ดวงตาสวยบลิงค์ เปล่งประกาย คือสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนาแต่บางคนอาจจะไม่แน่ใจว่าทำอย่างไร ดวงตาของเราจึงสวยงามเปล่งประกายวันนี้เราจึงมีทริคดีๆ มาฝากสาวที่อยากดวงตาสวยสะกดใจกันค่ะ แต่จะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้น ตามมาดูไปพร้อมๆ กันเลย

1. ใช้อายแชโดว์

รูปภาพ:http://stylearena.net/wp-content/uploads/2015/03/Maybelline-New-York-The-Nudes-Eyeshadow-Palette.jpg

การใช้อายแชโดว์เป็นหลักการขั้นพื้นฐานสำหรับสาวๆ ที่อยากให้ดวงตาสวยเปล่งประกาย เนื่องจากว่าอายแชโดว์มีให้เลือกหลากหลายสีสัน ซึ่งสาวๆ ก็สามารถเลือกสีที่ตนเองต้องการได้ตามสบาย การเลือกสีอายแชโดว์ที่ดีต้องคำนึงถึงกาลเทศะและลักษณะของดวงตาด้วย


2. ใช้อายไลเนอร์สีขาวมุก

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/9a/c6/8b/9ac68b569baeb22e71768b3b89329471.jpg

อีกเทคนิคที่น่าสนใจไม่แพ้เทคนิคอื่นๆ ก็คือการเลือกใช้อายไลเนอร์แบบดินสอเขียนที่ขอบตาล่าง วิธีการนี้จะทำให้ดวงตาของคุณเปล่งประกายสดใส บลิงค์ๆ ราวกับดวงตาของสาวน้อยแสนน่ารัก ซึ่งการใช้เส้นดินสอมาเขียนขอบตาล่างจะดีกว่าแบบลิควิดมาก เพราะเส้นดินสอจะให้ลุคดวงตาที่นุ่มนวล อ่อนหวานนั่นเอง


3. ใช้ลิปสติกสีนู้ด

รูปภาพ:http://ghk.h-cdn.co/assets/16/06/980x490/landscape-1455050116-nude-lipstick-index-1.jpg

อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ดวงตาของคุณโดดเด่นก็คือการไม่เน้นความโดดเด่นไปที่ริมฝีปาก ลองจินตนาการถึงยามที่เราทาลิปสติกสีแดงไปที่ริมฝีปาก ดวงตาของเราก็จะถูกมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดได้แก่การเลือกริมฝีปากสีนู้ดให้กับตัวเองจะดีที่สุดนะคะ


4. ใช้สำลีชุบน้ำเย็นแปะดวงตา

รูปภาพ:http://www.emmagem.com/v1/wp-content/uploads/2013/11/400871397_8dc9e0b79b.jpg

ผู้หญิงบางคนตื่นสายแล้วรู้สึกดวงตาโรยๆ ลองใช้น้ำเย็นเป็นตัวช่วยแรก ใช้สำลีชุบน้ำเย็นแล้วแปะไปที่ดวงตาสักสองนาที รอสักพักจึงค่อยนำออก คุณจะรู้สึกได้ทันทีถึงความสดชื่นและสดใสของดวงตา และยังทำให้ดวงตาลดอาการบวมช้ำอีกด้วย


5. ใช้คอนซีลเลอร์

รูปภาพ:http://missmaven.com/wp-content/uploads/2015/10/IMG_0596-21.jpg

การใช้คอนซีลเลอร์เป็นวิธีที่น่าสนใจเช่นเดียวกันค่ะ เนื่องจากว่าคอนซีลเลอร์จะกลบรอยดำและหมองคล้ำรอบดวงตาได้อย่างหมดจด ที่สำคัญยังดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย แต่ข้อควรระวังในการใช้คอนซีลเลอร์คือสาวๆ จะต้องเลือกใช้แบบเบาบาง เพื่อไม่ให้เป็นรอยย่นที่ดวงตา


6. ดัดขนตาให้งอนยาว

รูปภาพ:http://images.totalbeauty.com/content/photos/asian-eyelashes-1-NEW.jpg

การดัดขนตา นอกจากจะทำให้ดวงตาของสาวๆ มีความหวานสดใสแล้ว ยังช่วยให้ดวงตากลมโตกว่าเดิม ซึ่งถือเป็นวิธีการทำให้ดวงตาบลิงค์แบบง่ายๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์

เทคนิคการดัดขนตาที่ถูกต้องก็คือการดัดที่โคนขนตาก่อนเป็นลำดับแรก และจากนั้นจึงค่อยดัดที่บริเวณกลางขนตาและจึงไปที่ปลายขนตา จะทำให้ขนตางอนยาวกว่าเดิม


7. ใช้ขนตาปลอม

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/c5/25/ce/c525cefd0008e853ea78d79dfd0b441e.jpg

อีกหนึ่งวิธีการเพิ่มความบลิงค์ สวยใสให้ดวงตาแบบไม่ยากอย่างที่คิด ได้แก่การใช้ขนตาปลอมนั่นเองค่ะ เพราะขนตาปลอมจะทำให้ดวงตาสวยหวานได้อย่างน่าอัศจรรย์ และที่สำคัญยังเหมาะสมกับวันที่รีบร้อนในการแต่งหน้าแต่ทว่าต้องการความเป๊ะนั่นเอง


8. ใส่คอนแทคเลนส์

รูปภาพ:http://s3.amazonaws.com/digitaltrends-uploads-prod/2015/04/contact-lens-shutterstock-photopixel.jpg

สำหรับวิธีการใส่คอนแทคเลนส์เพื่อเพิ่มความบลิงค์ให้ดวงตาสาวๆ ก็คือวิธีการที่แสนจะโดดเด่นและน่าสนใจมากเลยเชียวค่ะ แต่วิธีการนี้สาวๆ หลายคนคงพอรู้อยู่แล้วว่าการใส่คอนแทคเลนส์จะทำให้คุณมีดวงตาแสนหวาน เปล่งประกาย สีคอนแทคเลนส์ที่ทำให้ดวงตาบลิงค์ มีเสน่ห์ ได้แก่สีเทาและสีฟ้านะคะ

สำหรับวิธีการเหล่านี้ที่เรานำมาฝากสาวๆ ก็เป็นอีกหนึ่งในหลายวิธีที่จะทำให้ดวงตาของคุณเปล่งประกายสดใสได้ แต่ต้องอย่าลืมว่าดวงตาเปล่งประกายแท้จริงต้องมาจากภายในเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รวมไปถึงการดื่มน้ำมากๆ และการกินอาหารที่ช่วยบำรุงรักษาดวงตาหากทำได้ดังนี้สาวๆ ก็จะมีดวงตาที่เปล่งประกายโดยไม่ต้องพึ่งพาทางลัดแบบวิธีทั้ง 8 นี้เลยค่ะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย