เชื่อได้เลยว่าผมหน้าม้าเป็นแบบผมที่สาวๆ หลายคนอยากตัด แต่เนื่องจากว่าสาวๆ หลายคนไม่กล้าตัดผมหน้าม้าก็เพราะว่าตัวเองไม่มั่นใจ ไม่รู้ว่าตัดไปจะดีหรือเปล่า เพราะฉะนั้น สาวๆ หลายๆ คนจึงพลาดโอกาสตัดหน้าม้าไปอย่างง่ายดาย ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปค่ะ ถ้าซิสอ่านบทความนี้ รับรองได้ผมหน้าม้าที่รับกับรูปหน้าของตนเองแน่นอน

1. ใบหน้ารูปหัวใจ

รูปภาพ:https://cdn.cliqueinc.com/posts/179474/the-best-bangs-for-every-face-shape-1593784-1449880851.640x0c.jpg

ทรงผมสำหรับสาวๆ ที่มีใบหน้ารูปหัวใจ ได้แก่

การเลือกผมหน้าม้าที่ซอยบางๆ ไล่ระดับ แต่ตรงกลางของหน้าม้าไม่ควรจะให้หน้าม้าปิดหน้าของเรามากจนเกินไป เพราะว่าจะทำให้ใบหน้าของเราดูสั้นกว่าเดิม ส่วนทรงผมที่เหมาะกับผมหน้าม้าทรงนี้

ได้แก่การทำผมลอนคลายๆ ปล่อยให้ผมที่ซอยไล่ระดับเคลียแก้ม เพียงเท่านี้ใบหน้าของคุณก็จะสวยสมบูรณ์แบบแน่นอนค่ะ


2. ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม

รูปภาพ:https://cdn.cliqueinc.com/posts/179474/the-best-bangs-for-every-face-shape-1593785-1449880851.640x0c.jpg

ผมหน้าม้าตรงๆ ที่ผ่านการไดร์ผมด้วยแปรงกลมนี่เองค่ะ ที่จะทำให้ใบหน้าของสาวๆ ลดความเหลี่ยมลง การที่สาวๆ จะมีใบหน้าที่สวยสมบูรณ์แบบได้ คุณจะต้องอาศัยการตัดผมหน้าม้าให้อยู่ต่ำกว่าระดับคิ้วเพียงเล็กน้อย และซอยให้บางๆ พอประมาณ เมื่อเราได้ความยาวและความหนาของหน้าม้าที่ต้องการแล้ว ให้สาวๆ เลือกไดร์ผมด้วยไดร์และแปรงกลม แต่หากว่าใครที่ไม่อยากไดร์ผม สามารถใช้โรลขนม้วนข้ามคืนไว้ก็ได้นะคะ

3. ใบหน้ากลม

รูปภาพ:https://cdn.cliqueinc.com/posts/179474/the-best-bangs-for-every-face-shape-1593788-1449880851.640x0c.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ใบหน้ากลม ควรจะตัดผมหน้าม้าเหนือคิ้วจะเป็นการดีที่สุดค่ะ เนื่องจากว่าลักษณะของผู้หญิงใบหน้ากลมเนี่ยจะเป็นใบหน้าที่หน้าผากและคางมีความเท่ากัน คางก็จะสั้นอยู่หน่อยๆ ทำให้ใบหน้ากลมนั่นเอง แม้ว่าสาวๆ เจ้าของใบหน้ากลมจะไม่พอใจกับรูปหน้าของตัวเองเท่าไรนัก แต่ทราบไหมคะว่าใบหน้ากลมนี่ล่ะ ที่ทำให้เราหน้าเด็กมากกว่าเดิม การตัดผมหน้าม้าจึงต้องเน้นให้เห็นหน้าผากของเรามากกว่ารูปหน้าแบบอื่น ส่วนผมด้านข้างก็ต้องนำมาปิดแก้มของเราไว้ เท่านี้ใบหน้าของเราก็จะดูสมส่วนมากกว่าเดิมแล้วค่ะ


