เชื่อได้เลยว่าผู้หญิงหลายๆ คนคงกำลังอยากรู้ใช่ไหมเอ่ยว่าเทรนด์ความงามที่กำลังมาแรงในปีนี้ ( 2017 ) คืออะไรบ้าง ซึ่งบางเทรนด์สาวๆ ก็อาจจะเคยได้ยินมาแล้ว หรือบางเทรนด์ฟังอย่างไรก็ไม่คุ้นหูเลยวันนี้เราเลยมีเทรนด์ดีๆ ที่น่าลองทำตามมาฝากกัน รับรองว่าทำแล้วไม่มีเอ้าท์ ไม่มีตกกระแสแน่นอนค่ะซิส ไปดูกันว่ามีเทรนด์อะไรบ้าง เตรียมกระดาษไปจดแล้วนำไปใช้ได้เล้ย เดี๋ยวเอ้าท์ไม่รู้ด้วยน้า

1. นุ่มนวล เผยให้เห็นถึงความอ่อนหวาน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/35/ed/ce/35edce52b991a69526480c479be70c56.jpg

จากที่เทรนด์ซึ่งผ่านๆ มา เราจะสังเกตว่าเป็นเทรนด์ที่เน้นการใช้สีสันที่เข้มจัดเป็นหลัก ยกตัวอย่างเช่นริมฝีปากสีเข้ม อย่างสีแดงเบอร์กันดี หรือบางทีก็เป็นดวงตาเข้มๆ หนักๆ ขอบอกว่าตอนนี้เทรนด์ได้เปลี่ยนไปแล้วค่ะ โดยจะเน้นไปที่ความนุ่มนวลและอ่อนหวาน เผยให้เห็นเสน่ห์ของความเป็นผู้หญิงที่แสนจะนุ่มนวล ซึ่งสีที่เหมาะสมก็ได้แก่โทนสีพาสเทลนั่นเองค่ะ


2. สไตล์มินิมอล

รูปภาพ:https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/dailyvanitymedia/wp-content/uploads/2015/12/korean-dewy-skin.jpg

คำว่ามินิมอลก็แปลว่าน้อยแต่ดูอย่างไรก็ยังสวยเป๊ะอยู่ ซึ่งเทรนด์ตอนนี้ก็ได้หมุนวนกลับมาสู่ความงามอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรมาก ยกตัวอย่างเช่นการทาปากสีอ่อน หรือการแต่งตาเบาๆ เผยผิวกระจ่างใสให้เห็นเด่นชัด ทริคการแต่งหน้าแบบนี้ต้องอาศัยผิวที่มีสุขภาพดีอยู่แล้ว

สาวๆ ที่อยากให้ผิวสวยๆ ได้อวดโฉม ก็ควรดูแลผิวจากภายใน ให้ผิวสวยจนไม่ต้องใช้รองพื้นเลยนะคะ


3. แต่งหน้าแนวดิสโก้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/15/a4/77/15a4778eb9a4a0f508dcf42c19f5fa7a.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบสไตล์การแต่งหน้าแนวเรียบง่ายหรือเผยผิวใส สิ่งที่เป็นทางเลือกให้เราก็มีอีกนะคะ นั่นก็คือสไตล์การแต่งหน้าแบบที่เรียกว่า Disco Dance Party นั่นเอง

ความโดดเด่นของการแต่งหน้าสไตล์นี้ได้แก่สีสันดวงตาที่เข้มจัด ประชันกับสีของริมฝีปากแบบสุดพลัง ดูเยอะแต่ไม่เยอะจริงๆ ค่ะ


4. เขียนคิ้วตรงๆ

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2017/03/straight-brows-korean-trend.jpg

บอกลาคิ้วโก่งเรียวที่จะทำให้สาวๆ ดูแก่ก่อนวัย มาเขียนคิ้วตรงๆ กันดีกว่าค่ะ ความโดดเด่นของคิ้วสไตล์นี้ก็คือจะทำให้สาวๆ มีใบหน้าที่อ่อนเยาว์ และดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติราวกับไม่ได้แต่งหน้า

เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่เหมาะสมกับสไตล์คิ้วแบบนี้ ก็คือสีของคิ้วที่อ่อนอย่างสีน้ำตาลอ่อนนั่นเองค่ะ เมื่อเลือกคิ้วสีน้ำตาลอ่อน ก็อย่าลืมเลือกมาสคาร่าคิ้วเพื่อเติมเต็มลุคสวยๆ ของเรานะคะ


5. ปากเคลือบเนื้อกลอสแวววาว ( Glossy Lips )

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/c5/8e/d5/c58ed506dbbe4af3c567f3daf3ef7b56.png

ในช่วงที่ผ่านมาเทรนด์ที่เราเห็นกันบ่อยๆ ก็คือการทาลิปสติกเนื้อแมทใช่ไหมคะ แต่เทรนด์นี้กำลังจะผ่านพ้นไปแล้วค่ะ เพราะเทรนด์ที่มาใหม่ก็คือเทรนด์ของการทาลิปสติกเนื้อกลอสให้ริมฝีปากดูฉ่ำวาว เปล่งประกายอย่างสาวที่มีสุขภาพดี

สำหรับสาวๆ ที่มีริมฝีปากเล็กบางถือว่าได้เปรียบเพราะยิ่งทาลิปกลอสคุณจะยิ่งเซ็กซี่ แต่สาวปากอวบอิ่มก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ คุณสามารถทำให้ริมฝีปากบางได้ง่ายๆ แค่เลือกทาทิ้นท์สีสดด้านในริมฝีปาก ส่วนด้านนอกทากลอส เท่านี้ก็มีริมฝีปากบาง สวย แต่น่ามองแล้ว


6. อายไลเนอร์แบบมีประกาย

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-jMmSI2S5yro/UR2vvWzQbsI/AAAAAAAAGeE/L0poA-2XtnA/s1600/milaniblackvinylgem2.jpg

ความเปล่งประกายโกลว์ๆ ไม่ได้จำกัดแค่ที่ริมฝีปากเสมอไป หากแต่บริเวณอายไลเนอร์ก็ควรมีความเปล่งประกายด้วยนะคะ สาวๆ ที่อยากมีดวงตาสวยบลิงค์ใส สามารถเลือกอายไลเนอร์ที่มีกลิตเตอร์ประดับอยู่ เท่านี้ดวงตาจะสวยเด่นสมใจอย่างแน่นอน

เชื่อได้เลยว่าเทรนด์การแต่งหน้าในปีนี้จะต้องทำให้สาวๆ สวยเด่นแบบเป็นธรรมชาติอย่างแน่นอนแต่ถึงแม้เทรนด์จะเปลี่ยนไปอย่างไร สิ่งที่เราควรยึดถือไว้ยามที่แต่งหน้าก็คือการเลือกเทรนด์ที่เหมาะสมกับเราและทำให้ใบหน้าของเราโดดเด่นมากที่สุดวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายยย