ใบหน้าของคนเรานี่ใช่ว่าจะเป๊ะปังได้ตลอดใช่มั้ยคะสาวๆ ก็ต้องมีบางโมเม้นท์บ้างแหละ ที่สิวบุก รอยแดงจากสิว ตาคล้ำ ผิวหมอง รูขุมขนกว้าง ฯลฯ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเราทุกคนต่างก็มีจุดที่ไม่เพอร์เฟ็คกันบ้างเป็นธรรมดา แต่สาวๆ ก็ไม่ควรปลงใจว่า เห้ยยย! ผิวเราไม่สวยใส ก็ปล่อยให้เป็นตามยถากรรมกันไป ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้!! สาวๆ หยุดคิดแบบนั้นได้เลย ถ้าผิวเรายังไม่เป๊ะ เราก็ควรดูแล บำรุง แก้ไข ให้มันเป๊ะขึ้นนะคะ!!

และวันนี้บีก็มีเทคนิคการทำให้ผิวให้เป๊ะขึ้น โดยใช้เวลาแค่ไม่กี่วินาที!! เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคร่นเวลาของสาวๆ ที่อยากมีผิวหน้าสวยได้เลย นั่นคือการเล่นสีสันบนใบหน้าค่ะ ด้วยEtude Fix & Fix Primer SPF34 / PA++ใครจะรู้ว่าเทคนิคการใช้สีนี่แหละช่วยเราได้!! และวันนี้บีจะมาแนะนำการใช้เบสแต่ละสี เพื่อให้ผิวหน้าเราเป๊ะปังกันค่ะ

รูปภาพ:

มารู้จัก ' Etude Fix & Fix Primer SPF34 / PA++ ' กันก่อน!

รูปภาพ:รูปภาพ:

ในส่วนของ 3 ตัวแรกคือ' Etude House Fix and Fix Tone Up Primer SPF34/PA++ 'ซึ่งตัวนี้จะมีอยู่ด้วยกัน 3 โทนสีนะคะ< Mint, Lavender, Rose >

-การปรับโทนผิวช่วยให้โทนสีผิวที่มีปัญหาถูกการปรับโทนสีให้ดีขึ้น โดยใช้ทฤษฎีสีตรงข้ามค่ะ  และช่วยเน้นโทนสีเดิมของคุชชั่นและเมคอัพให้ชัดขึ้นด้วย

-เสริมการติดทนของรองพื้นช่วยให้รองพื้นติดทนมากขึ้น ระหว่างวันเมคอัพอยู่ทนและดูสดใสตลอดเวลา

-ปกป้องผิวจากสภาวะแวดล้อมภายนอกช่วยปกป้องผิวจากฝุ่นละอองจากภายนอก และยังมีเจลเข้มข้น แป้งเนื้อแมท โล่น้ำ เพื่อเติมเต็มผิวที่ไม่สม่ำเสมอ

และตัวสุดท้ายของเราก็คือ' Etude House Fix and Fix Pore Primer 'ตัวนี้จะช่วยในเรื่อง

-ไพรเมอร์ชนิดเจล สำหรับรูขุมขนช่วยให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน ได้ลุคแมท ดูนุ่มชุ่มชื้นทั่วทั้งผิวหน้า

-โทนสีผิวธรรมชาติช่วยให้สีผิวแลดูธรรมชาติ

-อุดมไปด้วยมะรุม + ใบชาเขียว + น้ำมันเมล็ดชาเขียวช่วยฟื้นฟูและดูแลปัญหาผิว ให้ผิวแข็งแรง

รูปภาพ:

Tone Up Primer : Mint

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับตัวแรก บีขอพามารู้จักกับTone Up Primer : Mint

โทนสีเขียวก่อนเลย ตัวนี้จะช่วยเรื่องรอยแดงต่างๆ บนใบหน้า เช่น รอยแดงจากสิว ปัญหาผิวไหม้จากแสงแดด ผิวแห้งลอกเป็นสีแดง ฯลฯ

สำหรับบีจะทาบริเวณร่องแก้มที่มีรอยแดงจากสิวเสี้ยน ใต้คาง และรอยสิวรอยแดงบนใบหน้าค่ะ

Tone Up Primer : Rose

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวถัดมาคือTone Up Primer : Roseตัวนี้จะเป็นโทนสีชมพูค่ะ เหมาะสำหรับสาวผิวขาว เพราะจะช่วยในเรื่องของผิวขาวซีด ไร้สีสัน ไม่เป็นธรรมชาติค่ะ

สำหรับตัวนี้สามารถทาได้ทุกบริเวณบนใบหน้าเลย ผิวก็จะอมชมพูดูสุขภาพดี และถ้าเน้นตรงขอบตาดำคล้ำ ก็จะช่วยได้เยอะเลยล่ะค่ะ เริ่ดไปอีก!

Tone Up Primer : Lavender

รูปภาพ:รูปภาพ:

ไพร์มเมอร์ปรับสีผิวตัวสุดท้ายนี้ก็คือTone Up Primer : Lavenderโทนสีม่วงค่ะ ตัวนี้จะมาช่วยในเรื่องของผิวที่หมองคล้ำ ดูไม่สดใส สีผิวไม่สม่ำเสมอ ทาแล้วจะทำให้ผิวกระจ่างใสยาวนานขึ้นค่ะ

ตัวนี้สามารถทาได้ทั่วบริเวณใบหน้าเลยนะคะเพื่อนๆ แต่บีขอแนะนำให้ลงเบาๆ บางๆ พอนะคะ จะให้ความสว่างใสแบบธรรมชาติพอดีๆ เลยล่ะค่ะ

Pore Primer

รูปภาพ:รูปภาพ:

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด นั่นก็คือPore Primer

ไพรเมอร์เนื้อเจลนั่นเองค่ะ ซึ่งเจ้าตัวนี้ไม่มีสีนะคะ พอทาแล้วมันจะกลืนไปกับผิวเลย ตัวนี้มีส่วนผสมของมะรุม ใบชาเขียว และน้ำมันเมล็ดชาเขียวด้วย ซึ่งจะช่วยเรื่องรูขุมขนกว้าง ทำให้ผิวดูนุ่มและเรียบเนียนขึ้นค่ะ บอกเลยว่าถ้าใครไม่ชอบให้ผิวดูมัน วาวเกินไป ตัวนี้ตอบโจทย์เลยล่ะ เพราะจะทำให้ผิวดูแมตต์นั่นเอง

สามารถใช้ได้ทุกบริเวณบนใบหน้าเช่นกันค่ะ โดยเฉพาะส่วนที่รู้สึกว่ารูขุมขนกว้าง เจ้าตัวนี้เอาอยู่เลย

Etude Fix&Fix Primer

รูปภาพ:รูปภาพ:

บอกเลยค่ะว่าไพรเมอร์ทั้ง 4 ตัวนี้ จะช่วยให้เครื่องสำอางของสาวๆ ไม่หลุดลอกระหว่างวัน อยู่ปัง และยังช่วยปรับจุดด้อยของผิวเราให้ดีขึ้นด้วยล่ะค่ะ!

สำหรับสาวๆ แต่ละคนแล้ว การเลือกใช้ Primer โทนสีไหนบริเวณไหนบ้างก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วยน้า ว่าสาวๆ อยากอยากเน้นส่วนไหนและอยากปกปิดส่วนไหนค่ะ บีว่าเทคนิคการเล่นสีแบบนี้ ทำให้ผิวสวยแบบธรรมชาติได้ทันทีเลย ทีนี้ก็แต่งหน้าบางๆ ใสๆ โชว์ผิวสวยแบบสาวเกาหลีกันได้แล้วนะ!

รูปภาพ:รูปภาพ: