ลัดเลาะมาเกือบจะรอบกรุงเทพฯ เจอร้าน

กาแฟน่า

นั่ง ร้านกาแฟชิค ร้านกาแฟชิลล์ๆ

เยอะแยะเต็มไปหมดเลย แต่ต้องบอกก่อนว่า ' ยังไม่มีย่านไหนถูกใจเราเท่าย่านทองหล่อเลยค่ะ' เพราะอะไรน่ะหรอ ก็เหล่า

https://sistacafe.com/summaries/26121

แต่ละร้าน


เค้าหล่อสมชื่อทองหล่อจริงๆ น่ะสิคะ เวลาไปแวะนั่งคาเฟ่ ร้านกาแฟแถวนี้ทีไร มันจะฟินๆ เป็นพิเศษตลอดเลยค่ะ ><

นั่นแหนะ อยากจะฟินๆ กับความหล่อ อุ้ย! กับร้านกาแฟ ทองหล่อแบบเราบ้างใช่ม้า สาวๆ ถ้าอยากมาทางนี้โล้ด เพราะวันนี้เรามีอีกหนึ่งร้านกาแฟ ทองหล่อเปิดใหม่ ที่เรียกได้ว่าโอปป้าหล่อมาก!

เอาล่ะค่ะ สายฝรั่งหลบไป ตอนนี้สาวเกาจะเดิน มาดูกันดีกว่าจะมีร้านกาแฟ ทองหล่อร้านนี้จะความเกาหลีขนาดไหน มาดูกัน

รูปภาพ:

สงสัยจะก้าวเท้าขวาออกจากบ้าน ดวงดีตั้งแต่หัววันเลยค่ะวันนี้ เพราะเดินก็ไปก็สะดุดกับโอปป้าเข้าอย่างจังเลย ไม่ใช่ 1 คนเท่านั้นนะคะ เรียกได้ว่า แน่น! แน่นร้านค่ะ

ตั้งแต่ผู้จัดการไปยันเชฟสุดแซ่บ หื้มมม งานดีสุด

แต่ไม่ได้มีแค่โอปป้าเท่านั้น ก็ยังมีบาริสต้าออนนีสุดสวยต้อนรับเราด้วย ซึ่งเป็นชาวเกาหลีทั้งหมดเลย

และนี่พอจะเป็น1 เหตุผลแรกที่สายเกาอย่างเราๆไม่ควรพลาดร้านกาแฟร้านนี้ได้หรือยังคะสาวๆ  ><

"Good Cafe"

[ที่ร้านกาแฟ ทองหล่อThe Asia Cafe ]

รูปภาพ:

งงใช่มั้ยล่ะคะว่า ทำไมร้านนี้ถึงมีแต่ชาวเกาหลีเต็มไปหม้ดดด ไม่ต้องสงสัยจนหน้านิ่วคิ้วขมวดกันแล้วค่ะ เพราะ

The Asia Cafe


ร้

านกาแฟ ทองหล่อ เปิดใหม่

ร้านนี้เขาเริ่ม

มาจากบริษัท

Joy Travel

เอเจนซี่ทัวร์จากเกาหลี ที่ได้มาเปิดสาขาหลักที่ไทยในย่านทองหล่อนี้

ซึ่งหลังจากที่ได้ทำเลดีๆ นี้เอง ก็ได้เกิดไอเดียที่จะเปิดคาเฟ่

(ร้านกาแฟ และ เบเกอรี่)


ขึ้นมา ไว้เพื่อรองรับลูกค้าที่เข้ามาติดต่องานที่บริษัท และลูกค้าทั่วไปจะแวะเวียนเข้ามาชิมกาแฟดีๆ และเบเกอรี่อร่อยๆ นั่นเอง

ซึ่งร้านกาแฟนี้ก็มาในธีมแสนเก๋ที่พยายามดึงสไตล์ผสมผสานเอาไว้ระหว่างความเป็นเกาหลีสไตล์และเอเชียสไตล์เข้าเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ในชื่อที่เป็นโชว์ความเป็นเอกลักษณ์อย่าง

The Asia Cafe

ร้านกาแฟ ทองหล่อนี้นั่นเองค่า


Error: geo_location


แต่ต้องบอกก่อน หรือจะเรียกว่าแก้ตัวก็ได้ค่ะว่า จริงๆ แล้วเราไม่ได้มาอวยโอปป้าและออนนีที่ร้านกาแฟนี้อย่างเดียวเท่านั้น ><  ถ้าให้พูดถึงความประทับใจ ที่ไม่เหมารวมกับการส่องโอปป้าแล้วนั้น

ก็ยังมีอีกหลายเหตุผลที่เรากำลังจะมาบอกสาวๆ เพิ่มว่า

'ทำไมถึงสาวๆ ต้องมา The Asia Cafe  ร้านกาแฟ ทองหล่อร้านนี้ !'

! เอาล่ะค่ะ ไปดูกันเลย เริ่ม!

"Good Quality"

[ที่ The Asia Cafe ร้านกาแฟ ทองหล่อ]

รูปภาพ:

จากเหตุผลแรก ที่ตั้งใจมาส่องโอปป้าที่ร้านกาแฟเอาใจตัวเองไปแล้ว มาต่อที่เหตุผลที่ 2 กันเลยดีกว่าค่ะ นั่นก็คือ

"Good Quality"

คุณภาพ

ของวัตถุดิบที่ใช้ ทางร้านนี้จะเลือกใช้แต่ของที่ดีที่สุดเสมอ เพื่อที่จะให้ลูกค้าที่เข้ามาประทับ และจะได้กลับมาที่ร้านกาแฟอีกครั้ง

ซึ่งเราเองก็คอนเฟิร์มได้อีกหนึ่งเสียงเลยว่า ร้านกาแฟนี้ดีมากๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม ที่นำเสมอเมนูใหม่ๆ มาตลอดทุกเดือนโดย

บาริสต้า

ที่มีประสบการ์ณจากประเทศ

ออสเตรเลีย

หรือไม่ว่าจะเป็นเบเกอรี่ที่ได้

เชฟชาวเกาหลีฝีมือดี

จบจากฝรั่งเศส ซึ่งได้เรียนด้าน

Bakery

มาโดยเฉพาะเลย

รูปภาพ:https://scontent.fbkk5-6.fna.fbcdn.net/v/t35.0-12/20353763_717621075107395_1409075308_o.jpg?oh=8a00158cd4c1d925946e755b83df5655&oe=59773E93

แม้จะเห็นว่าเป็นชาวเกาหลีทั้งแบบนี้นะคะ แต่ต้องรีบบอกก่อนเลยว่าที่ร้านกาแฟ ทองหล่อนี้ไม่ได้มีเพียงเมนูสไตล์เกาหลีเท่านั้น เพราะยังมีเมนูขนมและเครื่องดื่มอีกหลายหลากที่คัดจากเมนูเด่นๆ จากแต่ละประเทศในเอเชีย

ไม่ว่าจะ เกาหลี ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซียร่วมถึงไทย มาสร้างสรรค์เมนูให้เราได้ลิ้มลองในรสชาติที่สุดพิเศษ เน้นความเป็นต้นรำรับแบบดั้งเดิมของแต่ละชนิดเอาไว้ เพื่อจะคงและดึงเอกลักษณ์ความเป็นเอเชียไว้ให้ได้มากที่สุด เหมือนกับชื่อร้าน

The Asia Cafe

นั่นเองค่ะ

รูปภาพ:

"Good Bakery"

[ที่ ร้านกาแฟ ทองหล่อ The Asia Cafe ]

รูปภาพ:

ไหนๆ ก็พูดถึงขนมแล้ว มันก็จะเริ่มหิวหน่อยๆ งั้นเราจะพาสาวๆ มาดูขนมของร้านกาแฟบ้างดีกว่าค่ะ มาเริ่มกันด้วย

Walnuts Cream Cheese

จะบอกว่าตัวนี้เป็นตัวเอกของร้านก็ว่าได้ค่ะ เพราะตัวนี้เป็นขนมปังสไตล์เกาหลีที่ทางร้านทำเองไม่ใช้แป้งผสมเลย และท็อปด้านบนครีมชีส โรยด้วยวอลนัทแน่นๆ เวลาทานแนะนำให้ทานร้อนๆ คู่กับกาแฟเข้ากันสุดๆ ด้วยความหอมมันของครีมชีสและวอลนัทกรุบๆ ผลันกันตักเข้าปากเพลินๆ รู้ตัวอีกที ก็หมดจานแล้วค่ะ ต้องสั่งเพิ่มรัวๆ

รูปภาพ:

