ฮัลโหลสาวๆ ทุกคน ซัมเมอร์มาถึงแล้ว นอกจากต้องเตรียมตัวรับมือกับอากาศที่ร้อนปรอทแตกแล้ว เจ้าอากาศร้อนตัวดีนี่แหละที่ทำให้เมคอัพของสาวๆ อย่างเรามัน เยิ้ม ไม่เป๊ะปัง แถมถ้าทำความสะอาดผิวไม่ดี ปัญหาผิวก็จะเข้ามากวนใจเพียบทั้งสิวอักเสบสิวผดและสิวอุดตันว้ายยย ไม่โอเคค่ะซิสสสสสสเอาล่ะค่ะ! หลังจากที่ทางเทนชิ ได้ทำการเฟ้นหาคลีนซิ่งตัวท็อปของแต่ละประเภทมาตลอด วันนี้จะมาอัพเดทคลีนซิ่ง 5 ประเภท ที่เป็นตัวแม่ แก้ผิวพัง ให้กับสาวๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้พร้อมแล้วไปดูกันเลย ว่ามงจะลงที่แบรนด์ไหนกันบ้าง

>> Best of Cleansing Oil <<

รูปภาพ:

เริ่มกันที่คลีนซิ่งประเภทออยล์ ซึ่งถือเป็นเทรนด์การล้างหน้าที่มาแรงมากในขณะนี้ โดยเฉพาะในหมู่สาวๆ ที่แต่งหน้าเป็นประจำ เพราะการใช้คลีนซิ่งออยล์ล้างหน้า ทั้งทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก แล้วยังอ่อนโยนต่อผิวหน้าสุดๆ และผลิตภัณฑ์ที่ได้มงในหมวดของคลีนซิ่งออยล์คือ“ POSITIF Phyto Crystal Purifying Cleansing Oil ”ออยล์อุ่นจากประเทศญี่ปุ่นที่บิ้วตี้บล็อกเกอร์หลายๆ คนแนะนำ เนื้อคริสตัลใสๆ มีส่วนผสมสำคัญอย่างCrystal Oilซึ่งเป็นสารสกัดมาจากพืชพรรณธรรมชาติของประเทศญี่ปุ่นถึง 8 ชนิด อีกทั้งยังมีRoyal Jellyช่วยเรื่องการฟื้นฟูผิวที่แห้ง คล้ำเสีย ลดการอักเสบของผิว และAvocado Oilช่วยลดเลือนจุดด่างดำ เติมและกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวเวลาใช้กดออกมาประมาณ 3-4 ปั๊มเท่านั้น เจ้าตัวนี้เป็นออยล์อุ่น พอเรานวดวนๆ ทั่วหน้า ความอุ่นของออยล์จะเข้าไปช่วยเปิดรูขุมขนของคุณสาวๆ พร้อมดูดคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกออกมา ทำให้เราล้างหน้าได้อย่างหมดจด จึงไม่เกิดสิวอุดตันหรือปัญหาผิวต่างๆ ตามมา ความเริ่ดอีกอย่างหนึ่งคือสาวๆ สามารถใช้เจ้าตัวนี้ถูรอบๆ ดวงตาได้เลย โดยไม่รู้สึกแสบหรือระคายเคือง เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์ ดังนั้นสาวผิวบอบบางไว้ใจได้เลยจ้า

รูปภาพ:

ไลฟ์สไตล์แบบไหนใช้แล้วปัง:ใช้ได้ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวเซ็นซิทีฟ เหมาะกับสาวที่รักการแต่งหน้า ล้างออกได้หมดจดแม้เครื่องสำอางประเภท Waterproof

ปริมาณ/ราคา:ขนาดเล็ก 60 ml. 550 บาท, ขนาดใหญ่ 200 ml. 1,400 บาท

หาซื้อได้ที่:ขนาดเล็ก มีจำหน่ายที่ Watsons, ขนาดใหญ่ มีจำหน่ายที่http://www.positifthailand.com/

>> Best of Cleansing Water <<

รูปภาพ:

