิจ หรือพึ่งเข้าสู่วัยเริ่มต้นทำงานเก็บเงิน เป็นช่วงที่ยังไม่มีอะไรมั่นคงมากนัก แต่ก็พยายามทำให้เต็มที่ที่สุดในทุกเรื่องที่ทำอยู่ ดีที่ว่าหลายคนมีแผนการและมีเป้าหมายที่ชัดเจนแล้วว่าต้องทำอะไรต่อไป


เป้าหมายของคนกลุ่มนี้คืออยากเก็บเงินหาเงินให้ได้เยอะๆ อยากรวยอยากสำเร็จ อยากมีบ้านมีรถ และทำให้ครอบครัวได้มีความสุข อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาและมีเงินกินใช้สบาย บางคนก็อาจโชคดีหน่อยที่เกิดมามีครอบครัวที่อบอุ่นและมีฐานะ แต่เราเองก็อยากสร้างตัวเองอยากสำเร็จด้วยตัวเองเช่นกัน บางคนก็อยากเป็นเจ้าของธุรกิจหรือทำบางอย่างที่เป็นของตัวเองให้สำเร็จให้ได้


โดยรวมชีวิตที่เราเลือกเดินมาตอนนี้ถือว่ามาถูกทางแล้ว สิ่งใดที่ไม่ว่าเราตั้งใจทำอยู่ ขอให้ทำต่อไปเรื่อยๆอย่างอดทนตอนนี้เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นแต่สิ่งไม่ทำจะมั่นคงและดีขึ้นเรื่อยๆอย่างแน่นอน งานจะมีความมั่นคงตำแหน่งใหญ่ขึ้นเงินเดือนเพิ่มมากขึ้น ใครทำธุรกิจส่วนตัวหรือฟรีแลนซ์ก็จะมีเงินเยอะขึ้นและสำเร็จอย่างแน่นอนแต่ต้องใช้เวลาค่อยๆสร้างตัวตน ค่อยๆสร้างสิ่งที่ทำอยู่ให้สำเร็จ กลุ่มนี้ถือว่ามาถูกทางแล้ว 100%


ถ้าเราเลือกที่จะทำสิ่งที่เราทำอยู่ต่อไป เห็นภาพว่าเราจะได้เฉลิมฉลองได้มีความสุขกับชีวิตโดยรวมของเรา มีเงินใช้สบายครอบครัวสุขสบายมีธุรกิจการงานที่มั่นคงดีและมีเงินเข้ามาเรื่อยๆ รวมทั้งสิ่งที่ทำอยู่นี้จะนำพาเราไปเจอกับเนื้อคู่ของเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานหรือที่ไหนก็ตาม แต่ลู่ทางแห่งการสร้างตัวเองให้สำเร็จก่อน จะนำไปสู่การเจอคู่แท้ที่จะตามเข้ามาในภายหลัง แถมยังจะนำพากลุ่มคนที่รักและชอบเราเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือเราด้วย


หากเรายอมแพ้ก่อนเราก็จะต้องไปเริ่มต้นใหม่และเราจะสูญเสียสิ่งที่เราควรจะได้รับ และความสำเร็จที่เราจะได้รับในภายภาคหน้า แถมยังต้องกลับมาคิดใหม่ทำใหม่และทำให้เรายืดเวลาความสำเร็จออกไปอีกด้วย ดังนั้นกลุ่มนี้ควรเลือกทำสิ่งที่เรารักและชอบตั้งแต่แรกจะดีที่สุด หรือทำสิ่งที่เราตั้งใจจะทำไว้ตั้งแต่ตอนแรกแล้วจะดีที่สุด ไม่ควรเปลี่ยนแผนกลางคันหรือเบนสายไปด้านอื่นเพียงเพราะว่าเราอดทนไม่ได้หรือไม่อยากเฝ้ารอ


สิ่งศักดิ์สิทธิ์อยากแนะนำให้เราทำต่อไปแบบค่อยเป็นค่อยไปแล้วจะสมหวังตามสิ่งที่เราคิดไว้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะอยากร่ำรวย มีธุรกิจของตัวเอง มีความมั่นคงในชีวิต หรืออยากมีบ้านมีรถหรืออยากให้ชีวิตเป็นยังไงเราจะได้สมหวังทุกอย่าง หากเราทำสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ต่อไปเรื่อยๆ ทางที่เราเลือกเดินมานี้ถูกต้องที่สุดแล้ว เหลือแต่ต้องรอเวลาของมันเท่านั้นเอง เป็นกำลังใจขอให้คนกลุ่มนี้สมหวัง เข้มแข็งและทำต่อไปเรื่อยๆนะคะอย่าหยุดสู้!


