สวัสดีค่าเพื่อนๆ กลับมาเจอกันอีกแล้ว หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ก็เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเนอะ

พอดีว่าเราไปเจอของเล่นใหม่ที่ beautrium มาค่า เป็นพัฟน้องใหม่ของ Great Cotton เป็นพัฟฟองน้ำรูปไข่ ที่สาวๆ ฮิตใช้กันมานานแล้ว แต่แบรนด์นี้เค้าเพิ่งมีค่า ดีใจมากๆ ได้ใช้แบรนด์ของคนไทยซะที ราคาก็ถูกกว่าครึ่งเลย ถ้าเทียบกับแบรนด์ดังๆ ที่เคยใช้มา

ขอออกตัวกันก่อนนิดนึงนะคะ ว่ามินิรีวิวครั้งนี้ เรามารีวิวฟองน้ำไข่ด้วยความเห่อค่ะ อาจจะไม่ละเอียดอะไรมากมาย แต่ก็หวังว่าจะช่วยให้เพื่อนมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นได้บ้างนะคะ ถึงจะรีวิวด้วยความประทับใจส่วนตัว ( ประมาณว่าชอบใช้ของแบรนด์ไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว อะไรที่ใช้แทนกันก็ก็หาใช้แทนเลย ) แต่เราก็ตัดสินจากผลงานด้วยน้า ไม่อวยเวอร์วังอย่างแน่นอน

รูปภาพ:

เจ้าพัฟตัวนี้ก็มีขนาดประมาณไข่ไก่พอดีมือ ตัวพัฟตอนแห้งจะแน่นๆ หน่อยนะคะ แต่พอชุบน้ำแล้วจะขยายเท่าตัว แล้วก็นู้มมมมมมม มากเลยค่า  ( แอบบีบเล่น เพลินมือดีเหมือนกันนะ 5555 )

กลับมาเข้าเรื่องกันต่อๆ เราเอาฟองน้ำไข่นี้ไปชุบน้ำสักพักนึงแล้วบีบออกเบาๆ ก็จะพบว่าขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 2 เท่าอย่างที่เห็นเลยค่า


รูปภาพ:รูปภาพ:

อย่างที่รู้กันว่าฟองน้ำไข่นี้ มีข้อดีที่มีรูปทรงที่เหมาะกับการแต่งหน้ามากที่สุด ทั้งด้านมนที่ใช้เกลี่ยรองพื้นในพื้นที่กว้างๆ อย่างแก้ม และด้านแหลมที่ใช้เก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ตามซอกตามมุมได้

และจากที่ลองทดสอบใช้มา ฟองน้ำไข่ Great Cotton ตอบโจทย์นี้ได้ดีทีเดียวค่ะ มุมแหลมก็ไม่แหลมเกินจนเจ็บนะ ความนุ่มแน่นกำลังดี


รูปภาพ:

อันนี้เป็นภาพเปรียบเทียบการใช้บีบีนะคะ ด้ายซ้ายจะเป็นที่นิ้วแต้มเฉยๆ ด้านขวาก็เป็นอันที่ใช้พัฟแพ้มน้ำแต้มทีหนึงค่ะ


รูปภาพ:

พอเอานิ้วเกลี่ยๆ 3-4 ทีก็จะเป็นตามภาพค่ะ นิ้วเกลี่ยแล้วมันก็ยังเห็นเป็นกองหนาอยู่เลย และเรียบเนียนไปกับผิวเท่าไหร่ค่ะ ต่างกับฟองน้ำไข่ของ

Great Cotton

ที่เกลี่ย3-4 ทีเท่าๆ กันก็แนบสนิทไปกับผิวแล้วค่า

จากภาพอาจจะมองไม่เห็นนักนะคะ แต่เราบอกได้เลยว่ามันให้ความรู้สึกที่ดีมากๆ เพราะมันซับรองพื้นให้ติดกับผิวได้กำลังดี ไม่มากไปไม่น้อยเกิน พิเศษที่สุดคือไม่เกินรองพื้นเกินจะรู้สึกว่าเปลืองนะคะ ( การกินรองพื้นเป็นเรื่องปกติของฟองน้ำไข่ แต่วัดการที่กินมากกินน้อยค่ะ )


สรุปการรีวิว

เจ้าฟองน้ำไข่ของ

Great Cotton


-

ความนุ่ม

นุ่มมากกกกก นุ่มแบบ อย่างกับสำลีแน่นๆ

- การใช้งาน

ดูดบีบีหรือรองฟองส่วนเกินไม่ให้ติดกับผิวมากเกินไป  ประมาณว่าพอซับจากส่วนหนึ่งไปแท็บๆ อีกที่หนึ่งได้ค่ะ แถมยังทำความสะอาดง่ายมากๆ ชุบน้ำสบู่ หรือน้ำยาทำความสะอาดแปรง ขยำเบาๆ ไม่กี่ที ก็ออกแล้ว

-

ความทน

อาจจะยังบอกไม่ได้มากนะคะ เพราะว่าเราเพิ่งใช้ไปไม่นานนี้เอง แต่ซักล้างสองสามรอบ บวกกับการบีบเล่นตลอดสามวันนี้ก็ยังไม่สึกหรออะไรนะคะ

ขอจบรีวิวไว้เท่านี้

สวัสดีค่ะ