สวัสดีจ้า สาวๆ ทุกคน

วันนี้จะมารีวิวไอเทมดีๆ ที่ช่วยให้ทุกๆ วันของเรารวดเร็วไม่เสียเวลากับการแต่งหน้านานๆ บอกก่อนเลยว่าที่ตัดสินใจมารีวิวเพราะเราคิดว่าต้องมีคนที่มีปัญหาแบบเราแน่นอน

คือเราเป็นคนแต่งหน้าไม่เก่ง ชอบแต่งแบบง่ายๆ ชอบการแต่งหน้าแบบเกาหลีที่เน้นโชว์ผิวใสๆ อารมณ์แบบชั้นผิวดีไม่ต้องแต่งเยอะแบบนั้น เครื่องสำอางที่ใช้ส่วนใหญ่ก็เป็นของเกาหลี

แต่!!!! สิ่งสำคัญคือขั้นตอนการเตรียมผิวนี่แหละ รองพื้นเอย บีบี แป้ง อะไรที่เป็นของเกาหลี มันขาวมากกกก เราทาแล้วหน้าเทาหลีมาเลย T^T ลาก่อยยยย

จนวันนึงเราไปเจอบีบีตัวนึง โดยการแนะนำจากพี่สาวที่ให้เรามาลองใช้ ( หลอดนั้นหมดไปแล้ว หลอดนี้เป็นหลอดใหม่ที่เพิ่งแกะนะคะ คือหลอดเก่าเยินมากใช้หมดจนหยดสุดท้าย แบบต้องผ่าหลอด แฮ่ๆ )


รูปภาพ:

เจ้าผลิตภัณฑ์ที่ว่านั้นก็คือ

HOPE BB Combo Cushion SPF50+++

เราก็งงว่ามันต่างจากบีบีตัวอื่นที่เคยใช้ยังไง อ่านดูเค้าเขียนว่า Made in Korea เอ้า…พี่สาวเบรกความคิดบอกว่าให้ลองดูก่อนเพราะไม่เหมือนที่เคยใช้มาแน่นอน! แหมะ…การันตีแบบนี้ มาดูกันค่ะว่าต่างจากตัวอื่นยังไง


รูปภาพ:

คุณสมบัติของบีบีครีม ( อ่านมาจากเว็บของแบรนด์นะคะ )

-   เป็นเดย์ครีมในตัว ช่วยบำรุงผิว เพราะมีส่วนผสมจากว่านหางจระเข้, คาโมมายล์ และใบบัวบก

-   ผสมสารป้องกันแสงแดด UVA / UVB และปกป้องผิวจากมลภาวะ

-   เป็นทั้งไพรเมอร์ และรองพื้นในตัวเดียวกัน

-   เนื้อครีมไม่เหนียว เกลี่ยง่าย

-   ทำให้ผิวดูสุขภาพดี สไตล์เกาหลี

จากคุณสมบัติข้างต้นเรียกได้ว่าตอบโจทย์เราได้แบบครบเลยจริงๆ ซึ่งถือว่าผ่าน!

รูปภาพ:

ตอนบีบออกมาบอกเลยว่า งง!! ทำไมบีบีเป็นสีขาวอ่ะ ปกติเค้าต้องเป็นสีเนื้อไม่ใช่หรอ หน้าจะลอยมั้ย คิดเยอะไปอีก แต่ในความจริงมันไม่ใช่เลยค่ะ

รูปภาพ:

พอเริ่มเกลี่ยปุ๊บ ความอเมซซิ่งบังเกิด ครีมเปลี่ยนเป็นสีเนื้อเฉยเลย สีขาวค่อยๆ เฟดหายไป กลายเป็นสีเนื้อเข้ามาแทน ยิ่งเกลี่ยยิ่งกลืนเข้ากับผิว

รูปภาพ:

เนื้อครีมไม่บางมาก ด้วยความที่เค้าเคลมมาว่าเป็นได้ทั้งไพรเมอร์และรองพื้น ซึ่งก็ต้องหมายความว่าปกปิดได้ดีในระดับนึง เนื้อครีมจึงไม่ได้บางจนเป็นน้ำ คือเป็นเนื้อครีมที่มีความข้นพอสมควร แต่ก็เกลี่ยไม่ยากเลย

รูปภาพ:

พอเกลี่ยไปเรื่อยๆ จนบีบีเคลือบผิว สิ่งที่เห็นได้ชัดๆ เลยคือผิวเรียบเนียนมากขึ้นอย่างแรง ( หน้าเรามีปัญหาเรื่องสิวผดและรอยแดง ) ครีมปิดสิวเราได้ดีมาก ถึงจะไม่หายไป 100% แต่ก็ทำให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้น รอยแดงหายไปเลย ดูผิวใสๆ อีกอย่างหนึ่งที่ชอบคือผิวมีความเงา ( ในรูปอาจเห็นไม่ชัดนะคะ ) เงาแต่ไม่เหมือนหน้ามัน มันดูผิวชุ่มชื้นขึ้นมา ดูโกลว์ๆ

เราที่ไม่ชอบรองพื้นหนาๆ ชอบผิวแบบธรรมชาติ หลงรักหมดใจ เพราะได้ผิวสไตล์เกาหลีที่เนียนสวยแต่ไม่โบ๊ะ ที่สำคัญหน้าเราไม่เทา ไม่เมือกเลย แค่เอากระดาษทิชชู่ซับก้อกลับมาผ่องเหมือนเดิม ตอนนี้ชีวิตดีมาก แต่งหน้าไวขึ้นกว่าเดิมอีกเพราะใช้

HOPE BB Combo Cushion SPF50+++

ตามด้วยแป้งฝุ่น ปัดแก้ม ทาปาก จบ!

สำหรับวันนี้เราต้องลาไปก่อน แล้วจะกลับมาใหม่กับรีวิวเครื่องสำอางน่าใช้อีกนะคะ คอยติดตามกันน้า บ๊ายบายค่า ^^