สังเกตตัวเองกันมั้ยวลาอยากจะแชทไปหาหนุ่มคนไหน ต้องมานั่งคิดหาสารพัดข้ออ้างหรือหัวข้อที่อยากจะชวนคุยในวันนี้  แทบจะเปิดการประชุมเป็นวาระแห่งชาติกันเลยทีเดียวซึ่ง!..จริงๆ แล้วเราไม่ควรคิดมากขนาดนั้น ก็แค่การแชทเพียงแค่มีเรื่องคุยดีๆ  ก็อาจได้คุยยาวฟินๆ กันไปแล้ว  และสำหรับสาวๆ คนไหนที่คิดไม่ตกมาดูสูตรแนะนำ  5 วิธีแชท  แชทแบบนี้ได้คุยยาวแน่นอน


5 วิธี ทักแชทกันยังไง ถึงได้ผู้!?


1. เป็นผู้หญิงคิดบวกเข้าไว้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/54/27/a3/5427a381aad64293d46040edbf5d7ce7.jpg

“ คิดบวกเข้าไว้ ”ที่ว่านี้ไม่ใช่ให้เป็นผู้หญิงคิดจะบวกอย่างเดียวนะยังงั้นคงนกอีกแน่ๆ  แต่คิดบวกที่ว่าคือคุยยังไงก็ได้ให้เขารู้สึกว่าอยู่กับเราคงมีแต่เรื่องสนุกและสบายใจดีไม่ว่าคุณจะมีเรื่องเครียด หรือเรื่องเมาท์อะไรเก็บไว้ก่อนการมีภาพลักษณ์เป็นสาวขี้เม้าท์ขี้นินทาคงดูไม่งามแน่คงไม่อยากให้เขาคิดว่า “ วันนี้จะเอาเรื่องใครมาเล่าอีกล่ะ ” ทุกครั้งที่แชทคุณเด้งใช่มะอีกอย่างบางทีทั้งวันเขาอาจจะเจอเรื่องเครียดมาเยอะแล้วอาจจะรอใครสักคนมาทำให้เขายิ้มได้อยู่ก็เป็นได้และถ้าคนนั้นเป็นคุณ ก็ฟินกันไปสิ!


2. ไม่หาเรื่องชมจนโอเวอร์

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/7d/c7/5f/7dc75f369fecdf38ac7173f2933d78e7.jpg

การหยอดคำหวานหากแต่พอดีคงพอชุ่มฉ่ำแต่ถ้ามากเกินไปก็เลี่ยนเอาเหมือนกันนะผู้ชายชอบให้ผู้หญิงชมก็เป็นเรื่องจริงใครๆ ก็อยากได้รับคำชมทั้งนั้นแหละหากคุณเข้าใจจุดนี้ก็ดีแล้ว แต่ไม่ใช่ว่าเห็นเขาชอบใจก็ตะบี้ตะบันชมใหญ่ แบบนั้นมันก็เริ่มจะดูเฟคๆ เอานาถ้าเขาเริ่มมองว่าคุณเฟค ต่อไปคงไม่หวังอยากได้คำชมจากคุณแล้วได้คำชมจากคนอื่นแบบนานๆ ที ยังโอเคกว่าฉะนั้นหากอยากทำให้เขารู้สึกดีก็หยิบเรื่องดีๆ ของเขามาชมสักเรื่องก็พอแล้วให้เขารู้สึกว่าคุณมองเห็นข้อดีของเขาอย่างจริงใจ อย่างเช่นถ้าเพิ่งไปไลก์ภาพเขามา ก็อาจพูดเรื่องสไตล์เสื้อผ้าว่ามิกซ์เก่งเนอะ ถ่ายรูปสวยดีนะ อะไรแบบนี้ถ้าเขาชอบใจชวนคุยเรื่องเดิมต่อ ก็คุยไปได้เลยแต่ยืนบนพื้นความจริง อย่าถลำหยิบนู่นยกนี่มาชมมั่วไปหมดนะ


3. ใช้อีโมจิแต่พอดี

รูปภาพ:https://cdn0.tnwcdn.com/wp-content/blogs.dir/1/files/2015/05/IMG_0898.png

การใช้อีโมจิเป็นอะไรที่ดูน่ารักดีเพราะสามารถแสดงความรู้สึกหรือสีหน้าที่เราอยากทำได้ซึ่งเวลาใส่ลงไปนิดหน่อยก็ทำให้ข้อความดูมีสีสันมากขึ้น และแลดูมีบุคลิกน่ารักขึ้นแต่ถ้ามากเกินไปยังไงก็ไม่โอนะจ๊ะเพราะจากน่ารักจะกลายเป็นน่าลุ้นละลุ้นว่าประโยคต่อไปคุณเธอจะเลิกใส่อีโมจิได้รึยัง!?เอ้ โย่ว สาวๆ อย่าลืมว่านี่คือการแชท ไม่ใช่พิพิธภัณฑ์แสดงอีโมจิเด้อ   ถ้าอยากแสดงสีหน้าน่ารักไว้เจอกันจริงๆ แสดงได้เลย ยังไงก็ดูธรรมชาติแน่นอนจ้า


4. ภาษาสก๊อยไม่ดีแน่

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/10/0b/0e/100b0e7698f9544dacbccd12af40dccd.jpg

ไม่ว่าปกติเราจะคุยกับเพื่อนแบบไหนแต่ถ้าคุยกับผู้ชายแล้วยังไงก็แสดงความสามารถในการใช้ภาษาให้ดูดีนิดนึงไม่ว่าหนุ่มที่ชอบจะแว๊นมาจากไหนก็ตาม  คุยกับเขาด้วยไวยากรณ์ที่ถูกต้อง จะช่วยเพิ่มคะแนนให้คุณได้เยอะนะผู้ชายส่วนใหญ่จะรำคาญมากเวลาเจอผู้หญิงเขียนแปลกๆอย่าง “ ทามรัยยุ ”, “ กินข้าวยังจร๊ ”, “ ทักคร๊ นุ่มหล่อ ” ฯลฯ  อ่ะ เอาจริงๆเจอแบบนี้เขาคงคิดว่าสละเวลาพิมพ์ให้ครบๆ ตามหลักให้ถูกต้องไม่ได้เหรอเพราะเราไม่รู้ว่าหนุ่มที่เราจีบชอบแบบไหนฉะนั้นกลางๆ ไว้ก่อน ปลอดภัยสุดเว้นว่าเขาจะออกตัวเองว่าชอบแบบย่อๆ หรือเขาเองก็ใช้ภาษานี้บ่อยๆ  เราจึงค่อยทำตามเขาก็ได้นะ ( แต่ระวังเขาคิดว่าล้อเลียนล่ะ )


5. นั่นใครคะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/9d/f5/02/9df502a277d432773fc6bb79053501ca.jpg

“ สวัสดีครับ ”พอเจอคำนี้ทักมา ถ้าเป็นคุณจะตอบว่ายังไงติ๊กต่อกๆๆๆ….  โอเค ส่วนใหญ่ผู้หญิงมักจะตอบกลับเชิงแสดงให้ว่ารู้จักเขาอยู่แล้วซึ่งเป็นโอกาสที่น่าเสียดายจังหวะแบบนี้เล่นได้ครั้งเดียวเท่านั้น คือการคุยกันครั้งแรกเวลาเขาทักมาหาเราเองเราควรเล่นเกมนิดหน่อย ด้วยการตอบกลับเป็นเชิงสงสัยว่าเขาคือใคร“ สวัสดีค่ะ… ใครอ่ะ ”  แค่นี้แหละ คุณจะเป็นฝ่ายนำเขาทันที  จะเหมือนกลายเป็นเขาที่สนใจคุณเองสำหรับผู้ชายถ้าโดนสาวๆ เล่นกับอีโก้นิดหน่อยก็จะรู้สึกหลงใหลในตัวผู้หญิงคนนั้นมากขึ้นแล้วนะฉะนั้นอย่าทำให้เขารู้ว่า เราเป็นฝ่ายรอเขาทักมานานแล้วต่างหากล่ะ!

อ้อ คนที่แชทจนได้ผู้ชายมาคบเป็นแฟน

เขามีเทคนิคแบบนี้กันนี่เอง


ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรกลางๆ แต่ในการคุยกันนั้น เราต้องรู้เขารู้เรา

ปรับเปลี่ยนได้ตามสถานภาพ

อย่างเช่นถ้าเป็นเพื่อนสนิทกัน ก็รู้จักกันอยู่แล้ว เราก็อาจจะเปลี่ยนข้อ 5 เป็นการแซวเล่น ซึ่งก็อาจจะให้ผลคล้ายกัน จำสำนวนนี้ไว้นะ

“ รู้เขารู้เรา รักร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง ”

ขอให้สมหวังในการแชททุกคนนะ อิอิ