สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

ภาพลักษณ์เมื่อแรกเจอหรือที่เรียกกันว่า First impression เนี่ย เป็นสิ่งสำคัญมากเลยนะคะ เพราะการที่หนุ่มสักคนจะชอบเรา หรือถูกชะตาเราจากการไปเดทครั้งแรก เป็นเพราะว่าเรามีบางสิ่งบางอย่างดึงดูดใจเขาคนนั้น หรือพูดง่ายๆ ก็คือ “ ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน ” แต่การจะมีเสน่ห์ตั้งแต่เดทแรก เรื่องการกิน ก็สำคัญไม่แพ้เสื้อผ้าหน้าผมเลยค่ะซิส วันนี้เราเลยรวมเมนูอาหารที่สาวๆ ไม่ควรสั่งถ้าไปเดทกับหนุ่มๆ เป็นครั้งแรก มีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

1.ก๋วยเตี๋ยว

รูปภาพ:https://vikalinka.files.wordpress.com/2013/09/mg_3427.jpg

สาวๆ อาจจะงงว่าทำไมก๋วยเตี๋ยวถึงห้ามสั่งล่ะ คำตอบก็คือว่าการทานก๋วยเตี๋ยวให้อร่อยเนี่ย มันค่อนข้างจะมูมมามนะคะ ตั้งแต่คีบเส้นใส่ปาก ซึ่งมีเกณฑ์สูงว่าเราอาจจะทานหกเลอะเทอะ หรือถ้าจะทานให้เรียบร้อยน่าเอ็นดูก็ต้องคีบเส้นมาใส่ช้อนแล้วก็เอาเข้าปากไป เอ่อ…มันลำบากไปมั้ยอ่ะซิส เพราะฉะนั้นเราเลยขอสรุปว่าเมนูก๋วยเตี๋ยวเป็นเมนูที่ควรเลี่ยงหากไปเดทกับหนุ่มเป็นครั้งแรกค่ะ


2.ไก่ทอดเป็นน่องๆ

รูปภาพ:http://cookdiary.net/wp-content/uploads/images/Fried-Chicken_13624.jpg

จะไก่ทอดเจ้าไหนก็ไม่ควรสั่งเป็นน่องๆ ค่ะ เพราะไก่เป็นน่องหรือปีกไก่เนี่ยจะทานให้อร่อยต้องใช้ “ มือ ” และการ “ แทะ ” เท่านั้น สาวๆ ลองจินตนาการถึงการหยิบส้อมกับมีดค่อยๆ แกะเนื้อไก่ดูสิคะ ว่ามันลำบากขนาดไหน แบบนี้แล้วคงต้องขอบายดีกว่าค่ะ เอาไว้ไปทานกับเพื่อนให้อร่อยๆ ชิลล์ๆ จะเป็นการดีที่สุด


3.ขนมจีน

รูปภาพ:http://www.yhingthai.com.sg/images/menu_photos/Gaeng_Keow_Wan.jpg

เมนูขนมจีนเป็นเมนูเส้นที่เราทานได้ลำบาก ยิ่งจะทานให้สวยๆ ดูดีมีชาติตระกูลยิ่งทวีความลำบากมากยิ่งขึ้นไปอีก เนื่องจากว่ากว่าที่เราจะคีบเส้นไปใส่ช้อน กว่าจะเอาเข้าปากของเรา แถมบางทีเส้นขนมจีนก็ยังลื่นออกจากช้อน ตกลงไปในน้ำแกงกระเด็น!! ว้า แบบนี้ก็ลำบากแย่น่ะสิคะ


4.ส้มตำ

รูปภาพ:http://www.thai-food-online.co.uk/images/recipes/thai_papaya_salad_large.jpg

แม้เมนูส้มตำจะเป็นเมนูที่อร่อยแต่ก็เหมาะจะไปทานเป็นกลุ่มเพื่อนฝูง เม้ามอยไปทานไปมากกว่าไปเดทที่ร้านส้มตำ!! จริงไหมคะ ยิ่งส้มตำบางเมนูต้องอาศัยสกิลในการทานสูง เช่นตำปู ตำปลาร้า บางเมนูก็เผ็ด ทานไปจือปากไป แบบนี้รู้สึกว่าการทานอาหารเดทแรกที่เรามักจะเกร็งตัว ก็ยิ่งไม่สนุกเข้าไปใหญ่หากเลือกเมนูส้มตำ


5.สปาเก็ตตี้ พาสต้า

รูปภาพ:http://www.neuromed.it/en/wp-content/uploads/2016/07/pasta.jpg

ส่วนมากแล้วสปาเก็ตตี้หรือพาสต้าก็มีลักษณะเส้นที่ลื่นๆ จะตักให้เข้าปากก็ยากเหมือนเส้นขนมจีนเลยค่ะ หากว่าสาวๆ คนไหนที่ไม่อยากให้การทานอาหารต้องเสียอรรถรส ลองเปลี่ยนเป็นเมนูอื่นจะดีที่สุด


5.อาหารที่ทานแล้วมีเสียงดัง

รูปภาพ:http://blog.ongair.im/content/images/2016/01/Crisps.jpg

จริงๆ การทานอาหารที่มีเสียงดังไม่ผิดแปลกมากนัก ( ถ้าเราทานกับเพื่อน ) แต่เมื่อไรก็ตามที่เราไปเดท เราจะไปเคี้ยวปลากรอบดังกร้วมๆ อยู่มันก็ไม่ไหวใช่ไหมคะซิส ทางที่ดีควรเลือกอาหารที่ไม่เป็นพิษกับฟันน่าจะดีที่สุดค่ะ


6.อาหารที่ทานแล้วมีกลิ่นติดปาก

รูปภาพ:http://orsimages.unileversolutions.com/ORS_Images/Knorr_th-TH/22.%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B0%E0%B8%9B%E0%B8%B4_6_1.1.265_490X960.Jpeg

อาหารที่ทานแล้วมีกลิ่นติดไปก็ได้แก่ ส้มตำ น้ำพริก ชะอมทอด ผัดสะตอ บลาๆ ของเหล่านี้เอาไว้ทานที่บ้านจะดีกว่าค่ะ เพราะถ้าเราทานระหว่างไปเดท พูดไปมีกลิ่นปากไปเราก็ไม่มั่นใจแน่นอน จริงไหมคะ


จะเห็นได้ว่าอาหารที่ทำให้เราเสียลุคในเดทแรกมีหลายอย่างเลยค่ะ หากว่าสาวๆ คิดไม่ตกว่าเมนูในเดทแรกจะเลือกอะไรดี แน่นอนว่าผู้หญิงมักได้โอกาสเลือกก่อนในเดทแรกอยู่แล้ว เราขอแนะนำร้านกาแฟ ชา ทานคู่กับขนมเค้กจะดีที่สุดค่ะ เพราะแค่สาวๆ ตักเค้กทานทีละนิดๆ คู่กับกาแฟในร้านบรรยากาศดีๆ ก็ทำให้หนุ่มๆ ประทับใจได้ไม่ยากแล้วล่ะค่ะ จริงไหม?