คาเฟ่สมัยนี้ นอกจากกาแฟรสชาติดี ขนมหวานเด่น อาหารเช้าก็ต้องไม่ด้อยทั้งรสชาติความอร่อยและหน้าตา  ยิ่งถ้าไปหาคาเฟ่แถวอโศกก็ยิ่งไม่ต้องกลัวเลยว่าจะหาไม่เจอเพราะคาเฟ่ย่านอโศกมีให้เลือกนั่งได้ไม่ซ้ำวันเลยล่ะค่ะ แต่สำหรับคาเฟ่อย่างCase Studyที่ฝังตัวอยู่ในตึกแถวสไตล์อพาร์ทเม้นท์ย่านอโศกนั้น ไม่ได้เป็นเพียงคาเฟ่แบบที่มีกาแฟรสชาติดี ขนมหวานเด่น และอาหารเช้าเป็นเลิศเท่านั้น แต่อาหารเช้าของเค้ายังฟรีถ้าเราไปพักที่นี่ด้วย ..

ใช่แล้วค่ะ เราหมายถึงคาเฟ่ย่านอโศกแห่งนี้เค้ามีห้องพักแบบให้ลูกค้าได้มาพักผ่อนนอนหลับที่นี่ด้วยเพราะCase Studyยังเป็น“คาเฟ่ + ที่พัก”สไตล์ลอฟท์ประยุกต์ ที่ใช้ตึกแถวเก่ามารีโนเวทเป็นห้องสำหรับพักอาศัย สไตล์คนรุ่นใหม่ โดยมีคาเฟ่อยู่ด้านล่างและมีที่พักให้เช่าอยู่ด้านบน

แค่ได้ยินไอเดียว่าเป็นตึกแถวรีโนเวทที่มีคาเฟ่ด้านล่างและทำห้องพักไว้ด้านบน ก็ทำให้คาเฟ่ย่านอโศกแห่งนี้ดูน่าสนใจขึ้นมาแล้วใช่มั้ยล่ะ งั้นเราตามเข้าไปดูข้างในคาเฟ่ชื่อสุดเก๋“Case Study”แห่งอโศกกัน

คาเฟ่ + ที่พัก Case Study กรณีศึกษาแถวอโศก


รูปภาพ:

Case Studyเป็นคาเฟ่พร้อมที่พักที่เกิดจากการรวมตัวของเพื่อน 5 คน โดยเป็นเพื่อนกลุ่มสถาปัตย์ จุฬาฯ 4 คนกับอีก 1 เชฟ การันตีฝีมือจาก Le Cordon Bleu (เลอ กอร์ดอง เบลอ) เพื่อนกลุ่มนี้ต้องการจะทำธุรกิจร่วมกันหลังเรียนจบ เมื่อคิดค้นจนเกิดเป็นไอเดียคาเฟ่สุดเก๋ในคอนเซ็ปต์“A peaceful hideaway cafe and residence in the middle of vibrant Asoke”ดังนั้น ตึกแถวในแบบเก่าที่หลบอยู่ในซอยสุขุมวิท 21 ถนนอโศกมนตรีจึงถูกรีโนเวทให้กลายเป็นห้องพักสไตล์ hostel พ่วงด้วยคาเฟ่เปิดให้บริการอยู่ที่ชั้นล่างไปพร้อมกัน

สำหรับตัวคาเฟ่นั้นโดดเด่นที่เมนูอาหารเช้าและเครื่องดื่มอย่างกาแฟ เพราะนอกจากเมนูอาหารจะรังสรรค์โดยเชฟจากกอร์ดองเบลอแล้ว เมนูกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ ยังคิดค้นสูตรโดยบาริสต้าผู้เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนที่คิดเอง ปรุงเองอีกด้วยความเก๋ไก๋จึงอยู่ตรงที่การตกแต่งหน้าตากาแฟและการผสมผสานรสชาติของเครื่องดื่มแต่ละชนิดได้อย่างลงตัวทำให้ทั้งลูกค้าที่มาพักและขาจรอย่างเราติดใจได้ไม่ยากเลย

รูปภาพ:

นอกจากนี้ยังมีความพิเศษตรงที่หากเข้าพักกับที่นี่ก็เตรียมลงมารับอาหารเช้าหน้าตาดีรสชาติเยี่ยมแบบฟรีๆใจๆ กันไปเลยเก๋มั้ยล่ะ ได้ลองพักผ่อนในย่านฮิปๆ อย่างอโศกแล้วยังได้ชิมอาหารเช้าแสนอร่อยอีกด้วย

ส่วนเราถึงจะไม่ได้มาอโศกเพื่อเข้าพักที่คาเฟ่แห่งนี้ แต่ก็ตั้งใจจะมาลิ้มรสชาติอาหารเช้าและเริ่มต้นวันด้วยกาแฟร้อนรสดีๆ ซักแก้ว แม้ก่อนสั่งจะลังเลกับเมนูอาหารเล็กน้อย (ก็เล่นน่ากินไปหมดซะทุกเมนูเลย) แต่สุดท้ายก็เลือกจานหลักเป็นCase Study Signatureพร้อมด้วยHot Latteหรือลาเต้ร้อนและIced Rose Milk Teaหรือชานมกุหลาบเย็นอีกอย่างละแก้ว และพอเครื่องดื่มกับอาหารเช้ามาเสิร์ฟเท่านั้นแหละ มือก็รีบควักโทรศัพท์ออกมาถ่ายรูป เช็คอินคาเฟ่แสนเก๋ถิ่นอโศกแบบทันที

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

ระหว่างที่กำลังนั่งดื่มด่ำอยู่กับความอร่อยของแต่ละเมนูนั้นเราก็จะได้พบปะกับผู้คนที่หลากหลาย ทั้งลูกค้าคนไทยและต่างชาติ รวมถึงวัยนักศึกษา ที่ไหลเวียนเข้ามาเติมพลังให้ตัวเองกันอย่างไม่ขาดสาย และหลังจากอิ่มกำลังดีก็เดินย่อยด้วยการสำรวจพื้นที่อื่นๆ ของคาเฟ่นี้กันต่อ

จุดเด่นของคาเฟ่Case Studyนั้นเป็นคาเฟ่ย่านอโศกที่ตกแต่งสไตล์ลอฟท์สมัยใหม่ เน้นโครงสร้างความสูง เปิดให้ดูโปร่ง และโชว์ความเปลือยด้วยการเผยตัวตนของวัสดุอย่างโครงเหล็กสีดำ ผนังอิฐสีส้มแดง และพื้นปูนขัดมันเป็นองค์ประกอบหลัก เมื่อสีของเหล็ก อิฐและพื้นปูนมาผสมผสานกับอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นภายในร้าน ทำให้บรรยากาศของความดิบสไตล์ลอฟท์ดูเบาลงและกลมกลืน เคล้ากันไปกับเสียงเพลงสบายๆ ที่เปิดคลอไว้ได้อย่างดี

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:


รูปภาพ:

และแม้ว่าก่อนกลับจะอยากลองชิมของหวานเมนูดังของคาเฟ่ แต่เนื่องจากพื้นที่ในกระเพาะไม่เหลือแล้วจริงๆ จึงได้แต่กินทางสายตาเท่านั้น แต่รับรองว่าคราวหน้าจะต้องกลับมาชิมCaramel tart, Cheese Cake,และFrench Toastให้ได้แน่ๆ สรุปปว่ามื้อเช้าต่อสายในวันนี้ใช้งบเพียง 285 บาทก็อิ่มแปล้แล้วค่ะและแล้วก็จบยามเช้าไปด้วยความประทับใจแบบอิ่มๆ ทั้งอิ่มท้องกับรสชาติอาหารโฮมเมดชั้นดีกับการได้จิบกาแฟหน้าตาน่ารักในตอนเช้า และอิ่มใจไปกับไอเดียคาเฟ่ + ที่พักรวมถึงดีไซน์การตกแต่งภายในร้าน สร้างฟีลลิ่งของการเริ่มต้นดีๆ พร้อมใช้ชีวิตในเมืองได้อย่างสดชื่นและสดใสไปตลอดทั้งวัน

รูปภาพ:


หากใครที่กำลังมองหาร้านนั่งชิลล์แถวสุขุมวิทราคาไม่แพงหรือร้านกาแฟแถวเส้นรถไฟฟ้า BTS อโศก และ MRT เพชรบุรีก็เตรียมแวะมาที่Case Studyคาเฟ่สุดเท่ในย่านอโศกนี้ได้เลย โดยการเดินทางก็ไม่ยุ่งยากค่ะ ลงสถานี MRT เพชรบุรี ทางออก 2 แล้วเดินมาตามถนนอโศกมนตรี มุ่งหน้าสุขุมวิท เดินมาเพียง 500 เมตร หรือประมาณ 4 นาที ก็จะเจอป้ายร้านCase Studyอยู่ด้านหน้าซอยแล้วล่ะค่ะ (ซอยสุขุมวิท 21 แยก 1)

หรือแม้แต่ใครที่แวะมา หาร้านอร่อยแถวเทอร์มินัล Terminal 21ก็ลองมาเยี่ยมเยียนพวกเค้าได้ บอกเลยว่าคอนเซ็ปต์คาเฟ่+ที่พักในอโศกแห่งนี้ ต้องลองไปCase Studyเท่านั้นจริงๆ

ข้อมูลคาเฟ่ย่านอโศก Case Study

Location

สุขุมวิท 21

https://goo.gl/maps/xcn18Xpqs342

Nearby & How to go

MRT Phetchaburi Exit 2

Open Hours


Open Daily 9 AM - 9 PM

Tel 086 001 7000

Website/Facebook Fan Page

Website

http://www.casestudyconcept.com/

FB

https://www.facebook.com/casestudyasoke/