Carrot Cake

แครอทเค้กเนื้อแน่นๆ ปาดด้วยครีมชีสบางๆหนึ่งชั้นก่อนท็อปด้วยครีมชีสและเค้กปั้นรูปแครอทที่มีรสเปรี้ยวอมหวานกำลังดี ทำให้เวลาทานไม่รู้สึกเลี่ยนเลย สาวๆ คนไหนที่ไม่ชอบเค้กเลี่ยนๆ แนะนำตัวนี้เลยค่ะ

ส่วนอีกตัวเป็น

Walnut Pie

หน้าของพายวอลนัลผสมที่แน่นไปด้วยวอลนัท ไข่ และวนิลลาหอมๆ ความกรุบของวอลนัลบนหน้าท็อปปิ้งเข้ากันดีกับแป้งพายเนื้อแน่นๆ มากค่ะสาวๆ


รูปภาพ:

Almond pan Au Chocalat

ตัวนี้ถ้าทานคนเดียวอาจจะมีจุกได้เลย ซึ่งตัวครัวซองต์ตัวนี้เป็นแป้งสดของทางร้านด้านในจะมีครีมช็อกโกแลตและก็ท็อปด้านบนด้วยอัลมอนด์สไลด์อีกชั้น แน่นๆ เลยไปค่ะ คนที่ชอบช็อกโกแลตและอัลมอนด์ต้องเลิฟแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:

มาถึงของโปรดของใครหลายคนกับเจ้า

Macaron

มาการองหลายสี หลากรส ซึ่งที่ร้านมีทั้งหมด 5 รสด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น รสเลมอน รสราสเบอร์รี่ ที่สองรสนี้จะมีความเปรี้ยวนิดๆ ส่วนรสชาเขียว รสชาไทย รสช็อคโกแลต ก็จะมีความเข้มข้นของรสในตัวเอง ใครชอบรสไหนจัดโลดค่ะ อร่อยทุกรส คอนเฟิร์ม!


"Good Drink"

[ที่ ร้านกาแฟ ทองหล่อ The Asia Cafe ]

รูปภาพ:

ไปกันต่ออย่าได้หยุด ด้วยเมนูเครื่องดื่มตัวแรกที่จะมาแนะนำสาวๆ กันนี้อย่าง

Green Tea Cream Latte

เมนูนี้เป็นเครื่องดื่มสไตล์เกาหลี ซึ่งเราชอบเป็นพิเศษ เพราะส่วนตัวชอบชาเขียวมากอยู่แล้ว ซึ่งด้านล่างจะเป็น Latte แต่จะพิเศษตรงที่จะท็อปอีกชั้นด้วยชาเขียวครีมละมุนๆ ลองแล้วโปรดปรานสุดค่ะตัวนี้ ปลื้มมมมม ><

รูปภาพ:

ร้านกาแฟก็ต้องเด่นกาแฟ!

เมนูสุดพิเศษที่ทางร้านแนะนำเรามาเลย นั่นก็คือตัว

Sea Salt Coffee

ซึ่่งจะเป็นอเมริกาโน่เย็น และท็อปด้านบนด้วย

Sea Salt cream

ฟองครีมนุ่มๆ ที่ผสมครีมชีสและเกลือทะเลเข้าด้วยกัน แต่กว่าจะมาเป็นแก้วนี้ได้ทางร้านกาแฟพยายามหาเกลือหลากชนิดมาก ที่ทำเป็นครีมนุ่มๆ นี้ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มตัวเอกของร้านเลยก็ว่าได้ค่ะตัวนี้

รูปภาพ:

เอาใจสาวๆ ที่ไม่ทานกาแฟกันบ้างด้วยตัวเครื่องเฟรชๆ กันบ้าง อย่าง


Yuzu Soda

ตัวนี้จะมีรสชาติเปรี้ยวสดชื่น กินแล้วจะรู้สึกว่าตื่นมาก แต่เมนูโซดายังมีให้เลือกอีกหลายตัวเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เสาวรสโซดา ส้มโซดา พีซโซดา ยูจาโซดา หื้มมมม เมนูรีเฟรชชิ่งทั้งนั้นเลยค่ะ สาวคนไหนที่กำลังล้าๆ หรือเหนื่อยๆ ล่ะก็จัดเลย!

"Good Place"

[ที่ร้านกาแฟ ทองหล่อ The Asia Cafe ]

รูปภาพ:

สั่งเครื่องดื่มขนมที่ด้านล่างร้านกาแฟแล้ว มาจับจองที่นั่งทำเลดีๆ กันดีกว่าค่ะ สาวๆ อย่างที่เราบอกตอนแรกว่า

The Asia Cafe


[ร้านกาแฟ ทองหล่อ]

เริ่มจากต้องการจะหาเป็นพื้นที่เล็กๆ ไว้รองรับลูกค้าที่เข้ามาติดต่อได้มีมุมนั่งชิลล์ๆ พักจิบกาแฟกัน ทำให้พื้นที่ใช้สอยของทางร้านนั้นมีไม่มาก แต่จะแบ่งเป็นมุมเล็กๆ หลายๆมุม โดนแต่ละมุมจะให้อารมณ์ที่เป็นส่วนตัวเอามากๆ เลยแหละล่ะ

สาวๆ ที่อยากจะมานั่งทำงานก็มีมุมโซฟาด้านในให้นั่งหลบทำงานแบบส่วนตัวด้วย หรือถ้ามานั่งชิลล์เม้าท์กับเพื่อนก็เลือกจับจองที่นั่งบริเวณชั้นลอยได้ ซึ่งจะมองลงมาเห็นบาร์โอปป้าและออนนีด้านล่างแบบชัดสุดๆ และก็จะได้กลิ่นของขนมหอมตลบอบอวล ซึ่งเรียกน้ำย่อยของเราไม่แพ้ไม่กับการนั่งส่องโอปป้าเลยแหละค่ะ

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

สำหรับแก๊งค์ไหนที่มากันเป็นกลุ่มใหญ่ก็สามารถขยับขึ้นมานั่งแบบส่วนตั๊วส่วนตัวได้ที่ชั้น 3 ในห้องนี้เลยค่ะ ไม่ว่าจะอ่านหนังสือสอบ คุยงาน ประชุม หรือจะจัดปาร์ตี้ จัดงานวันเกิดก็สามารถทำได้เลย เพียงแค่ซื้อกาแฟและขนมมาทาน ก็ขึ้นมานั่งชิลล์ๆ ได้เลย ที่สำคัญไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มด้วย หู้วว

Good place

ขั้นสุดดขนาดนี้! ไม่มาก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วค่ะ

รูปภาพ:

"Chic Check In"

[ร้านกาแฟ ทองหล่อ The Asia Cafe ]

นอกจากเราจะสามารถมาดื่มเครื่องดื่มดีๆ ทานขนมอร่อยๆ นั่งพักผ่อน ราวกับว่านั่งสบายๆ อยู่ในบ้านตัวเองแล้ว เชื่อการอีกกิจกรรมสุดฮิตที่ขาดไม่ได้เวลาไปนั่งร้านกาแฟฮิปๆ ก็คือ การถ่ายรูปเช็คอินถูกมั้ยคะ

งั้นสาวๆ ก็คงต้องแชะภาพสักภาพสองภาพที่

The Asia Cafe

ร้านกาแฟ ทองหล่อ ก่อนกลับกันแล้วค่ะ เอาไว้แชร์อวดเพื่อนกัน มาถ่ายรูปแชร์มุมปังๆ แบบนี้กันด้วยนะคะ กินกาแฟก็ว่าชิคแล้ว มาสร้างอินสตาแกรมฟีดของเราให้สวยเก๋แบบนี้กันดีกว่าค่า

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BV1VxrxBnng/?taken-at=1028127613

ให้เล่าอีกหลายหน้าก็คงไม่จบง่ายๆ แน่นอนค่ะ เพราะยังมีอีกหลายเหตุผลเลยค่ะ ที่ยังไม่ได้บอกต่อสาวๆ ว่าทำไมสาวๆ ถึงต้องไป

The Asia Cafeร้านกาแฟ ทองหล่อ

นี้ เอาเป็นว่าถ้าใครอยากรู้ว่าจะมีอะไรอีกบ้าง แนะนำว่าให้ลองไปที่ร้านกาแฟนี้ด้วยตัวเองเลยค่ะ

เชื่อว่า สาวๆ ต้องจะประทับใจแน่ๆ ไม่แน่นะคะ สาวๆ อาจจะที่นั่งทำงาน หรือร้านกาแฟร้านประจำร้านใหม่เลยก็ได้ หรือไม่แน่อาจจะได้เพื่อนๆ เป็นชาวเกาหลีเพิ่มขึ้นด้วยก็ได้นะคะ อิอิ เอ๊าาา เหล่าสาวๆ สายเกาว่ายังไงกันดีล่ะกับร้านกาแฟโอปป้าแน่นร้านนี้ ถ้าไม่ไปก็คงพลาดหน่อยๆ แล้วล่ะค่าาา

เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้