หมดยุคที่จะมาคร่ำครวญว่าฉันไม่สวย ฉันคงจะไม่ดีพอแล้ว เพราะนี่คือยุคที่ความสวยไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไป ในเมื่อเทคโนโลยีเพื่อความสวยนั้นมีมากมายชนิดที่เลือกใช้แทบไม่ทัน แถมราคาก็ถูกลงเรื่อยๆ เราจะกังวลเรื่องความสวยไปทำไมและต่อให้เทคโนโลยีก้าวไกลขนาดนั้น แต่ความสวยก็เสื่อมสลายไปตามกาลเวลา จะเสื่อมช้าเสื่อมเร็วก็แล้วแต่ สิ่งที่จะคงอยู่ไม่ผันแปรคือคุณค่าของผู้หญิงเราต่างหาก

ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า ผู้หญิงเราจะสร้างคุณค่าให้กับตัวเองได้อย่างไรบ้าง! บอกเลยว่าวิธีไม่ยากแน่นอน  และไม่ต้องพึ่งพาความสวยเลยแม้แต่นิดเดียว

1. เชื่อมั่นในตัวเอง

รูปภาพ:http://www.confusedsandals.com/wp-content/uploads/2015/11/confident-woman-copy.jpg

ความเชื่อมั่นไม่ใช่ความสวย หากแต่มันเกิดจากภายในจิตใจของเรา ความเชื่อมั่นในตัวเองไม่ได้หมายถึงการแต่งตัวดีๆ ด้วยเสื้อผ้าราคาแพง แต่มันคือความเชื่อมั่นในความเป็นตัวของตัวเองในหนทางที่ถูกต้อง อะไรที่เป็นความดีงามทั้งปวง ล้วนเป็นความเชื่อมั่นทั้งหมด สิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงเราไม่ควรลืมคือ ทุกคนล้วนมีความดีงามในตัวเอง

และจงเชื่อในความดีงามของตัวเอง รับรองว่าความเชื่อมั่นจะทำให้คุณเปล่งประกายได้อย่างสวยงามแน่นอน

ก่อนที่จะสร้างความเชื่อมั่น ผู้หญิงเราต้องมั่นใจก่อนว่าตัวเองมีดีโดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์เครื่องแต่งกายภายนอก แต่ไม่ได้หมายความว่าแก้ผ้าเดินนะ ผ่าง! อันนี้มุก

เรามีดี คือความดีงามภายในจิตใจนั่นเอง ทำในสิ่งที่ถูก และเชื่อมั่นในสิ่งที่ถูก ที่สำคัญคือมั่นใจที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง! นั่นเอง

2. เคารพผู้อื่น

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-XcvlrBeUQQU/VRooDSs0ejI/AAAAAAAABaQ/w93VeKJtekI/s1600/fotolia_4971078_subscription_l1-700x325.jpg

การเคารพผู้อื่นคือการยอมรับความแตกต่าง ยอมรับว่าคนอื่นอาจจะไม่ได้เก่งเหมือนเรา แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่เก่งอะไรเลย เขาอาจจะถนัดในสิ่งอื่นที่เราทำไม่ได้ ยอมรับว่าคนอื่นอาจจะไม่ได้คิดเหมือนเรา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่เขาคิดไม่เหมือนกับเรามันผิดไปเสียหมดยอมรับในสิ่งที่คนอื่นเป็น เคารพคนอื่นอย่างใจจริง แล้วเชื่อเถอะว่าเสน่ห์ของคุณจะเปล่งประกายอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

3. อ่อนน้อมถ่อมตน

รูปภาพ:http://img-95.uamulet.com/uauctions/AU428/2013/11/14/6352005521035700001.jpg

ก่อนอื่นผู้หญิงต้องแยกให้ออกระหว่างความเข้มแข็งกับความแข็งกร้าว เพราะผู้หญิงเราสามารถเข้มแข็งได้ภายใต้กิริยาที่อ่อนหวานนะค้า ความอ่อนน้อมถ่อมตนก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่จะพาสาวๆ เราปัง ปัง ปัง ได้อย่างไม่ต้องใช้หน้าตาไม่ว่าจะเป็นการพูดจากับผู้หลักผู้ใหญ่อย่างมีสัมมาคารวะ การพูดจากับเพื่อนๆ อย่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน การอ่อนน้อมถ่อมตนยิ่งจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้หญิงเราได้อย่างมหาศาล มากมายแบบที่ว่าเงินสักบาทก็ไม่ต้องเสียเลยค่ะ ว้าววว แถมยังทำง่ายด้วยเพียงแค่พูดจาสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายอย่างเป็นมิตร เท่านั้นเองค่ะ

4. หาความพอดีให้ชีวิต

รูปภาพ:http://cdn.davidwolfe.com/wp-content/uploads/2016/01/meditation-e1454258969530.jpg

ทางสายกลางดีที่สุดเสมอ ไม่ว่าจะทำกิจวัตรประจำวันไปโรงเรียนหรือว่าอะไรก็ตาม แม้แต่ยามแต่งหน้าทำผม ซึ่งไม่จำเป็นต้องอัดแน่นอัดปัง อัดเวอร์อะไรขนาดนั้น ทุกอย่างตั้งอยู่บนความพอดีอย่าลืมว่าความเป็นธรรมชาติคือเสน่ห์ที่สวยที่สุดของผู้หญิง ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ไม่ใช่ผู้หญิงที่พูดเก่ง แต่งตัวเยอะ หรือว่ามั่นใจมากอะไรขนาดนั้น แต่ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ที่สุดคือผู้หญิงที่เปิดเผยความเป็นธรรมชาติของตัวเองอย่างพอดีนั่นเอง

