รูปภาพ:

Made by Hands and Heart

เรียบแต่เท่ เก๋แต่มีสไตล์จริงๆ สำหรับ คาเฟ่ย่านทองหล่อสไตล์มินิมอล ที่เราจะมาแนะนำแห่งนี้ หลังจากเราได้เจอคาเฟ่นี้ในSocial Mediaบ่อยๆ เพราะกำลังเป็นที่นิยมในหมู่ของCafe Hopperด้วยการตกแต่งที่แตกต่าง โดดเด่น จึงไม่พลาดที่จะมาแนะนำคาเฟ่นี้ให้สาวๆSistaCafeได้ชมกัน มาเริ่มกันเลยดีกว่า


คาเฟ่ย่านทองหล่อสุดมินิมอลแห่งนี้เริ่มต้นมาจากกลุ่มเพื่อนสนิท 3 คนได้แก่ คุณวิว-มฆวรรณ กิจยะกานนท์ คุณเฟิม-เฟื่องฟู จิรัฐิติวณิชย์, และคุณเชฏฐ์-วิเชฏฐ์ จิรบวรวิสุทธิ์ ที่มีความสนใจในกาแฟเหมือนกัน เรียกได้ว่าเป็นคอกาแฟตัวจริงเหมือนกัน

หลังจากได้เสาะหากาแฟดื่มกันมานาน และสะสมความรู้เกี่ยวกับกาแฟมาจนเชี่ยวชาญ ทั้ง 3 คนจึงอยากเปิดคาเฟ่ที่ทำกาแฟดีๆ กาแฟคุณภาพให้คนอื่นๆ ได้ลองกันบ้าง และจึงกลายมาเป็นHands and Heartคาเฟ่ย่านทองหล่อเท่ๆ แห่งนี้นั่นเองค่ะ

รูปภาพ:

วันที่เราไปเราได้เจอกับพี่การิป ( Garipp ) เพชรวดี สกุลวัชรินทร์BrewerประจำHands and heartนี้ ที่มาให้ความรู้เราเกี่ยวกับเรื่องกาแฟและที่มาของคาเฟ่ให้กับเราอย่างเป็นกันเอง โดยพี่การิปเล่าให้เราฟังว่า ที่มาของชื่อคาเฟ่สุดเท่นี้ เกิดจากความคิดเรียบง่ายที่ว่า เราเริ่มต้นทำกาแฟด้วยมือ ที่เริ่มจากการเป็น Manual ทั้งหมด บดและชงด้วยมือทีละแก้ว และทุกขั้นตอนก็ทำด้วยใจ จึงได้มาเป็นชื่อเท่ๆ อย่างHands and Heart

และนอกจากนี้ทางเจ้าของคาเฟ่อยากที่จะนำเสนอคาเฟ่แนวใหม่ให้คนไทยได้รู้จักกับ‘ Filter Coffee ’ หรือ กาแฟที่สกัดผ่านกระดาษกรองมากขึ้นด้วย โดยเริ่มแรกก็มีทั้งกาแฟดำและกาแฟใส่นมให้คอกาแฟ และคนทั่วไปได้ลองกัน

รูปภาพ:

[ hands and heart คาเฟ่ย่านทองหล่อ ] : ข้อมูลของคาเฟ่


รูปภาพ:

Hands and Heartสาขาทองหล่อนี้ เป็นร้านกาแฟที่อบอุ่น เรียกได้ว่า เสมือนบ้านเลย เพราะStaffหลายคนก็เริ่มมาจากการเป็นลูกค้าของที่นี่ และหลังจากที่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ กับเจ้าของคาเฟ่ มีทำให้กลายเป็นแรงผลักดันและผลันตัวเองมาเป็นBrewerประจำของคาเฟ่นี้

หากใครที่อยากมาที่คาเฟ่แห่งนี้ก็มาได้ง่ายๆ เลย สามารถมาได้โดยลงสถานีBTS ทองหล่อซึ่งคาเฟ่ก็ไม่ห่างจากBTS ทองหล่อด้วย สามารถเดินไปได้ง่ายๆ เลยแหละค่ะ


[ hands and heart คาเฟ่ย่านทองหล่อ ] Would you like Coffee Or Foods?


