สวัสดีค่าสาวๆ

นี่ขนาดยังไม่เข้าเดือนเมษาฯ อากาศก็ร้อนมากมาย แถมยังแห้งแล้งมากๆ แน่นอนเลยว่าสิ่งที่ตามมาจะไม่ใช่อื่นใด นอกจากความมันเยิ้มบนใบหน้า ซึ่งถ้าเราไม่ขยันและใส่ใจดูแลรักษาความสะอาดให้กับผิวเป็นพิเศษล่ะก็......สิวน้อยๆ ยันสิวอุดตันก็จะเข้าแถวเรียงคิวมาขึ้นบนใบหน้าเราแน่นอน

แต่ไม่ต้องเครียดไปค่ะ เพราะวันนี้เรามี 5 วิธีดูแลผิวสำหรับหน้าร้อนนี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้ผิวสะอาดใสไร้สิวแถมยังนุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย


1.การเช็ดทำความสะอาดผิวด้วยคลีนซิ่ง

เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากและห้ามขาดเลย เพราะหน้าร้อนแบบนี้ “ฝุ่น” หรือสิ่งสกปรกต่างๆ จะมากเป็นพิเศษ ทำให้เสี่ยงต่อการอุดตันของรูขุมขนมากขึ้นตามนั่นเอง และสำหรับ

คลีนซิ่ง

ที่ใช้ควรเลือกเป็น

สูตรน้ำ

หลีกเลี่ยงหรืองดใช้คลีนซิ่งสูตรน้ำมันเพราะจะทำให้ผิวมันยิ่งไปใหญ่ โดยคลีนซิ่งที่จะแนะนำในครั้งนี้ก็คือ

Great Snow Water

คลีนซิ่งสูตรน้ำที่มีส่วนผสมของไมเซล่า

ซึ่งมีความพิเศษกว่าไมเซล่าของแบรนด์อื่นๆ เพราะเป็น

แบบออร์แกนิค

จึงไม่รุนแรงหรือก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว  นอกจากนี้ยังใส่สารบำรุงผิวอีกมากมาย เช่น

Galactomyces-NS

ยีสต์หมักคล้ายน้ำตบแบรนด์ดัง ,

น้ำแร่

จากเทือกเขาแอลป์ และสาหร่ายหิมะสีแดง เป็นต้น ซึ่งส่วนผสมสองตัวนี้จะทำให้ผิวหน้าเราชุ่มชื้นเท่ากับว่าเราสามารถเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ในขณะที่เราทำความสะอาดผิวอยู่ด้วยนั่นเอง

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

2. การสครับผิวอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง

วิธีนี้จะช่วยให้ผลัดเซลล์ผิวที่ตายไม่ให้ไปอุดตันในรูขุมขน และช่วยดึงสิวเสี้ยนให้หลุดออกไม่ให้เกิดการสะสมจนก่อตัวเป็นสิวอุดตันได้ แต่ถ้าใครที่มีสภาพผิวบอบบางให้ลดเหลืออาทิตย์ละครั้งและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สครับผิวที่อ่อนโยน โดยผลิตภัณฑ์สำหรับสครับผิวที่แนะนำก็คือ

ฟองน้ำสำหรับการสครับผิวโดยเฉพาะ

ซึ่งแนะนำให้ใช้ร่วมกับโฟมล้างหน้าสูตรควบคุมความมันหรือสำหรับผิวที่เป็นสิวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดรูขุมขนให้ดียิ่งขึ้น

รูปภาพ:รูปภาพ:

3. หมั่นทำความสะอาดพัฟและแปรงที่ใช้ให้บ่อยขึ้น

ซึ่งโดยปกติควรทำความสะอาดอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง ซึ่งหน้าร้อนแบบนี้ จะเกิดการสะสมของเชื้อโรคได้ง่าย แบคทีเรียจะเติบโตได้ดีเป็นพิเศษ ดังนั้นเราจึงต้องเพิ่มเป็นอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อลดปัญหาเหล่านี้ออกไปให้ได้มากที่สุด

แต่ถ้าใครไม่มีเวลาหรือแต่งหน้าบ่อยจนพัฟแห้งไม่ทันก็แนะนำให้ซื้อพัฟแบบแยกขายให้เพียงพอต่อจำนวนวันที่แต่งแล้วหาเวลาซักทำความสะอาดพัฟที่ใช้ซักวัน โดยพัฟที่ซื้อเพิ่มนั้นก็ไม่จำเป็นต้องใช้แบรนด์เดียวกับเครื่องสำอางก็ได้นะคะ มันแพงเกินความจำเป็น แน่นอนว่าให้ใช้แค่ครั้งเดียวแล้วนำไปซัก ไม่ควรใช้ซ้ำหากไม่ได้ทำความสะอาด โดยเฉพาะคูชชั่นที่ตอนนี้สาวๆ หลายคนชอบใช้ อย่าลืมทำความสะอาดพัฟคูชชั่นบ่อยๆ กันด้วยนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

4. เจลว่านหางจระเข้แทนครีมบำรุง

เติมความชุ่มชื้นโดยไม่ทำให้เหนอะหนะผิว จากสภาพอากาศที่ร้อนระอุคงทำให้หลายๆ คนเบ้หน้าใส่ครีมบำรุงผิวแน่ๆ และนี่แหละคือสามารถที่ทำให้ผิวแห้งจนเปิดโอกาสให้สิวเกิดขึ้นได้ง่าย สมดุลของผิวเสียจนผิวผลิตน้ำมันออกมาเยอะเพื่อลดการคายน้ำ ทำให้หน้ามันเมือกโดยไม่ได้ตั้งใจ

โดยแบนด์ที่จะแนะนำก็คือ

The SAEM

เป็นแบรนด์ที่

หาซื้อได้ง่าย

ราคาไม่แพง มีโปรโมชั่นบ่อยๆ ใช้แล้วผิวชุ่มชื้นขึ้นจริงและ

ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะ

เคล็ดลับคือให้นำไปแช่เย็น ก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นได้มาก

รูปภาพ:

5. อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ครีมกันแดดสูตรบางเบา

ทำความสะอาดเสร็จ บำรุงก็แล้ว ก็ต้องไม่ลืมป้องกันผิวกันด้วยนะคะ เพราะครีมกันแดดจะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันผิวอีกชั้นหนึ่งไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื้นเพราะความร้อนของแสงแดดและถูกคลื่นรังสีทำร้ายได้โดยตรง

โดยครีมกันแดดที่แนะนำก็คือBB Care UV Shieldที่เป็นสูตรใยไหมให้ความรู้สึกเบาสบายผิว แถมยังควบคุมความมัน ใช้แทนเบสเมคอัพได้ แถมยังมีสารบำรุงผิวซึ่งทาเพียงตัวเดียวก็ให้ความต้องการของผิวได้ครบ ไม่ต้องลงผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมายหลายชั้นซึ่งก็จะช่วยลดปัญหาการอุดตันผิวได้อีกด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ และช่วยให้ทุกคนมีใบหน้าที่สวยใสไร้สิวเชิ่ดใส่ดวงอาทิตย์กันได้ในทุกๆ วันเลยนะคะ


เจอกันกระทู้หน้าค่า