5. หาความรู้เสมอ

รูปภาพ:https://acidfreepulp.files.wordpress.com/2012/05/mp9004394521.jpg

ไม่ว่าจะยุคไหนสมัยไหน ความรู้ยังเป็นสิ่งจำเป็นเสมอ และยังเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ผู้หญิงเราให้ดูดีได้อย่างไม่น่าเชื่อ ผู้หญิงที่มีความรู้ นอกจากจะส่งเสริมการทำงานแล้ว ยังสามารถสร้างประโยชน์ให้กับคนอื่นๆ ได้ด้วย นับว่าเป็นเสน่ห์ที่สร้างได้ง่ายๆซึ่งความรู้ไม่ได้จำเป็นว่าต้องเป็นระดับปริญญาโท ปริญญาเอกขนาดนั้น อาจจะเป็นความรู้ในเรื่องที่เราสนใจเช่น การทำอาหาร งานอดิเรก จัดดอกไม้ พับกระดาษ วาดตัวการ์ตูน และอื่นๆ อีกมากมาย สิ่งเหล่านี้สามารถสร้างประโยชน์ให้กับคนอื่นได้ทั้งนั้น

6. สร้างสัมพันธ์ที่ดี

รูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/1168237/images/h-WOMEN-IN-BUSINESS-628x314.jpg

การสร้างความสัมพันธ์เป็นสิ่งที่คนเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะฉะนั้นมันคงจะดีกว่าถ้าเราจะเลือกสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนอื่นๆ เพราะนอกจากจะสร้างความสุขให้กับตัวเราเองแล้ว ยังสร้างความสุขให้กับคนรอบข้างได้ด้วยซึ่งสิ่งที่สำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี คือการช่วยเหลือคนอื่นด้วยความเต็มใจไม่ว่าจะต่อหน้าหรือลับหลัง ทำสิ่งที่มีประโยชน์กับคนอื่นเสมอเมื่อเรามีโอกาส จะช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับผู้หญิงเราได้อย่างง่ายๆ

7. ทำสิ่งที่มีคุณค่า

รูปภาพ:http://carepartnersfoundation.org/wp-content/uploads/2017/01/o-VOLUNTEERING-facebook.jpg

การกระทำเป็นสิ่งที่ที่คนเห็นได้งาย และยังเป็นสิ่งที่บอกว่าเราเป็นยังไง การทำสิ่งที่มีค่าคือการทำทุกสิ่งทุกอย่างโดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเสมอ เมื่อไหร่ที่เราคำนึงถึงคนอื่นมากกว่าตัวเองด้วยใจจริง เสน่ห์ของเราจะเปล่งประกายอย่างถึงที่สุดแน่นอนแต่อย่าลืมว่าต้องทำด้วยใจจริงๆ ไม่ใช่การทำเพื่อให้คนอื่นชื่นชมหรือปรบมือให้ เพราะการทำเพื่อให้ได้รับคำชมเป็นการทำเพื่อตัวเองเท่านั้น

8. รักในสิ่งที่ตัวเองเป็น

รูปภาพ:http://blog.noonswoonapp.com/wp-content/uploads/2015/10/hyori_lee1.jpg

ก่อนอื่นเราต้องยอมรับก่อนว่าไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ จึงไม่แปลกอะไรถ้าเราจะมีข้อบกพร่องที่ต้องปรับปรุงแก้ไข เพียงแต่ต้องเรียนรู็วิธีการแก้ไขให้ตรงจุด ให้ถูกวิธีเท่านั้นเองสิ่งสำคัญคือต้องยอมรับในข้อบกพร่องของตัวเองเพื่อจะได้มองเห็นมันได้อย่างชัดเจน และปรับปรุงแก้ไข พัมนาตนเองอยู่เรื่อยๆ เราจะได้รักตัวเองในแบบที่ตัวเราเองเป็น ไม่ต้องพยายามทำตัวโดดเด่นเพื่อแข่งกับใครให้เหนื่อย คนที่เป็นตัวของตัวเองมีเสน่ห์เสมอ

9. ทำทุกอย่างให้เต็มที่

รูปภาพ:http://ensonxeber.az/images/photos/muntezemidman%20(4).jpg

คนที่ทำอะไรเต็มที่มักจะได้ผลลัพธ์มากกว่าที่คาดหวังเสมอ และผู้หญิงที่มีเสน่ห์ปังวังเวอร์คือคนที่พยายามเต็มที่ในสิ่งที่ตนเองต้องการ การใช้ความรู้ความสามารถในการทำงาน ในการเรียนจะช่วยเสริมเสน่ห์ให้ผู้หญิงเราได้อย่างไม่น่าเชื่อนอกจากจะมีเสน่ห์แล้ว ยังจะทำให้เราได้รับอะไรดีๆ กลับมาด้วย งานนี้รับรองเลยว่าสิ่งที่ได้กลับมานั้นคุ้มเกินคุ้มเสียอีก ไม่เชื่อก็ลองตั้งใจทำในสิ่งที่ต้องการอย่างเต็มที่ดูสิ เรารับรองผลให้คุณเกินร้อยเลยทีเดียว

รูปภาพ:http://indeksonline.net/public/uploads/image/faaa6daeb7f6835532b7fb9a617a9c5e.jpg

เห็นมั้ยว่าการสร้างเสน่ห์ให้ตัวเองไม่ใช่เรื่องยากเลย เงินไม่เสีย เวลาไม่เสีย ไม่เสียอะไรเลย แถมยังมีแต่ได้ ทั้งเกิดทั้งปังได้ในแบบฉบับที่เป็นตัวของตัวเอง แล้วจะรออะไรเล่า มาปรับทัศนคติให้ว้าวเพื่อสร้างลุคปังกันเลยดีกว่า