4. ใบหน้ายาว

รูปภาพ:https://cdn.cliqueinc.com/posts/179474/the-best-bangs-for-every-face-shape-1593787-1449880851.640x0c.jpg

สำหรับสาวๆ ที่มีใบหน้ายาว แม้ข้อดีของคุณก็คือการที่ตัดหน้าม้าได้อย่างไม่ต้องกังวล แต่ทว่าการที่คุณจะตัดหน้าม้าก็ควรเลือกทรงของหน้าม้าที่ทำให้ใบหน้าของคุณไม่ดูยาวมากจนเกินไป หน้าม้าที่เราขอแนะนำก็คือหน้าม้าทึบๆ โดยที่ความยาวของหน้าม้าควรอยู่ต่ำกว่าคิ้วลงมาเล็กน้อย จากนั้นจึงเลือกแหวกตรงกลางเพื่ออวดส่วนของหน้าผากเล็กๆ น้อยๆ จะทำให้ใบหน้าของสาวๆ มีเสน่ห์มากกว่าเดิมอย่างแน่นอนค่ะ ส่วนทรงผมสาวๆ สามารถเลือกทรงผมได้ตามที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นผมซอยหรือผมยาวตรงซอยไล่ระดับเพื่อทำให้ใบหน้าสดใสกว่าเดิม


5. ใบหน้ารูปไข่

รูปภาพ:https://cdn.cliqueinc.com/posts/179474/the-best-bangs-for-every-face-shape-1593786-1449880851.640x0c.jpg

สาวๆ ที่มีใบหน้ารูปไข่จัดว่าได้เปรียบมากที่สุดในบรรดารูปหน้าทุกแบบ เนื่องจากตัดผมทรงไหนก็เป๊ะปังนั่นเองค่ะ ดังนั้นการตัดผมหน้าม้าของสา่วๆ หน้ารูปไข่จึงไม่ต้องกังวลอะไรมากนัก แต่หากว่าต้องการความอ่อนเยาว์ให้กับใบหน้า และต้องการความเป๊ะให้สุดพลังนั้น เราก็ขอแนะนำการตัดผมหน้าม้าแบบสั้นกว่าคิ้ว โดยที่ความหนาของหน้าม้าจะต้องหนาพอประมาณนะคะ เพื่อให้ใบหน้าของเราสดใสและโดดเด่นมากไปกว่าเดิม ในส่วนของผมหน้าม้าเราก็ขอแนะนำให้สาวๆ เลือกไดร์ให้มีความกลมและมีวอลลุ่มเล็กน้อย เพื่อให้ผมของสาวๆ ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิมนั่นเองค่ะ


6. ใบหน้ารูปเพชร

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0526/2473/files/side_swept_bangs.jpg

สำหรับสาวๆ ใบหน้ารูปเพชรหรือใบหน้าเรียว คางเล็ก ควรเลือกผมหน้าม้าที่มีความหนาพอประมาณ และอยู่ในระดับคิ้วพอดี โดยให้หน้าม้าบางเล็กน้อย และไม่ควรทำให้หน้าม้าของคุณตรงนะคะ แต่ควรเป็นหน้าม้าปัดไปข้างใดข้างหนึ่งมากกว่า เพื่อให้คางของคุณดูมนเป็นรูปไข่นั่นเองค่ะ ส่วนทรงผมสามารถทำได้ตามใจชอบเลย เพราะว่าเรามีหน้าม้าช่วยสร้างความอ่อนหวานให้กับใบหน้าแล้วนั่นเอง


เชื่อได้เลยว่าสาวๆ ที่กำลังมองหาทรงผมของตัวเองอยู่การเลือกผมหน้าม้าจะทำให้คุณมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์ได้มากกว่าเดิมเลยนะคะ แถมการตัดหน้าม้าก็ทำให้เราดูดีได้ แม้ว่าเราจะมีรูปหน้าทรงใดก็ตาม สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย