เสาชิงช้าเป็นแลนมาร์กจุดสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร ด้วยวิวทิวทัศน์ที่ดูสวยงาม เป็นสถานที่ที่คนมักจะเลือกมาถ่ายงานต่างๆ นั่นเอง นอกจากสิ่งนี้แล้วบริเวณรอบๆ ก็มีสิ่งมหัศจรรย์หลายๆ อย่างครับ เช่น วัดวาอาราม บรรยากาศของเมืองเก่า แต่ที่เด็ดจริงอะไรจริงนั่นก็คือ ร้านของกินเด็ดๆ นั่นเอง!! ลุงหมีก็ไม่พลาดที่จะมารีวิวที่นี่ครับ จะมีอะไรกันบ้างมาดูกันเล้ย

รูปภาพ:

มาเสาชิงช้าทั้งทีแลนด์มาร์กที่สำคัญของที่นี่ก็คือโบราณวัตถุสำคัญอย่างเสาชิงช้านี่แหละครับ ประกอบกับวิวสวยๆ แสงสวยๆ ทำให้ยิ่งน่ามองเข้าไปใหญ่ แต่อีกจุดหนึ่งที่สำคัญก็คือ! นกพิราบบบบ แบบเน้

รูปภาพ:

ถัดจากใจกลางอย่างเสาชิงช้าละ ตรงข้ามกันเลยก็คือวัดสุทัศน์นั่นเองครับ ใครที่อยากมาทำบุญหรือเดิมชมความวิจิตรงดงามของวัดสุทัศน์ มากันได้เลย แต่ต้องแต่งกายสุภาพนะครับ เสื้อแขนกุด กางเกงขาสั้น เข้าไม่ได้นะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ถัดมาเราบุกมากันที่ร้านอร่อย มาถึงนี่ตอนเที่ยงพอดี ประกอบกับอากาศมันร้อนมากก ร้อนจริงๆครับ เลยแวะทานหวานเย็นซักหน่อย คนเยอะมากครับ ร้านนี้มีท้อปปิ้ง เครื่องให้เลือกเยอะมาก ถูกใจสุดๆ คือมีมะพร้าวอ่อนกับขนุน ราคาโดยประมาณตกอยู่ที่ถ้วยละ 35-40 บาท คุ้มครับ แต่น้ำแข็งละลายไวไปนิด คงเป็นเพราะอากาศร้อน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

พออิ่มจากร้านหวานเย็นแล้ว ท้องก็ร้องอีกรอบ เพราะยังไม่ได้ทานข้าวกลางวันกันเลย เราเดินมาซักพักก็มุ่งหน้ามาที่ร้านนี้เลยครับ ร้าน เป็นร้านที่ตกแต่งสไตล์ตึกเก่าผสมกับความทันสมัย อาจจะดูโทรมไปนิด แต่ที่เลือกเดินเข้าเพราะมีแอร์ แอบคิดว่าราคาต้องแพงแน่ๆ พอยกเมนูมาดู นี่รีบเปลี่ยนความคิดเลยครับ ถูกมากก ราคาสมเหตุสมผล อันนี้คือเมนู

รูปภาพ:รูปภาพ:

อาหารที่เราสั่งก็มี ข้าวหน้าหมู พริกแกงทะเล แล้วก็สเต๊กปลาครับผม ตกอยู่ที่จานละ 45-60 บาท เท่านั้นเอง

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

พอทานแล้วคือรสชาติใช้ได้ เยอะ อิ่มท้องครับ เป็นอีกร้านที่มาครั้งหน้าต้องแวะแน่นอน



ก่อนหน้าที่เราจะไปร้านหวานเย็นขอสารภาพว่าจริงๆ แล้วจะไปร้านมนต์นมสดซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ของที่นี่ แต่ปรากฏว่ายังไม่เปิด ก่อนกลับเลยลองแวะไปดู เปิดแล้วครับผม คนแน่นร้านเลย ขายดีเสมอต้นเสมอปลาย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ใครที่ว่างๆ เดินห้างจนเบื่อก็มาที่นี่กันได้นะครับ นอกจากจะฟินกับบรรยากาศแล้ว ของกินยังอร่อยมากด้วย มีอีกหลายร้านที่เด็ดจริงๆ อยากให้ลองมาเดินดูด้วยตัวเองครับ

รูปภาพ:รูปภาพ: