สวัสดีค่าสาวๆSistaCafe

สาวเคยโดนกันไหมค่ะ ที่บางที่ก็มีคนมาหาว่าเราน่ะ ดูหยิ่ง เข้าถึงยาก พูดด้วยก็ไม่พูดด้วย เรียกก็ไม่ได้ยิน หรือบางทีก็ชอบทำเป็นดุ การทำลักษณะท่าทางแบบนี้ เลยอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้หลายๆ คนคิดไปไกล หรือไม่อยากเข้าหาคุณก็ได้

แต่ถ้าสาวๆ คนไหนไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นคนแบบนั้นหรือเปล่าล่ะก็ งั้น เรามาเช็คกันดูกับ 7 ข้อที่อาจจะทำให้คนอื่นมองว่าคุณหยิ่งกันดีกว่า ถ้าสาวๆ คนไหนพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย >///<

ชอบกอดอก

รูปภาพ:https://img.buzzfeed.com/buzzfeed-static/static/2015-08/5/0/enhanced/webdr08/enhanced-4894-1438749479-6.png?downsize=715:*&output-format=auto&output-quality=auto

การที่สาวๆ ยืน หรือนั่งฟังผู้อื่นพูดคุยกับตัวเอง หรือกำลังคุยกับผู้อื่น แบบฟังไปกอดอกไปแบบนี้ ท่าภาษากายเป็นเหมือนการปกป้องตัวเอง ไม่อยากให้ใครเข้าใกล้ เข้าหาแล้ว ยังเป็นการไม่ให้เกียรติผู้ร่วมสนทนาอีกด้วย แถมบางทีก็ทำให้ใครต่อใครคิดไปกันว่า คุณน่ะดูเหมือนมีความมั่นใจในตัวเองมากเกินไป จนดูเหมือนหยิ่ง ดังนั้นสาวๆ ไม่ควรยืนกอดอกคุยกับคนอื่นนะคะ เพราะนอกจากสาวๆ จะไม่มีใครอยากเข้าใกล้แล้วยังไม่มีหนุ่มๆ คนไหนชอบกิริยาอย่างนี้แน่นอน

ชอบหลบตากับคนที่คุยด้วย

รูปภาพ:https://68.media.tumblr.com/2390396a5528c92d6c30119488b34109/tumblr_om5igrBCst1vyeo57o7_500.jpg

ตามปกติทั่วไปการพูดคุยกันระหว่างคนสองคนก็ควรมีการสบตากัน แต่ถ้าตราบใดที่ในระหว่างคุยกัน สาวๆ ไม่สบตา ไม่สนใจในการพูดของคู่สนทนา หรือบางทีหากในระหว่างพูดคุยสนทนากัน แต่สายตาของสาวๆ ดันไปมองหรือสนใจอย่างอื่น ล่ะก็คนๆ นั้นอาจจะมองว่าสาวๆ เป็นคนหยิ่ง ไม่อยากคุยกับเขา ดูเป็นการไม่ให้เกียรติกันก็ได้นะ

ชอบชี้นิ้ว

รูปภาพ:http://livedoor.blogimg.jp/hacchaka/imgs/5/6/56b22047.jpg

การที่สาวๆ ชี้นิ้วสั่งให้คนนั้นทำอย่างนี้ คนนี้ทำอย่างนั้น บางคนอาจมองว่าเป็นกิริยาที่ก้าวร้าว ดูเสมือนเป็นเจ้านาย เจ้ายศ เจ้าอย่างแต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ สาวๆ ควรจะเปลี่ยนพฤติกรรมซะใหม่ การจะใช้ใครทำอะไรหรือขอความช่วยเหลืออะไร เราก็ควรพูดและขอความช่วยเหลือด้วยความจริงใจ ด้วยถ้อยคำไพเราะ ไม่เสแสร้ง หากทำแบบนี้สาวๆ อาจจะได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานที่ดีก็ได้นะ

