การเริ่มต้นดูแลตัวเองบางครั้งก็อาจจะเป็นเรื่องยาก เพราะว่าสาวๆ หลายคนได้ปล่อยปละละเลยตนเองเป็นเวลานานมากแล้ว บางคนคร่ำเคร่งอยู่กับการดูแลตัวเอง บางคนก็หมกมุ่นอยู่กับการดูแลแฟน ทำให้เราปล่อยตัวเองไป นานวันเข้าหุ่นสวยๆ ก็กลายเป็นพะโล้ไปแล้ว มาวันนี้SistaCafeเลยขอนำเหตุผลดีๆ ที่สาวๆ ควรเริ่มต้นดูแลตัวเองมาฝากกันค่ะ พร้อมแล้วไปดูกันเลย


1. การดูแลตัวเองเป็นการมัดใจแฟนอย่างหนึ่ง

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/205618363/large.jpg

สาวๆ ที่มีแฟนแล้ว อาจจะคิดว่าเพราะว่าเรามีแฟน เราก็ไม่ต้องดูแลตัวเองเพื่อให้หนุ่มๆ คนอื่นมาจีบก็ได้ แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่สาวๆ คิดนับเป็นความคิดที่ผิดนะคะ เพราะการที่คุณปล่อยปละละเลยตัวเอง อาจจะทำให้คุณแฟนเอือมระอาไปได้เลยค่ะ ดีไม่ดี คุณแฟนอาจจะหนีไปหาผู้หญิงคนใหม่ก็เป็นไปได้นะคะ


2. มีผลสำรวจมาแล้วว่าผู้หญิงบุคลิกภาพดีมักจะมีโอกาสที่ดีในชีวิต

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/2e/26/36/2e2636bb757ad707b17bcb678406916c--punk-fashion-asian-fashion.jpg

บุคลิกภาพดีคือการที่เรามีเสน่ห์ในตัวเอง มีความมั่นใจในตัวเอง รู้จักเลือกแต่งกาย ทำผม แต่งหน้าให้เหมาะสมกับตนเอง สิ่งเหล่านี้นั่นเองค่ะ ที่ถือว่าเป็นการเสริมสร้างบุคลิกภาพของเราให้ดีกว่าเดิม แน่นอนว่าหากเรารู้จักทำให้ตัวเองดูดี โอกาสดีๆ ก็ย่อมเข้ามาในชีวิตนะคะ ยกตัวอย่างเช่น หากว่าเราแต่งตัวสวยๆ และมีบุคลิกที่ดีไปสัมภาษณ์งาน  โอกาสได้งานของเราก็จะสูงมากกว่าการที่เราแต่งตัวทรุดโทรม หรือไม่ได้ดูแลตัวเองนั่นเองค่ะ ทั้งนี้อย่าปล่อยตัวเองหรือเผลอตามใจปากจนเกินไปนะคะ เดี๋ยวจะเสียโอกาสที่ดีในชีวิตแบบไม่รู้ตัว


3. สาวๆ ที่ดูแลตัวเองเป็นคนมีเสน่ห์

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-XifMOTO6boY/U9D-w9jbQ-I/AAAAAAAAA04/qeugHsgkus8/s1600/bubble2.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ยังไม่มีแฟน การดูแลตัวเองถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด เพราะว่ายิ่งหนุ่มๆ เห็นว่าคุณดูแลตัวเองดีเท่าใด เขาก็จะคิดว่าคุณจะสามารถดูแลแฟนได้ดีมากเท่านั้น ทั้งนี้การดูแลตัวเองที่จะดึงดูดหนุ่มๆ เข้ามาหาได้มากที่สุดก็ได้แก่การเล่นฟิตเนสนั่นเองค่ะ เพราะว่าการเล่นฟิตเนสเนี่ย มีหนุ่มๆ มากมายจริงๆ ไม่แน่ว่าเนื้อคู่ของสาวๆ อาจจะอยู่แถวนี้ก็ได้นะคะ


4. หากคิดว่าพรุ่งนี้ไม่ทำก็จะไม่มีโอกาสทำก็เป็นไปได้

รูปภาพ:http://cdn.koreaboo.com/wp-content/uploads/2016/09/Screen-Shot-2016-09-27-at-8.32.49-PM.png

สำหรับใครที่ชอบคิดว่า “ เอาไว้ก่อนพรุ่งนี้ค่อยลดความอ้วน ” หรือว่า “ เอาไว้ก่อน พรุ่งนี้ค่อยดูแลตัวเอง ” ถ้ายังคิดแบบนี้อยู่ถือว่าเป็นความคิดขัดขวางความสวยของเราได้ค่ะ ยิ่งผัดวันประกันพรุ่งมากเท่าไร การที่เราจะดูดีได้ ก็ยิ่งน้อยลงเท่านั้น อย่าปล่อยให้ความขี้เกียจครอบงำตัวเรา มีสติไว้นะคะซิส


5. เพราะความสวยต้องเริ่มต้นจากตัวเรา

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/05/b1/d9/05b1d93de3811f74aae402d5a0d40450.jpg

ความสวยไม่ได้เริ่มจากใครเลยค่ะ นอกจากเริ่มต้นที่ตัวเรา สำหรับสาวๆ ที่อยากให้ตัวเองดูดี อย่าไปรอแรงบันดาลใจจากคนอื่นนะคะ บางคนต้องรอให้เพื่อนลดความอ้วนด้วย ตัวเองถึงจะลดไปพร้อมๆ กันกับเพื่อน ความคิดแบบนี้ก็เป็นความคิดที่ผิดนะคะ

เชื่อได้เลยว่าหากสาวๆ รู้เหตุผลว่าการดูแลตัวเองดีขนาดไหน อย่าลืมเริ่มต้นดูแลตัวเองนับตั้งแต่วันนี้นะคะ รับรองว่าสาวๆ จะสวยโดดเด่นอย่างแน่นอนค่ะ สำหรับวันนี้ลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