สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ต่อให้แดดร้อน หรือฝนตก สิ่งที่ขาดไม่ได้ของสาวๆ ก็คือการดูแลตัวเอง สำหรับวันนี้เจ้ามัมมี่เลยอยากจะมาแชร์ไอเทมเด็ด “ สครับสมุนไพรไทย ” ที่น่าสนใจ ใช้แล้วเวิร์ค เหมาะกับทุกสภาพผิวและสภาวะอากาศบ้านเราค่ะ 

สครับที่อยากมารีวิววันนี้ก็คือ

BLACK HERB Tumeric & Phtai Scrub

นางเป็นสครับสมุนไพร ย้ำว่าสมุนไพรแท้ๆ ส่วนประกอบก็จะมีมะหาด โสม มะขาม น้ำผึ้ง มะนาว ไพรไทย ไพรสด ขมิ้นชัน ว่านนางคำ และทานาคา อารมณ์แบบจัดเต็มกันจริงๆ ซึ่งก็จะหนีความเป็นกลิ่นสมุนไพรไปไม่ได้

รูปภาพ:

จากที่ได้สัมผัสมา ขอพูดถึงแพ็กเกจก่อนเป็นอันดับแรก ตามชื่อ BLACK HERB แพ็จเกจ เป็นกระปุกใส ฝาดำ เลเบลสีดำ 

รูปภาพ:รูปภาพ:

พอเปิดมา ได้กลิ่นก่อนเลยค่ะ กลิ่นจะหอมพวกขมิ้น ไพร เป็นหลัก แอบได้กลิ่นของมะขามเล็กน้อย ซึ่งโดยรวมกลิ่นหอมออกเปรี้ยวๆ มะขาม ไม่ถือว่าแย่ จัดอยู่ในเกณฑ์ดี

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตามมาด้วยเนื้อสครับเนื้อสีเหลืองละเอียดมากพูดได้เต็มปากว่าเนื้อละเอียดที่สุดตั้งแต่ใช้สครับมาเลย มีความสมุนไพรสูง ดังนั้น เวลาใช้เม็ดสครับมันก็ละลายเร็วเหมือนกัน เหลือที่ส่วนที่เป็นสมุนไพรเหลืออยู่ ใครที่ชอบแบบขัดแล้วขัดอีก ขัดเอาจริงเอาจัง อาจบอกไม่เวิร์ค

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

พอลงสครับที่ผิว นวดวนไปวนมา ตัวนี้จะไม่รู้สึกระคายเคือง เพราะสครับละเอียด ตอนสครับตัวก็จะเหลืองหน่อยๆ เพราะส่วนผสมเป็นขมิ้นและไพร หลังล้างออกตัวก็ไม่ได้จะเหลืองเหมือนทาขมิ้นเพียวๆ นะ ผิวนุ่ม เรียบเนียน ไม่แห้งสาก ไม่แสบหรือเป็นรอยแดง กลิ่นหอมค่ะ ไม่มีกลิ่นเปรี้ยวมะขามติดตัว ช่วยได้เยอะในเรื่องรอยดำต่างๆ แถมกลิ่นตัวไม่แรง โดยที่ไม่ใช้โรลออน

ด้วยความที่นางมีส่วนผสมของมะขามและมะนาว ก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวใสขึ้น และผิวก็ได้รับการบำรุงจากสมุนไพรไทยด้วยค่า

รูปภาพ:

ดีงามแบบนี้ ต้องไปลองกันนะคะเพื่อนๆ สครับตัวเดียวคุ้ม ได้ทั้งสครับ ได้ทั้งบำรุง สมุนไพรไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก แถมเราไม่ต้องไปหาซื้อแต่ละตัวมาผสมเองให้ยุ่งยาก สำหรับวันนี้เจ้ามัมมี่ขอลาตัวไปก่อน ไว้มีอะไรเด็ดๆ จะมาเล่าสู่กันฟังนะคะ บ๊าย บาย