ย่างเข้าหน้าฝนแบบนี้ สาวๆ หลายคนก็คงจะกลุ้มใจกันใช่ไหมคะว่าจะทำผมแบบไหน หรือจะมีวิธีหลีกเลี่ยงอย่างไรเพื่อไม่ให้ทรงผมของเราพัง เพราะเวลาที่ทรงผมของเราพังก็ย่อมนำมาซึ่งการสูญเสียความมั่นใจอย่างแน่นอน ดังนั้นหากว่าใครที่กำลังมองหาวิธีป้องกันไม่ให้ผมฟัง มาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1. พกหมวกพลาสติกกันฝน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/a8/6b/05/a86b051175c2ad9f150602b542809c18.jpg

ขึ้นชื่อว่าหมวกพลาสติก ย่อมป้องกันน้ำได้อย่างแน่นอน จริงไหมคะ ซึ่งหมวกที่ทำจากพลาสติกราคาไม่แพงมาก แต่ก็ต้องทำใจไว้เลยว่าเมื่อราคาไม่แพงก็อาจจะทำให้หมวกของเราไม่ทนทานด้วยเช่นกัน  เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่อยากได้หมวกทนทานก็อาจจะเลือกซื้อเป็นหมวกหนังก็ได้นะคะ รับรองว่าสวยเท่ แถมยังผมเป๊ะได้แน่นอน


2. เลือกทรงผมที่สายฝนไม่อาจทำร้ายได้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/35/eb/7f/35eb7fe7803f9afe6a666cc93b9d820b.jpg

หากว่าเรารู้ตัวว่าไม่อาจจะใส่หมวกหรือกางร่มได้ สิ่งที่ควรทำก็คือการเลือกทรงผมดีๆ เป๊ะๆ ที่แม้ว่าฝนตกก็ไม่อาจทำลายความงามของคุณได้ ยกตัวอย่างเช่นการเลือกทรงผมมัดหางม้า ที่มีความสวยงาม โดดเด่น หางม้าที่เหมาะกับช่วงหน้าฝนก็คือหางม้าแบบที่เรียกได้ว่ารวบตึงจากข้างหน้าไปข้างหลัง เพราะว่าถ้าเราปล่อยปอยผมหรือทำผมหน้าม้า แทนที่จะสวยก็อาจจะพังได้เลยค่ะ เพราะหน้าม้ายามเปียกฝนจะดูไม่สวยเนี้ยบแบบที่เราเพิ่งออกจากบ้านนั่นเอง


3. ไม่ควรเลือกทรงผมที่ใช้สเปรย์หรือน้ำมันทำให้อยู่ทรง

รูปภาพ:https://static1.jeanlouisdavid.us/articles/3/51/33/@/6113-sem52-conseil-cheveuxsanslaque-article_full-1.jpg

สาวผมลอนหรือสาวๆ ที่จะออกจากบ้านแล้วต้องเซ็ทผม เราควรเปลี่ยนทรงผมก่อนดีกว่านะคะ เพราะว่าทรงผมที่ต้องใช้มูส ครีมจับลอนหรือสเปรย์ เมื่อโดนน้ำชะล้างก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาในเรื่องทรงผมไม่อยู่ทรง ลอนที่เคยนุ่มสลวยมีวอลลุ่มก็อาจกลายเป็นผมยาวที่ลีบแบนและเปียกชื้น บางทีหากว่าเราโดนแค่ละอองฝนก็อาจจะทำให้เกิดผลเสียได้ไม่ต่างกันเลยค่ะ ใครที่ไม่อยากให้ผมของตัวเองเสียทรงในระหว่างวัน หลีกเลี่ยงทรงผมที่เราว่ามาจะเป็นการดีที่สุด


4. ผมหนีบหรือไดร์ตรงก็ควรพักไว้ก่อน

รูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/1476796/images/o-HAIR-DRYER-facebook.jpg

เนื่องจากว่าผมที่หนีบหรือผมที่ไดร์ตรงนั้นหากโดนกับละอองฝนขึ้นมาก็จะส่งผลร้ายแต่ทรงผมของสาวๆ แน่นอน เนื่องจากว่าทรงผมที่หนีบมาใช้ความร้อนรีดเพื่อให้ผมตรงเป็นหลัก หากว่าเราโดนละอองฝน ทรงผมของเราก็จะฟุ้งฟูกระจายยุ่งเหยิง ทำให้เกิดการสูญเสียความมั่นใจ และทำให้เกิดความรู้สึกว่า “ ไม่น่าทำมาเลย ” แบบนี้แล้วเราควรที่จะเลือกทำผมทรงอื่นๆ ไปเลยดีกว่าค่ะ


5. เลี่ยงการเผชิญฝนตรงๆ

รูปภาพ:http://www.emahomagazine.com/wp-content/uploads/2012/10/danny-santos-09.jpg

การเผชิญกับสายฝนตรงๆ จะทำให้ผมของสาวๆ พังอย่างแน่นอนโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ค่ะ แม้ว่าฝนที่ตกจะเป็นฝนพรำๆ แล้วก็ตาม แต่ว่าสายฝนก็จะทำให้ผมเราแย่ลงได้ หากรู้ว่าจะต้องเดินฝ่าสายฝนแต่ไม่มีไอเทมเสริมป้องกันฝน สิ่งที่สาวๆ ควรทำมากที่สุดก็คือการมองหาถุงพลาสติก แฟ้มพลาสติก หรืออะไรก็ได้ที่ป้องกันเม็ดฝนได้ เท่านี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ


และทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 วิธีการป้องกันทรงผมของเราไม่ให้พังและยังคงปังอยู่เสมอโดยที่สายฝนไม่อาจทำร้ายเราได้ สำหรับสาวๆ ที่ทำงานหรือเรียน และต้องไปไหนมาไหนบ่อย ๆ อาจจะพกร่มก็ไม่สะดวก จะรอให้ฝนหายก็ทำไม่ได้ ลองดูวิธีที่เรานำมาฝากนี้นะคะ เพราะทรงผมของคุณจะยังคงความงามอยู่เสมอ เสริมสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้เป็นอย่างดี