สวัสดีครับ สาวๆ SistaCafe ทุกคน

สำหรับคนที่อยู่ในสภาพที่ไม่ใช่ตัวท็อปของสังคม ไม่ขาว ไม่สวย ไม่สูง ผอมเพรียว และกำลังท้อแท้ในชีวิตอยู่นั้น อยากให้กลับมามีกำลังใจ เพราะผมก็เป็นคนหนึ่งที่เคยถูกดูถูก และฮึดสู้ เปลี่ยนลุคจนดูดีขึ้นในทุกวันนี้

แม้จะไม่ใช่เรื่องราวของผู้หญิงเสียทีเดียว แต่ผมเชื่อว่าเรื่องราวเหล่านี้จะช่วยจุดแรงบันดาลใจให้ได้ไม่มากก็น้อยลองไปอ่านเรื่องราวของผมกันครับ


อะไรคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองได้มากขนาดนี้


รุ้สึกและรับมือยังไงกับ คำล้อ สบประมาท ดูถูก หรือมองข้าม!

รูปภาพ:

"ตอนเด็กๆ ร้องไห้ครับ ผลจากตอนเด็กที่เราเจอแบบนั้นเยอะ เราจึงพูดกับตัวเองไว้เลยว่าทำทุกอย่างเพื่อเปลี่ยนตัวเอง เพื่อให้คนพวกนั้นมันเห็นค่าของเรา จนสุดท้ายคนพวกนั่นก็ไม่ได้มาเห็นค่าอะไรเรา

รูปภาพ:

เลยกลับมาคิดว่า ,,เราจะเอาตัวเองไปแข่งกับคนพวกนั้นทำไม ถึงไม่แข่งเราก็ชนะอยู่ดีเพราะว่ามันไม่ได้มีค่าอะไร แล้วเราจะไปเสียเวลาทำไม ลองแข่งกับเะไรที่มันสมน้ำสมเนื้อ เล่นตัวเอง เป็นอะไรที่ท้าทายดี,,

รูปภาพ:

หันมองตัวเองว่าเรามีอะไรและไม่มีอะไรบ้าง อะไรที่ควรมี อะไรควรเปลี่ยน จากเด็กง่อยๆ ทุกวันนี้ผมกล้าแสดงออกมากครับ กล้าจะทำอะไรหลายๆอย่างที่อยากทำ และที่สำคัญคือเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราก็มีดี"

รูปภาพ:

สำหรับคนที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองมันเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าหากเปลี่ยนจนเราสูนเสียความเป็นตัวเองผมว่าไม่โอเคเท่าไรเปลี่ยนตัวเองเพื่อตัวเองดีกว่าครับ


รูปภาพ:

ถ้าคุณเห็นค่าของตัวเองคุณก็จะไม่มีวันดูถูกตัวเองว่า อันนั้นทำไม่ได้หรอก อันนี้ทำไม่ได้หรอก เราเป็นแบบนั้นไม่ดีแน่เลย เป็นแบบนี้ไม่เหมาะหรอก จริงๆแล้วสิ่งเหล่านั้นใครกำหนด? ล้วนแต่เป็นตัวเราทั้งสิ้น

รูปภาพ:

กลับกันผมเป็นคนที่รักตัวเองมาก พอรักตัวเองก็ชอบดูแลตัวเอง ชอบทำให้ตัวเองมีค่า ไม่ดูถูกตัวเอง อะไรที่คนอื่นทำได้เราก็ต้องทำให้ได้และต้องทำให้ดีกว่า ถ้าทุกๆ อย่างเราคิดว่ามันดีที่สุดแล้วสำหรับเรา แต่ยังผิดหวัง ยังมีคนไม่พอใจ คิดซะว่าก็เรื่องของเขา เรื่องของเราที่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถ้ามันดีที่สุดของเราแล้ว ใครจะพูดยังไงก็ปล่อยผ่านจ้ะ เชิดใส่ แค่นั้นจบ!

หวังว่าบทความของผมจะเป็นแรงใจให้หลายๆ คน เลิกใส่ใจกับคำล้อเรื่องร่างกายจากคนภายนอกที่ไม่รู้คุณค่าจริงๆ ของเรา แต่พยายามเพิ่มคุณค่าในแบบของตัวเองนะครับ

จำไว้ว่า ทุกคนมีคุณค่าเสมอ แค่คิดชีวิตก็เปลี่ยน ^^ แล้วพบกันใหม่คราวหน้าครับ