ชิ้นต่อมาคือ คลีนซิ่งแบบน้ำ จะเป็นแบรนด์ไหนไปไม่ได้นอกจากBiodermaที่ฮิตติดลมบนมาตั้งแต่ยังไม่มีวางขายในไทย สาวๆ ต้องแห่กันพรีออเดอร์กันกระหน่ำ จริงๆ แบรนด์นี้เค้าออกมาด้วยกัน 2 สูตร คือสีเขียวเหมาะสำหรับคนผิวมัน-ผิวผสม แต่ตัวที่ได้รับมงเพราะสาวๆ ต่างเทใจให้คือสูตรสีชมพู“ Bioderma Sensibio H2O Make-up Removing Micelle Solution ”เหมาะกับสาวผิวบอบบางแพ้ง่าย ลักษณะจะเป็นน้ำใสๆ เหมือนน้ำเปล่า เป็นเทคโนโลยีMicellar Waterที่สามารถขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ได้ โดยไม่ต้องล้างน้ำซ้ำใช้หยดลงบนสำลี และเช็ดได้ทั้งผิวหน้าและรอบดวงตาได้เลย เจ้าตัวนี้อ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ แต่แอบบอกนิดนึงว่า คราบรองพื้น บลัชออน เจ้าตัวนี้สามารถเอาอยู่ แต่ถ้าเป็นอายไลน์เนอร์ มาสคาร่าลิปแมตต์ชนิดติดแน่นทนนาน อาจต้องเช็ดย้ำๆ ซึ่งผิวอาจระคายเคืองและเกิดริ้วรอยได้ ทางที่ดีควรใช้Eye & Lip Removerอีกครั้ง เพื่อความสะอาดหมดจด

รูปภาพ:

ไลฟ์สไตล์แบบไหนใช้แล้วปัง:ใช้ได้ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวเซ็นซิทีฟ เหมาะกับสาวที่แต่งหน้าเบาๆ - ปานกลาง สำหรับเครื่องสำอางประเภท Waterproof ล้างออกได้ไม่หมดจดเท่าที่ควร

ปริมาณ/ราคา:200 ml. 580 บาท

หาซื้อได้ที่:Watsons, Boots และ Eveandboy

>> Best of Cleansing Wipe <<

รูปภาพ:

ในโหมดของCleansing Wipeหรือ คลีนซิ่งชนิดแผ่น คงไม่มีแบรนด์ไหนแรงไปกว่า

“ Purevivi Cleansing Sheet ”ของถูกและดีในดรักสโตร์ที่สาวๆ ต่างการันตีเรื่องคุณภาพที่เป็นมิตรต่อผิวหน้า และราคาที่ดีต่อกระเป๋าสตางค์แบบสุดๆ อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติถึง 12 ชนิด และยังมีว่านหางจระเข้ ที่ช่วยเรื่องการลดการอักเสบและการระคายเคืองของผิว อีกทั้งยังมี ไฮยารูรอน ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่น ทำให้ผิวยืดหยุ่น อิ่มน้ำ

วิธีใช้วางแผ่นเช็ดเครื่องสำอางบนผิว ทิ้งไว้ 10 วินาที จากนั้นค่อยๆ ลูบเครื่องสำอางออกอย่างเบามือ บริเวณดวงตาควรใช้เป็นEye Removerเช็ด เพราะการถูรอบๆ ดวงตาบ่อยๆ ทำให้เกิดการระคายเคือง และเกิดริ้วรอยแห่งวัยตามมา

รูปภาพ:

ไลฟ์สไตล์แบบไหนใช้แล้วปัง:ใช้ได้ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะสาวที่แต่งหน้าเบาๆ ที่ต้องการความรวดเร็วในการคลีนผิว สะดวก เหมาะสำหรับพกพาไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ

ปริมาณ/ราคา:50 แผ่น 299 บาท

หาซื้อได้ที่:Watsons

>> Best of Eye & Lip Remover <<

รูปภาพ:

