เรารู้ว่าส่วนใหญ่ของสาวออฟฟิศ บนโต๊ะต้องมีขนม นม เนยเยอะแน่นอน เพราะเวลาทำงาน ต้องใช้พลังงานเยอะ แล้วมันก็จะรู้สึกหิวตลอดเวลา ก็กินจุบจิบ หยิบกินแบบไม่พักกันเลยทีเดียว หรือถ้าหิวหนักๆ ไม่มีเวลาไปกินข้าว ก็ต้มมาม่าทาน บอกเลยมันทำให้สุขภาพเราเสีย แถมน้ำหนักก็เพิ่มเอาๆ เวลาออกกำลังกายก็ไม่ค่อยมี จากประสบการณ์ที่เคยผ่านมา แต่ตอนนี้จะบอกว่าชีวิตดีแล้ว….

เพราะเปลี่ยนจากของพวกนี้ ไปกินจำพวกโยเกิร์ตแทน ง่ายเหมือนกัน อร่อยด้วย แถมสุขภาพดีกว่าเยอะ แต่มันติดอยู่ที่ว่าเป็นสาวออฟฟิศแบบนี้ จะเลือกกินแบบไหนดี ถึงจะเวิร์ค ได้ประโยชน์ตามที่ร่างกายต้องการที่สุด งั้นไปดูกันเลยค่า


รูปภาพ:

เริ่มที่ โยเกิร์ตพร้อมดื่มกันก่อน ขอเลือกเป็นแบบรสธรรมชาตินะคะ

**อันนี้ขอบอกนิสนึง เผื่อสำหรับคนที่ยังไม่เคยลองทานเนอะ โยเกิร์ตพร้อมดื่มจะมีเนื้อที่ข้นกว่านมเปรี้ยว แต่ไม่ถึงกับข้นแบบโยเกิร์ตถ้วยนะคะ สามารถเจาะแล้วดูดเลย ง่ายสะดวกมากๆ**

รูปภาพ:รูปภาพ:

Meiji Bulgaria รสกลมกล่อม :ตัวนี้เคลมว่ามีจุลินทรีย์สายพันธุ์แท้ จากบัลแกเรีย ที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย กลมกล่อมดี แต่ตัวนี้จะมีความเปรี้ยวนำ แต่ตัวนี้ความเข้นข้นของเนื้อไม่ค่อยแน่น ค่อนข้างเหลวไปหน่อย เหมาะกับเวลาแค่อยากกิน กินได้เพลินๆ แต่ไม่พอสำหรับใครที่อยากได้แบบรองท้องให้คะแนน 2 ดาว

Dutch Mill UP 2X Protein Hi-Calcium :ตัวนี้เพิ่งออกมาใหม่ ให้โปรตีนสูง 2 เท่า และมีแคลเซียมสูง ชอบตัวนี้เพราะว่าเนื้อมันเข้มข้น ละมุน แน่นกว่าทุกตัว เหมือนดูดโยเกิร์ตจากถ้วยเลย รสชาติคือมีความหอมของนม หวานเปรี้ยวแบบอร่อยกลมกล่อม และที่สำคัญตัวนี้เก็บได้นานถึง 5 เดือน สามารถซื้อมาตุนในตู้เย็นได้ แบบไม่ต้องกลัวว่าจะหมดอายุเร็ว ราคาคุ้มค่ากับปริมาณ น้ำตาลแอบเยอะไปนิส และเสียดายมีแค่รสเดียวให้คะแนน 2.5 ดาว

Party Dairy POP & GO ไขมันต่ำ :ตัวนี้เหมือนเป็นโยเกิร์ตให้เด็กๆ กิน เพราะตอนที่กินครั้งแรกรู้สึกแบบ อื้มมมม…เหมือนกำลังกินนมผงเด็กมากกว่าโยเกิร์ต เพราะรสชาติแบบนมผงเด็กที่วางทิ้งไว้ 3 วัน T^T แล้วอีกอย่างคือหวานมากกกกก แต่ข้อดีคือ Low Fat แต่เราขอบายให้คะแนน 1 ดาว

ต่อมาเป็นโยเกิร์ตแบบถ้วย ที่รู้จักกันดีอยู่แล้วเนอะ

มันก็จะมีแบบโยเกิร์ตทั่วไป กับโยเกิร์ตแบบเซ็ตตัว แต่ถ้าคนรีบๆ หรือชีวิตคือการเดินทางจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ เพราะมันต้องตักกิน และเวลาเปิดฝาเสี่ยงต่อโยเกิร์ตกระเด็นใส่เสื้อสูงค่ะ เชื่อว่าหลายคนคงเจอเหตุการณ์แบบนี้  55555

รูปภาพ:รูปภาพ:

RIVON SoYgurt :ตัวเค้าบอกว่ามีไฟเบอร์สูง แล้วโปไบโอติกที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่ายด้วย คุณประโยชน์ดูดี มีเนื้อบลูเบอรี่เป็นลูกๆ นิดหน่อย แต่ตัวนี้มันเป็นโยเกิร์ตที่ผสมนมถั่วเหลือง ถ้าใครชอบก็คงดี แต่ถ้าใครไม่ชอบอาจจะต้องลองไปกินตัวอื่นแบบเรา เพราะกลิ่นนมถั่วเหลืองมันแรงมากตอนกิน รู้สึกไม่ถูกปากเอาซะเลยให้คะแนน 2 ดาว

Dutchie yogurt รสธรรมชาติ:ส่วนตัวนี้เค้าบอกว่ามีมีจุลินทรีย์ที่ยังมีชีวิตอยู่ ตัวนี้หลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว ส่วนรสชาติก็กลมกล่อมแบบไม่คิดอะไรมาก แต่ตัวนี้เราจะไม่ทานเดี่ยวๆ เพราะมันจะมีความเปรี้ยวนำ เลยต้องหาคอนเฟลกรสชาติหวานๆ มาทานคู่กัน เพื่อให้มันลงตัวให้คะแนน 2 ดาว

Meiji Bulgaria รสธรรมชาติ :และตัวสุดท้ายนี้ เป็นเนื้อโยเกิร์ตแบบเซ็ตตัว สรรพคุณเด่นๆ ก็มีจุลินทรีย์สายพันธ์แท้ จากบัลแกเรีย เหมือนแบบตัวโยเกิร์ตพร้อมดื่มด้านบน แต่ตัวนี้ที่เราชอบคือมันมีกลิ่นของน้ำผึ้ง กินเพลินๆ แต่ตัวนี้รู้สึกว่าแพงไปนิดเมื่อเทียบกับปริมาณ แต่ก็ให้คะแนน 2.5 ดาว

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับโยเกิร์ตพร้อมดื่มกับโยเกิร์ต ทั้งสองอย่างนี้จะมีความแตกต่างกัน ทั้งในเรื่องของความสะดวกเวลากิน และเนื้อสัมผัส ส่วนคุณประโยชน์และรสชาติก็จะเป็นเรื่องของความชอบส่วนตัว แต่สำหรับเราตัวแทนของสาวออฟฟิศ ที่ไม่อยากกินจุบจิบ หรือว่าเวลารีบๆ ที่ต้องออกไปหาลูกค้า ก็จะเลือกทานตัวDutch Mill UP 2X Protein

รูปภาพ:

เพราะมันกินง่าย พกง่ายเป็นแบบ UHT โปรตีนและแคลเซียมสูง ให้เรามีพลังในการทำงาน ไม่หิวบ่อย อยู่ท้อง ไม่เสี่ยงต่อการท้องร้องตอนประชุม หรือขึ้นลิฟท์เวลาเงียบๆ และอีกอย่างคือเก็บได้นาน เหมาะมากสำหรับสาวขี้ลืมอย่างเรา 5555 แต่ถึงจะมีตัวช่วยดีๆ แล้ว ยังไงก็อย่าลืมหาเวลาออกกำลังกาย กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วยน้า จะได้ช่วยเพิ่มความสตรองได้อย่างแท้จริง ^^