สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafe ทุกคน มาพบกันอีกแล้ววววววว

หลังจากที่เอฟได้เขียนบทความเกี่ยวกับโฟมล้างหน้าไปในหลายๆ ตัวนะคะ วันนี้จะมาพูดถึง ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เรามีใช้ในกรุ อยู่ประมาณ 4-5 ตัวเป็นสบู่เหลวล้างหน้า และโฟมล้างหน้า ก็มีใช้ดีบ้างไม่ดีบ้างแตกต่างกันไป มีแบบซื้อผิดมาบ้าง เพราะไม่ได้อ่านฉลากให้หมด แต่ประสบการณ์นั้นก็สามารถเอามาเล่าให้สาวๆ SistaCafe ได้ลองอ่านกันค่ะ

เรามาดูกันทีละตัวเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1. Cetaphil Oily Skin Cleanser

รูปภาพ:https://d3r2zleywq7959.cloudfront.net/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/2/4/245909_xlarge_2.jpg

ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวสำหรับผู้ที่มีผิวมันหรือผู้มีสิวอุดตัน นวัตกรรมสูตร Gentle Foaming Action ประสิทธิภาพสูง ในการลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าอย่างอ่อนโยน โดยมีส่วนผสมที่ช่วยกำจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้อย่างล้ำลึก คืนความอ่อนนุ่มชุ่มชื่นสู่ผิวด้วย Glycerin และ Panthenol พร้อมด้วยค่า pH 5.5 มีความเป็นกรดอ่อนๆ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของ แบคทีเรีย และไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ไม่ทำให้เกิดสิวอุดตันคือมันดีงามในเรื่องของการรักษาสิวค่ะ คือนางทำสิวหาย หน้าค่อยๆ ใสขึ้น คุมมันค่อนข้างนานกว่าเจลหลายตัวที่เคยใช้มา ใช้แล้วล้างสะอาดดีไม่ลื่น ฟองเยอะพอควร ใช้ล้างหน้าอย่างเดียว ลบเครื่องสำอางไม่ได้นะคะ กลิ่นเหมือนพวกแชมพูอาบน้ำเด็ก แรงและฉุนไปด้วยซ้ำ ทุกอย่างดีหมด ยกเว้นเรื่องกลิ่นที่เอฟไม่ให้ผ่านค่ะ

2. Micellar Clens

รูปภาพ:https://www.365wecare.com/directory/product/images/large/26/1909161135411.jpg

Micellar Clens เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว เป็นแบบสบู่เหลวล้างหน้าค่ะ ที่ออกแบบมาเพื่อผิวมัน สามารถทำความสะอาดได้เพียงพอแต่ยังคงความชุ่มชื่นให้ผิว โดยไม่ระคายเคืองผิว ปราศจากสารแต่งสี แต่งกลิ่น อันอาจระคายเคืองเละเป็นต้นเหตุของการกระตุ้นสิวใหม่ๆ ตัวนี้ขายดีในโรงพยาบาลและคลีนิคผิวหนังชื่อดังในประเทศ เพราะเป็นสูตรที่อ่อนโยน ไม่ทำให้ระคายเคืองผิว หรือก่อให้เกิดอาการแพ้เนื้อลิควิดเข้มข้น ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ใช้กับผิวกายได้ด้วยนะ ในกรณีคนที่มีปัญหาเรื่องสิว หรือแพ้สบู่ ก็ใช้ทำความสะอาดผิวกายได้ค่ะ เพราะตัวนี้ไม่มี คือแบบชอบตัวนี้มากๆเลยค่ะ หาซื้อได้ตามร้านขายยาค่ะ

3. Hada Laba Mild & Sensitive Skin Face wash

รูปภาพ:https://images.orami.co.th/catalog/product/cache/17/image/d58d44b981214661663244ef00ea7e30/h/a/hada_labo_mild_sensitive_skin_face_wash_100_g._x_6_packs-1.jpg

