สวัสดีค่า สาวๆ

SistaCafe

ทุกคน

เป็นกันบ้างไหมคะสาวๆ เวลาทีเห็นใครทำผมสวยๆ ไอเราก็คันไม้คันมืออยากจะทำผมตัวเองบ้าง แต่มันไม่ง่ายอยากที่คิดน่ะสิคะ ไหนจะม้วนผมจนเมื่อยมือ หรือมองผมข้างหลังไม่เห็น ทำออกมาก็สวยบ้าง ไม่สวยบ้าง แล้วแต่ดวง เห้อ!

แต่วันนี้เราจะพาสาวๆ มาดู

'วิดีโอฮาวทูทำผมด้วยตัวเองง่ายๆ จากไอจี mj.ooo'

ที่เธอมักจะลงคลิปทำผมของตัวเองลงในไอจีบ่อยๆ ด้วยวิธีที่ง่าย ใช้อุปกรณ์ไม่เยอะ ถ้าสาวๆ อยากทำผมเก่งแบบเธอล่ะก็... หยิบแกนม้วนผมแล้วมาทำตามกันเลย

1

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BUuGVvAlce2/?taken-by=217.beauty

สาวๆ รู้กันมั้ยคะ ว่าเครื่องหนีบผมก็สามารถทำผมม้วนลอนแบบธรรมชาติได้ด้วย ไม่ใช่แค่รีดผมตรงอย่างเดียว

คลิปนี้เพียงแค่เอาที่หนีบผมมาม้วนผมออกจากกรอบหน้าให้ทั่วทั้งหัว แบบไม่ต้องเป๊ะมาก เพียงแค่เพิ่มวอลุ่มให้ผมดูพองสวยเท่านั้น จากนั้นสาวๆ ก้แค่รวบผมไปด้านหลังแบบหลวมๆ แล้วถักเปียม้วนเป็นบัน เท่านี้เราก็จะได้ทรงผมยุ่งๆ แบบดูไม่ตั้งใจ เหมือนแบบตื่นมาก็สวยละอะ!


2

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BS0cAdYjJfq/?taken-by=mj.ooo

เพียงแค่มี

'ไดร์เป่าผม กับหวีแปรงกลม'

แค่ 2 อย่างนี้ สาวๆ ก็สามารถทำทรงผมปลายงุ้มเข้ารับกับกรอบหน้า เพิ่มวอลุ่มแบบเบาๆ แล้ว ทรงผมที่งุ้มเข้าหากรอบหน้าแบบนี้ จะทำให้ลุคของเราดูกลายเป็นสาวหวานค่ะ แบ๊วๆ น่ารัก แบบออนนี่เกาหลีสุดๆ


3

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BSx2781jDrQ/?taken-by=mj.ooo

สาวๆ คนไหนอยากทำผมแบบลอนเมอร์เมดบ้างคะ? ทรงนี้ง่ายมากๆ แค่สาวๆ หยิบผมมาช่อกลางๆ แล้วถักเปียให้ทั่วทั้งหัว จากนั้นเอาเครื่องหนีบผมมาหนีบผมเปียที่เราถักเอาไว้ ความร้อนจะทำให้เกิดลอน พอแกะเปียออกเราก็จะได้ทรงผม

'ลอนเล็กๆ แบบเมอร์เมด'

แล้วล่ะค่ะ จัดแต่งทรงผมด้านหน้าอีกสักหน่อย ก็เรียบร้อยแล้ว!


4

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BSfcHYsDj2z/?taken-by=mj.ooo

หยิบปอยผมด้านหน้ามาเล็กน้อย แล้วซอยไล่ระดับปิดกรอบหน้า การที่เรา

สไลด์ผมปิดกรอบหน้า

เล็กน้อย จะทำให้ใบหน้าของคุณสาวๆ ดูเรียวเล็กลงได้ค่ะ เวลาจะเซ็ทก็แค่ม้วนผมออกจากกรอบหน้าสักหน่อย ก็ได้ลุคเซ็กซี่เล็กๆ แล้ว


5

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BSK8thXDWpU/?taken-by=mj.ooo

ไดร์ยกโคนเพิ่มวอลุ่มให้โคนผมพองๆ สักหน่อย จากนั้นก็หยิบเอาเครื่องหนีบผมมาม้วนผม แบบบิดข้อมือม้วนออกจากกรอบหน้า การม้วนผมออกจากกรอบหน้า จะให้ลุคที่เซ็กซี่ เปรี้ยวเล็กๆ  ม้วนเสร็จแล้วสางผมออกไม่ให้เป็นลอนแน่นจนเกินไป เท่านี้สาวๆ ก็จะได้