งานตางานปาก ถ้าล้างไม่ดี ผิวก็พังได้ง่ายๆ นะคะซิส ดังนั้นสาวๆ คนไหน ชอบแต่งตาจัดเต็ม และทาลิปสติกชนิดจูบไม่หลุดล่ะก็Eye & Lip Removerจึงเป็นไอเทมที่ควรมีไว้คู่กายเลยจ้า และตัวที่สาวๆ ส่วนใหญ่มอบมงให้คือ“ L'Oreal Gentle Lip And Eye Remover ”เวลาใช้ให้เขย่าก่อน แล้วหยดใส่สำลี แล้วแปะไว้บริเวณดวงตา หรือริมฝีปากสัก 20 วินาที จากนั้นลูบออกเบาๆ ไม่ควรใช้วิธีการถูแรงๆ เพราะผิวบริเวณดวงตาและริมฝีปากนั้นอ่อนโยน เจ้าตัวนี้ไม่ทำให้แสบตา อีกทั้งสามารถลบได้แม้เป็นเครื่องสำอางกันน้ำ หื้มมม ดีงามสุดๆ

รูปภาพ:

ไลฟ์สไตล์แบบไหนใช้แล้วปัง:เหมาะสำหรับสาวที่รักการแต่งดวงตา และทาลิปสติก ชนิด Waterproofปริมาณ/ราคา:125 ml. 289 บาทหาซื้อได้ที่:Watsons, Boots, Eveandboy

>> Best of Cleansing Foam <<

รูปภาพ:

ล้างเครื่องสำอางเสร็จแล้วอย่าลืมคลีนผิวอีกรอบด้วยโฟมล้างหน้านะคะสาวๆ และโฟมที่สาวๆ พูดถึงอย่างมากต้องตัวนี้เลย“ Senka Perfect Whip Foam ”วิปโฟมเนื้อนุ่มละมุนผิว นอกจากล้างหน้าได้สะอาดแล้วยังทำให้สาวๆ ได้ฟินกับฟองโฟมนุ่มๆ ขณะล้าง มีส่วนผสมของDouble Hyaluronic Acidช่วยรักษาความชุ่มชื่นให้ผิว ทำให้ผิวหน้าไม่แห้งตึงหลังจากล้างเสร็จเวลาใช้สามารถบีบออกจากหลอดแล้วล้างได้เลย แต่ถ้าใครมีเวลาและอยากฟินกับฟองโฟม ก็สามารถใช้ตาข่ายตีวิปโฟม แล้วผสมน้ำเล็กน้อย ก็สนุกและเพลินไปอีกแบบจ้า ข้อดีของการล้างหน้าด้วยวิปโฟมคือ เนื้อวิปโฟมแน่นๆ จะไม่ทำให้ฝ่ามือสัมผัสกับผิวอย่างรุนแรง ลดการเสียดสี และลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยด้วย

รูปภาพ:

ไลฟ์สไตล์แบบไหนใช้แล้วปัง:เหมาะสำหรับใช้หลังจากล้างเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่งแล้ว เพื่อเป็นการทำความสะอาดอีกครั้ง ก่อนขั้นตอนการบำรุงปริมาณ/ราคา:125 ml. 289 บาทหาซื้อได้ที่:Watsons, Boots, Eveandboy

เป็นไงบ้างคะ ตัวที่สาวๆ ใช้อยู่มีเข้าวินได้มงบ้างหรือเปล่า? ยิ่งสาวๆ ชอบแต่งหน้ามากเท่าไหร่ ขั้นตอนการล้างเครื่องสำอางก็ยิ่งจำเป็นมากเท่านั้น เพราะถ้าเราคลีนผิวให้สะอาด การบำรุงในขั้นต่อๆ ไปก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพ และไม่ว่าจะฤดูร้อน หรือฤดูไหน สาวๆ อย่างเราก็ต้องล้างหน้าให้สะอาด ผิวจะได้ใส เรียบเนียนและมีออร่า ไม่ว่าจะแต่งกี่ลุคก็ ปัง! ปัง! ปัง! ไปเลยจ้า