สวัสดีค่าสาวๆSistaCafe

มาเพิ่มความเริ่ดให้กับทรงผมของสาวๆ ในหน้าร้อนนี้กับทรงผมสั้นสไตล์โรแมนติก 2 สไตล์ที่เราเอามาฝากกับวิธีการตัดทรงผมสั้นระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลี ที่จะเทียบให้เห็นชัดๆ ว่าสไตล์ทั้ง 2 ประเทศนี้มีความต่างกันอย่างไร

สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบทรงผมกันอยู่ล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับแบบทรงผมสไตล์โรแมนติกที่เราเอามาฝากกันวันนี้เลยจ้า


Japanese Short Hair

จุดสังเกตที่ 1สไตล์การตัดผมสั้นของสาวญี่ปุ่นนั้น จะเน้นไปในการเซ็ตตัดแต่งทรงผมโดยการใช้ครีมบำรุงผม หรือเนื้อมูสในการเซ็ตผมให้ได้ทรง และปลายผมที่เป็ด เน้นใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำให้ผมมีความเงางาม

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BWPP2rEBLEh/

จุดสังเกตที่ 2สไตล์การตัดผมสั้นของสาวญี่ปุ่นนั้น จะทำให้ผมมีวอลลุ่มเล็กน้อยยังคงมีความเป็นธรรมชาติ โดยการตัดลอนคลายอ่อนๆ ส้รางวอลลุ่มของผมที่ด้านบน และปลายผมดัดปลายออกออกสไตล์ผมเป็ด

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BRLGqB1Dodb/รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BVQ-mwEHi-Z/

จุดสังเกตที่ 3สไตล์การตัดผมสั้นของสาวญี่ปุ่นนั้น จะสร้างเลเยอร์ของผมโดยการเล่นแสงและเงาของสีผม โดยจะทำโทนสีผมดูทำให้สีดูอ่อนลง ดัดลอนคลายสร้างเลเยอร์ให้กับทรงผมสาวๆ ค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BUrJoWGhIN-/รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BV95Y1GHu7g/

โดยทั้งหมดนี้ด้วยสไตล์ทรงผมสั้นแบบสาวญี่ปุ่น สาวๆ จะได้ทรงผมยุ่งๆ แบบไม่ได้ตั้งใจแบบสาวขี้เกียจที่มีความยุ่งดูเป็นธรรมชาติ จากการดัดลอนคลายพร้อมกับเซ็ตผมด้วยสเปรย์ ก็จะได้ลอนคลายที่ยังเป็นลอนไปทั้งวันค่ะ


Korean Short Hair

จุดสังเกตที่ 1สไตล์การตัดผมสั้นของสาวเกาหลี เป็นสไตล์ทรงผมที่ตรงสลวยเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องเซ็ตผมอะไรมากมายแบบสไตล์ญี่ปุ่น โดยจะเน้นไปที่ผมที่ดูมีน้ำหนักไม่ดูแห้ง มีความเงางามสวยเป็นธรรมชาติค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BWMceiohOmz/รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BTyOVxxBqAI/

จุดสังเกตที่ 2สไตล์การตัดผมสั้นของสาวเกาหลี จะได้ทรงผมที่ดูอ่อนนุ่มพลิ้วมีความหัวทุย โดยการไดร์ผมจากรากผมสู่ปลายผมเพื่อทำการสร้างวอลลุ่มให้กับผมไม่ให้ดูลีบแบนจนเกินไป จนได้ทรงผมที่ดูฟู่ฟองราวกับผมหนาสุขภาพดี

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BV4vukGBmur/

ไดร์ผมเซ็ตๆ ให้เป็นทรง ผมดูทุยมีวอลลุ่มค่ะ

รูปภาพ:http://admin.popdaily.com.tw/upload/newscontent/1499679563wj95sn.pngรูปภาพ:http://www.popdaily.com.tw/upload/newscontent/1499679579b8z317.png

จุดสังเกตที่ 3สไตล์การตัดผมสั้นของสาวเกาหลี จะเน้นการดัดลอนผมที่ปลายผมและสร้างวอลลุ่มผม สไตล์เรียบง่าย มีความเป็นธรรมชาติ สำหรับใครที่อยากได้ทรงผมสไตล์เกาหลีก็ไม่ยากเลยค่ะ แค่เซ็ตเพิ่มวอลลุ่มแล้วกันปลายผมงุ้มเข้า ก็เก็ทลุคสวยกันได้แล้วจ้า

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BUy_zJfhv64/รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BUWspYnAV3P/

สำหรับใครที่สับสนสไตล์ทรงผมระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลี ก็คงจะเข้าใจกันแล้วใช่ไหมเอ่ยว่าแตกต่างกันอย่างไร สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจจะตัดผมสั้นก็ลองมาเลือกกันดูนะคะว่าชอบสไตล์ทรงผมสั้นของประเทศไหนมากกว่ากันค่า

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายยยย>///<