การทาหรือการปัดมาสคาร่าเป็นการแต่งหน้าแบบเบื้องต้นที่สาวๆ หลายคนใช้ในชีวิตประจำวัน แต่การทามาสคาร่าก็มีเทคนิคอยู่นะคะ ใครที่ปัดมาสคาร่าแล้วขนตาไม่งอนยาวอย่างใจคิด มาดูกันดีกว่าว่ามีข้อผิดพลาดประการใดบ้าง


1.ไม่ดัดขนตาเป็นลำดับแรก

รูปภาพ:http://dy6g3i6a1660s.cloudfront.net/jfPvshaq_rpNoYB2oEgSKQPUAoo/lb-2a/how-to-curl-eyelashes.jpg

การดัดขนตาเป็นเทคนิคสำคัญที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามเลยเชียวค่ะ เพราะว่าขนตาของเราจะงอนยาวและเรียงตัวสวยด้วยอุปกรณ์แสนอัจฉริยะอย่างที่ดัดขนตานั่นเอง


2.ใช้มาสคาร่าหมดอายุ

รูปภาพ:https://www.beautyheaven.com.au/sites/default/files/styles/heaven_fullsize/public/article_main_images/13152-mascara-wand-main.jpg

สาวๆ บางคนเสียดายมาสคาร่าที่ตัวเองซื้อมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ใช้อย่างไรก็ใช้ไม่หมด เลยทนใช้ต่อไปเรื่อยๆ ตั้งใจว่าจะให้คุ้มค่าใช่ไหมคะซิส แต่พฤติกรรมนี้เลยค่ะที่ทำให้สาวๆ เกิดข้อผิดพลาดในการปัดมาสคาร่า เพราะมาสคาร่าเก่าแก่แย่เต็มทนจะทำให้ขนตาของคุณเป็นก้อน แถมยังอันตรายต่อดวงตาด้วยนะจ๊ะ


3.ไม่ใช้อายไพร์เมอร์

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2014/08/2811-Old-Mascara-Wand.jpg

อีกหนึ่งความผิดพลาดที่สาวๆ หลายคนละเลยนั่นก็คือคุณมักไม่ใช้อายไพร์เมอร์ ทั้งๆ ที่การใช้อายไพร์เมอร์จะทำให้มาสคาร่าไม่ไปติดเลอะที่เปลือกตาบนจนลบออกยาก แถมอายไพร์เมอร์ยังมีหน้าที่ในการทำให้ดวงตาของคุณทาอายแชว์โดว์ติดสีได้ง่ายแบบไม่ต้องลุ้นเลยเชียว


4.ไม่ใช้หวีปัดขนตา

รูปภาพ:https://images.britcdn.com/wp-content/uploads/2016/03/BeforeAfter.jpg

การใช้หวีปัดขนตาหลังจากที่ปัดมาสคาร่าแล้วจะทำให้ขนตาของคุณเรียงตัวเป็นระเบียบและดูสวยกว่าเดิม เหมาะสมกับสาวหวานที่ต้องการเติมเต็มความสวยให้กับลุคของตนเองนั่นเองค่ะ ใครที่ไม่มีหวีปัดขนตาก็สามารถหาซื้อได้จากร้านบิวตี้ช็อปทั่วไปนะคะ


5. ปัดมาสคาร่าก่อนเขียนอายไลเนอร์

รูปภาพ:http://www.wengie.com/wp-content/uploads/2014/01/ulzzang-eye-liner-korean-trend-2013.jpg

หลักการที่ถูกต้องของการปัดมาสคาร่าคือ เราจะต้องปัดหลังจากเขียนขอบตาเรียบร้อยแล้ว แต่สาวๆ บางคนก็อาจจะยังไม่รู้ โดยคิดว่าจะปัดก่อนหรือหลังก็ไม่ต่างกัน แต่ความจริงแล้วหากคุณปัดมาสคาร่าก่อนเขียนอายไลน์เนอร์ อายไลน์เนอร์ที่ได้จะไม่สวยคมชัดอย่างใจนะคะ


6.ไม่ใช้อายรีมูฟเวอร์

รูปภาพ:http://akamai.poxo.com/chuukr/cn.chuu.co.kr/web/product/medium/201502/12308_shop1_669861.jpg

เนื่องจากว่าสาวๆ บางคนละเลยการใช้อายรีมูฟเวอร์ ทั้งที่ความเป็นจริง อายรีมูฟเวอร์เป็นตัวการที่ทำให้ขนตาของสาวๆ ไม่หลุดร่วงง่าย ลองนึกภาพดูสิคะว่าหากคุณเลือกใช้มาสคาร่าแล้วปล่อยให้มาสคาร่าติดแห้งข้ามคืนผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร คำตอบก็คือรู้สึกได้ทันทีเลยใช่ไหมคะว่ามาสคาร่าล้างยากมากๆ แถมยังพากันดึงขนตาให้หลุดร่วงด้วย


7. ติดขนตาปลอมไว้ข้ามวัน

รูปภาพ:https://doyouhavethepff.files.wordpress.com/2014/07/mascara1.jpg

สาวๆ บางคนจะเป็นสายชิลล์ คิดว่าติดไว้ข้ามคืนก็ได้ไม่เห็นเป็นอะไร แต่ในความเป็นจริงนั้นการติดขนตาปลอมไว้ทั้งคืนจะทำให้ขนตาของเราหลุดร่วงง่าย เนื่องจากถูกกาวติดขนตาตรึงไว้เป็นเวลานานนั่นเอง หากจะให้ดี กลับมาบ้านแล้วรีบล้างทำความสะอาดดีกว่านะคะ


8. เขย่าขวดมาสคาร่าก่อนใช้

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-0-hShNcLIv8/VPJbPFeOarI/AAAAAAAAADE/gfnxX1LgVvw/s1600/IMG_1743.JPG

ในความเป็นจริงมาสคาร่าไม่เหมือนกับสารเหลวชนิดอื่นที่เมื่อจะใช้ต้องเขย่าขวด แต่ทว่าการเขย่าขวดกลับทำให้เกิดฟองอากาศในมาสคาร่าและทำให้การปัดขนตาไม่มีประสิทธิภาพนั่นเอง ใครที่ชอบเขย่าขวดมาสคาร่าหรือจึ้มขึ้นลงบ่อยๆ ระหว่างแปรงกับมาสคาร่า แบบนี้ถือว่าผิดนะคะ


เชื่อได้เลยว่าสาวๆ หลายคนคงจะพอเข้าใจแล้วว่าพฤติกรรมใดบ้างที่ทำให้เรามีขนตาไม่สวยเด้งแบบที่ใจต้องการ หากเช็คดูแล้วมีเกินครึ่งก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนตัวเองค่ะ รับรองได้ว่าสาวๆ จะมีขนตาที่สวยวันสวยคืนแน่นอนค่ะ