ผมลอนคลายๆ

แล้วล่ะค่ะ


6

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BSNdOfdjOnv/?taken-by=mj.ooo

แบ่งผมออกเป็น 2 ส่วน แล้วโกยมาด้านข้างเพื่อม้วน วิธีนี้จะทำให้สาวๆ สามารถม้วนผมช่อหลังๆ ได้ไม่ยาก ถ้าอยากได้ลอนคลายๆ เป็นธรรมชาติ สำหรับสาวผมยาวให้เลือกแกนม้วนผมที่มีขนาดใหญ่หน่อย ส่วนสาวผมสั้น หรือผมประบ่า ให้เลือกขนาดลอนที่เล็กลงมา เพราะถ้าใช้แกนม้วนผมที่ใหญ่ไปจะทำให้ผมไม่ติดลอนเท่าที่ควร และคลายตัวเร็วค่ะ


7

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BScxpQeDROA/?taken-by=mj.ooo

ใช้เครื่องหนีบผม หนีบสลับข้อมือไปมา ทำให้ผมเป็น

ลอนคลื่นแบบตัว S

แล้วม้วนผมหน้าม้า แต่งให้ยุ่งๆ หน่อย เก็บผมครึ่งหัว ก็ทำให้ดูเป็นสาวน่ารัก เซอร์ๆ เหมือนหลุดออกมาจากนิตยสารเกาหลีเลยล่ะค่ะ


8

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BS5I1_QDHgF/?taken-by=mj.ooo

หรือถ้าสาวๆ คนไหนไม่ถนัดที่จะใช้เครื่องหนีบผม ก็สามารถ

ใช้เครื่องม้วนผมครีเอททรงผมลอนคลื่น

ได้เหมือนกันค่ะ เริ่มที่ม้วนปลายผมให้งุ้มเข้าก่อน จากนั้นก็ม้วนผมให้เป็นคลื่นตามในคลิปเลยค่ะ ส่วนช่อผมด้านหน้าก็ม้วนออก เพื่อเปิดกรอบหน้า สางผมออกสักนิด ก็สวยเก๋ แบบง่ายๆ แล้ว!


9

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BUJG6XxD2ur/?taken-by=mj.ooo

ทรงบันยุ่งๆ ดูไม่ตั้งใจ

(แต่ทำนาน!) เพียงแค่สาวๆ ม้วนผมออกให้ทั่งหัว แล้วรวบขึ้นสูงๆ ถักเปียแล้วขมวดเป็นบันยุ่งๆ ม้วนผมด้านหน้าออกสักหน่อย ให้ดูเป็นสาวเซอร์ แอบเพิ่มกิมมิคความน่ารักด้วยการคาดเฮดแบนด์สีสวย ก็ช่วยให้เราสดใส สู้แดดซัมเมอร์แล้วค่ะ แถมทรงผมรวบขึ้นแบบนี้ก็ไม่ร้อน ผมไม่มาเกะกะหน้าอีกด้วย


10

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BUO8uXKDohM/?taken-by=mj.ooo

ผมบันธรรมดาๆ แต่ถ้า

ผูกโบว์สีสวยๆ

เข้าไป ก็ทำให้ดูมีอะไรขึ้นมาได้น้าสาวๆ ทรงนี้ง่ายมากๆ แค่ม้วนผมให้ทั่วหัว แล้วก็บิดเกลียวผมทำบันยุ่งๆ การที่เราม้วนผมก่อนทำบันก็เพื่อให้บันมีความพองสวยค่ะ เพราะถ้าเป็นผมตรงๆ ก็อาจจะไม่พองเท่า และอาจจะหยุดรุ่ยง่ายด้วยค่ะ


เป็นยังไงบ้างคะ

ทรงผม 10 ทรงง่ายๆ

ที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้ ทำไม่ยาก แถมยังใช้อุปกรณ์น้อยชิ้นอีกด้วย คราวนี้ก็หมดปัญหา สาวๆ สามารถที่จะครีเอททรงผมเก๋ๆ ออกจากบ้านกันได้ไม่ยากแล้วนะคะ แค่ลองฝึกทำให้ชินมือ เท่านี้เราก็จะสวยครบทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม แล้วจ้า~