อากาศร้อนๆ ช่วงซัมเมอร์ของไทย นี่มันช่างงงง ทรมานผิวมากๆ อย่างบีนี่สัมผัสได้เลยว่า สิวบุกค่ะ เพราะเป็นคนที่มีโมเมนต์เหงื่อเยอะ อากาศอบอ้าว แล้วสิวผื่น สิวผดจะมาเคาะประตูก๊อกๆ อยู่เรื่อย

ทางแก้ที่แก้ได้ก็นอกจากจะพยายามนอนเยอะๆ กินอาหารที่มีประโยชน์ เน้นผัก เน้นผลไม้แล้ว ก็เป็นการแก้ที่ปลายเหตุ คือหาสกินแคร์ต่างๆ มาประโคมผิวให้ใสขึ้นค่ะ ครั้นจะหาวิธีอื่นอย่างการเข้าสปา นวดหน้า เลเซอร์ ก็รู้สึกว่ากระเป๋าเงินจะแฟ่บได้

บางคนคิดว่าหน้าบีใส ไร้สิวอยู่แล้ว ไม่ต้องทำอะไรก็ได้ จริงๆ แล้วไม่จริงเลย สิวตรงคางกับหน้าผาก ช่วงมีประจำเดือนกับนอนดึกเนี่ย บ่อยมาก

รูปภาพ:

วันนี้บีเลยจะมาแนะนำสกินแคร์ที่สามารถกอบกู้อาการสิวพรึ่บพรั่บในหน้าร้อนได้ ซึ่งเป็นตัวที่บีใช้เป็นประจำ และรู้สึกว่ามันได้ผลแบบชัดเจน ( บางตัวอาจต้องใช้เวลา แต่มันก็ได้ผลแบบจริงจัง ) เอาล่ะ มาดูกันเลยดีกว่าค่ะชาว SistaCafe

รูปภาพ:

benzac ac 5% benzoyl peroxide

ตัวนี้เป็นอะไรที่สิวยุบไว เหมือนไปฆ่าเชื้ออะไรแบบนี้ค่ะ แต่โดยส่วนตัวบีจะใช้แบบระวังมาก คือทาก่อนอาบน้ำ ทิ้งไว้ 5 นาทีพอ เพราะปล่อยไว้นานกว่านี้ แสบผิวตายแน่ๆ

รูปภาพ:

เนื้อครีมขาวๆ เวลาใช้ทาบางๆ พอนะคะ บอกได้เลยว่าตัวนี้สิวหายไวมาก!! ยุบแบบจริงไรจริง

รูปภาพ:

สิ่งนึงที่บีไม่ชอบในเจ้าตัวนี้คือ บีรู้สึกว่าหลังสิวหายแบบรวดเร็ว มันให้โมเมนต์ว่ารอยสิวขึ้นแบบชัดเจน ดังนั้นก็ต้องตามแก้กันไปค่ะ

Clinda M

เป็นอะไรที่ใช้มาตั้งแต่เด็กเลยค่ะ ทำให้สิวแห้งไวดี อารมณ์แบบทา 2  วันก็อยู่แล้ว

รูปภาพ:

ตัวนี้จะเป็นน้ำ ลักษณะใสๆ ทาแล้วสบายผิวดี ไม่เหนอะหนะอะไรทั้งนั้น ข้อเสียคือทำให้ผิวแห้งนิดหน่อย ดังนั้นอย่าละเลงลงใบหน้านะคะ แค่ทาบางๆ ก็เกินพอแล้ว และอีกอย่างคือตอนทาจะแสบๆ แต่ถ้าทาบ่อยๆ ความซาดิสต์จะกำเริบ เริ่มชอบขึ้นมาได้เหมือนบี

รูปภาพ:

บีว่าเจ้าตัวนี้เป็นไอเทมที่สาวๆ เกือบทุกคนน่าจะมีติดบ้านอยู่แล้วล่ะเนอะ เพราะราคาถูก และสิวก็ลดจริงอะไรจริง โดยเฉพาะสิวอักเสบเนี่ย ดูจะเห็นผลได้ดีมากเลย

Smooto Tomato Aloe Snail White & Acne Sleeping Serum

ตัวนี้เป็นเซรั่มช่วยลดสิว บีชอบที่เนื้อเค้าบางเบ๊า บางเบา ทาแล้วไม่เหนอะหนะหน้าดี ซึมเข้าผิวเร็ว กลิ่นหอมของทรี ที ออยล์ มันเลยให้ความรู้สึกสบายผิว เหมือนอโรม่าอะไรแบบนี้ค่ะ

รูปภาพ:

บีว่าเจ้าตัวนี้ดีที่ไม่มีกรด ทาแล้วไม่แสบหน้า ไม่มันด้วย มีส่วนผสมจากธรรมชาติ พวกว่านหางจระเข้ มะเขือเทศ เมือกหอยทาก ที ทรี ออยล์ด้วยนะคะ

รูปภาพ:

พอซึมแล้ว สบายผิวมากค่ะ ไม่เหนอะหนะเลย

รูปภาพ:

ตัวนี้จะช่วยเรื่องหน้ามัน รูขุมขนกว้าง สิวอุดตัน สิวเสี้ยน และรอยสิว ก็ดูครอบคลุมทุกอย่างดี บวกกับราคาไม่แรง ก็ถือว่าเป็นอะไรที่น้องๆ นักเรียน นักศึกษาสอยได้สบายค่ะ

จริงๆ ตัวนี้ ไม่ใช่เอาไปมาส์กหน้าแล้วผิวหน้าใส สิวหายอย่างเดียว ยังเอาไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยค่ะ เช่น โดนแดดแรงๆ มา ก็ชโลมรักษาผิว หรือจะทาตรงรอยแผลเป็นต่างๆ ก็ทำให้รอยลดลงได้ บีว่าเป็นอีกไอเทมที่ถูกและคุ้มค่าดี

Biotherm life plankton essence

เป็น My FAV เลย บีใช้ทุกคืนก่อนนอน โดยทั่วไปจะใช้น้ำตบตัวนี้ ก่อนจะลงครีมตัวอื่น แต่สำหรับบีเคยใช้ตัวเดียวเพียวๆ ก็รู้สึกว่ามันดีมากกกแล้วค่ะ พอเพียงกับหัวใจเลย และพอใช้ครีมอื่นเสริมด้วย ผิวก็ยิ่งชุ่มชื่นไปใหญ่

รูปภาพ:

แต่น้องๆ นักเรียนหลายคน อาจรู้สึกว่า อุ๊บส์ ราคาสูงไปหน่อย

แต่บีพูดได้เลยว่ามันคุ้มค่ามาก ที่สัมผัสได้เลยคือ มีช่วงนึง เจ้าน้ำตบตัวนี้หมด บีเลยไปทาครีมตัวอื่นแทน ปรากฎว่าผิวแห้งเหมือนปกติที่เป็น พอกลับมาใช้ตัวนี้อีก ผิวก็ปิ๊งอีก

เลยคิดว่าตัวนี้คือที่สุดในใจแล้ว ตัวนี้ไม่ได้ช่วยเรื่องสิวโดยตรงนะคะ แต่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นเป็นหลัก พอผิวเราชุ่มชื้น ผิวสุขภาพดี ก็พลอยให้สิวต่างๆ หายไปด้วย แต่เคยอ่านรีวิวมา บางคนก็บอกว่าใช้ตัวนี้แล้วสิวอักเสบ รอยแดงต่างๆ ลดลง อันนี้ก็ต้องลองไปใช้กันเองเนอะ ผลลัพธ์อาจขึ้นอยู่กับแต่ละคน

รูปภาพ:

เนื้อน้ำตบจะใสๆ แต่มีกลิ่นฉุนตุๆ คาวๆ แต่ใช้ไปเรื่อยๆ ก็จะชินและชอบเอง เหมือนบี > <

ตัวนี้ เราสามารถใช้เป็นมาส์กได้นะคะ แค่ซื้อมาส์กแผ่นมา แล้วก็เทตัวนี้ลงไปหนาๆ จากนั้นก็เอามาแปะที่ผิวได้เลย หน้าช่วงนี้ อากาศอบๆ แทนที่ผื่นจะขึ้น แต่ผิวก็ยังถือว่าโอเคอยู่ค่ะ ขอบคุณตัวช่วยดีๆ เนอะ

รูปภาพ:

เป็นไอเทม 4 ตัว ที่บีคิดว่าช่วยกอบกู้หน้าสิว ผิวมัน รูขุมขนในหน้าร้อนได้ดีจริงๆ และเห็นผลค่อนข้างรวดเร็วด้วย แต่ถ้าถามว่าตัวไหนที่ใช้เป็นกิจวัตร ก็จะเป็นพวกสกินแคร์อย่าง Smooto Tomato Aloe Snail White & Acne Sleeping Serum และ Biotherm life plankton essence ค่ะ

ส่วน benzac ac 5% benzoyl peroxide และ Clinda M จะใช้เฉพาะช่วงที่สิวบุกมากๆ จริงๆ เท่านั้นค่ะ

รูปภาพ:

แนะนำว่าใครอยากลดสิว ผิวมัน ในหน้าร้อน แดดเปรี้ยงแบบนี้ ก็ลองเอาไปใช้กันได้นะคะ ส่วนตัวแล้วไอเทมที่เอามารีวิวในวันนี้ ถือเป็นอะไรที่บีชอบมาก ใช้แล้วถูกใจทุกตัวเลย

สาวๆ ชาว SistaCafe มีเคล็ดลับดูแลผิวช่วงหน้าร้อนอะไรดีๆ ก็มาแชร์ให้บีฟังบ้างล่ะ จะได้สวยไปด้วยกัน วันนี้บีขอตัวลาไปก่อนน้า พบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่า ^___^