สาวๆ คนไหนที่ผมยาวมาก ยกมือขึ้นค่ะซิส

ต้องบอกเลยว่าคนที่ผมยาวมากเนี่ย เป็นคนที่เก่งจริงๆ เพราะกว่าผมจะยาวได้ถึงขนาดเลยเอวก็นับว่ายากแล้วใช่ไหมคะ เพราะอย่างนั้นการจะเก็บรวบหรือมัดผมให้เรียบร้อยก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเช่นกันวันนี้เลยขอเอาใจสาวSistacafeที่ผมยาวเหมือนลิตเติ้ลเมอร์เมดด้วยการนำไอเทมที่ควรมีสำหรับผู้หญิงผมย้าว… ยาว มาฝากกัน จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูเลยค่ะ

1. ผ้าโพกผม

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/a8/bf/2a/a8bf2a820a11c2d313c304a660638994.jpg

สาวๆ คนไหนที่อยากเก็บผมให้เรียบร้อย ต้องนี่เลยค่ะ ผ้าโพกผม โดยผ้าโพกผมเนี่ยเราไม่จำเป็นจะต้องเลือกผ้าที่มีไว้ขายสำหรับโพกผมโดยเฉพาะก็ได้นะคะ แต่ให้เราเนี่ยเลือกผ้าที่เหมาะสมกับการโพกผม ยกตัวอย่างเช่นผ้าเช็ดหน้า ผ้าพันคอ ผ้าต่างๆ เหล่านี้นำมาผูกผมได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันเลยค่ะ

ส่วนสีสันก็เลือกเอาตามใจชอบ จะเลือกสีจี๊ดจ๊าดสำหรับวันที่ต้องการความสดใสเป็นพิเศษ หรือว่าจะเลือกสีโทนเบจเพื่อวันที่ต้องการความเป็นทางการก็ได้เช่นกัน แต่เราก็ควรจะเลือกแบบที่ว่ามีสีเข้ากันได้ดีกับสีของเครื่องแต่งกายที่เราใส่นะคะ


2. ยางมัดผมสวยๆ

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/14832388/tumblr_lrnhu9a60N1r2r1gko1_500_large.png

สำหรับไอเทมสุดฮิตคงจะหนีไม่พ้นยางมัดผมสวยๆ แน่นอนเลยค่ะ เพราะว่าเจ้ายางมัดผมเนี่ย เป็นอะไรที่ใช้ง่ายที่สุดแล้วค่ะซิส โดยการเลือกยางมัดผมที่เหมาะสมเราก็ควรเลือกที่มีสีสันเหมาะกับโอกาสที่เราจะใช้นะคะ

อย่างวันที่ต้องการความเป็นทางการก็เลือกแบบเรียบๆ หน่อย หรือมัดผมไปโรงเรียนก็ควรเลือกสีขาว สีน้ำเงิน สีดำ แต่ถ้ามัดผมไปเที่ยวก็จัดเต็มได้ตามสีที่ต้องการเลยค่ะ


3. ปิ่นปักผม

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0912/7088/products/1_kindredblack-sylvainlehen-rosegold-hairpin.jpg

ปิ่นปักผม เอ่ยมาแบบนี้ สาวๆ หลายคนอาจจะนึกไปถึงลุคเจ้านางทางเหนืออะไรแบบนั้นเลย แต่จริงๆ แล้วการเลือกปิ่นปักผมเนี่ยก็มีหลายสไตล์มากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์มุ้งมิ้ง สไตล์ตะมุตะมิ หรือว่าได้ลุคหรูๆ ก็มีทุกแบบเช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าใครชอบแบบไหน

แต่สำหรับคนที่ชอบให้ผมเก็บขึ้นไปทั้งหมดแต่ได้สไตล์เซอร์ๆ ก็อาจจะเลือกปิ่นปักผมแฮนด์เมดก็น่าสนใจไม่แพ้ปิ่นปักผมสไตล์อื่น ในขณะเดียวกัน การเลือกปิ่นปักผมที่มีความเรียบหรู ประดับไข่มุกสวยๆ ก็จะทำให้สาวๆ ดูมีลุคเป็นสาวหวานมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน


4. โบว์ติดผมสวยๆ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/8d/bd/7f/8dbd7f2721aa5db6d7930a9ce55ab8a3.jpg

ปัจจุบันมีโบว์ติดผมหลายๆ แบบที่ทำสำเร็จรูปให้ใช้กันได้อย่างง่ายดายแล้วนะคะ สาวๆ คนไหนที่อยากให้โบว์ติดผมของตัวเองปังเข้าได้ดีทุกลุค ลองเลือกโบว์ติดผมขนาดใหญ่ดูก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

ส่วนใครที่ชอบเรียบๆ ง่ายๆ จะซื้อริบบิ้นมาผูกผมเองก็ได้เช่นกัน การนำโบว์ติดผมก็มีหลายสไตล์ให้ติด เช่นมัดหางม้าแล้วติดโบว์สำเร็จก็น่ารัก หรือจะมัดเป็นมวยดังโงะแล้วติดโบว์ก็ได้เช่นกันนะคะ


5. กิ๊บหนีบผมขนาดใหญ่

รูปภาพ:http://maneaddicts.com/wp-content/uploads/2014/12/urbangoldhairbarrette-675x1012.jpeg

เพราะว่าคนที่ผมยาวก็จะมีผมเยอะมากเป็นพิเศษ ดังนั้นสาวๆ ที่อยากให้ผมของตัวเองเก็บให้เรียบร้อย สิ่งที่ควรทำมากที่สุดก็คือการเลือกกิ๊บหนีบผมขนาดใหญ่ที่มีให้เลือกหลายๆ แบบหลายๆ สไตล์ ใครที่ชอบเก็บผมแบบง่ายๆ ไม่เสียเวลานานต้องลองเลยค่ะ

และนี่ก็เป็นเทคนิคในการเก็บผมและไอเทม 5 ชิ้นที่ควรมีสำหรับสาวๆ ที่ผมยาวมากๆ สาวคนไหนไว้ผมยาวแต่รำคาญผมของตัวเอง ลองเลือกแบบที่เราแนะนำมานะคะ รับรองได้เลยว่าสวยสะกดใจได้อย่างแน่นอนเลยค่ะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบายค่ะ