เอาล่ะค่ะสาวๆ วันนี้เราขอเฉี่ยวมาเที่ยวแถวๆ

สีลม

ซึ่งเป็นแหล่งรวมของหนุ่มสาวชาวออฟฟิศอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพเลยล่ะค่ะ และคาเฟ่ที่เราจะพาไปเที่ยวกันวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่ทำให้สาวๆ ผิดหวังแน่นอน ทั้งในเรื่องของ

อาหาร เครื่องดื่ม และเจ้าของร้าน!!

และร้านที่เราจะพาไปชมกันวันนี้ก็คือร้าน"Chu Chocolate Bar&Cafe "สาขาสีลมนั่นเอง แค่ได้ยินชื่อก็พอเดาได้แล้วล่ะว่าร้านนี้ต้องมีของดีของเด็ดให้เราไปลองแน่นอน ตามมาให้ไวอย่าได้พลาด!

รูปภาพ:
Error: geo_location
รูปภาพ:

สำหรับร้าน

Chu Chocolate Bar&Cafe

แห่งนี้ไม่ใช่ร้านเปิดใหม่แต่อย่างใด เพราะจริงๆ แล้วถ้าเคยเดินผ่านไปผ่านมาโซนแยกอโศกก็คงคุ้นเคยกับร้านนี้ที่บริเวณใต้ตึก Exchange Tower แล้ว ซึ่งที่อโศกนี้เค้าเปิดมาประมาณ 6 ปีแล้วล่ะ แต่ที่สาขาสีลมที่เราไปกันวันนี้เพิ่งเปิดเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง เรียกว่าสดๆ ใหม่ๆ กันเลยทีเดียว

สำหรับวันนี้เราได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณเต้ย จิรายุ ณ ระนอง ซึ่งนอกจากจะเป็นเจ้าของร้านแล้วคุณเต้ยยังลงมือเป็นเชฟของที่ร้านเองด้วย ซึ่งในวันนี้เราก็จะมาคุยถึงคอนเซปต์คาเฟ่สุดเก๋แห่งนี้ รวมไปถึงเมนูขนมและเครื่องดื่มแสนอร่อยไปพร้อมๆ กันค่ะ

รูปภาพ:

" คำว่า Chu จริงๆ มาจากคำว่า Churros หรือโดนัทสเปนที่เรารู้จักกันนั่นเอง โดยช่วงแรกๆ จะเน้นขายแค่ชูโรส ช็อกโกแลต ขนมช็อกโกแลต แต่ตอนนี้กลายเป็นร้านอาหารไปแล้ว เป็นลักษณะ All Day Brunch ขายกาแฟ ขายอาหารกลางวัน แต่ก็ยังเป็นร้านขนมทำเองอยู่ เป็นลักษณะของร้านอาหารและร้านขนมผสมกันครับ "

ถึงตอนนี้ตัวคุณเต้ยเองจะถอยออกมาดูแลร้านโดยรวมแล้ว แต่อย่างที่บอกว่าตัวคุณเต้ยเองก็เป็นเชฟด้วย ดังนั้นเมนูทั้งอาหาร ขนมและเครื่องดื่มก็มาจากไอเดียของเขาเองเลยล่ะ

รูปภาพ:

Concept คาเฟ่สไตล์สบายๆ มาได้ทุกวัน

สำหรับคอนเซปต์ของร้าน

Chu Chocolate Bar&Cafe

นั้น เท่าที่เราสัมผัสเรียกว่าเป็นร้านนั่งสบายอีกร้านหนึ่งที่เราชอบมากๆ บรรยากาศไม่ได้มุ้งมิ้งสไตล์สาวๆ หรือดำมืดดิบเท่สไตล์หนุ่มๆ เสียเลย แต่เป็นการตกแต่งร้านที่มีสไตล์โมเดิร์น เน้นบรรยากาศเรียบๆ มินิมอล ออกแบบให้สามารถนั่งได้ยาวๆ สบายๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ทั้งผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถมานั่งทานอาหารหรือขนมได้แบบไม่ขัดเขิน ไม่ว่าจะมานั่งชิลล์ๆ คนเดียว หลีกหนีความวุ่นวายภายนอก หรือมาปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อน รับรองว่าสามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