ชีวิตเรามาถูกทางไหมกลุ่มที่2 “ทะเล”


รูปภาพ:

สำหรับคนที่เลือก "ทะเล" พลังงานส่วนมากจะตรงกับชาวธาตุลมและธาตุไฟ ซึ่งเกิดในลัคนาราศีเมถุน กุมภ์ ตุลย์ และสิงห์ ธนู เมษ โดยคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงที่กำลังก้าวออกมาจากสิ่งที่ไม่ใช่ มีการออกจากงาน เปลี่ยนงาน โยกย้ายที่อยู่อาศัย ย้ายงานหรือ move on ออกไปจากสิ่งที่อดทนทำมานานและไม่มีความสุข หรือบางคนก็อยู่ในช่วงที่ชีวิตเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ยังไม่มีสิ่งที่มั่นคงและอยู่ในช่วงลองผิดลองถูก


สิ่งที่คนกลุ่มนี้อยากจะทำก็คือการเป็นนายตัวเอง การที่ไม่ต้องทำงานใต้คำสั่งของใคร หลายคนอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจ อยากเป็นฟรีแลนซ์ อยากทำงานที่เป็นอิสระ บางคนก็อยากค้าขายหรือทำงานที่บ้านกับครอบครัวก็มี รู้สึกว่าสิ่งที่อยากทำจะแตกต่างจากสิ่งที่เรียนจบหรือหลายคนเลือกอยากเบนสายชีวิต อยากพอกับสิ่งทำแล้วไม่มีความสุข เพื่อมาเริ่มทำสิ่งที่เป็นของเราและเราแฮปปี้กับมันจริงๆ


หากถามว่า ชีวิตมาถูกทางไหม ต้องบอกว่าคนกลุ่มนี้เลือกทางถูกแล้วที่ตัดสินใจออกมา ที่เลือกจะทำอะไรตามความปรารถนา passion ของตัวเองหรือตามความฝัน ถ้าใครกำลังหันมาทำสิ่งที่อยากทำอยู่ถือว่ามาถูกทาง 100% แม้ว่าจะเป็นทางที่ไม่ได้ง่าย ต้องใช้การฝึกฝนพัฒนาตัวเองใช้ความอดทนแต่สิ่งที่ทำอยู่นี้จะทำให้ชีวิตเรามีความหมายมากยิ่งขึ้น ทำให้เรารู้สึกมีคุณค่าสนุกกับการใช้ชีวิตและนำไปสู่ความสำเร็จได้ในระยะยาว


ถ้าใครคิดจะทำสิ่งที่ต้องการทำอยู่ตอนนี้ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มทำธุรกิจหรือเริ่มงานที่เป็นของตัวเอง หรืออยากจะเป็นนักกีฬาอยากไปสอบข้าราชการอยากไปแข่งขัน หรืออยากเดินทางไปทำงานไกลบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งไหนก็ตามถือว่ามาถูกทางแล้ว และสิ่งนี้จะทำให้เราสุขใจและไม่เสียดายเวลาชีวิต ต่อให้สำเร็จหรือไม่ก็ตามเรียกได้ว่าเราเองก็สามารถตายตาหลับ โดยที่ไม่ค้างคาอะไรแล้ว


แต่ถ้าใครเลือกที่จะยอมแพ้และเปลี่ยนแผนใหม่ บอกเลยว่ากลุ่มนี้ก็ไม่เป็นอะไร เพียงแต่ว่าอย่าหลงทางก็พอ ขอให้เรามีแผนสำรองเสมอไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม เราสามารถเปลี่ยนแผนไปทำอย่างอื่น และเปลี่ยนแผนกลับมาทำอย่างเดิมก็ได้ในภายหลัง เพียงแต่ว่าต้องวางแผนไว้และต้องมองให้ชัดเจนว่าชีวิตเราควรทำยังไงต่อไป และอีก 1 ปี 2 ปี 3 ปีข้างหน้า เราจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาก็ได้แต่ควรจะให้อยู่ในแผนเสมอก็พอ


ถ้าใครยังไม่เริ่มต้นทำตามเสียงหัวใจเรียกร้อง สิ่งศักดิ์สิทธิ์อยากแนะนำว่าให้เริ่มเลยในตอนนี้ หันมาโฟกัสกับสิ่งที่ตัวเองรักและอยากทำได้แล้ว สิ่งใดที่เราคิดว่าจะเสียดายถ้าไม่ได้ทำให้รีบทำเลย เสียใจที่ได้ลองทำยังดีกว่าเสียใจที่ไม่ได้ทำอะไร และบอกเลยว่ากลุ่มนี้ถ้ามุ่งทำในสิ่งที่รักและปรารถนาจริงๆด้วยแรงทั้งหมดที่มี จะประสบความสำเร็จเป็นเจ้าของธุรกิจเป็นนายตัวเองได้อย่างแน่นอน อย่าพิมพ์น้อมรับคำทำนายมาด้วยนะทุกคน


ชีวิตเรามาถูกทางไหม กลุ่มที่3 “ภูเขา”


รูปภาพ:

หากใครเลือก "ภูเขา" พลังงานส่วนใหญ่จะตรงกับชาวธาตุลมและธาตุน้ำ ซึ่งเป็นคนลัคนาราศีกุมภ์ ตุลย์ เมถุน และพิจิก มีน กรกฎ โดยตอนนี้หลายคนกำลังเผชิญกับช่วงที่ย่ำแย่มากๆเลยชีวิต บางคนรู้สึกตัน ไร้ทางออก เบื่อหน่ายและทนทุกข์กับสิ่งที่ทำอยู่ หรือบางคนกำลังเจอปัญหาใหญ่เข้ามาทดสอบ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาครอบครัวปัญหาที่ทำงาน หรือสุขภาพร่างกาย แต่เราก็อดทนและพยายามผ่านไปให้ได้มากที่สุด


สิ่งที่คนกลุ่มนี้อยากจะทำก็คือจะค้นหาทางออกของชีวิตของปัญหาทุกอย่างให้เกิดขึ้นตอนนี้ หรืออยากหลุดพ้นอยากหายไปอยากเป็นอิสระจากสิ่งที่ทำอยู่ หลายคนไม่รู้ว่าชีวิตควรทำยังไง ควรไปทางไหน เป็นคนที่ไม่มีความฝันไม่มี passion อยากทำอะไรมากนัก หรือถ้าบางคนรู้ว่าอยากทำอะไรก็มีความกังวลความกลัวและไม่กล้าเริ่มทำสักที บางคนกำลังหาความหมายของชีวิตของการเกิดมาแต่ก็ยังไม่รู้ว่าคืออะไร


หากถามว่า สิ่งที่ทำอยู่นี้มาถูกทางไหม ก็บอกเลยว่าเป็นสิ่งที่ทำแล้วยังไม่มีความสุขซะทีเดียว และเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องประมาณ 50% มองว่าเราจะอยู่ทำสิ่งนี้ต่อไปก็ได้ หรือเราจะเลือกเปลี่ยนทางเพื่อไปทำอย่างอื่นก็ได้อยู่ที่เราตัดสินใจ เพราะสิ่งที่เราทำอยู่นี้เป็นสิ่งที่เราทำได้รับมือได้เพียงแต่เกิดความเบื่อหน่าย เจอปัญหาเข้ามาเยอะก็เซ็งก็ไม่อยากจะทนอยู่แล้ว แต่มันก็ยังทำไปเพื่อประทังชีวิตได้หาเงินเข้ามาได้อยู่ในตอนนี้


ถ้าเลือกที่จะทำสิ่งเดิมต่อไป บอกเลยว่าจะเห็นถึงความเซ็งเบื่อหน่ายชีวิตรู้สึกหมดแรงรู้สึกหมด passion ในการใช้ชีวิต หรือจะรู้สึกทุกข์ใจ ไร้ทางออกมากกว่าเดิม เมื่อเวลาผ่านไปหลายปีมากขึ้น ถึงจุดหนึ่งเราอาจจะปลงได้สบายใจมากขึ้นได้ก็จริง แต่เราจะรู้สึกเสียดายเวลาที่ผ่านมาอยู่ตลอด เรียกได้ว่าถ้าตายก็ตายตาไม่หลับ เพราะเราใช้ชีวิตด้วยความกลัวและกังวลและไม่กล้าทำตามสิ่งที่อยากทำ จะมีเรื่องค้างคาใจอยู่ตลอดเมื่อเวลาผ่านไป


แต่ถ้าเราเลือกทำในสิ่งที่อยากทำ เลือกเปลี่ยนแปลงไม่อยู่กับที่ แม้ว่าเราจะยังไม่รู้ก็ตามว่าต้องทำอะไรหรือควรไปทางไหน หรือถึงแม้ว่าจะต้องต่อสู้ต้องเจออุปสรรคปัญหาใดๆเข้ามา แต่วันหนึ่งเราจะหันมาขอบคุณตัวเองที่เลือกทางแบบนี้ เพราะมันทำให้เราเติบโตขึ้น ท้าทายชีวิต สนุกกับสิ่งที่ทำมากขึ้น รวมทั้งจะได้ผลลัพธ์ในทางที่ดีและมีความสำเร็จมากกว่าการอยู่ที่เก่าอย่างแน่นอน อย่างน้อยก็ไม่เสียดายใจที่เลือกการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน


สิ่งศักดิ์สิทธิ์อยากบอกกลุ่มนี้ว่า จงใช้ชีวิตด้วยความกล้าและฝ่าฟันความยากลำบาก แล้วชีวิตของเราจะสำเร็จและมีความสุข ถ้าใครคิดอยากทำธุรกิจอยากหางานใหม่อยากไปแข่งขันอะไรก็ตามให้ลงมือทำได้เลย หรือถ้าหากความฝันไม่เจอก็ให้ตามเงินไปก่อน ที่ไหนให้เงินเยอะกว่าให้เลือกที่นั่น แม้งานจะไม่ง่ายแต่เงินจะทำให้เรามีความสุขเอง มีเงินชีวิตก็จะดีมีความสุขและทำให้เราเจอกับสิ่งที่ชีวิตต้องการเอง เงินคือเรื่องสำคัญเพราะฉะนั้นให้มุ่งหาเงินให้มากที่สุดไว้ก่อน


ชีวิตเรามาถูกทางไหมกลุ่มที่4 “น้ำตก”


รูปภาพ:

ผู้ที่เลือกกลุ่ม "น้ำตก" พลังงานโดยรวมจะตรงกับชาวธาตุดินและธาตุลม ซึ่งเป็นคนที่เกิดลัคนาราศีกันย์ พฤษภ มังกร และกุมภ์ เมถุน ตุลย์ โดยส่วนใหญ่อยู่ในช่วงที่กำลังทำงานหาเงินเก็บตังค์สร้างความมั่นคงให้ชีวิต หลายคนพบแล้วว่าตัวเองต้องทำอะไรไปทางไหนและอยู่ในช่วงแห่งการตักตวงและไล่ตามฝัน หรือไล่ตามความมั่งคั่ง อยู่ในช่วงลงทุน รอเงินงอกงาม ทำธุรกิจอะไรก็รอผลลัพธ์อยู่


