สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน//

หลังจากที่เราเคยรีวิวคูชั่นไปหลายตัว วันนี้เราเจอคูชั่นมาใหม่ในเซเว่นค่ะ ที่แปลกใจมากก็คือปกติเห็นยี่ห้อ Nami ทำแต่แบบซองมาขาย วันนี้ Nami มีแบบตลับแล้ว!! ไม่รอช้าจึงรีบสอยมาลอง 555 จะเป็นอย่างไรบ้างเราไปดูรีวิวกันเลยค่าา

รูปภาพ:

มาในรูปแบบตลับสีดำ

พร้อมคุณสมบัติคุมมัน ปกปิดตลอดวัน ไม่มันเยิ้ม กันแดดด้วย SPF 35 PA++ แถมกันน้ำ กันเหงื่ออีกด้วย

Nami Make Up Pro 'Matte HD Cushion'

รูปภาพ:

ขนาด 7 กรัม ราคา 1XX บาทขนาดกระทัดรัดกำลังดี ไม่เล็กไม่ใหญ่ไป แต่หลังจากที่เราได้ลองใช้ทุกวันรู้สึกว่าขนาด 7 กรัมมันหมดเร็วไปนิ๊ดด 555

รูปภาพ:

ส่วนเรื่องส่วนผสมด้านข้างกล่อง เราลองพลิกดูแล้วมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ แต่เราใช้แล้วไม่แพ้นะคะ ทาแล้วไม่มีอาการแสบจากแอลกอฮอล์ใดๆ ส่วนเรื่องกลิ่นแทบไม่ได้กลิ่นน้ำหอมเลย ไม่มีกลิ่นฉุนน้ำหอมเหมือนหลายยี่ห้อที่เราเคยใช้ คิดว่าใครที่ผิวไวต่อน้ำหอมสามารถใช้ได้ค่าา และเราชอบที่ผลิตภัณฑ์นี้ไม่มีการทดลองกับสัตว์ด้วยค่ะ :)

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ส่วนตัวเราชอบพัฟมากๆ ค่ะ เนื้อนิ่มมากกกก แต่พัฟแน่นดี ไม่กินเนื้อคูชั่นเหมือนเวลาเราใช้ฟองน้ำปกติ ทำให้ประหยัดคูชั่นไปได้เยอะ แถมแตะนิดเดียวก็สามารถทาได้ทั่วหน้าเลยค่ะ

รูปภาพ:

.

.

มาลองทาคูชั่นกัน ♥

รูปภาพ:

หลังจากที่ทาแล้วชอบมากก รู้สึกว่าเหมือนกลายเป็นคนผิวดีตั้งแต่กำเนิด 555 คือมันเนียนธรรมชาติมากๆ ค่ะ รู้สึกบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะคนละฟิลกับเวลาเราทาแป้งผสมรองพื้นเลย และเราเป็นคนที่มีกระ, ผิวแดงเพราะผิวแห้ง กับจะเห็นรูขุมขนชัดช่วงจมูก แต่คูชั่นตัวนี้ช่วยปรับสภาพผิวของเราให้เรียบเนียนเป็นธรรมชาติอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ถึงไม่ได้ปกปิดละเอียดแน่นขนาดรองพื้น แต่ถือว่าปกปิดได้ดีในระดับหนึ่งทีเดียว

**ส่วนเรื่องสภาพผิว ผิวของเราจะเป็นผิวผสม จะมันตรงช่วง T-Zone ส่วนผิวช่วงแก้มจะค่อนข้างแห้งค่ะ**ส่วนคูชั่นตัวนี้เราว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่ะ เพราะมันไม่ทำให้เราหน้าแห้งจนเกินไป หรือทำให้หน้าของเรามันจนเกินไปค่า

รูปภาพ:

มาลองทาแก้มอีกข้างกันบ้าง

คูชั่นตัวนี้ถ้าใครเน้นทาเพื่อปกปิดรูขุมขนเราแนะนำเลยค่ะ เนียนกริบมากๆ

ส่วนเรื่องสี เราเห็นวางขายอยู่สีเดียว ไม่ได้มีหลายเบอร์ให้เลือก แต่คูชั่นตัวนี้ก็สามารถปรับสีให้เข้ากับสีผิวของเราได้ค่ะ และเราดีใจมากๆ ที่คูชั่นตัวนี้เข้ากับสีผิวเราสุดๆ 555 เราว่าใครที่มีผิวขาว ผิวสาวไทย จนถึงขาวเหลือง สามารถใช้คูชั่นตัวนี้ได้เลยนะคะ แต่ใครที่ออกไปทางสาวผิวแทน ผิวเข้มๆ คูชั่นตัวนี้อาจจะขาวกว่าสีผิวของเราได้ค่ะ

มาทดสอบเรื่องการคุมมันกันค่าา

รูปภาพ:

จากการทดลองกับกระดาษซับมันพบว่าคูชั่นตัวนี้คุมมันได้ดีในระดับหนึ่งค่ะ ระหว่างวันก็อาจจะมีมันบ้างตามสภาพอากาศเมืองไทย 555 ถึงตกเย็นหน้าเราจะมันเพิ่มก็จริง แต่เราทาคูชั่นตัวนี้ตั้งแต่เช้ายันเย็นแล้วหน้าไม่หมอง ไม่เป็นคราบเลยค่ะ ถือว่าสามผ่านไปเลยค่า ♥

มาทดสอบเรื่องกันน้ำ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ลองถู เช็ดที่แขนแรงๆ พบว่ามีคูชั่นหลุดติดออกมาบ้างเล็กน้อยค่ะ ขนาดถูแรงๆ ยังหลุดออกมาน้อย เพื่อนๆ คนไหนที่อยากซับหน้าระหว่างวันก็สามารถซับเบาๆ ได้เลยค่า ^^

รูปภาพ:

จบไปแล้วกับการรีวิวNami Make Up Pro 'Matte HD Cushion'สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากเน้นงานผิวใสๆ แต่ปกปิด งบประหยัด เราแนะนำคูชั่นตัวนี้เลยค่ะ หวังว่ารีวิวนี้จะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ ที่กำลังเล็งคูชั่นตัวไหนอยู่ ได้ค้นพบคูชั่นที่ถูกใจของตนเองกันนะคะ แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าค่า บ๊ายบายย ^____^ //