สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeทุกคนนน

กลับมาพบกับมอลล่าเค้กเจ้าเก่า คนเดิม กับการรีวิวไอเทมเมคอัพชิคๆ เช่นเคย ที่จริงวันนี้จะบอกว่า รีวิวไอเทมใหม่ อาจจะไม่ใช่ 100% เพราะเราเคยรีวิวเจ้าตัวนี้มาแล้ว แต่เป็นรูปแบบหลอดค่ะ

เข้าเรื่องเลยละกัน เราจะมาบอกข่าวให้สาวๆ ทราบกันว่า‘ SOLA BB Primer ’ตอนนี้มีขายที่เซเว่นแล้วนะจ๊ะ! ไม่ต้องไปตามล่ากันถึงร้าน EVEANDBXX แถวสยามอีกต่อไป เพราะใกล้บ้านก็มี!ใช้ดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือกันแดดมากขึ้น! เพราะเขาใส่สารกันแดดเพิ่มมาให้เป็น 50 ( จากแบบหลอด มี SPF 37 ) แล้วล่ะค่ะ คราวนี้ก็ไม่ต้องกลัวผิวหมองแล้ว ><


เกริ่นมาเยอะละ เราไปดูเจ้าบีบีไพรเมอร์แบบซองตัวนี้กันเลยดีกว่า!!

แพ็กเกจซองเป็นสีม่วง เหมือนรูปแบบหลอดเป๊ะๆ แต่ซองนี้ เขาเคลมว่าเป็นสูตรใหม่จากเกาหลี และมีวิธีแกะง่ายๆ โดยไม่ต้องหาหนังยางมามัดซอง กันเนื้อบีบีหกเลอะเทอะให้ยุ่งยาก มาดูใกล้ๆ กันเลยค่ะ

รูปภาพ:

เพียงฉีกมุมซองที่เป็นรอยประมาให้อยู่แล้ว พับซองอีกมุมลง แล้วค่อยๆ บีบเนื้อบีบีขึ้นมา ใช้เสร็จแล้วก็บีบไล่เนื้อบีบีกลับลงไปในซอง ตรงซองเขาจะดีไซน์ให้เป็นคล้ายๆ คอขวด เรียกไม่ถูก ฮ่าๆ แต่ทำให้เนื้อครีมไม่กระจายออกมาจริงๆ เลิฟเลยค่า!

รูปภาพ:

ทดสอบทาบนหลังมือ

เนื้อบีบีคล้ายแบบหลอด กลิ่นหอมอ่อนๆ เหมือนครีมกันแดดสีเนื้อ ทาแล้วไม่หนักผิว แต่รู้สึกว่าเนื้อจะเหลว สมูทกว่าแบบหลอดนิดนึง เกลี่ยได้เนียนขึ้น ปิดรูขุมขน ไม่เห็นเส้นเลือดได้เหมือนเดิมค่ะ

รูปภาพ:

มาทดลองใช้บนผิวหน้ากันแบบเร็วๆ เลยค่ะซิส!

ก่อน :ออกตัวก่อนว่า สถาพผิวหน้าเดิมไม่ได้มีรอยสิวหัวแดง หัวหนองอยู่แล้ว แต่จะค่อนข้างหมองๆ คล้ำๆ ใต้ตาแพนด้าพอควรเพราะนอนดึกบ่อยๆเรียกง่ายๆ ว่าโทรม T T

หลัง :แตะบนใบหน้า 5 จุดแล้วเกลี่ย รู้สึกได้เลยว่าผิวบลิงค์ขึ้น! คือมันช่วยปรับสีผิวให้ขาวขึ้นจริงๆ อ่ะสองรูปนี้ถ่ายด้วยกล้องตัวเดียวกัน แต่ภาพที่ทาบีบีแล้ว ( โดยยังไม่ทาอย่างอื่นเพิ่ม ) ถ่ายแล้วขึ้นกล้องกว่า หน้าดูเป็นผู้เป็นคนขึ้นเยอะ! ฮ่าๆ ชอบๆ

รูปภาพ:

สรุป : รีวิวหลังทดลองใช้ ‘ SOLA BB Primer SPF50 PA++ ' แบบซอง

รูปภาพ:

เอารวมๆ สั้นๆ เลยเนอะ กลัวจะอ่านยาวแล้วเบื่อ ฮ่าๆ :เนื้อบีบีลื่นขึ้น สมูทขึ้น ทาแล้วไม่เหนียว ไม่หนักหน้าดีค่ะ สีผิวก็กลมกลืนกับผิวหน้าดี ( แต่ต้องทาทั้งใบหน้าและลำคอนะ เพื่อความเนียน ) ลงแป้งแล้วดูผ่อง หน้าไม่ค่อยมัน วันนั้นออกไปเดินกลางแจ้ง ก็ไม่รู้สึกว่าสีผิวดรอปลงเท่าไหร่ ยังไงมีเลข SPF เยอะก็รู้สึกดี อุ่นใจไว้ก่อนแหละเนอะ ><

ข้อเสียก็มีแหละคือเพราะซองมันเจาะมาเป็นรูปแบบคอขวด เลยทำให้แอบบีบยาก คือต้องค่อยๆ ใช้มือไล่เนื้อบีบีขึ้นมา ไม่บีบง่ายเหมือนแบบหลอด ต้องใช้เวลาบีบนิดนึง ไม่งั้นถ้าบีบเร็วๆ มากๆ อาจกระจายได้แต่!! ถ้าไม่บีบ มันก็ไม่หกเลอะเทอะเลยนะ แม้จะไม่มีฝาปิด ก็เลยคิดว่า ถ้าห่วงเรื่องเลอะ อาจต้องยอมตรงนี้นิดนึงค่ะ ><

โดยรวมก็ชอบค่ะ เพราะแบบซองก็มีข้อดี ตรงที่พกพาเอาไปใช้ระหว่างเดินทางได้ หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป  ลองไปหาซื้อ มาใช้ มาตำกันดูนะจ๊ะสาวๆ วันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนเด้ออ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ ^^