คนกลุ่มนี้อยากให้ชีวิตสำเร็จตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ ซึ่งเป็นเป้าที่เรามุ่งมั่นตั้งใจมากๆและทำต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน บางคนอาจเป็นข้าราชการรอเงินเดือนขึ้นตำแหน่งสูงขึ้นบางคนทำงานบริษัทก็เจอที่ที่ดีแล้วเหลือแต่ทำผลงานให้ดีได้เงินเดือนเพิ่ม บางคนก็ทำธุรกิจทำ freelance เป็นงานที่ทำด้วยตัวเองได้ ก็มีเป้าหมายของตัวเองให้ชัดเจนว่าต้องทำอะไร เหลือแต่รอทำต่อไปให้ถึงจุดที่ประสบความสำเร็จที่สุด


หากถามว่า เรามาถูกทางไหมชีวิตตอนนี้ ก็ต้องบอกแล้วว่ากลุ่มนี้มาถูกทางแล้วประมาณ 95% เพราะสิ่งที่ตั้งใจทำอยู่นี้สามารถทำให้สำเร็จได้ในระยะยาว และเป็นไปตามเป้าที่เรามองภาพเห็นไว้ทุกอย่างได้ แต่อีก 5% ที่เหลือก็คือคนกลุ่มนี้มักมีไอเดียหลายอย่างหรืออยากทำอะไรที่ท้าทาย อยากทำให้ได้ทุกอย่าง เพราะฉะนั้นอีก 5% จะเปลี่ยนไปทำสิ่งอื่นเสริมด้วยก็ได้เช่นกัน สิ่งเหล่านั้นก็สามารถทำให้สำเร็จได้ตามที่เราคิด แต่ไม่ควรทิ้งกับสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ไปและเปลี่ยนสายไปเลย


ถ้าเราทำสิ่งที่ทำอยู่ต่อไปเราจะอยู่ในจุดที่ก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆไปได้ ชนะคู่แข่งหรือแข่งขันอะไรก็จะได้รัยชัยชนะ ได้ยอดขาย ได้ผลลัพธ์ตามที่เราตั้งเป้าเอาไว้ ใครที่สร้างตัวออนไลน์อยู่ก็จะมีคนรู้จักเยอะจะได้เป็นคนที่มีชื่อเสียง มีเงินเข้ามามากมาย และอยู่ในจุดสำเร็จที่เราตั้งเป้าเอาไว้ หรือถ้าอยากทำธุรกิจอะไรก็จะมีความมั่นคงขึ้นเป็นที่รู้จักมากขึ้นและมีลูกค้าเข้ามามากขึ้นในอนาคต เพราะฉะนั้นทำต่อไปถือว่ามาถูกทางแล้ว


แต่ถ้าใครอยากเปลี่ยนแผนเล็กน้อยเพื่อไปทำอย่างอื่น ก็ไม่ควรทิ้งสิ่งเดิมที่ทำอยู่ไป แต่ให้ทำเสริมกันไปได้ หรือถ้าคิดจะเบนเข็มเปลี่ยนสายงานไป ก็ลองไปทำให้รู้กันไปว่าเราชอบหรือไม่ชอบและค่อยกลับมาทำสิ่งที่ทำอยู่ตลอดก็ได้ อยากให้เลือกทำตามสิ่งที่เรารู้สึกท้าทาย รู้สึกอยากลองทำ และปรารถนาที่อยากจะทำ เราจะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลังว่าไม่ได้ลองทำ ซึ่งทางที่เราคิดจะไปนี้มองเห็นถึงความสนุกท้าทายตื่นเต้นและเราจะได้รับประสบการณ์อย่างแน่นอน


สุดท้ายสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยากบอกคนกลุ่มนี้ว่า ไม่ว่าคิดจะทำอะไรขอให้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดและแน่นอน จะทำก็ทำเลย ถ้าคิดว่าไม่อยากทำก็ไม่ต้องทำ ไม่ต้องลังเลไม่ต้องคิดมาก ทำในสิ่งที่เราทำได้แล้วมีความสุขก็พอ และจงทำต่อไปเรื่อยๆอย่าย่อท้อแล้วสิ่งที่เราตั้งใจยังไงก็สำเร็จอย่างแน่นอน ถ้าอยากยึดทางเดินก็ยึดเลยและทำให้ดีที่สุด แต่ถ้าคิดอยากเป็นสายก็ลองเปลี่ยนดูถ้ามันไม่ใช่ก็ค่อยกลับมาได้ ชีวิตเป็นของเราไม่ต้องคิดเยอะ เราเปลี่ยนแผนได้เสมอ


ชีวิตเรามาถูกทางไหมกลุ่มที่5 “หน้าผา”



รูปภาพ:

หากใครพลังงานตรงกับกลุ่ม "หน้าผา" ส่วนใหญ่จะเป็นชาวธาตุลมและธาตุดิน ซึ่งเกิดในลัคนาราศีเมถุน ตุลย์ กุมภ์ และกันย์ มังกร พฤษภ รอคนกลุ่มนี้มองเห็นถึงพลังงานความเครียดความกลุ้มใจความเบื่อหน่ายอยู่ในตอนนี้ ไม่ว่าจะกลับงานที่ทำอยู่ กับปัญหาชีวิต หรือบางคนเจอเรื่องสุขภาพร่างกายเข้ามา ทำให้เรากังวลนอนไม่ค่อยหลับ หรือบางคนก็ทำงานหนักมากจนทำให้สุขภาพเสียได้ ไม่ค่อยมีเวลาให้ตัวเองเท่าไหร่ด้วย


คนกลุ่มนี้อันที่จริงไม่อยากเครียดไม่อยากอยู่ในจุดที่อึดอัดไม่สบายใจ อยากทำงานอะไรที่เราถนัดเชี่ยวชาญรับมือได้และมีความสุขกับคนรอบข้าง อยู่ในบรรยากาศทำงานที่ดีมีเพื่อนร่วมงานที่ดีและมีเงินเดือนดีก็โอเคแล้ว ความจริงกลุ่มนี้เป็นคนที่รับแรงกดดันเก่งเจออะไรก็อดทนผ่านพ้นไปได้ หรือสามารถทำอะไรได้นานๆเพื่อความมั่นคงของชีวิต เพียงแต่ที่ที่จะอยู่นั้นต้องเป็นที่ที่ถูกสำหรับเรา เราถึงจะอยากอยู่ไปนานๆ


ถ้าถามว่าชีวิตตอนนี้มาถูกทางแล้วหรือยัง มองว่ากลุ่มนี้อยู่ในเกณฑ์ 50/50 จะเลือกทำสิ่งที่ทำอยู่ต่อไปก็ได้หรือจะเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่าเดิมก็ได้เช่นกัน อยู่ที่ทัศนคติและการมองโลกของเราให้เติบโตมากขึ้น ตอนนี้เหมือนเป็นช่วงที่เรากำลังคิดทบทวนหาสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตัวเองหรือเป็นช่วงที่มีความเบื่อหน่าย แต่ถ้าเราปรับสมดุลได้และทำความเข้าใจกับตัวเองได้อย่างชัดเจนแล้วว่าต้องการอะไร เราก็จะสามารถเลือกทางต่อไปที่ถูกต้องได้อย่างแน่นอน


หากเราเลือกอยู่ที่เดิมหรือทำสิ่งที่ทำอยู่ มองเห็นถึงการเติบโตทีละเล็กทีละน้อย ข้อดีคือเงินเดือนจะค่อยๆเพิ่มขึ้น มีความมั่นคงขึ้น ปรับตัวกับงานกับภาระปัญหาได้ดีขึ้น ปรับตัวกับเพื่อนร่วมงานเจ้านายสิ่งแวดล้อมได้ดีขึ้น แต่ข้อเสียคือมันจะเป็นการเติบโตที่ช้า และต้องใช้เวลานาน ต้องค่อยเป็นค่อยไป แล้วเราจะเจอกับ Comfort Zone ที่เราต้องการในอนาคต แม้ว่าตอนนี้จะเจอเรื่องทุกข์เรื่องท้าทายหน่อยแต่เราจะผ่านไปได้อย่างแน่นอน


สนใครที่เลือกจะเปลี่ยนแปลงและไม่ทนอยู่ที่เดิม ไม่ว่าจะเปลี่ยนงานใหม่ เปลี่ยนสายงานใหม่ เราจะเจอกับสิ่งที่ดีมากขึ้นแบบก้าวกระโดด เราจะเจองานที่มีความสุขมีเงินเดือนมากขึ้น เพื่อนร่วมงานดีมากๆ เจอกับสังคมที่ดีหรือได้ทำอะไรที่เป็นตัวของตัวเองมากกว่าเดิม ถ้าคิดว่าสิ่งที่ทำอยู่นี้ดีที่สุดแล้ว บอกเลยว่าชีวิตเราสามารถเจอสิ่งที่ดีกว่าได้เสมอ อยู่ที่ความเชื่อและความกล้าหาญของเรา


ยังไงก็ตามไม่ว่าจะคิดทำอะไร ขอให้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดเท่านั้นพอ สิ่งศักดิ์สิทธิ์อยากให้เราหันกลับมาทบทวนตัวเอง ว่าตัวเองต้องการชีวิตแบบไหนกันแน่ เห็นตัวเองทำอะไรในอีก 1-5 ปีข้างหน้า เราจะมีความสุขไหม ชีวิตตอนนั้นจะเป็นยังไง อยากให้คิดและมาเทียบดูว่ามันตรงกับสิ่งที่เราหวังไว้ไหม ถ้าหากตรงก็ทำสิ่งเดิมต่อไปได้ แต่ถ้าไม่ตรงก็ขอให้เปลี่ยนไปเพื่อสิ่งที่ดีกว่า แล้วเราจะขอบคุณตัวเองที่เลือกก้าวออกมา


ชีวิตเรามาถูกทางไหม กลุ่มที่6 “ตึกสูง”


รูปภาพ:

คนที่เลือกกลุ่มสุดท้าย "ตึกสูง" พลังงานส่วนมากจะตรงกับชาวธาตุไฟและธาตุน้ำ โดยต้องมีลัคนาราศีเป็นชาวเมษ ธนู สิงห์ และมัน กรกฎ พิจิก ซึ่งตอนนี้เห็นภาพว่าหลายคนอยู่ในช่วงทำงานหนักมากๆ ต้องรับผิดชอบอะไรหลายอย่าง ทั้งภาระตัวเอง ภาระครอบครัว หรือเป็นช่วงที่สู้ชีวิต มุ่งงานอย่างเดียว มุ่งความสำเร็จอย่างเดียว บางคนก็ทำธุรกิจเป็นของตัวเอง สตาร์ทอัพบางอย่าง แต่อยู่ในจุดที่มีความสำเร็จมากๆแม้ว่าจะเหนื่อยสุดๆ


สิ่งที่กลุ่มนี้ปรารถนาคือความร่ำรวยความมั่งคั่ง อยากได้ชีวิตที่มั่นคงมีบ้านมีรถมีทุกอย่างตามที่ฝันเอาไว้ อยากได้ชีวิตที่สุขสบายมีเงินเข้ามาเรื่อยๆโดยที่ไม่ต้องทำอะไร คนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จึงคิดอยากเป็นนายตัวเอง หรืออยากเป็นคนตำแหน่งใหญ่ๆที่มีเงินเข้ามาเยอะๆ กลุ่มนี้เป็นคนที่ทะเยอทะยานมีความฝันและมุ่งเรื่องความสำเร็จเป็นหลัก ถ้าชีวิตไปสู่จุดนั้นได้กลุ่มนี้ก็มีความสุขมาก ๆ แล้ว


หากถามว่า สิ่งที่ทำอยู่นี้มาถูกทางไหม ก็ต้องบอกแล้วว่าเป็นการเริ่มต้นที่ถูกต้องแล้ว 100% คิดจะทำอะไรก็ขอให้ใส่เกียร์เดินหน้าให้เต็มที่ อย่าหยุดฝัน อย่าย่อท้อ อย่าล้มเลิกไป นี่เป็นสิ่งที่เราทำแล้วถนัดและรับมือได้ดีที่สุด หรือเป็นสิ่งที่เราคิดมาดีแล้ว เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปเลือกเสียดายที่ไม่ได้ทำอย่างอื่น อยากให้เริ่มมีความสุขและยอมรับกับทางที่เราเลือกเดินจะดีกว่า ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับใครแต่ให้เทียบกับตัวเองในวันก่อนๆก็พอ ตอนนี้เราก็สำเร็จขึ้นมามากแล้วกว่าเมื่อวาน


ถ้าเราทำสิ่งเดิมต่อไป มองเห็นถึงความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนในอนาคต เราจะสามารถสร้างตัวตน สร้างธุรกิจ สร้างความมั่นคงในการงานขึ้นมาได้ ใครทำงานประจำก็มีเกณฑ์จะได้เล่นตำแหน่งเลื่อนขั้นไปเรื่อยๆ แม้ต้องรับผิดชอบอะไรมากขึ้นแต่เงินเดือนก็จะดีขึ้นเติบโตยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน หรือใครเลือกทำตามเสียงหัวใจตัวเองก็จะไปอยู่ในจุดที่สำเร็จเป็นเจ้าของกิจการ มีชีวิตที่อิสระ ได้เดินทางท่องเที่ยว มีเงินเยอะ และมีความสำเร็จในแบบที่เราต้องการ


แต่ถ้าหากยอมแพ้ตอนนี้หรือเปลี่ยนไปทำอย่างอื่น ก็ต้องบอกเลยว่าสักวันหนึ่งเราจะเสียใจที่หยุดมันไป เราจะผิดหวังในตัวเอง จะรู้สึกแย่ รู้สึกติดค้างอยู่ในใจตลอดที่เลิกทำมันไป แม้ว่าทางใหม่ที่จะเลือกทำก็สามารถทำได้และมีความสำเร็จได้ ทำให้เรารู้สึกมีความสุขกับชีวิตมากขึ้น แต่บอกแล้วว่าความปังมันจะไม่เท่ากับสิ่งที่ทำอยู่ก่อนหน้า เราจะไม่รู้สึกสำเร็จเท่ากับสิ่งที่ทำอยู่ก่อนแล้ว เพราะมันเป็นสิ่งที่เราฝันหรืออยากให้สำเร็จแต่เรายอมแพ้ไป


ถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์สามารถบอกเราได้ อยากบอกให้กลุ่มนี้จงพูดคำว่า "อดทนอีกนิดเดียว" กับตัวเอง 100 ครั้งต่อวัน เพราะสิ่งที่เราตั้งใจทำมันจะนำผลลัพธ์อันเกินคาดมาให้แน่นอน แต่ต้องสู้ต้องฝ่าฟันอุปสรรคกันหน่อย มันจะไม่สบายมันจะไม่ง่ายเหมือนทางอื่นหรอก แต่มันจะทำให้เรารู้สึกใจฟูเมื่อทำได้สำเร็จแล้ว แล้วถ้าเราอยู่ในจุดที่มีทุกอย่างพร้อมและสำเร็จเราจะย้อนกลับมาขอบคุณตัวเองในภายหลังที่อดทนในวันนั้น ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ


สรุป


ไม่ว่าชีวิตเราจะมาถูกทางหรือไม่ก็ตาม ขอให้เรายึดสิ่งที่อยากทำทำแล้วมีความสุขไว้มากที่สุด ถ้าเรารู้ตัวว่าสิ่งที่เราทำอยู่ยังไม่ใช่สิ่งที่เราแฮปปี้กับมัน เราก็ควรรีบวางแผนการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย และหาแผนสำรองโดยด่วน ไม่อย่างนั้นชีวิตของเราคงจะใช้ไปอย่างเสียเวลามาก


ถ้าใครอ่านคำทำนายแล้ว และรู้สึกว่าพลังงานตรงกับเราก็พิมพ์น้อมรับคำทำนายมาด้วยนะทุกคน อย่าลืมแชร์บทความ ชีวิตเรามาถูกทางไหม Pick A Card ไปให้เพื่อนๆและครอบครัวได้เล่นกันด้วยนะ เราจะได้ให้คำแนะนำพวกเขาได้ ฝากติดตามดูดวงทาง SistaCafe ทุกวันจันทร์ด้วยนะทุกคน!


บทความแนะนำ