รูปภาพ:

แรกเริ่มเดิมทีคาเฟนี้ย่านทองหล่อนี้ มีเมนูกาแฟที่เป็นblack & white coffeeที่เป็นจุดเด่นของคาเฟ่ แล้วเพราะทางคาเฟ่ก็ยังมีน้ำสมุนไพรต่างๆ( ที่เอาไว้รองรับลูกค้าที่ไม่ดื่มกาแฟด้วย )และไม่ว่าจะเป็นเมนูขนมทานเล่น อย่าง ครัวซองต์ หรือ เค้กชิ้นเล็กๆ แต่หลังจากที่ได้ขยายโซนคาเฟ่แล้วนั้น ก็ได้มีเมนูใหม่เพิ่มเข้ามาให้เลือกทานหลายเมนูด้วยกัน

อย่างที่บอก ว่าคาเฟ่ย่านทองหล่อนี้ ไม่ได้มีดีแค่กาแฟคุณภาพเท่านั้น แต่ก็ยังมีเมนูอาหารเช้า หรือไม่ว่าจะเป็นเมนูขนมอื่นๆ ไว้ให้สำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟ หรือคนที่ต้องการเมนูทานแก้หิวด้วย บอกเลยว่าทุกเมนู อร่อยมาก และจะมีเมนูอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

[ hands and heart คาเฟ่ย่านทองหล่อ ] Let the sunshine warm your heart


รูปภาพ:

' ปฎิเสธไม่ได้ว่า สิ่งที่ทำให้คาเฟ่โดดเด่นขึ้นมาก็จะคงหนีไม่พ้น สไตล์การตกแต่งคาเฟ่นี้ นั่นเองค่ะ ที่เลือกดึงสีขาวมาใช้เป็นหลัก และเลือกสีดำมาเป็นสีตัด เพื่อสร้างให้มีความคอนทราสต์ และทำให้เคาท์เตอร์บาร์ด้านหน้าดูเด่นขึ้นมา '

เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ ส่วนใหญ่ทางคาเฟ่เลือกนำหินอ่อนมาใช้ เพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกับคาเฟ่ในสไตล์มินิมอล เพิ่มความชุ่มชื่นตาด้วยต้นไม้เล็กๆ ส่วนด้านบนของหลังคาคาเฟ่ส่วนหนึ่งเปลือยโล่งด้วยกระจก เพื่อให้รับแสงแดดจากธรรมชาติ และเพื่อให้คาเฟ่ดูโปร่ง โล่ง สะอาดตา และดูน่านั่งอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

________________________________________________________________________________________

บอกได้เลยว่าHands and heart คาเฟ่ย่านทองหล่อแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ดีๆ ที่ ไม่ว่าจะเป็นคอกาแฟ หรือ สาวๆ ที่ชอบไปนั่งแวะร้านกาแฟน่านั่ง ต้องมาเลยค่ะ หากใครที่อยากจะแวะมา แนะนำให้มาตอนช่วงเช้า เพราะลูกค้าจะเยอะช่วงบ่าย สามารถมานั่งทำงาน นั่งชิลล์ ถามความรู้เรื่องกาแฟจากBrewerได้เลย

ตอนนี้ทางคาเฟ่ก็ยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปที่จัดไว้เพื่อคนที่สนใจกาแฟได้มาลองCuppingกาแฟ และแลกเปลี่ยนความรู้กัน และในเร็วๆ ทางHands and heartก็กำลังจะทำโรงคั่วกาแฟของตัวเองด้วย ใครที่สนใจอยากลองเทสต์กาแฟคุณภาพที่คัดสรรมาอย่างดี อดใจรออีกไม่นานเกินรอค่ะ

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว บทความหน้าเราจะมาแนะนำคาเฟ่ย่านทองหล่อคาเฟ่ไหนนั้น อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