ตัวที่เอฟหยิบมาใช้เป็นหลอดที่มีแถบเหลืองเขียว ( สติ๊กเกอร์สีเหลือง ) เป็นสูตร Hada Laba Mild & Sensitive Skin Face wash ( ฮาดะ ลาโบะ มายด์ & เซนซิทีฟ สกิน เฟส วอช ) นะคะ มีสารสกัดจากชะเอม มีค่า pH 5.5 มีสารสกัดจากดอกเชนดูล่า ช่วยลดการระคายเคือง สารสกัดจากใบจิงโกะ ชะลอริ้วรอยก่อนวัย มีกรดไฮยารูโรนิกเพิ่มความชุ่มชื้น ไม่มีน้ำหอม สี แอลกอฮอล์ตัวเคลนเซอร์เป็นเนื้อเจลสีขาวข้นมากและเหนียวหนืด ข้นมาก ใช้แค่นิดเดียวแล้วผสมน้ำเอาเยอะๆ ก็พอ ถ้าใช้ครั้งละมากเกินไปจะล้างออกยากด้วยซ้ำ ไม่มีกลิ่นหอมจากน้ำหอม มีแต่กลิ่นสารทำความสะอาดที่คุ้นๆ เหมือนเคลนเซอร์ของ Acne-Aid Gentle Cleanser ก็เลยไปพลิกขวดดู ปรากฎว่าใช่เลย  ส่วนประกอบหลักเหมือนๆ กันเลยค่ะ ดังนั้นอ่อนโยนแน่นอนไม่ต้องสงสัย ล้างหน้าได้สะอาดในระดับหนึ่ง คือล้างลิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินออกไปได้

4. Neutrogena Deep Clean Energizing Foaming Cleanser

รูปภาพ:https://www.thaibio.com/image/data/Neutrogena/neutrogena_deep_clean_energizing_foaming_cleanser.jpg

ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าทำความสะอาดล้ำลึก ที่เพิ่มความสดชื่นมีชีวิตชีวาให้กับผิว พร้อมให้ผิวที่เหนื่อยล้าดูสดใส ปลุกสัมผัสความสดชื่นและมีชีวิตชีวาในผิวของคุณ ด้วยกลิ่นสดชื่นของมินต์และส้ม มีแร่ธาตุธรรมชาติและ Microbeads ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ทำความสะอาดล้ำลึกถึงรูขุมขน ชะล้างน้ำมัน สิ่งสกปรก และสิ่งตกค้างที่ฝังแน่น ทำให้ผิวสะอาดสดชื่น และเนียนนุ่มเอฟขอบอกสาวๆ เลยนะคะว่าตัวนี้ไม่เหมาะกับคนผิวแห้งค่ะ เพราะใช้แล้วรู้สึกว่าผิวหน้าจะตึงๆ ขนาดเอฟไม่ใช้คนผิวแห้งนะคะยังรู้สึกได้ แต่เรื่องความอ่อนโยน และความสะอาดตัวนี้ยังเอาอยู่ค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ตัวนี้หลายคนจะเกิดอาการแพ้ค่ะ ต้องระวังทดสอบอาการแพ้กันก่อนจะจ๊ะสาวๆ

5. Smooth E BABYFACE Foam

รูปภาพ:http://cz.lnwfile.com/_/cz/_raw/k1/ur/n0.jpg

โฟมล้างหน้าไม่มีฟองสูตร Non-Ionic มีส่วนผสมของครีมบำรุงผิวมากกว่า50% ตัวนี้เป็นตัวใหม่ที่เห็นออกมา จะมี ( NIS’ ) ลงท้ายแต่เอฟก็ไม่แน่ใจว่ามันจะต่างกับตัวเดิมยังไง 555 สมูทอีเบบี้เฟซ โฟมล้างหน้าไม่มีฟองสูตร Non-Ionic ตัวนี้จะมีวิตามินอีธรรมชาติ Hypo-Allergenic ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคือง pH-Balance และ Non-Comedogenic มีค่าคงความสมดุลของกรดและด่างตามธรรมชาติและลดการระคายเคืองของสิวมี OMC ( Optimum Moisturizer Complex ) สูตรเฉพาะของสมูทอี ที่พบว่าให้ความชุ่มชื้นในระดับที่เหมาะสมกับผิวหน้า มีส่วนผสมของครีมบำรุงผิวมากกว่า 50% และสารอาหารหลากชนิดที่จำเป็นต่อผิว เช่น Aloe Vera, Primrose Oil ส่วนประกอบ Vitamin E, Rose Oil Extract, Seaweed Extract, polyxyethelene (20) Cetel Etherใช้แล้วรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้น สะอาด หน้าไม่แห่ง ส่วนเรื่องกลิ่นก็หอมดีค่ะ แต่รู้สึกว่าหน้าไม่ได้ขาวขึ้น ตัวนี้ถือว่าดีในระดับกลางๆ ค่ะ