มองนาฬิกาบ่อยๆ

รูปภาพ:http://www.amadothailand.com/2016/assets/upload/files/1496208302_1.jpg

ถ้าระหว่างการสนทนาแล้วสาวๆ มองดูนาฬิกาบ่อยๆ หรือพูดคุยโทรศัพท์ตลอดเวลา แน่นอนว่าคนที่คุยด้วยอาจจะรู้สึกว่าคุณกำลังแสดงอาการเบื่อ หรือหัวข้อสนทนาของเค้านั้นไม่มีความสำคัญ ไม่ใส่ใจกันบ้างเลย แบบนี้ทางที่ดีคุณสาวๆ ควรจะให้ความสนใจในสิ่งที่อีกฝ่ายพูด ถึงแม้ว่าจะเบื่อ หรือขี้เกียจฟังแค่ไหน ก็ต้องให้ความสนใจนิดนึง ถือว่าทำเป็นมารยาทที่ดี เพื่อความสัมพันธ์ที่ดีในอนาคตก็ได้นะ

ตัวตรง เชิดหน้าตลอด

รูปภาพ:http://p3.isanook.com/ca/0/rp/r/w1240/ya0xa0m1/aHR0cDovL3AzLmlzYW5vb2suY29tL2NhLzAvdWkvMjc1LzEzNzk2NDMvMTIxMzUyMThfMTUwMjQwMTIxMzQxOTUxMF8xNjAzNjA4OTc2X25fMTQ0NzEzMDg1MS5qcGc=.jpg

การที่สาวๆ เดินหน้าเชิด คอตั้งไม่มองคนรอบข้าง ไม่ทักทายใคร คนภายนอกอาจจะมองว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนถือตัว มีความมั่นใจสูง ดูหยิ่ง จริงๆ แล้วการกระทำแบบนี้อาจจะเป็นบุคลิกที่ติดตัวของสาวๆ อยู่แล้ว แต่ในใจจริงๆ ไม่มีอะไร ลองสังเกตและลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคุณดูนะคะ อาจทำให้คุณมีเพื่อนเพิ่มมากขึ้นหรือมีคนอยากชวนคุณไปไหนมาไหนด้วยก็ได้นะ

ถอนหายใจ

รูปภาพ:http://origincache-prn.fbcdn.net/10369565_440814602721166_1687324965_n.jpg

ลองคิดภาพว่าในเวลาที่เราคุยกับใครสักคนอยู่ดีๆ แล้วคนๆ นั้นถอนหายใจใส่เรา เป็นใครใครจะชอบจริงไหมคะ เพราะนอกจากคนที่คุยด้วยจะรู้สึกแย่แล้ว ยังรู้สึกถึงการดูถูกได้ด้วยนะ เหมือนกับว่าเรื่องที่เค้ากำลังพูดอยู่เป็นเรื่องไร้สาระ ฟังแล้วเสียเวลา หากเป็นแบบนี้อาจจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามเข้าใจผิดได้ว่า คุณไม่ได้ใส่ใจ รำคาญ หรือกำลังตัดสินสิ่งที่พูดคุยกันอยู่ ทั้งที่คุณไม่ได้มีเจตนาจะหมายความอย่างนั้นเลย ดังนั้นเราควรจะหลีกเลี่ยงการกระทำแบบนี้จะดีกว่านะคะ

แสดงสีหน้าโดยไม่รู้ตัว

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/CobP8x0UkAAv5na.jpg

สาวๆ บางคนก็เป็นพวกเก็บอาการไม่ค่อยอยู่ เวลาไม่พอใจอะไรแต่ล่ะที ก็จะชักสีหน้า หรือแสดงท่าทีออกมาอย่างชัดเจนว่าฉัน " ไม่โอเค " มองบนบ้าง เบะปากบ้าง หรือบางทีก็ตีหน้านิ่งหน้าตาย เหมือนไม่สนใจสิ่งที่กำลังฟังอยู่แบบนี้ รับรองได้เลยว่า เป็นใครใครก็ไม่อยากพูดด้วย ไม่อยากอยู่ใกล้ แถมยังรู้สึกว่าคุณน่ะ เข้าถึงยาก หรือดูมีอีโก้สูงอีกด้วยนะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ ส่วนใหญ่แล้วเราจะพบแต่คำแนะนำเกี่ยวกับการแสดงท่าทางเพื่อสร้างความมั่นใจในตัวเอง ซึ่งหากเราทำมากเกินไปก็จะทำให้ดูเย่อหยิ่งได้ ฉะนั้นคุณก็ต้องระมัดระวังลักษณะท่าทางทั้ง 7 เหล่านี้ด้วย ก่อนจะกลายเป็นคนที่ดูทะนงตัวจนผู้ชายไม่กล้าเข้าหานะคะ