สวัสดีค่าาาสาวๆSista

เชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนคงเคยจะเจอปัญหาสิวๆ ที่ไม่เคยมีขนาดเล็กตามสิวเลยใช่ไหมล่ะ !!! ขอบอกเลยว่าออมก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน T^T โดนเฉพาะสิวที่หน้าผาก คาง ข้างจมูกเนี่ยขึ้นมาแต่ละทีมันทรมานหัวใจซะเหลือเกินเลยต้องรีบหาวิธีมากำจัดไม่ให้มาเป็นหนามทิ่มแทงใบหน้าสวยๆ ( หรา? ) ของเราวันนี้ออมก็เลยอยากจะแชร์ของที่ออมใช้ตอนกอบกู้ใบหน้าให้หายหน้าสิวมาฝากเพื่อนๆ กันถ้าพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลย>///<

1. สมุนไพรพอกหน้า สาวสยาม

รูปภาพ:

เป็นผงพอกหน้าที่ออมใช้เวลาสิวแตก เอาจริงๆ ก็บีบให้สิวแตกเนี่ยแหละ แฮะๆๆ พอบีบหนองสิวออกแล้ว ก็ล้างหน้าให้สะอาดแล้วก็ใช้ผงตัวนี้แต้มที่เป็นสิว โดยส่วนผสมของผงสาวสยามเค้าบอกว่าเป็นส่วนผสมของสมุนไพรทั้ง 11 ชนิด คือ มะขามเปียก ดูแลผิวให้กระจ่างใส ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ,ไพล สมานผิวให้แข็งแรง ไม่แพ้ง่าย, น้ำผึ้ง ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น,  มะนาว ดูแลสิวอุดตัน ลดสิวเสี้ยน, มะเฟือง ลดความมันบนใบหน้า,  แก่นมะหาด ผิวแลดูกระจ่างใส, น้ำนมสด ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น, ขมิ้น ดูแลผิวแพ้ง่าย, หัวไชเท้า ดูแลปัญหาฝ้า กระ,นางพญาหน้าขาว ฟื้นฟูผิวหยาบกร้าน หมองคล้ำ และ ทานาคา ผิวสวยใสดูเป็นธรรมชาติ

2. Dr.Somchai Acne Foaming Facial Cleanser

รูปภาพ:

โฟมล้างหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญในการรักษาสิวเหมือนกัน ออมเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่เป็นวิปโฟมของดร.สมชาย ตัวนี้เป็นสูตรลดมัน ลดสิว โดยส่วนประกอบหลักๆแล้ว จะเป็น Micronized Salicylic acid ( BHA ) ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันอันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว, ส้มแทนเจอรีนจากเกาะเชจู ช่วยกระชับรูขุมขน ลดรอยสิวม ดอกคาเมลเลีย ช่วยให้ปรับผิวให้ดูขาว มีออร่า, Sodium PCA ช่วยบำรุงผิวให้นุ่ม ชุ่มชื่น และWitch Hazel ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว และช่วยสมานผิวได้ด้วย ตัวนี้สาวๆ คนไหนที่หน้ามันเนี่ย เหมาะมากๆ เลย เพราะใช้แล้วมันลดความมันบนใบหน้าที่เป้นต้นเหตุของการเกิดสิวได้จริงๆ แต่ถ้าใครที่หน้าแห้งอยู่แล้ว อาจจะรู้สึกว่ามันตึงไปสักหน่อยน้า

3. Tween hab-5

รูปภาพ:

มาถึงการบำรุงผิวกันบ้าง เวลาเป็นสิวออมจะไม่ชอบเอาอะไรเหนอะๆ เหนียวๆ อย่างครีม โลชั่น อะไรที่เนื้อข้นๆ หนักๆ มาทาหน้า ออมเลยใช้เป็น Moisturizer ที่เป็นเนื้อเจลใสๆ บางๆ อย่างตัวบำรุงของ Tween hab-5 เป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาจากอเมริกา ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน แอลกอฮอลล์ น้ำหอม ซิลิโคน Paraben ที่ทำให้ผิวเกิดการแพ้ หรือสิวเห่อขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่ออมใช้แล้ว ตัวนี้ใช้แค่เพียงปั้มเดียว แล้วค่อยๆ ทาๆ ถูๆ ทั่วบริเวณใบหน้า เนื้อเจลยังค่อยๆ ซึมลงไปในผิว แห้งเร็ว ไม่เหนอะหนะ หน้าไม่มัน ใช้ไปสักพักสิวก็ลดลง รูขุมขนก็กระชับลงด้วย  เริ่ดสุดๆ

4. Queen Helene Mint Julep Masque

รูปภาพ:

มาส์กหน้ามิ้นต์ที่ดังในการรักษาสิวในโซเชียล เป็นเนื้อโคลน กลิ่นมิ้นต์ ให้ความรู้สึกสดชื่นเวลาทา ที่มีคุณสมบัติช่วยลดความมันบนใบหน้า กำจัดสิวเสี้ยน หรือหัวสิวซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรใหม่ที่เกลี่ยง่ายขึ้น เวลาใช้ก็ง่ายมากๆ แค่บีบเนื้อโคลนออกมาจากหลอด พอกให้ทั่วใบหน้าเว้นรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก รู้สึกเลยว่าช่วยให้สิวแห้งไวและยุบเร็วขึ้น กระชับรูขุมขนให้เล็กลงด้วย

5. Pond's Acne clear Anti acne Leave-on Expert clearing gel

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นเจลป้องกันและลดปัญหาสิว ที่มีส่วนประกอบด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ไทม์ และไพน์ออยส์ ช่วยลดปัญหาของการสะสมของแบคทีเรีย ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้ เนื้อเจลจะเป็นเนื้อสีขาวขุ่นๆ มีความบางเบา ออมชอบทาหน้าเวลาก่อนนอน ค่อยๆ ใช้เจลแต้มบริเวณที่มักเกิดสิว แล้วทาให้ทั่วใบหน้าเลย เพิ่มความชุ่มชื่นให้ใบหน้า และสิวก็ลดลงดีเหมือนกัน

6. Hiruscar Postacne

รูปภาพ:

พอสิวหาย สิวยุบ แห้งลงแล้ว ก็คงไม่มีใครอยากทิ้งรอยสิว รอยแผลเป็น ไว้ดูต่างหน้าใช่ไหมล่ะ

ตัวที่ออมใช้รักษารอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวก็คือเจ้า Hiruscar Postacne ตัวนี้เลย ซึ่งมาในรูปแบบของ เจลใสๆ เนื้อบาง โดยตัวนี้จะมีสรรพคุณในเรื่อง การดูแลรอยสิว ช่วยลดรอยแดง รอยดำ ทำให้รอยหลุมสิวแลดูตื้นขึ้นและช่วยดูแลปัญหาสิวอุดตันได้ด้วย ออมจะทาบางๆ บริเวณร่องรอยแผลที่เกิดจากสิว วันละ 2 - 3 ครั้ง หรืออย่างน้อยก็เช้า - เย็น ช่วยเติมเต็มรอยหลุมสิวได้ดีเลย

7. Burnova Gel 99.5%

รูปภาพ:

เจลว่านหางจระเข้ตัวนี้ถือเป็นอีกตัวที่ราคาน่าคบ หาซื้อง่าย แล้วก็เป็นที่นิยมเหมือนกัน ข้อดีคือเหมาะกับสาวแพ้ง่าย เพราะไม่มีน้ำหอมแอลกอฮอลล์ ไม่ใส่สี ไม่มีกลิ่นด้วย ความรู้สึกตอนใช้คือ เนื้อเจลมีความเข้มข้นดีไม่เหนียวทาแล้วซึมไว้ แห้งง่าย ให้ความชุ่มชื้นดี รูขุมขนกระชับ ส่วนตัวชอบที่ลดรอยแดงจากสิวได้ในระดับหนึ่งเลย


เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะสาวๆ กับ7 ไอเทมของออม ที่ใช้กู้หน้าพังจากปัญหาสิวมีไอเทมตัวไหนที่สาวๆ สนใจหรือตรงกับที่สาวๆ ใช้กันอยู่ในตอนนี้บ้างหรือเปล่าเอ่ย ??  หรือใครที่กำลังมีปัญหาสิวๆ แบบนี้ล่ะก็ เลือกไอเทมที่เข้ากับตัวเองไปใช้กันก็ได้นะยูว์>///<