" สไตล์ของร้านจะเรียบๆ ออกไปทางผู้ชายนิดนึง จริงๆ ตัวผมเป็นคนชอบทานขนม แต่หลายๆ ร้านที่ไปมันดูฟรุ้งฟริ้ง ดูผู้หญิงเกินไป ยิ่งอาจเป็นเพราะเราเป็นผู้ชายด้วย ยกเว้นถ้าไปกับแฟนหรือเพื่อนผู้หญิง หลายๆ ครั้งเราจะรู้สึกอึดอัด ก็เลยอยากให้ที่นี่เป็นร้านที่ดูโมเดิร์นสไตล์ Minimal Industrial หน่อย ถึกๆ นิดนึง แต่ไม่ว่าจะเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้หญิง ผู้ชาย จะมาคนเดียวหรือพาเพื่อนมา 7-8 คนเพื่อทาน Sunday Brunch ก็ไม่เป็นไร สไตล์สบายๆ "

รูปภาพ:รูปภาพ:

ทานอาหารได้ทั้งวันสไตล์ All Day Brunch

เนื่องจากว่าทางร้านเน้นเสิร์ฟในสไตล์ของ

" All Day Brunch "

(คำว่า Brunch มาจากคำว่า Breakfast + Lunch นั่นเองจ้ะ ) ทำให้มีเมนูที่ค่อนข้างหลากหลายสไตล์ไม่น่าเบื่อเลย ไม่ว่าจะเป็นทั้งของคาว เช่น เบอร์เกอร์ แซนด์วิช พาสต้า หรือของหวานซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของทางร้าน ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มสุดเข้มข้นต่างๆ

ที่นี่เค้าว่าเมนูที่ฮอตฮิตตลอดกาลนั้นก็คือ

Eggs Benedict

นั่นเอง ซึ่งเมนูนี้เหมาะมากๆ กับการเป็นอาหารเช้าค่ะ เพราะมีคุณประโยชน์ครบถ้วนมากๆ ทั้งขนมปังโฮมเมด ไข่ Poached Egg ที่พิถีพิถันในการเตรียมมาก แถมด้วยเบคอนกรอบๆ

รูปภาพ:https://instagram.fbkk5-6.fna.fbcdn.net/t51.2885-15/e35/13402648_1570102086623307_466902455_n.jpg

ต่อมาติดๆ กับอีกเมนูเด็ดที่ต้องโดน นั่นก็คือ เมนูวาฟเฟิล ทั้งหลายนั่นเอง สำหรับวาฟเฟิลที่

Chu Chocolate Bar&Cafe

นี้มีความพิเศษตรงที่มีทั้งเมนูที่เป็นของคาวและของหวานค่ะ เรียกว่าจะสั่งมาทานเป็นจานหลักก็ได้ สั่งเป็นจานสุดท้ายล้างปากก็ฟิน!!

และสำหรับเมนูที่เราจะมาทานกันในวันนี้คือ

Banana Caramel Waffle

ค่ะ วาฟเฟิลชิ้นใหญ่ หนานุ่ม เสิร์ฟอุ่นๆ ท็อปด้วยวิปครีม กล้วยหอม และไอศกรีมช็อกโกแลตก้อนโตตรงกลาง ราดด้วย Salted Caramel รสหวานๆ เค็มๆ ทานคู่กันแล้วลงตัวสุดๆ เลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

" เมนูนี้เป็นเมนูค่อนข้างใหม่ ถ้าไปทานร้านขนมที่อื่นน่าจะคุ้นเคยดีกับ Chocolate Lave ทานคู่ไอศกรีมวานิลลา ที่ร้านเราก็มีซึ่งเมนูนี้จะขายดีสุด แต่เมนูที่จะแนะนำวันนี้จะเป็นญาติกัน แทนที่จะเป็นช็อกโกแลตลาวาธรรมดา เราจะมีเนยถั่วข้างในด้วย ส่วนตัวไอศกรีมจะเป็นไอศกรีมราสเบอร์รี่แทน เพราะตัวผมเป็นคนชอบทานเนยถั่วและ peanut butter jelly ที่เป็นเหมือนแยมราสเบอร์รี่กับเนยถั่ว ก็เลยเอามาปรับใช้ของเราเอง ใช้ไส้ลาวาเป็นเนยถั่ว เปลี่ยนไอศกรีมเป็นราสเบอร์รี่ ทานคู่กันก็จะช่วยให้ไม่เลี่ยนครับ "

คอนเฟิร์มเองจากปากเชฟแบบนี้ การันตีความดีงามเลยค่ะเธอ! กับเมนู

Peanut Butter Chocolate Lava

เมนูนี้นี่เองงง~

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาถึงอีกหนึ่งความเด็ดซึ่งเป็นจุดเด่นของทางร้านและเป็นส่วนหนึ่งของชื่อร้านด้วย

นั่นก็คือเมนูเครื่องดื่มช็อกโกแลตนั่นเองค่ะ!

ซึ่งถ้าใครได้เห็นเมนูของทางร้านแล้วจะมีหน้าหนึ่งที่เป็นเมนูช็อกโกแลตล้วนๆ ทั้งหน้า! โดยเมนูที่เป็น Signature ของเค้าจะมีทั้ง dark และ white chocolate ไม่ว่าจะเป็นร้อน เย็น ปั่น ก็สามารถเลือกได้ตามต้องการเลยค่ะ

ส่วนความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือการจัดปริมาณช็อกโกแลตเป็นเปอร์เซ็นต์ค่ะ ซึ่งเมนูที่ฮอตฮิตที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอสุดๆ นั่นก็คือ

ช็อกโกแลต 58%

ค่ะ เป็นดาร์กช็อกโกแลตสำหรับ beginner หรือคนที่อยากลองดื่มช็อกโกแลตแบบเข้มๆ บ้าง เจ้า 58% นี่จะไม่ขมมากนัก แถมยังมีความหวานอยู่ ใครที่กลัวดาร์กช็อกโกแลตจะขม แนะนำให้ลองตัวนี้ คุณเต้ยบอกว่า 90% คนที่ลองแก้วนี้ ติดใจแน่นอน!!

รูปภาพ:

" ปกติเวลาไปร้านกาแฟที่อื่นจะเป็นกาแฟจากที่นู่นที่นี่ ของเราก็มีลูกเล่นเหมือนกัน เป็นช็อกโกแลตที่มาจากเซนต์ดอมินิก เวเนซูเอลา ทรานเซเนีย "

แหม เรียกได้ว่าใครที่เป็นแฟนคลับคนรักช็อกโกแลตจะพลาดเมนูเริ่ดๆ ที่ Chu Chocolate Bar&Cafe ไม่ได้เลยนะคะ

รูปภาพ:

แค่เห็นแต่ละเมนูก็เดาได้แล้วล่ะว่าทางร้านเค้าต้องใช้วัตถุดิบชั้นดีในการรังสรรค์แต่ละเมนูอยู่แล้ว ซึ่งคุณเต้ยก็ได้กระซิบบอกกับ

SistaCafe

ว่าจริงๆ แล้วเห็นร้านจัดสไตล์โมเดิร์นๆ แถมเมนูก็เป็นทางตะวันตก แต่ส่วนของวัตถุดิบนั้นเค้าใช้ supplier ในประเทศล้วนๆ นะจ๊ะ เรียกว่าจะทานของดีก็ไม่จำเป็นต้องนำเข้าเสมอไป สมัยนี้วัตถุดิบในประเทศไทยนี่แหละคุณภาพสูงทัดเทียมกับของนำเข้าแล้วจ้า!

รูปภาพ:

เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนอยากของหวานคุณภาพอัดแน่น หรือกำลังหาที่ hang out กับเพื่อนๆ ล่ะก็ เราก็ขอแนะนำ

Chu Chocolate Bar&Cafe

แห่งนี้เลยค่ะ ทั้งอาหารจานหลัก ขนม เครื่องดื่ม มีครบจบในร้านเดียว สามารถแวะเวียนไปได้ทั้งสาขาที่ตึก Exchange Tower อโศก และสาขาสีลม นะคะ

สำหรับวันศุกร์หน้า

SistaCafe

จะพาไปเที่ยวคาเฟ่ทีไหนอีก รอติดตามชมกันด้วยน้า!

รูปภาพ: